มหาสาร (Mahasan) @ ช่องนนทรี

ลิ้นวัวย่าง มหาสาร

ร้านเนื้อที่ชอบสุดๆ ณ เวลานี้ คงไม่พ้นร้านนี้ที่จะพาไปกินวันนี้แน่นอนครับ แต่ร้านนี้ก็จะแอบลำบากนิดตรงที่ว่า หากอยากกินเมื่อไหร่ ต้องจองล่วงหน้าก่อนไปกินประมาณ 2เดือน ซึ่งก็ไม่ได้จะจองได้ง่ายๆอีกด้วย ต้องไปแย่งชิงการจองคิวกับประชาชนชาวไทยอีกมากมาย รวมถึง อาจจะมีชาวต่างชาติอีกด้วย .. เพราะร้านนี้การที่จะได้เข้าไปกินนั้น ต้องจองผ่านทางเว็บอย่างเดียวเท่านั้นครับ ซึ่งดูเหมือนจะลำบาก แต่จริงๆ ก็ไม่ดูเหมือนหรอกครับ มันลำบากจริงๆ .. มหาสาร

ร้านมหาสาร ( Mahasan ) อยู่ในซอยจันทน์ 23/1 ครับ ตัวร้านเป็นอารมณ์อาคารพาณิชย์ 2ห้องติดกัน ที่จอดรถหน้าร้านน่าจะมีจอดได้แค่ 2คัน ซึ่งผมแนะนำว่าไปจอดที่ปั้มด้านนอกโดยเสียค่าจอดน่าจะดีกว่า สามารถจอดรถได้ที่ปั้ม Shell ก่อนถึงร้านนิดหน่อยครับ โดยแจ้งพนักงานปั้มว่าจะจอดรถ เสียค่าจอดรถไปเลย สบายใจกว่า .. พิกัดร้าน มหาสาร สามารถดูได้ตามด้านล่างนี้เลยครับ

ร้านมหาสาร คนรอกินมากมายมหาศาลมากครับ .. 555 ด้วยความที่เปิดรับจับนวนต่อวันค่อนข้างจำกัด รวมถึงการจองโต๊ะเพื่อไปกินที่ร้าน ผมว่าน่าจะเป็นร้านอันดับต้นๆในประเทศไทย ที่เป็นร้านที่จองโต๊ะยากมากถึงมากที่สุดครับ แต่ด้วยแต้มบุญที่พอจะมีอยู่บ้าง เลยได้มีโอกาศแวะไปกินที่ร้านนี้มาครับ และ กำลังจะได้ไปกินอีกเร็วๆนี้ ในเดือนพฤษภาคม 2023 นี้ครับ เพราะผมตั้งทีมจองร้านนี้ขึ้นมาโดยเฉพาะ โดยรวบรวมน้องๆและพี่ๆที่ทำงาน ให้ช่วยกันจอง รวมสมาชิกที่เข้าร่วมกระบวนการจอง ร้านมหาสาร นี้ถึงเกือบ 20 คน .. ซึ่งในรอบการจองที่ผ่านมาเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2023 นี้ .. ก็ได้ยืนยันการจองโต๊ะ 1โต๊ะ ครับ .. ฮาาาา อยากจะหัวเราะทั้งน้ำตาจริงๆ T_T

มหาสาร

บริเวณหน้าร้านครับ มีพื้นที่จอดรถได้ประมาณ 2-3 คัน แต่ส่วนใหญ่ผมว่าก็น่าจะเต็มแหละครับ ผมเลยเอาไปจอดที่ปั้มเชลล์ไปเลย สบายกว่า แล้วก็อย่าไปจอดขวางหน้าบ้านคนอื่นเค้านะครับ ไม่ดี!!!

Thai Wagyu Striploin สันนอก มหาสาร

หลักจากที่สั่งเมนูไปซักพัก นานพอประมาณ น่าจะ 15-20 นาทีได้ครับ จานแรกก็มาเสริฟ .. Thai Wagyu Striploin สันนอก เป็นเนื้อไทยวากิวครับ (สตริปลอยน์) มาแบบนุ่มๆ เป็นเนื้อติดมัน ที่คู่ควรต่อการสั่งมาทานสุดๆ เสริฟมาพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว กินสเต็กกับน้ำจิ้มแจ่วนี่ มันเข้ากันจริงๆนะครับ

ทีโบนสเต็ก มหาสาร

ถัดไป T-Bone Steak สเต็กทีโบน .. ความสุกระดับ Medium Rare ที่จัดว่ากำลังดี ริมๆด้านนอกออกสีชมพูระเรื่อ ด้านในยังติดแดงนิดๆ ได้รสชาติเนื้อเข้มข้นสุดๆ .. มีติดเหนียวหน่อยๆ แต่อร่อยดีครับ จานนี้ก็ยังเสริฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่ว เนื้อติดมันแบบนี้ เข้าสุดๆกับน้ำจิ้มแจ่วจริงๆ

Hanger เนื้อขั่วตับ มหาสาร

Hanger เนื้อขั่วตับ .. พึ่งเคยได้ยินเมนูนี้เป็นครั้งแรก แต่กลับชอบในรสของเนื้อโคตร ไม่นุ่มมากนัก แต่รสเนื้อเข้มข้นดีมาก ย่างมาแบบ medium rare เหมือนเดิม เพราะสั่งไปแค่แบบนี้แบบเดียว .. ด้านนอกติดไหม้มาเล็กๆ ได้ความหอมของถ่านที่ใช้ย่างมาก เป็นอีกเมนูที่ประทับใจครับ

ลิ้นวัวย่าง มหาสาร

1 เมนูในตำนาน ที่ผมยังหากินรสชาติแบบนี้ที่ไหนไม่ได้ นั้นคือ ลิ้นวัวย่าง ครับ .. ไม่ว่าจะลองไปกินที่ร้านยากิ ที่มีลิ้นวัวย่างแบบต่างๆ ก็ยังรู้สึกว่าไม่ได้รสสัมผัสและรสชาติเหมือนของที่ร้านมหาสารครับ มันละมุนไปหมด ยิ่งจิ้มกินกับไข่ดอง ลาดด้วยน้ำจิ้มของทางร้าน โคตรเข้ากัน เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ผมสั่งเบิลไปด้วยกันถึง 3จาน .. กินไม่เบื่อ อร่อยมากครับ ห้ามพลาด!!! 10 กระโหลกไฟ จริงๆ

ข้าวอบมันเนื้อ ไข่ดอง มหาสาร

ถัดมาเป็น ข้าวอบมันเนื้อ ครับ เสริฟมาในหม้ออบ ที่ท๊อปหน้าด้วยเนื้อพิคานน่า แบบติดไปทางดิบ ซึ่งหลังจากเสริฟเสร็จ ก็คลุกลงไปกับข้าวพร้อมกับไข่ดิบ ที่โปีะมาด้านบน .. เป็นเมนูที่ชอบอีกเมนูครับ แต่ต้องเสริฟมาเร็วๆนิดนึงครับ เพราะไม่งั้น จานเนื้อที่เสริฟมาก่อนหน้า จะทำให้อิ่มซ่ะก่อน

ไข่ดอง มหาสาร

ไข่ดอง .. เมนูนี้สำหรับคนที่ชอบไข่ดิบ ก็ไม่ควรพลาดครับ ไม่ได้มีให้สั่งด้วยครับ แต่ต้องแจ้งตอนทางร้านโทรมาคอนเฟริมโต๊ะ สั่งไปเท่าจำนวนคนเลยครับ เหลือดีกว่าขาด 555.. ใครไม่ชอบก็โอนให้คนที่ชอบทานไปแทนครับ แต่มันต้องสั่ง พูดเลย

ข้าวหน้าเนื้อพิคาน่า มหาสาร

เมนูข้าวหน้าเนื้ออีกรายการครับ .. ข้าวหน้าเนื้อพิคานย่า ท๊อบด้วยไข่แดงสด เป็นอีกเมนูที่เนื้อดีโดนมากครับ คลุกกินกับข้าว จานนี้จานเดียว ก็ทำให้อิ่มได้ครับ แต่มาทั้งที ก็แบ่งๆกันทาน จะได้กินหลายๆเมนู สนุกไปกับรสชาติมากกว่าครับ

ร้านมหาสาร

ลิ้นวัวย่าง ที่ 1จาน 2จาน ก็ยังคงไม่พอ ต้องสั่งถึงจานที่ 3 ครับ .. มันดีสุดๆ ทางร้านมหาสารย่างลิ้นออกมาได้แบบกำลังดี เข้าใจว่าน่าจะต้อง ซูวี (Sous vide) ตัวลิ้นด้วยแน่ๆ เพราะมันนุ่มๆเด้งๆเคี้ยวเพลินดีมากครับ

สำหรับค่าเสียหายรอบนี้ โดนไป 4พันกว่าบาทครับ ไปกัน 4คน .. ก็ตกคนละ 1พัน นิดๆ กับมื้ออาหารที่อร่อยจำไปอีกนาน เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยากไปกินอยู่บ่อยๆครับ แต่ติดตรงการจองโต๊ะเนี่ยะแหละ 555 .. ซึ่งเดี๋ยวเดือนพฤษภาคม 2023 ที่จะถึงนี้ ผมจองโต๊ะได้ตามที่บอกไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ด้วยจำนวน 12ที่ .. คิดว่าน่าจะล้มวัวกันเป็นตัวๆแน่ เพราะที่ไปๆกันนั้น ก็สายกินเนื้อวัวกันทั้งนั้น .. ฮาาาาาาาาา

เว็ปไซต์ ร้านมหาสาร >>> มหาสาร

จองโต๊ะ มหาสาร >>> https://book.chope.co/booking?rid=mahasan2102bkk&source=rest_website.mahasan&smart=1

ยิ่งตอนนี้ มหาสาร ติดอันดับใน USER’s Choice 2023 อีกด้วย .. ไม่อยากคิดเลยว่าจะจองอีกทีได้เมื่อไหร่ครับ >>> Review ใน Wongnai ครับ

ผมไปกินที่ มหาสาร รอบที่ 2 มาแล้วนะครับ ไปดูกันต่อได้ที่ Link นี้เลยครับ มหาสาร >>> https://www.peanuts-butters.com/blog/mahasan-chong-nonsi-2nd/

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top