กินกับก้อย @ พุทธมณฑล สาย 2

สำหรับร้านที่จะพาไปกินกันวันนี้ เป็นร้านที่ผมขับผ่านอยู่บ่อยๆ เพราะเป็นร้านที่อยู่ระหว่างทางไปร้านนวด (นวดแผนโบราณนะฮ่ะ อย่าคิดไปไกล ฮาาา) ซึ่งร้านนวดผมก็อยู่แถวๆพุทธมณฑลสาย 2 ซึ่งก่อนถึงร้านนวด ก็จะต้องผ่านร้านนี้ตลอด โดยก่อนหน้านี้ ช่วงที่ร้านเปิดแรกๆนั้น จำได้ว่ามีหลายร้านอยู่เหมือนกันที่ใช้สถานที่ตรงนี้เปิดเป็นร้านอาหารอยู่ค่อนข้างหลายร้าน และผ่านมาจนถึง ณ ปัจจุบัน ก็เป็นร้านนี้ครับ ซึ่งตอนแรกก็แอบลุ้นอยู่เหมือนกันว่าร้านนี้จะเป็นอย่างไร แต่ผ่านมาหลายเดือน คนแน่นขึ้นเรื่อยๆเลยแหละครับ ทำให้ผมต้องลองแวะเข้าไปกินที่ร้านนี้ดูซักหน่อย .. ร้านกินกับก้อย โดย ก้อยมหาชัยซีฟู้ดส์

ร้านกินกับก้อย เคยเปิดอยู่แถวโซนมหาชัยครับ แล้วก็ได้ย้ายร้านมาเปิดใหม่ตรงพุทธมณฑล สาย 2 ครับ ซึ่งก็ทำให้มีฐานลูกค้าเก่าอยู่ประมาณนึง .. สำหรับพิกัดร้านกินกับก้อย ดูได้จากด้านล่างนี้เลยครับ

บริเวณด้านหน้าร้านมีที่จอดรถค่อนข้างเยอะอยู่ครับ ช่วงแรกๆที่ย้ายมานี่ ว่างเยอะเลย แต่ช่วงหลังๆนี่ ที่จอดรถเยอะขนาดนี้ บอกเลยว่าไม่พอ ล้นออกมาจนถึงกับต้องจอดริมถนนเลยทีเดียว ฮาาาา .. ก็จะเฉพาะช่วงวันหยุดแหละครับ

ของสดวันนี้ ร้านกินกับก้อย

หลังจากรถเสร็จเรียบร้อยแล้ว เดินเข้ามาในบริเวณร้านด้านใน ก็จะมีป้าย ของสดวันนี้ และ ของหมด เขียนแจ้งไว้คร่าวๆ .. ดูจากของสดวันนี้แล้ว สิ่งที่ต้องสั่งวันนี้ก่อน คือ ปูไข่ แน่นอน ส่วนปลาเต๋าเต้ย ก็น่าโดนอยู่ แต่คิดว่าคงต้องพาก๊วนกินมาจัดเต็มด้วยซักที ส่วนเมนูของหมด ไม่ได้มีติดอะไร เพราะไม่ได้มีรายการที่ผมเล็งไว้ อิอิ

ปล. ทางร้านไม่รับบัตรเครดิตนะครับ แต่สามารถโอนหรือจ่ายด้วยเงินสดได้ครับ

กินกับก้อย

โซนนั่งรอของทางร้านกินกับก้อย ครับ .. ร้านมีโซนให้นั่งทั้งแบบห้องแอร์แล้วก็ด้านนอกครับ ซึ่งผมเลือกที่จะนั่งด้านนอก เพราะวันนั้นที่ไป เป็นช่วงเย็นๆแล้ว ประมาณ 5โมงเย็นกว่าๆ บรรยากาศครึ้มๆ ไม่ค่อยร้อนมาก เลยชวนแฟนนั่งด้านนอกครับ

ร้านกินกับก้อย

หลังจากสั่งอาหารไปได้ซักพัก ข้าวสวยก็มาครับ .. ใช้เป็นข้าวหอม หุงมาแบบเม็ดกำลังสวย ไม่แฉะ ไม่แห้ง กำลังดีเลยแหละ ข้าวแบบนี้ ยิ่งถ้าได้กินกับ กับข้าวอร่อยๆ จะทำให้มื้อนั้นๆ อร่อยยิ่งขึ้นครับ .. ไม่รู้คนอื่นเป็นเหมือนผมมั้ย แต่ถ้าวันไหนไปกินข้าวที่ร้านอาหาร แล้วเจอข้าวแบบไม่ค่อยดี จะหมดอารมณ์ในการกินเลยทีเดียว ฮาาา

กะหล่ำน้ำปลา กินกับก้อย

จานแรกของวันนี้มาแล้วครับ .. กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา มาแบบกลิ่นน้ำปลาหอมๆเลยครับ ผักกะหล่ำผัดมาแบบนิ่มๆกำลังดีๆ มีติดไหม้นิดๆ หอมมาก เป็นเมนูที่อยากให้ลองสั่งทานกันดูครับ .. คลุกข้าวกินโคตรดี สั่งแค่นี้จานเดียวกินกับข้าวก็ได้อยู่นะ ฮาาา

กุ้งผัดไข่เค็ม กินกับก้อย

จานถัดไป .. เป็นอีกจานที่ว้าวมาก ปกติผมจะสั่ง ปลาหมึกผัดไข่เค็ม แต่ตอนนั้น ปลาหมึกไข่ดันหมด เลยเปลี่ยนใจสั่งเป็น กุ้งผัดไข่เค็ม แทนครับ .. ทางร้านทำเมนูมาแบบนัวๆเลย ยีไข่แดงของไข่เค็มมาแบบกำลังดี รสชาติดีถึงดีมาก กุ้งสดเด้ง ตัวเป้งๆเลย เอามาคลุกข้าวกินแล้วฟิน เป็นจานนึงที่ต้องให้ #ห้ากะโหลกไฟ เลยทีเดียวครับ

ปูไข่นึ่งนมสด กินกับก้อย

ถัดไป จานหลักของวันนี้ เป็นปูไข่นึ่งนมสด ไซส์วันนี้ขนาดประมาณ 4 ขีดได้มั้ง ถือว่าไม่ใหญ่ แต่ก็ ไม่เล็ก .. แต่สิ่งนึงที่ดึงดูสายตามคือ ไข่ปูครับ ที่มาแบบเต็มๆกระดองปูเลย ..​ น้ำลายไหลแล้วววว .. อ้อ ปูจะมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่ใช้หนีบก้ามปูครับ ปกติไปกินที่ร้านอื่นๆ นับร้านได้เลย ว่าจะมีที่บีบก้ามปูมาให้ด้วย ถึงแม้ว่าทางร้านจะตีก้ามปูมาให้แล้วระดับนึงก็ตาม แต่ก็ยังให้ที่บีบเพิ่มเติมมาด้วย ถือว่าดีเลยฮ่ะ .. แล้วก็ น้ำจิ้มซีฟู๊ดที่ให้มา ก็ถือว่าทำมาแซ่บกำลังดี ต้องขอเพิ่มอีกเลยทีเดียวครับ

ปูไข่นึ่งนมสด ร้านกินกับก้อย

ซูมให้ดูไข่ปูกันชัดๆฮ่ะ .. น่าจะละมุนลิ้นน่าดูเลยฮ่ะ นี่ถ้าสั่งมากินคนเดียวซัก 3ฝา คอเลสเตอรอล น่าจะพุ่งปรี๊ดดดดแหง่ๆ

ปูไข่นึ่งนมสด ร้านกินกับก้อย

หลังจากจัด ไข่ปู ไป 2 ถึง 3 คำ ..​ อยากจะตะโกนว่า โคตรอร่อย ทางร้านกินกับก้อย นึ่งปูมาได้แบบกำลังดี ถึงจะดูไข่ปูด้านนอกดูเหมือนแห้งๆ แต่ด้านในยังเป็นแบบเยิ้มๆอยู่เลย ตักน้ำจิ้มซีฟู้ดราดลงไป แล้วตักกินเปล่าๆ โอยยยย ไม่อยากจะกลืนเลยฮ่ะ รสแตกกระจายในปาก ฟินนนนเกิ้นนนน ..​ ส่วนเนื้อปูก็แน่นอยู่ครับ ถือว่าสดมาก เลยทำให้ได้เนื้อปูที่มาแบบเป็นก้อนๆเลย

สำหรับร้านกินกับก้อย ผมคงต้องเอาเก็บเข้า list ไว้ ว่าเป็นร้านที่ต้องกลับมาซ้ำแน่นอนครับ มีอีกหลายเมนูเลยที่อยากจะไปลอง เช่น ปลาเต๋าเต้ย หมึกไข่ ที่คิดว่าจะต้องอร่อยแน่ๆ ถ้าหากรอบหน้าแวะไปเมื่อไหร่ จะเอามาลง update เพิ่มเติมให้อีกทีนึงครับ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top