Road Trips in Thailand : กรุงเทพฯ > สุราษฯ > นครศรีฯ EP.1

การขับรถลงใต้ของผมช่วงนี้ เหมือนจะเกือบทุกเดือนเลยก็ว่าได้ สำหรับรอบนี้ ที่ขับลงใต้ เพราะต้องขับรถลงไปซ่อมรถให้กับลูกค้า ที่นัดไว้และขอเลื่อนมาเกือบ 2-3 เดือนแล้ว สำหรับเคสที่ผมต้องขับรถลงไปซ่อมให้กับลูกค้า คือ รถมีอาการน้ำรั่วจากหลังคาเข้ามาภายในตัวรถ ซึ่งจะเป็นอาการประจำตัวของรถ Toyota เกือบทุกรุ่น ที่หลังคาเป็นแบบหลังคาแก้วครับ ซึ่งผมก็รับแก้และซ่อมเคสนี้อยู่ที่กรุงเทพฯ นานๆทีถึงอยากจะตระเวนไปทั่วประเทศ เพื่อไปแก้ไขให้กับลูกค้า ที่ไม่สะดวกมากรุงเทพฯ .. โดยที่รอบนี้ ผมมากับน้องชายที่สนิทอีกคน (หนีแฟนมาทั้งคู่ 555)

สำหรับเส้นทางสำหรับการลงใต้รอบนี้ เนื่องจากต้องไปทำงานด้วย เลยไม่ค่อยได้มีสถานที่ที่จะแวะไปมากนัก แต่ยังคง concept เดิมคือ ต้องแวะร้านอาหารอร่อยๆ แน่นอน เลยทำให้ทริปนี้ยังคงนำร้านอาหารมาแชร์ให้เพื่อนๆดูกันเหมือนเดิม เพราะยังคงแวะหาร้านอร่อยๆกินเช่นกัน 555

ผมกับน้องออกเดินทางจาก กทม. ตั้งแต่เช้า โดยที่น้องขับรถมารับผมที่บ้านแถวโซนพระราม2 ประมาณ 7:00 แล้วก็ขับออกไปเส้นทาง ธนบุรี-ปากท่อ โดยวันที่ผมเดินทางออกจาก กทม. นั้นเป็นวันธรรมดา เลยทำให้ถนนค่อนข้างโล่งมากครับ จุดหมายแรกที่จะแวะเข้าไปคือ ร้านขนมถ้วยหนองหินสูตรเก่าแม่จำปี เพราะอยากพาน้องที่ไปด้วยแวะเข้าไปชิมซักหน่อย 555

พิกัดร้านขนมถ้วยหนองหิน สูตรเก่าแม่จำปี ตามนี้เลยครับ

ร้านขนมถ้วยหนองหิน สูตรเก่าแม่จำปี

ผมมาถึงร้านขนมถ้วยหนองหิน ประมาณ 9โมงกว่าๆ และได้จังหวะที่ทางร้านพึ่งนึ่งขนมถ้วยชุดใหม่เสร็จ และกำลังจัดใส่กล่องอยู่ ผมเลยขอแบบที่พึ่งขึ้นมาใหม่ๆ จัดแบบ ใบเตย กับ น้ำตาลสด มาอย่างละกล่อง แบ่งกินกับน้องคนละครึ่งๆ เป็นการเติมพลังก่อนเดินทางต่อได้ดีทีเดียว ขนมถ้วยแบบทำเสร็จใหม่ๆ กะทิอาจจะยังไม่จับตัวมากนัก แต่มันได้อารมณ์ในการกินอีกแบบ หวานบางๆ เค็มนิดๆ มันกะทิ โอยยย โคตรดี .. ส่วนตัวยังไม่เจอร้านที่อร่อยๆ แบบนี้มากนักใน กทม. (มีอีกร้านนึงแถวปากคลองใหม่ ไว้จะเอามาแชร์อีกทีคับ) เป็นอีกหนึ่งร้านที่ต้องแวะ ถ้าหากผ่านมาแถวคลองวาฬครับ

หลังจากนั่งกินขนมถ้วยที่ร้านหนองหิน เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ขับรถมุ่งหน้าลงไปสุราษฯกันต่อครับ .. ยิงยาวๆ ซึ่งก็เจอฝนตกหนักตลอดทางเหมือนกัน

ฝนตกหนัก

ระหว่างทางที่ขับรถ ก็เจอด่านตรวจเป็นระยะๆ ซึ่งน้องเจ้าของรถ ก็พึ่งนึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้ไปต่อภาษีของรถ .. งานมาเลย 555 และก็จนได้ครับ เพราะหลังจากเจอด่านตรวจฯ อันแรก ก็เรียบร้อยเลย พี่ตำรวจเห็นว่าภาษีขาดไปนิดหน่อย ก็เลยออกใบสั่งมา เสียไปประมาณ 200 กว่าบาท โดยใบสั่งอันนี้ มีอายุประมาณ 7 วัน ซึ่งหมายความว่า ถ้าเจอด่านถัดไปเรียกอีก ก็สามารถยื่นใบสั่งที่เราเสียเงินให้เค้าดูได้เลยว่าเราจ่ายไปเรียบร้อยแล้วนะ 555

ขับยาวจนถึงแถวชุมพร ผมก็แวะมากินที่ร้านนี้ครับ ร้านยายปวด เป็นร้านที่ตามรอยมาจากในกลุ่ม facebook : กลุ่ม ตามรอยตำนานร้านดัง ผมไปถึงร้านช่วงบ่ายๆ เลยทำให้ลูกค้าที่อยู่ในร้าน ไม่เยอะมาก ยิ่งเป็นวันธรรมดาด้วย สบายเลยยย ไม่ต้องต่อคิว

ร้านยายปวด

พิกัดร้านยายปวดครับ เข้าไปจากถนนใหญ่ไม่ไกลมากนัก มีที่จอดรถพอประมาณ น่าจะได้ 10 กว่าคัน แต่คิดว่าน่าจะจอดริมถนนด้านหน้าร้านได้ครับ

ยายปวด

ด้านหน้าร้านยายปวด ครับ ร้านไม่ได้ใหญ่มากนัก มีโต๊ะอยู่ประมาณ 6-8 โต๊ะครับ

ยายปวด ชุมพร

บรรยากาศในร้านครับ ผมไปถึงร้านตอนที่มีฝนโปรยอยู่หน่อยๆ เลยทำให้ไม่ค่อยร้อนมากนักครับ

ยายปวด ร้านอาหาร จังหวัดชุมพร

หลังจากสั่งอาหารไปเรียบร้อยแล้ว เลยเดินไปถ่ายเมนูแนะนำของทางร้านซักหน่อย .. รอบนี้มากับน้องสองคน เลยไม่ได้สั่งตามใจตัวเองมากนัก 555 .. เพราะน้องที่มาด้วย เป็นคนกินง่ายๆ กินอะไรก็ได้ ไม่ซีเรียส แต่ผมก็เกรงใจ ถ้าหากจะต้องสั่งจัดเต็มเหมือนเวลามากับแฟน

ร้านยายปวด ชุมพร

หลังจากสั่งอาหารไปได้ซักพัก ทางร้านก็นำอุปกรณ์พวกจานข้าวและช้อนส้อมมาให้ครับ

น้ำลำไย

น้ำสั่งไป 2 แก้วครับ เป็นน้ำลำไย กับ น้ำส้มจี๊ด .. ผมสั่งน้ำลำไยไปครับ หวานกำลังดี ไม่หวานมาก ดื่มตอนร้อนๆ สดชื่นดีแท้ครับ ส่วนน้ำส้มจี๊ดที่น้องผมสั่งไป ก็เปรี้ยวไม่มากนัก เห็นน้องเค้าบอกว่า รสชาติแปลกดี

ปลาเค็มทอดกะทิ

จานแรกมาแล้วครับ .. ปลาเค็มทอดกะทิ ที่สั่งจานนี้เพราะถามพี่ที่มารับออเดอร์ว่า มีเมนูอะไรแนะนำบ้างครับ พี่ก็ก็เลยแนะนำเมนูนี้มา แต่ผมดันเข้าใจผิด นึกว่าเป็น ปลาอินทรีย์ทอดเกลือ ที่มาเป็นแบบชิ้นๆซ่ะอีก พลาดดดด แต่เมนูนี้ ก็แปลกดีครับ ไม่เคยเจอมาก่อน อารมณ์เหมือนของหวานด้วยซ้ำ ถ้าให้อธิบายแบบเข้าใจง่ายๆ เหมือนไส้ที่อยู่ใน สาคูไส้หมู หรือ ข้าวเกรียบปากหม้อ เลยครับ เมนูนี้เสริฟมาพร้อมกับผักสด สำหรับคนที่ชอบกินพวกเมี่ยง น่าจะชอบเมนูนี้ครับ แต่ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบกินผัก เมนูนี้ เลยกินไปแค่นิดหน่อย ฮาาา

ใบเหลียงผัดไข่

ใบเหลียงผัดไข่ .. เมนูยอดฮิต ที่หลายๆคนมักจะสั่งเวลาลงมาทางภาคใต้ครับ สำหรับที่นี่ก็โอเคคับ เหมือนทั่วๆไป ใบเหลียงไม่แก่มากนัก ค่อนข้างเจอแต่ใบอ่อนๆ ผัดมาแห้งๆกำลังดี หอมกะทะพอสมควรครับ

สะตอผัดกุ้ง

ถัดไป เมนูประจำตัวผม ถ้าหาไปร้านไหนมีเมนูนี้ ก็มักจะสั่งตลอดคับ .. กุ้งผัดสะตอ กุ้งมาแบบตัวใหญ่ๆ สดอยู่ครับ เนื้อเด้งๆเลย สะตอมีมาพอประมาณ มันๆกับลังดี ไม่อ่อนจนเกินไป กะปิที่ผัดมา เค็มไม่มากนัก หอมจางๆ ดีเลยครับ

ยำผักกูด

ยำผักกูด .. ติดเปรี้ยวโดดไปนิดคับ แต่อร่อยดี ผักกูดมาแบบอ่อนๆ กินเพลินๆ ปลาหมึกที่ใส่มาเนื้อเด้งมากครับ สดสุดๆ

ร้านยายปวด

สั่งมาแบบเบาๆ แต่ก็เล่นเอาอิ่มอยู่คับ กินเกือบไม่หมด ฮาาาา

ข้าวสวย

อ้อ ข้าวสวย สั่งมาจานเดียวคับ แล้วมาแบ่งกัน อาจจะเพราะขนมถ้วยยังอืดอยู่ในท้อง เลยยังไม่ค่อยหิวมากนัก

ค่าเสียหายที่ ร้านยายปวด มื้อนี้ ราคาเบาๆ ที่ประมาณ 600 กว่าบาท เท่านั้นครับ ราคาดีแท้

หลังจากกินข้าวเสร็จเรียบร้อย ก็ขับรถมุ่งหน้าต่อไป สุราษฯ คับ ซึ่งระหว่างทาง ผมก็จองที่พัก แล้วก็แอบช๊อกนิด เพราะ ที่พักที่โทรไปแต่ละที่นั้น เต็มหมดเลย ไม่ว่าจะ hop inn หรือ โรงแรมอื่นๆ ที่เช็คมา จนสุดท้าย ไปเจอที่ B2 สุราษฯ ที่ยังพอมีห้องว่างอยู่ และเป็นห้องแบบเตียงคู่ เลยรีบจองทันที ฮาาาา อาจจะเพราะว่า B2 อยู่แถวโซนรอบนอกเมืองด้วย เลยทำให้ยังไม่เต็ม เพราะเท่าที่เช็คดู วันนั้นดันมีประชุมของคุณครูแถวโซนภาคใต้ เลยทำให้โรงแรมในตัวเมืองสุราษฯ เต็มไปหลายที่เลยครับ

ปล. ตลอดเส้นทางจาก เพชรบุรี ยาวจนถึง สุราษฯ ถนนทำเสร็จเกือบหมดแล้วครับ เหลือตรงเส้นที่จะเลี้ยวเข้าสุราษฯ อีกนิดหน่อย ที่ยังทำเสร็จไม่เรียบร้อย ซึ่งถ้ามาช่วงเทศกาล หรือ วันหยุดยาวๆ น่าจะติดอยู่พอสมควรครับ

ขับรถต่อมาจนถึง สุราษฯ ประมาณ 16:00 ครับ ซึ่งถือว่าทำเวลาได้ดีพอสมควร อาจจะเพราะว่า ถนนทำเสร็จไปเยอะมากแล้ว เหลือเพียงไม่กี่จุดเท่านั้น แล้วก็อาจจะเพราะว่ารถน้อยด้วย เลยทำให้ทำเวลาได้ค่อนข้างดี

หลังจาก check in ที่ B2 สุราษฯ เรียบร้อยแล้ว ก็คุยกับน้องว่า พักให้หายเหนื่อยจากการขับรถซ่ะหน่อย แล้วค่อยออกไปหาอะไรกินตอนเย็นๆกันครับ .. แต่สุดท้าย ลูกค้าที่อยู่ที่สุราษฯ ก็แวะมารับแล้วพาไปกินข้าวที่ร้านในตัวเมือง

กำปั่น สุราษฯ Kampan Restaurant

ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารเลย เพราะมัวแต่คุยกับพี่ลูกค้า .. ร้านที่พี่เค้าพามากินคือ ร้านกำปั่น ครับ Kampan Restaurant ก็คนเยอะอยู่เหมือนกันครับ บรรยากาศดี เย็นๆ ไม่ร้อนเลย อาจจะเพราะว่าฝนตกไปช่วงบ่ายด้วยแหละครับ

สำหรับ Road Trips in Thailand : กรุงเทพฯ > นครศรีธรรมราช EP.1 ก็ขอจบไว้แค่นี้ก่อนครับ จริงๆ มันอาจจะไม่เชิง road trip แต่ก็แค่อยากเอามาแชร์ว่ามีร้านอะไรบ้างที่ผมแวะไปกิน พยายามที่จะไปไม่ซ้ำร้านเดิมครับ 555

อ่านต่อ >>> Road Trips in Thailand : กรุงเทพฯ > สุราษฯ > นครศรีฯ EP.2

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top