ร้านบิ๊กสุ @ ราชวัตร

เพื่อนๆชอบกินเนื้อ (วัว) มั้ยครับ ผมเป็นคนนึงที่ชอบทานเนื้อมาก แต่ส่วนใหญ่จะชอบแนวปิ้งย่างมากกว่า ซึ่งช่วงหลัง โดนป้ายยาจากพี่ youtuber ท่านนึง คือ พี่ Pippo จากรายการ Sauce Channel ครับ จริงๆแล้วผมรู้เจอรีวิวของพี่ pippo จากรีวิวร้านราเมนที่ญี่ปุ่น แต่ที่ทำให้คอยติดตามมากขึ้น เพราะพี่ pippo ได้ทำ list ร้านเกาเหลาเนื้อ 50 ร้าน ลงใน Facebook ซึ่งทำให้ผมถึงกับต้องตามรอยร้านต่างๆกันเลยทีเดียว และ ร้านที่จะเอามาลงวันนี้ เป็นร้านแรก ที่ได้ไปตามรอยมา ก็ติดใจสุดๆแล้ว กับ ร้านบิ๊กสุ ราชวัตร

ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อราชวัตรบิ๊กสุ ครับ .. ร้านบิ๊กสุ ราชวัตร อยู่แถวโซนราชวัตร ซึ่งมีร้านอาหารอร่อยๆ กระจุกรวมตัวอยู่ในโซนนี้เยอะมาก และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ผมได้มีโอกาศรู้จัก และก็แวะไปมาครับ .. พิกัด ร้านบิ๊กสุ ราชวัตร ตามนี้เลยครับ

ดูภาพด้านหน้าร้านจากแผนที่ไปก่อนนะครับ ฮาาาา

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อราชวัตรบิ๊กสุ Big Su Beef Noodle

มาถึงร้านประมาณ 13:30 คนยังเยอะอยู่เลยครับ เต็มร้านนนน ฮาาาา หลังจากได้โต๊ะ และเขียนรายการอาหารที่จะสั่งเรียบร้อยแล้ว ก็ขอแวะถ่าย ลุงสง่า ซักหน่อย แต่ทำไมร้านถึงชื่อ บิ๊กสุ อ่าครับ นึกว่าเฮียชื่อ เฮียสุ ซ่ะอีก .. เท่าที่เช็คมาคือ เป็นร้านโปรดของ พล.อ.สุจินดา คราประยูร ประมานนี้ครับ

Big Su Beef Noodle ก๋วยเตี๋ยวเนื้อราชวัตรบิ๊กสุ

ร้านเป็นตัวห้องตึกแถว น่าจะประมาณ 2ห้อง มีโต๊ะด้านในนิดหน่อย แล้วก็โต๊ะด้านนอกตรงฟุตบาทอีกประมาณ 8-10 โต๊ะได้ครับ .. ป้ายเชลล์ลืมชิม ฮาาา นี่ขนาดเชลล์ลืมชิมนะเนี่ยะ

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ราชวัตร บิ๊กสุ

หลังจากรอซักพักใหญ่ๆ น่าจะประมาณ 20นาที ได้ ..​ เกาเหลาที่ผมสั่งไปก็มาแล้วครับ เกาเหลาเนื้อพิเศษทุกอย่างไม่ใส่ผัก ฮาาาาาาา กลิ่นหอมมาก่อนเลย ดูแล้วน่ากินเลยนะเนี่ยะ

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ บิ๊กสุ

อีกซักมุมนึงครับ .. เริ่มจากน้ำซุปก่อนแล้วกัน ส่วนตัวผมว่า น้ำซุปเฉยๆ ไม่ได้ว้าวสำหรับผมเท่าไหร่ คือเป็นน้ำรสเกาเหลาเนื้อทั่วไป แต่เข้มข้นและมีกลิ่นหอมจางๆครับ

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ราชวัตร บิ๊กสุ

ลองเริ่มที่เนื้อชิ้นแรก น่าจะเป็น เนื้อเปื่อย ที่มาแบบชิ้นเป้งๆ ใหญ่เต็มถ้วยข้าวเลยทีเดียว เนื้อเปื่อยดีครับ รสเนื้อเข้มดี ใช้ได้ แอบชอบอยู่เหมือนกัน อาจจะเพราะว่าใช้เนื้อคุณภาพดีด้วยแหละ โอเคเลยครับ

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ราชวัตร บิ๊กสุ

ถัดไป เอ็นแก้ว ตุ๋นมากำลังดี แต่คิดว่าน่าจะนุ่มได้มากกว่านี้ครับ ชิ้นมาแบบใหญ่ๆเลย แต่ก็ถือว่าตุ๋นได้โอเค นุ่มอยู่ครับ

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ราชวัตร บิ๊กสุ

ทีเด็ดอยู่ที่อันนี้ครับ ..​ไส้ โอววว ละมุนลิ้นสุดๆ ทำมาดีมาก อยากจะสั่งแบบ ไส้เปล่าๆ มาอีกจานเลยทีเดียว แต่ต้องรออีกนาน เลยไม่ได้สั่ง ฮาาาาาา

สำหรับร้านแรก จากการตามรอยของพี่ Pippo ก็จบแล้วครับ .. สำหรับ ร้านบิ๊กสุ ราชวัตร โดยส่วนตัวผมคิดว่า ทางร้านใช้ของคุณภาพดีมาก เลยทำให้ได้คุณภาพดีตามขึ้นไปด้วย และด้วยการปรุงที่มีสูตรส่งต่อกันมาตั้งแต่ รุ่นแรก จนถึง รุ่นสอง (ปัจจุบัน) เลยทำให้รสชาติของอาหารเป็นเอกลักษณ์พอสมควร .. อ่ออ นิดนึงตรง ข้าวสวยผมคิดว่าติดแข็งไปนิด ฮาาาา

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top