เล้าฮ้งเชียง @ พุทธมณฑล สาย 2

ร้านนี้บังเอิญเจอจากใน Facebook ที่มีคนโพสถามว่าร้านข้าวมันไก่อร่อยๆแถวพุทธมณฑลสาย2 มีร้านไหนแนะนำบ้าง ก็เลยเข้าไปลองส่องดู หลายๆ comment ก็จะบอกเป็นชื่อร้านที่ผมรู้จัก แต่มีอยู่ร้านนึง ที่เห็นชื่อร้านแล้วไม่คุ้นตาโผล่ขึ้นมา และค่อนข้างมีหลาย comment ที่บอกว่าร้านนี้อร่อย ต้องไปลอง .. เห็นแบบนี้แล้ว ผมก็เลยไม่พลาด รีบไปตามรอยในวันนี้ทันที ร้านนี้คือ เล้าฮ้งเชียง ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ พุทธมณฑล สาย 2 ครับ

สำหรับร้านเล้าฮ้งเชียง ผมแอบ งง นิดหน่อย ว่ามีร้านข้าวมันไก่ตรงนี้ด้วยเหรอ เพราะว่าผมผ่านแถวสาย 2 ตรงโซนนี้ค่อนข้างบ่อยอยู่ แต่อาจจะเพราะไม่ได้สังเกต เพราะเท่าที่ถามทางร้านดู เหมือนร้านนี้จะเปิดมาได้แค่ประมาณ 3 เดือนเท่านั้น .. พิกัด ร้านเล้าฮ้งเชียง ตามนี้เลยครับ

ที่จอดรถของร้านค่อนข้างเยอะพอสมควรครับ แต่ทางเข้าที่จอดรถ จะอยู่ภายในซอยน่ะครับ ไม่สามารถเข้าทางฝั่งถนนพุทธมณฑลสาย2 ได้ครับ

เล้าฮ้งเชียง ข้าวมันไก่ หมูกรอบ หมูแดง

ร้านเล้าฮ้งเชียง ข้าวมันไก่ หมูกรอบ หมูแดง ร้านอยู่มุมถนน ตรง 4 แยก ติดถนนพุทธมณฑล สาย 2 เลยครับ .. ผมไปถึงร้านประมาณ 8โมง หน่อยๆ มีลูกค้าเยอะพอสมควรแล้วครับ เลยต้องนั่งรอคิวเพื่อรอโต๊ะว่าง ประมาณ 10 กว่านาที

เล้าฮ้งเชียง ข้าวมันไก่ หมูกรอบ หมูแดง

หลังจากได้โต๊ะเรียบร้อยแล้ว ก็เตรียมสั่งกันครับ .. เมนูของทาง ร้านเล้าฮ้งเชียง มีประมาณนี้ครับ รอบนี้ผมสั่งไปหลายอย่างอยู่ มีอะไรบ้างลองดูกันครับ

เล้าฮ้งเชียง ข้าวหมูแดง

หลังจากสั่งอาหารไปไม่นานนัก จานแรกของแฟนผมก็มาครับ เป็นข้าวหมูแดง จริงๆแล้วแฟนผมเค้าจะสั่งข้าวมันไก่แหละ แต่เนื้อหน้าอกหมด เลยเปลี่ยนมาสั่งข้าวหมูแดงแทนครับ หมูแดงของที่ร้านนี้ ไม่ได้เป็นแบบสไลด์ แต่เป็นสิ้นหนาๆเหลี่ยมๆ ซึ่งก็แปลกตาผมอยู่พอสมควร ส่วนน้ำซอสราด ก็เป็นแนวที่ผมชอบด้วย คือไม่ได้ออกสีแดงมากนัก และมีไข่ต้มมาให้ครึ่งฟอง พร้อม น้ำจิ้ม 2 แบบครับ

เล้าฮ้งเชียง หมูกรอบ หมูแดง

ส่วนจานนี้ ผมสั่งมาเพิ่มเป็นกับข้าว หมูกรอบ หมูแดง จานเล็กครับ หมูกรอบหั่นมาแบบหนาๆเลย หนังฟู กรอบ เนื้อหมูนุ่มดีเลยทีเดียว ส่วนหมูแดงมาแบบชิ้นใหญ่ๆ นุ่มมาก มีมันในตัวเนื้อหมู เข้าใจว่าน่าจะไม่ใช่สันในหมู เพราะตัวเนื้อหมูมีติดมันอยู่บ้าง เคี้ยวได้เต็มปากดี อร่อยเลยครับ .. แต่ส่วนตัวผมอยากรู้ว่าถ้าหมูแบบนี้ หั่นสไลด์แล้ว จะถูกปากผมมากกว่าหรือเปล่านะ

เล้าฮ้งเชียง ข้าวมันไก่

จานถัดไป ผมสั่งเป็น ไก่สับจานเล็ก เนื้อไก่น่าจะเป็นส่วนสะโพกครับ มาแบบฉ่ำๆเลย พร้อมราดซอสตามสไตล์ข้าวมันไก่สิงค์โปร์มาแบบน้ำนอง ตักราดข้าว โคตรดี พูดเลย

เล้าฮ้งเชียง

น้ำซุปของทางร้าน จะเป็นน้ำซุปแบบนี้ครับ มีเนื้อไก่ และมี ฟัก มาให้ด้วย น้ำซุปพอได้อยู่ครับ หวานกำลังดี แต่ส่วนตัวผมชอบแนวน้ำซุปแบบพวกผักดอง หรือเป็นแนวใส่มะนาวดองนิดๆ เพื่อให้ติดเปรี้ยวหน่อยๆ เพราะมันจะตัดเลี่ยนจากตัวข้าวมันไก่ได้ดีเลย

เล้าฮ้งเชียง ข้าวมันไก่

ถัดไปเป็นส่วนของ ข้าวมัน ทางร้านมีให้เลือกทั้งแบบ ข้าวมัน หรือ ข้าวสวย สามารถเลือกได้ครับ แต่ผมสั่งเป็นแบบข้าวมันมาครับ หุงมาสวยเลย เป็นเม็ดดี ไม่แห้งเกินและไม่แฉะ

เล้าฮ้งเชียง ข้าวมันไก่

ดูความฉ่ำของเนื้อไก่สิครับ .. หูยยยย หนังมาแบบหนาๆนุ่มละลายเลยทีเดียว ส่วนเนื้อไก่ก็ฉ่ำว้าวมาก กินเพลินจริงๆครับ ราคาไก่สับก็ไม่แพง จานเล็ก 70 บาทเองครับ สั่งแบบนี้ คุ้มมากฮ่ะ

ข้าวมันไก่ หมูกรอบ หมูแดง

หลังจากกินเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เดินไปเช็คบิลครับ เลยแวะถ่ายหมูกรอบและหมูแดงที่อยู่ในตู้ตรงบริเวณครัวมาซักนิด .. น้ำหมูแดงในถาดนั้น น่าขอมาราดข้าวจังเลย ฮาาาา

เล้าฮ้งเชียง

ส่วนเตรียมเสริฟก็วุ่นวายพอสมควรครับ เพราะมี ออเดอร์ที่สั่งจาก rider ค่อนข้างเยอะครับ ..

โดยรวมแล้ว ร้านเล้าฮ้งเชียง ผมชอบเลยแหละ จัดให้เป็นร้านข้าวมันไก่ลำดับต้นๆที่ชอบ ณ ตอนนี้เลย หากใครผ่านไปแถวพุทธมณฑลสาย2 ก็ลองแวะมาทานกันที่ เล้าฮ้งเชียง กันดูนะครับ อิอิ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top