พ่อครัวเถื่อน ยอดนักตุ๋น @ เจริญกรุง

อาหารแนวตุ๋น เป็นอีกเมนูนึงที่ผมชอบทานครับ ปกติแล้ว เมื่อก่อนน่าจะ 10 กว่าปีแล้วแหละ จะมีร้านประจำอยู่ร้านนึง อยู่แถวสวนมะลิ ซึ่งมักจะแวะไปกินก่อนไปทำงานเสมอ ที่ร้านนั้น ผมมักจะสั่ง ผักเสฉวนตุ๋นกระดูกหมู ทานตลอด เพราะด้วยรสชาติและความอร่อยของน้ำซุปที่กินเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ แต่มาตอนนี้ ก็ไม่ได้แวะไปกินเลย ทำให้นานๆที ก็คิดถึงอยู่เหมือนกัน .. แล้วในที่สุด วันนี้ผมก็เจอร้านที่ทำรสชาติน้ำซุปและตุ๋นในแบบที่ผมชอบแล้วครับ คือ ร้านพ่อครัวเถื่อน ยอดนักตุ๋น นั้นเอง

ผมทำเป็นคลิปสั้นๆไว้ ตอนที่ผมแวะไปกินรอบที่ 2 ที่ร้านพ่อครัวเถื่อน ครับ ตามด้านล่างนี้

พิกัดร้านพ่อครัวเถื่อนยอดนักตุ๋น อยู่ในซอยเจริญกรุง 91 ครับ ที่ร้านไม่มีที่จอดรถ ถ้าเอารถมา ก็สามารถจอดที่ เอเชียทีค ได้ครับ .. พิกัดตามด้านล่างนี้ครับ

ปกติแล้ว ทางร้านพ่อครัวเถื่อนยอดนักตุ๋น จะเปิดร้านประมาณ 9:00 ครับ ถ้าเจอร้านเปิดอยู่แบบนี้ ได้กินแน่นอนครับ

พ่อครัวเถื่อน ยอดนักตุ๋น

แต่ด้วยความที่ผมอยากไปกินแบบไม่ต้องรอคิว เลยชวนแฟนไปที่ร้านก่อน 9โมง ซักเล็กน้อย ก็เลยทำให้มีบางเมนูที่ยังไม่เรียบร้อยดีนัก .. เพราะทางร้านก็พึ่งทยอยนำมาโถตุ๋นเมนูต่างๆ มาใส่ในซึ้งตุ๋นอยู่เลย ฮาาาา

ร้านพ่อครัวเถื่อน

ซึ้งที่กำลังตุ๋นเมนูต่างๆ ก็วางเรียบอยู่เพียบแถวๆบริเวณร้านครับ .. กลิ่นหอมเบาๆ โฉยเข้าจมูกตลอด

ร้านพ่อครัวเถื่อน

ในซึ้งแต่ละชั้น ก็จะมีโถวางอยู่ด้านในประมาณ 8 โถ ครับ ก็จะมีหลายๆเมนูตุ๋น คละกันไป ..

Por Krua Thuen

อย่างที่เห็นในรูป ก็จะเป็น เยื่อไผ่ตุ๋นกระดูกหมู ก็ ไชเท้าตุ๋นกระดูกหมู ครับ

พ่อครัวเถื่อน ยอดนักตุ๋น

มานั่งที่โต๊ะได้ซักพัก ทางร้านก็เอาน้ำชามาเสริฟให้ถังใหญ่ๆแบบนี้เลย เย็นเจี๊ยบบบ

ร้านพ่อครัวเถื่อน

เมนูของที่ ร้านพ่อครัวเถื่อน ยอดนักตุ๋น ไม่ได้มีแต่ เมนูตุ๋น เท่านั้นนะครับ ยังมีเมนูตามสั่งอื่นๆ อีกหลายรายการอยู่

พ่อครัวเถื่อนยอดนักตุ๋น

แต่วันนี้ มาครั้งแรก เลยต้องเน้นไปที่ เมนูตุ๋นซักหน่อย เลยจัดไปทั้งหมด 3 รายการครับ แล้วก็มีเมนูอื่นๆ เพิ่มอีก 2 รายการ .. #สั่งแหลกแดกไม่หมด แน่นอน ฮาาาา

ปล. เมนูทั้งหมดของที่ร้าน สามารถดูได้จากคลิป ที่ผมแปะไว้ด้านบนนะครับ ถ่ายมาให้ครบทุกหน้าเลย

พ่อครัวเถื่อน ยอดนักตุ๋น

หลังจากสั่งอาหารไปเรียบร้อย ทางร้านก็นำจานกับช้อนมาให้ครับ พร้อมด้วย น้ำปลาพริก สำหรับคนที่ติดเค็ม ฮาาา

ร้านพ่อครัวเถื่อน

ข้าวสวยของที่ร้าน หุงในถ้วย แบบนี้ครับ แล้วก็จะเสริฟมาแบบนี้เลย ข้าวของที่ร้านนี้ จะติดแข็งนิดๆ หากใครชอบข้าวนุ่มๆ อาจจะไม่ชอบ แต่สามารถแก้ขัดได้​โดยการ กินพร้อมกับน้ำซุปครับ ช่วยให้ข้าวนุ่มขึ้นได้นิดหน่อย … ไม่ชัวร์เหมือนกันครับ ว่าที่ข้าวของที่ร้านแห้งแบบนี้ เพราะการหุ้งด้วยถ้วยแบบนี้ หรือ เป็นที่ตัวข้าว แต่ถ้าข้าวนุ่มกว่านี้อีกซักประมาณนึง น่าจะกินอร่อยขึ้นเยอะเลย ฮาาาา

ร้านพ่อครัวเถื่อน

เมนูตุ๋น รายการแรกมาแล้วครับ เสฉวนตุ๋นซี่โครงหมู กลิ่นหอมบางๆ มาแบบร้อนๆเลย เพราะขึ้นเอาออกมาจากซึ้งตุ๋นเลยครับ

พ่อครัวเถื่อนยอดนักตุ๋น

เป็นเมนูที่หาร้านทำอร่อยๆยากอยู่ครับ แต่ที่นี่ทำได้ดีเลยแหละ ผักเสฉวนก้อน หรืออีกชื่อนึงที่เรียกว่า ซี่ชวงฉ่าย นำมาฝานบางๆ แล้วตุ๋นกับกระดูกหมู หากใครชอบพวก ตือฮวน แบบผมแล้วละก็ เมนูนี้ ก็น่าจะชอบไม่แพ้กันแน่นอน อยากให้ลองทานครับ ผมว่าอร่อยเลยแหละ

พ่อครัวเถื่อนยอดนักตุ๋น

ถัดไปเป็น เป็ดตุ๋นฟักมะนาวดอง ถ้วยเมื่อกี้ว่าร้อนแล้ว แต่ถ้วนนี้กับร้อนแรงมากกว่าอีก อาจจะเพราะด้วยตัวฟักที่เก็บความร้อนไว้ได้ค่อนข้างเยอะครับ เพราะความร้อนสะสมสูงมาก ตักเข้าปากนี่ อันตรายเลยครับ แนะนำว่าเอาออกมาพักไว้ในจานให้เย็นลงนิดหน่อยดีกว่า

พ่อครัวเถื่อนยอดนักตุ๋น

โถนี้ ทางร้านใส่เป็นมาให้ชิ้นเบิ่มๆ 2 ชิ้นครับ มีน่องเป็ดกับส่วนที่เป็นสะโพกมั้ง ปกติร้านอื่นๆ จะให้มาแค่ชิ้นเดียว แล้วก็น้ำซุปของที่นี่ จะไม่ได้เปรี้ยวบาดครับ จะเปรี้ยวแบบเล็กน้อย กำลังดี หอมกลิ่นมะนาวดองบางๆ ชวนให้หิวข้าวสุดๆ

พ่อครัวเถื่อนยอดนักตุ๋น

ถัดไป เมนูตุ๋น โถสุดท้าย เป็น เยื่อไผ่ตุ๋นกระดูกหมู ครับ เมนูอื่นว่าเด็ดแล้ว เมนูนี้ น้ำซุปก็โหดครับ ผมซดหมดถ้วยเลย รสชาติน้ำซุปดีมากเว่อร์ เท่าที่ทานดูแล้ว ส่วนตัวผมว่า ทางร้านไม่ได้ใส่พวก ผงชูรส นะ แต่พวกผงปรุงต่างๆ ไม่ชัวร์ว่าใส่มั้ยนะคับ แต่รสชาติน้ำซุปมันอร่อยมากจริงๆ

Por Krua Thuen

จะกินแต่พวกเมนูตุ๋นอย่างเดียว ก็ดูจะกะไรอยู่ เลยสั่งไข่เจียวแบบปกติ ที่ไม่ใส่พวกเนื้อปูหรือกุ้งหรือหมู เลย เอาแบบบ้านๆนี่แหละครับ ทางร้านน่าจะใช้ไข่เป็ด แล้วก็ไม่ชัวร์ว่าน้ำมันหมูด้วยหรือเปล่า แต่กลิ่นมันอิมแพคต่อจมูกผมอย่างแรง กลิ่นโคตรดี หอมกระทะมาก มาแบบกรอบๆ กินกับน้ำซุปนี้ ข้าวหมดหลายถ้วยแน่นอน

ร้านพ่อครัวเถื่อน

เมนูเพิ่มเติมอีกอย่างคือ กุ้ยช่ายขาวผัดเต้าหู้หมูสับ จานนี้ก็ดี ผักสด หวานบางๆ กินกับข้าวพร้อมน้ำซุป โคตรฟินครับ

Por Krua Thuen

พวกกระดูกหมูของทางร้านพ่อครัวเถื่อน ยอดนักตุ๋น ส่วนใหญ่จะเป็นกระดูกอ่อนทั้งนั้นเลยครับ หากใครที่ชอบเคี้ยวกระดูกอ่อนเหมือนผมแล้ว ผมว่าต้องชอบร้านนี้เหมือนผมเช่นกัน ฮาาาาา เพราะเคี้ยวกระดูกอ่อน จนเมื่อกรามเลยทีเดียว

ร้านพ่อครัวเถื่อน

สรุปจัดข้าวไป 2 ถ้วย อืดเต็มท้องเลยทีเดียว น้ำซุปเยื่อไผ่นี่ ยกซดเกือบหมดแหนะ ถ้าอยู่บ้านนี่ ยกถ้วยซดหมดโถแน่นอน ฮาาาาา

โดยรวมแล้ว ร้านพ่อครัวเถื่อน ยอดนักตุ๋น เป็นอีกหนึ่งร้านที่ผมชอบนะครับ เมนูตุ๋นหลายๆเมนูทำดีมาก นี่ยังกินได้ไม่ครบเลย ถึงแม้จะไปครั้งที่ 2 แล้วก็ตาม (ตามดูในคลิปด้านบนได้เลยครับ) ครั้งที่ 3 ว่าจะลองไปโดนพวก ซุปเนื้อ กับ ซุปไก่ ดูบ้าง ผมว่ารสชาติของน้ำซุป ก็ต้องดีเหมือนกันแน่ๆเลย

หากใครแวะไปทานมาแล้ว ชอบไม่ชอบอย่างไร ก็ลองพิมพ์ comment แชร์กันหน่อยนะครับ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top