คุงโภชนา @ นวลจันทร์ 34

ผมชอบกิน ตือฮวนเกี้ยมฉ่าย มากครับ อาจจะเพราะว่าชอบพวกเครื่องในด้วยแหละมั้ง ยิ่งพอเป็นตือฮวนที่มีเครื่องในด้วยแล้ว ก็เลยยิ่งทำให้ชอบเมนูจานนี้มากขึ้น และอีกอย่างคือ ผมอาจจะเป็นคนที่ชอบซดน้ำซุปที่มีรสเปรี้ยวนิดๆของพวกผักดอง เลยทำให้ชอบตือฮวนเข้าไปใหญ่ ฮาาา และร้านที่จะพาไปกินวันนี้ ก็เป็นร้านประจำผมอีกหนึ่งร้าน ที่ไม่ได้มีดีแค่ ตือฮวนเกี้ยมฉ่าย เท่านั้น แต่ยังมี ข้าวมันไก่ ที่จัดว่าอร่อยเลยอีกด้วยครับ .. ร้านคุงโภชนา

ร้านคุงโภชนา อยู่ที่ถนนนวลจันทร์ ครับ สำหรับที่ร้านนี้ ไม่ชัวร์ว่าเป็นสาขาแรกหรือสาขาที่ย้ายมา แต่เห็นใน google มีอีก 2-3 สาขา ไม่ไกลจากนี้เหมือนกัน แต่ผมมากินที่สาขานี้ตลอดครับ .. พิกัดตามด้านล่างนี้เลย

ส่วนอันนี้เป็นคลิปที่ผมอัดไว้ล่าสุด ตอนที่ไปกินที่ร้านคุงโภชนา มาครับ .. เผื่ออยากจะดูเป็นแบบภาพเคลื่อนไหว ฮาาาา

เริ่มกันเลยดีกว่า .. วันนี้ผมแวะมาทำธุระแถวนวลจันทร์ตอนเช้า เลยแวะมากินมื้อเช้าที่ร้านคุงโภชนาครับ มาถึงร้านประมาณ 8โมงนิดๆ ก็มีลูกค้ามากันเยอะพอสมควรแล้วครับ

คุงโภชนา

ระหว่างเดินเข้าไปในร้าน แอบส่องหม้อ ตือฮวน ซักนิด .. น้ำซุปร้อนสุดๆครับ เพราะถ้าไม่ร้อนจัดๆแล้ว อาจจะมีกลิ่นคาว ซึ่งที่ร้านคุงโภชนา ก็ไม่มีกลิ่นคาวเลยครับ

ตือฮวนเกี้ยมฉ่าย

อ้อ ที่ร้านคุง มี เมนู ข้าวเหนียว (จุกบี้) สูตรโบราณ ขายด้วยนะครับ ผมยังไม่เคยลอง แต่เห็นพ่อบอกว่า หากินอร่อยๆยากอยู่เหมือนกัน ซึ่งเท่าที่เช็คข้อมูลดู จุกบี้ ของที่นี่ ก็ขึ้นชื่ออยู่เหมือนกันครับ แต่ผมยังไม่เคยลองทาน ไม่ค่อยแนวผมเท่าไหร่ ฮาาาา

จุกบี้ ตือฮวน

เมนูของที่ร้านครับ .. มีให้เลือกทานหลายอย่างอยู่ แต่ที่ผมมักจะสั่ง ก็จะมี ข้าวมันไก่ แล้วก็ ตือฮวนเกี้ยมฉ่าย แค่นี้เลยครับ

คุงโภชนา

วันนี้แฟนผมมาด้วย เค้าสั่งเป็น ข้าวมันไก่ เนื้อหน้าอกล้วน ไม่เอาหนัง .. สายสุขภาพจริงๆ

ข้าวมันไก่

ทางร้านจะให้น้ำซุปมาด้วยครับ ไม่ชัวร์ว่าเพราะมา 2 คนหรือเปล่า เลยให้มาถ้วยใหญ่เลย .. มีติดซี่โครงไก่มาให้ด้วยครับ น้ำซุปหวานดีนะ

น้ำซุปกระดูกไก่

ส่วนผม เวลามากินที่ร้าน ผมจะสั่ง ไก่สับจานเล็ก 1 จาน แล้วก็ ตือฮวนเกี้ยมฉ่าย อีก 1 จาน ครับ .. ไก่สับ ก็จะสั่งเป็น เนื้อสะโพก ติดหนัง ฮาาาา

ไก่สับจานเล็ก

ส่วน ตือฮวน ก็จะสั่งมาอีก 1 จาน ซดแทนน้ำซุปข้าวมันไก่ อร่อยสุดๆ .. เน้นเครื่อง จริงๆ ข้าวไม่เน้นฮ่ะ

ตือฮวนเกี้ยมฉ่าย

ทีนี้ลองมาดูเครื่องในต่างๆที่ใส่มาใน ตือฮวน กันหน่อยครับ .. อันนี้น่าจะปอด มีติดกรุบกรอบมานิด คนที่ชอบเคี้ยวอารมรณ์ประมาณกระดูกอ่อน น่าจะชอบครับ

ตือฮวน ปอด

ส่วนอันนี้น่าจะ ลิ้น แหละมั้งนะ นุ่มดีครับ เคี้ยวเพลินสุดๆ

ตือฮวน ลิ้น

ถัดไป ขาดไม่ได้เลย กับ ไส้อ่อน .. ผมเป็นคนที่ชอบไส้มาก อาจจะเพราะด้วยสัมผัสเฉพาะ ที่มันจะ หยืบหยับ ฮาาาาา ที่นี่ ไส้นุ่ม มากครับ ไม่ติดเหนียวเลย สายไส้หมู ห้ามพลาด

ตือฮวน ไส้

ถัดไปคือ กระเพาะหมู อันนี้ก็ทีเด็ด ส่วนตัวผมก็ชอบกระเพาะหมูหมากเช่นกัน ส่วนใครที่ไม่ชอบ ก็น่าจะไม่ชอบเลย ..

ตือฮวน กระเพาะหมู

ตัวผักเกี้ยมฉ่าย อาจจะไม่ได้เน้นมากนัก เพราะเอาจริงๆ ผมแทบจะเลือกกินแต่ใบ เพราะตัวก้านที่เป็นส่วนตรงต้น ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ครับ

ตือฮวน เกี้ยมฉ่าย

ปิดท้ายด้วย บรรยากาศด้านหน้าร้านครับ ร้านเป็นตึกแถว 2 ห้อง ภายในร้านสะอาดดีครับ อากาศถ่ายเทดี เพราะเฮียเถ้าแก่ ลงมาดูแลเองตลอด บางครั้งตอนลูกค้าเยอะๆ ก็ช่วยเด็กที่ร้านเสริฟด้วยครับ

ร้านคุงโภชนา

จบแล้ว กับ ร้านคุงโภชนา .. หากใครที่ชอบทาน ตือฮวนเกี้ยมฉ่าย หรือ ข้าวมันไก่ ก็ลองแวะไปทานที่ร้านคุงโภชนา กันดูนะครับ ..

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top