Road Trips in Thailand : กรุงเทพฯ > สุราษฯ > นครศรีฯ EP.2

สำหรับวันที่ 2 ผมก็แวะหาอะไรกินง่ายๆ แถวโซนในเมืองสุราษฯ เพราะกลัวว่าจะแวะไปซ่อมรถให้ลูกค้าช้า เลยแวะซื้อกาแฟที่อเมซอลแทน ซึ่งตลอดครึ่งวันเช้าแทบจะอยู่ที่บ้านลูกค้าทั้งวันเลยครับ กว่าจะเสร็จก็เกือบเที่ยง เลยไม่ได้มีแผนอะไรพิเศษ แต่คุยกับน้องไว้ว่า หลังจากซ่อมรถให้ลูกค้าเสร็จแล้ว เราก็จะมุ่งหน้าไป จังหวัดนครศรีธรรมราช กันต่อเลย

หลังจากออกมาจากบ้านลูกค้า ด้วยความที่อยากกินอะไรง่ายๆ เลยแวะไปกิน KFC ที่ปั้มน้ำมัน PTT ที่อยู่ระหว่างทางจาก สุราษฯ ไป นครศรีฯ ครับ หลังจากกินเสร็จก็ประมาณ 13:30 ก็ขับรถออกจาก KFC มุ่งหน้าไป นครศรีธรรมราช อีกประมาณ 200 กว่ากิโลเมตร เส้นทางระหว่าง สุราษฯ ถึง นครศรีฯ ก็ทำเสร็จแล้วระดับนึง แต่เหมือนจะมีจุดที่ยังไม่ได้ทำอยู่บ้าง จะมีบางช่วงที่ผิวถนนยังค่อนข้างแย่อยู่ครับ แต่วิวข้างทาง ต้นไม้เพียบมาก

หลังจากขับรถไม่นานนัก ก็ถือ นครศรีธรรมราช แล้วคับ .. มาบ่อยเหมือนกันนะนี่ ปีนี้นี่ น่าจะเป็นรอบที่ 4 ที่แวะที่จังหวัดนี้แล้ว ระหว่างเขียน blog ก็แว่วๆจากแฟนว่า เดี๋ยวสิ้นเดือนต้องลงไปทำบุญที่ นครศรีฯ ด้วย โอวววว แพลนตอนนี้เลยคิดว่า อยากไปแบบสบายๆ ไม่ต้องขับรถ เลยเสนอไปอยู่ว่า นั่งเครื่องแล้วไปเช่ารถ หรือ นั่งรถไฟแล้วไปเช่ารถ แบบไหนดีกว่ากัน ฮาาาาา

ซึ่งวันที่ 2 ที่ นครฯ ผมก็จะแวะไปร้านอาหารร้านนี้ครับ ซึ่งเป็นร้านรับแขก ของชาวจังหวัดนครศรีฯ เลยก็ว่าได้ เพราะเท่าที่ดูๆใน review หรือ กลุ่มแนะนำร้านอาหาร ต่างๆ ก็แนะนำให้มากินที่ร้านนี้ครับ .. ร้านครัวนายหนัง ครับ พิกัด ครัวนายหนัง ตามด้านล่างนี้เลย

ผมแวะมากินที่ร้านช่วงเวลาประมาณ 18:30 ทั้งที่เป็นวันธรรมดา แต่ก็ยังมีลูกค้าเกือบเต็มร้านเลยครับ เห็นน้องที่มาด้วยกัน บอกว่า รอบก่อนเค้ามาช่วงวันหยุด ต้องรอคิวอยู่ประมาณเกือบครึ่งชั่วโมงแหนะ ..

Krua Nai Nang

บริเวณด้านหน้าร้าน ครัวนายหนัง ครับ ทางร้านได้เป็น USERS’ Choice ปี 2023 ด้วยนะครับ

ครัวนายหนัง

หลังจากสั่งอาหารเสร็จแล้ว ก็เดินถ่ายรูปบรรยากาศในร้านซักหน่อย .. ตรงนี้มีจอหนังตะลุงด้วย แต่ผมกลับก่อน อยู่ไม่ทันตอนเค้าเริ่มเล่น อดเลย 555

Krua Nai Nang

มีหนังแกะลายเป็นตัวละครต่างๆ เช่น ลุงเท่ง ผู้ใหญ่พูน ขายอยู่ด้วยครับ เผื่อใครสนใจอยากซื้อ

ครัวนายหนัง

โซนผักที่แช่ เบกกิ้งโซดา (โซเดียมไบคาร์บอเนต) แช่กันให้ดูเลยครับ ปลอดภัยแน่นอน

ครัวนายหนัง

เมนูแนะนำวันนี้ ของร้านครัวนายหนัง มีหลายเมนูเลยที่อยากลองกิน แต่ได้ข่าวว่า ที่ร้านนี้ รสชาติจัดมาก ค่อนข้างเผ็ดนะครับ หากใครที่ไม่ค่อยกินเผ็ด อาจจะต้องแจ้งพนักงานตอนสั่งอาหารด้วยนะครับ

ครัวนายหนัง

ผักสดของทางร้านครัวนายหนังครับ มีมาหลายแบบเลย ดูสดๆเขียวฉ่ำมาเลย แต่ก็นะ ผมไม่กินผัก ฮาาาา

น้ำมะพร้าวปั่น ครัวนายหนัง

น้ำมะพร้าวปั่นใส่นม .. เป็นอีกหนึ่งน้ำที่โปรด ที่ว่าถ้าหากร้านไหนมีจะต้องลองสั่งมาทุกครั้ง ที่นี่ก็ปั่นมาและผสมกันมาดีอยู่ครับ อร่อยเลย แต่อาจจะติดตรงตัวน้ำมะพร้าวไม่ได้หวานหอมมากนัก เคยเจอที่อร่อยกว่านี้อยู่ครับ

มังคุดคัด

ระหว่างรออาหาร ก็มีพี่ที่เอาเมนูขึ้นชื่อของ นครศรีธรรมราช มาขายครับ เมนูนี้ก็คือ มังคุดคัด นั้นเอง ซึ่งมังคุดคัด น่าจะมีขายแค่โซนจังหวันนครศรีฯ เท่านั้นครับ บางคนชอบถึงขั้นที่ว่า ถ้ามานครศรีธรรมราช ต้องตระเวนหาซื้อกันเลยทีเดียว

มังคุดคัด ของดี เมืองนคร

มี 2 ไซส์ ผมจัดแบบไซส์ใหญ่มาแบ่งกับน้อง คนละ 2 ไม้ เป็นการกินมังคุดคัดครั้งแรกของผมด้วย หวาน กรอบ อร่อยพอได้อยู่ ก็พอกินได้คับ แต่เอาจริงๆ ยังไม่รู้ว่า มันต่างกับมังคุดปกติยังไง เดี๋ยวลองหาข้อมูลดูซักหน่อย

ใบเหลียงผัดไข่ ครัวนายหนัง

รายการแรก ขาดไม่ได้ ใบเหลียงผัดไข่ .. ที่นี่เจอแบบใบแก่ๆ เยอะนิดหน่อย อาจจะรีบทำ เลยไม่ได้คัดใบมากนัก เลยทำให้การกินบางจังหวะเจอใบแก่ๆ เหนียวๆ คับ

ไข่เจียว ครัวนายหนัง
ไข่เจียว .. เมนูบ้านๆ ที่ต้องสั่ง เพราะเอาไว้กินกับเมนูถัดไปครับ 5555
แกงคั่วหอยขม ครัวนายหนัง

ไข่เจียวที่สั่งมา เพราะต้องเอามากินกับเมนูนี้คีรับ แกงคั่วหอยขมใบชะพลู ครับ รสชาติเข้มข้นมาก เผ็ดพอสมควร สำลักกันเลยทีเดียว เอาน้ำแกงมาคลุกกับข้าว ตักกินพร้อมกันกับไข่เจียว โคตรดี บอกเลย

ปลาอินทรีย์ทอด ครัวนายหนัง

รายการสุดท้าย ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา มาแบบชิ้นเป้งๆ ทอดมากำลังดีคับ ไม่สุกจนแข็ง แต่ไข่ที่ติดมาด้วย แข็งไปนิด แต่โดยรวม เนื้อปลาสดมาก โคตรดี ต้องสั่งครับ อ้ออ ระวังก้างซักนิด ถึงแม้ก้างปลาจะใหญ่ แต่ก็ระวังเวลาตักให้เด็กๆทานกันด้วยนะคับ

ครัวนายหนัง

ค่าเสียหายรอบนี้ 700 กว่าบาทเท่านั้น ราคาดีมากเลย ไม่แพงครับ แล้วก็อาหารอร่อยอยู่ หากใครแวะมาที่ นครศรีธรรมราช ก็ลองแวะมาทานข้าวกันที่นี่ดูนะครับ

หลังจากกินข้าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผมก็กลับที่พักครับ เพื่อเตรียมตัวไปซ่อมรถให้ลูกค้าในวันพรุ่งนี้ต่อ ..​ ซึ่งหลังจากซ่อมเสร็จแล้ว ก็อาจจะขับกลับ กรุงเทพฯ เลย แต่ก็แพลนไว้ว่า ถ้าใกล้มืดแถวจังหวัดไหน ก็ค่อยพักที่นั้นครับ … ไว้เดี๋ยวมาต่อใน Road Trips in Thailand EP.3 น่าจะเป็น EP สุดท้าย 555 รวมแล้วเป็น Road trip ที่สั้นๆเลย

อ่านต่อ >>> Road Trips in Thailand : กรุงเทพฯ > สุราษฯ > นครศรีฯ EP.2

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top