Jin’s Restaurant @ เชียงดาว

JIN's

ระหว่างนั่งเพลินๆ ส่องหาร้านอาหารอร่อยๆ ก็แอบคิดถึงร้านนี้ที่เชียงดาวขึ้นมาครับ ช่วงต้นปีที่แล้ว ผมขึ้นไปเที่ยงที่เชียงใหม่มา ช่วงที่ไปนั้น ฝุ่นของ PM2.5 ยังไม่ได้เยอะเท่ากับปีนี้ เลยยังพอเที่ยวแบบสบายใจอยู่บ้าง ช่วงที่ไป อากาศเย็นๆ สบายๆ ครับ แล้วก็ไปเจอร้านอาหารร้านนึง ที่มี comment จากชาวต่างชาติค่อนข้างเยอะ เลยลองแวะไปกินดู แล้วก็ชอบมากครับ .. Jin’s Restaurant

ร้านคุณ Jin อยู่เข้าไปค่อนข้างลึกจากถนนใหญ่ครับ แต่บอกเลยว่าคุ้มค่ากับการขับรถเข้าไปกินมาก .. เป็นร้านอาหารอิตาเลี่ยนที่อร่อย และราคาไม่แพง โดยคุณจิน เป็นทั้งเจ้าของร้าน และ เชฟ คุยเก่ง และ อัธยาศัยดีมากครับ .. พิกัดร้าน Jin’s Chaing Dao ตามด้านล่างนี้เลยครับ (อยู่ไม่ไกลจากถ้ำหลวงเชียงดาวครับ)

ก่อนที่จะไป จำได้ว่าโทรไปจองโต๊ะก่อนด้วยครับ ด้วยความที่ผมก็ไม่ชัวร์ว่าร้านจะลูกค้ามากน้อยขนาดไหน โทรไปจองที่ไว้ก่อน ปลอดภัยที่สุด ..

JIN's เชียงใหม่

บริเวณด้านหน้าร้าน Jin’s ครับ .. คุณจินเอาบ้านของตัวเองมาเปิดทำเป็นร้านอาหารด้วยครับ เลยได้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนมากินข้าวบ้านเพื่อนดีๆนี่เองครับ

JIN's Chiang Mai

แก้วน้ำเสริฟมาพร้อมกับมะนาวฝานซีกเล็กๆ เวลาใส่น้ำเย็น หรือ พวกโซดา ไม่ก็ สปาร์คกลิ้ง จะให้ความรู้สึกสดชื่นเล็กๆ ซึ่งก็ไม่ค่อยเจอร้านที่เสริฟแนวนี้ซักเท่าไหร่

JIN's เชียงดาว

เป็นเมนูเรียกน้ำย่อย .. ขนมปังทำเองของที่ร้านครับ มาเสริฟให้ลองชิมกันไปพลางๆก่อน

Garlic Bread JIN's Chiang Dao

พอกินจานเรียกน้ำย่อย รู้สึกว่าขนมปังของที่นี่ดี .. เลยลองสั่ง Garlic Bread ของที่ร้าน Jin’s ทานดู อร่อยครับ กินกับไวน์ก็เข้ากันดีอยู่นะ 555

Spaghetti Bolognese JIN's

Spaghetti Bolognese เสริฟมาพร้อมชีสขูดโรยด้านบน เส้นลวกมานิ่มกำลังดี ไม่แข็งเกินไป แต่เคยเจอที่อร่อยกว่านี้ครับ .. เป็นแบบที่แม่ของผมทำเอง ฮาาาาา

ลืมถ่ายรูป!!! Spaghetti Carbonara จำได้ว่า อร่อยมากมาย อร่อยจริงจัง ตัวเส้นเป็น Homemade แบบนวดเอง เลยได้ทั้งรสชาติและความนุ่มของเส้นที่สามารถกำหนดเองได้ ตัวรสชาติที่เข้าข้น น่าจะมาจากตัวชีสที่คุณจินใช้ด้วย เลยได้รสที่ค่อนข้างดีเข้มข้นสุดๆ

Mushroom soup Jin's

อีกหนึ่งเมนูที่ติดใจสุดๆ .. Mushroom Soup ครับ ด้วยความที่กลิ่นหอมแรงมาก มาถึงยังไม่ได้ถ่ายรูป ก็หมดไปเกือบครึ่งถ้วยแล้ว … รสละมุนละไม ติดลิ้นมากครับ ครีมมี่สุดๆ เป็นซุปเห็นที่อร่อยระดับนึง เท่าที่เคยกินมาเลย อยากให้ไปลองมากๆ น่าจะเป็นสูตรส่วนตัวของคุณจินเอง เท่าที่ลองแอบถาม ก็ไม่บอกว่าใส่อะไรประมาณไหนบ้าง 555 .. แต่อร่อยจริงๆ

Jin's italian

ไวน์ขวดนี้เอาติดไปเองจาก กรุงเทพฯ อาหารดี เลยขอเอามาเปิดกินซักหน่อยครับ

JIN's ร้านอาหารอิตาเลี่ยน

ค่าเสียหายของทางร้าน .. มีหลายรายการเลยที่ไม่ได้ถ่ายรูป ด้วยความที่เริ่มมืดแล้ว เลยถ่ายได้ไม่ค่อยสวย เลยตัดสินใจไม่ถ่ายดีกว่า 😛

Facebook ครับ >>> https://www.facebook.com/JinPetchdin/

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top