13 Days in Japan 2024 | Day 0

ปีนี้ก็เป็นอีกปีนึงที่ผมเลือกที่จะไปเที่ยวประจำปี ที่ประเทศญี่ปุ่นครับ ใจนึงก็แอบคิดอยู่ว่า จำนวนวันของรอบนี้เยอะไปหรือเปล่า เพราะปกติ จะไปแค่ประมาณ 7-9 วัน แค่นั้น แต่รอบนี้จัดไปเต็มๆ 13 วัน เผื่อเหลือฉุกเฉินไว้ซักวันนึง หากมีเหตุอะไรที่ทำให้กลับไทยไม่ได้ เพราะเราสามารถใช้ visa นักท่องเที่ยวไปประเทศญี่ปุ่น และอยู่ในประเทศญี่ปุ่นได้เพียงแค่ 14 วันเท่านั้นครับ หลังจากสรุปวันกันเรียบร้อย ก็จองตั๋วเครื่องบินกัน โดยปกติ ผมจะไปเที่ยวญี่ปุ่นกับแฟนเพียงแค่ 2 คน แต่รอบนี้ มีเพื่อนแล้วก็แฟนเพื่อนกับลูกสาว 5 ขวบไปด้วย เลยทำให้รอบนี้มีสมาชิกร่วมเดินทางทั้งหมด 5 คนครับ

รอบนี้ผมเลือกบินไปกับสายการบิน Japan Airline ครับ ก่อนไปประมาณ 1 อาทิตย์ ข่าวของสายการบิน JAL ก็มาไม่พักเลย ไม่ว่าจะเรื่องเครื่องบิน Jal ไฟไหม้ ที่สนามบิน Haneda Airport พอใกล้วันที่จะบิน ก็มีข่าวแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่นอีก โอวววว ทำเอาบรรดาผู้ร่วมเดินทางทั้งหลาย เริ่มแอบเครียด กับข่าวกันเลยทีเดียว แต่ส่วนตัวแล้ว ผมเฉยๆ เพราะรู้สึกว่า ต่อให้มีปัญหาอะไรที่ญี่ปุ่น ประเทศญี่ปุ่นน่าจะเอาอยู่ และน่าจะดูแลนักท่องเที่ยวได้ดีไม่ต่างจากคนของเค้าแน่นอนครับ

suvarnabhumi airport

รอบนี้ที่ผมบินกับ JAL ไม่ชัวร์ว่าจะเรียกว่าเวลาดีหรือเปล่า เพราะขึ้นเครื่องประมาณ 4ทุ่ม นิดๆได้ครับ ปกติเวลาบินกับการบินไทย จะแถวๆเที่ยงคืนตลอด เลยทำให้ต้องนั่งแก่วรอบริเวณ gate อยู่นานพอสมควร แต่พอเวลาบิน 4ทุ่ม รู้สึกว่าเป็นเวลาที่ค่อนข้างดีสำหรับขาไปพอสมควรเลยครับ แต่กลับกัน หมายความว่า รอบบินนี้ ก็จะถึงญี่ปุ่นเร็วเช่นกัน ผมไปถึงญี่ปุ่นประมาณ 6โมงได้ครับ ไปลงที่สนามบิน Haneda ซึ่งปกติสนามบิน Haneda Airport นั้น ก็ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่อยู่แล้ว ยิ่งไปถึงเช้า ยิ่งเงียบเข้าไปใหญ่ ไว้เดี๋ยวไปต่อที่ 13 Days in Japan 2024 | Day 1 กันอีกทีครับ

ปกติเวลาก่อนผมจะไปสนามบิน ตอนอยู่บ้านก็มักจะ Check In ล่วงหน้ามาก่อนอยู่แล้วครับ แล้วพอมาถึง ก็แค่พิมพ์ตัว boarding pass แล้วก็ติด tag แล้วก็เข้าช่องสำหรับ load กระเป๋าเดินทาง เลยทำไม่เสียเวลามากนัก จะได้มีเวลาเข้าไปเดินเล่นและหาอะไรกินด้านในเยอะๆหน่อย ฮาาาา .. รอบนี้ ผมกับแฟน เอากระเป๋าไปแค่คนละใบ แต่ก็ยัดไปเต็ม ทั้งที่ JAL จะสามารถโหลดกระเป๋าได้คนละ 2ใบ และ ได้น้ำหนักใบละ 24 กิโลกรัม เลยก็ตาม แต่จุดประสงค์หลักๆ สำหรับน้ำหนักเยอะๆ นี้ เพื่อขากลับครับ 555

Japan trip 2024

ระหว่างรอโหลดกระเป๋า แฟนผมก็เก็บแต้ม แอบ nap ไปพลางๆ ส่วนผมรอไปนอนอีกที คือหลังจากถึงญี่ปุ่นแล้วลากยาวจนถึงกลางคืนไปเลยครับ .. เพราะถ้าหลับตอนนี้ ตื่นมาจะมึนๆ กลัวจะเที่ยววันแรกไม่สนุก เลยฝืนไปเลยยาวๆทีเดียว น่าจะดีกว่า .. ฮ้อ รอบนี้ผมได้กระเป๋า RIMOWA ใบใหม่ (มือสอง) เลยเอามาเปิดด้วยทริปนี้กันเลย ลื่นสบายสุดๆ ถึงแม้จะแบกน้ำหนักถึง 22 กิโลกรัม ก็ตาม ลากลื่นๆ แทบไม่ต้องออกแรกเข็นกันเลยฮ่ะ ไว้จะมา review เพิ่มอีกทีครับ

Bon Chon สาขาสุวรรณภูมิ airport

หลังจากโหลดกระเป๋าเสร็จเรียบร้อย แล้วก็ผ่านด่านตรวจเสร็จ .. ก็มาเดินหาอะไรกินครับ จริงๆแล้วผมไม่ค่อยได้กินข้าวเย็นเท่าไหร่ แต่แฟนจะขอกินอะไรลองท้องซักหน่อย สุดท้ายเลยมาจบที่ Bonchon ครับ ราคาด้านในนี้ แพงกว่าด้านนอกพอประมาณ แต่ก็ต้องกินแหละ ภรรเมียจะกินนิ T_T

4ทุ่มกว่าๆ ก็ได้เวลาขึ้นเครื่องครับ เนื่องจากรอบนี้มีเด็กน้อยไปด้วย เลยได้อาศัยเป็นผู้ร่วมเดินทางผ่าน priority สำหรับเด็กมาด้วย พอขึ้นมาถึงที่นั่ง ทางพนักงานของ JAL ที่เป็นคนไทย ก็นำของมาให้เด็กน้อย เพื่อถือเคล็ด จะได้ไม่ งอแง บนเครื่องบินมั้ง

เด็กน้อยได้เครื่องบินขนาดย่อส่วนของ JAL มาแบบนี้ครับ สามารถเอาไปต่อตั้งโชว์ได้ ไม่ใหญ่มากนัก แต่น่ารักดี เป็น Model Airbus A350 ครับ รหัส JA03XJ

อาจจะเป็นแต้มบุญอันน้อยนิด ที่มีอยู่ คงถูกใช้ไปหมดตั้งแต่เริ่มทริปกันเลยทีเดียว เลยทำให้รอบนี้ ที่นั่งทางด้านขวาของผม ไม่มีผู้โดยสารครับ เลยทำให้ยืดขาได้สบายพอสมควร .. ผมสูงประมาณ 184 เวลานั่งเครื่องบิน เข่า มักจะเกือบติดกับเบาะหน้า และด้วยความที่เป็นคนค่อนข้างเกรงใจคนอื่น ก็จะไม่ค่อยเอาเข่าไปดันเบาะซักเท่าไหร่ เลยทำให้ปกติเวลานั่งนานๆ หลังจากลงเครื่องมา เมื่อยขา เมื่อยก้น สุดๆ รอบนี้ยืดขาได้แบบนี้ ค่อยสบายหน่อยครับ

หลังจากเครื่องขึ้นไปซักพัก ไม่นานนัก น่าจะประมาณ 30 นาทีได้ ทางพนักงาน ก็นำอาหารมาเสริฟครับ มีให้เลือก 2 รายการ อีกรายการน่าจะเป็นโจ๊กมั้ง ผมจำไม่ได้และ ส่วนอันนี้คล้ายๆเป็นแกงกะหรี่ไก่ พอทานได้ครับ จังหวะนี้ เลยต้องขอเบียร์มาซักหน่อย เพื่อจะดื่มให้หลับ แต่สุดท้ายแล้ว หมดไป 2 กระป๋อง ก็ไม่สามารถข่มตาให้หลับได้ครับ ฮาาาาา .. เลยนั่งดูหนังยาวจนถึงญี่ปุ่นเลย จบไป 2 เรื่อง แต่พออีก 30นาที ใกล้ถึง กลับเริ่มง่วงนอนซ่ะงั้น โถถถ ชีวิต

สำหรับ 13 Days in Japan 2024 | Day 0 .. ก็ขอจบไว้เพียงเท่านี้ก่อนครับ เดี๋ยวจะทยอยลงวันถัดๆไปนะครับ .. ติดตามการเที่ยวญี่ปุ่นปี 2024 ของผมด้วยนะครับ

ไปต่อกันกับ Day 1 ได้ที่ Link นี้เลยครับ >>> 13 Days in Japan 2024 | Day 1