Mahasan (มหาสาร) #2 @ ยานนาวา

Tenderloin สันใน 420g Angus Mahasan

พอจะมีแต้มบุญอยู่บ้าง เลยได้โอกาศมากินรอบที่ 2 ที่ร้านมหาสารครับ ซึ่งจากที่โพสก่อนหน้านี้ไม่นาน ผมเคยลง ร้านมหาสาร ไว้แล้ว และเกริ่นไว้บ้างแล้วว่าผมจองโต๊ะได้ช่วงเดือนพฤษภาคม 2023 ก็อีกประมาณ 2 เดือนก็จะได้ไปกิน แต่เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา ดันเจอโต๊ะหลุด ได้โค๊วต้ามา 6 ที่ เลยรีบนัดก๊วนอย่างไว้ภายใน 5นาที เพื่อคอนเฟริมโต๊ะ แล้วก็เลยได้ไปกินเป็นรอบที่ 2 ที่ .. Mahasan ( มหาสาร ) ครับ

สำหรับรอบนี้ ที่ได้มากินข้าวที่ ร้านมหาสาร (Mahasan) คงต้องยกความดีความชอบให้กับภรรยาของผม ที่คุณเธอแอบไปคอยส่งโต๊ะหลุดว่ามีหรือเปล่า จนในที่สุดก็สามารถจองโต๊ะหลุด 1 ที่ กับจำนวนคน 6คน ได้สำเร็จครับ แต้มบุญน่าจะเยอะพอสมควร 555 .. เพราะผมเคยนั่งส่องอยู่มาช่วงนึง 6วันต่อเนื่อง แต่ไม่เจอโต๊ะหลุดเลยยยยย ..

ไปดูกันครับ ว่ารอบนี้จะจัดเต็มให้หายคิดถึงกันได้มั้ย กับ ร้านมหาสาร รอบที่ 2 ในชีวิต 555

Mahasan (ร้านมหาสาร) อยู่ในซอยจันทน์ 23/1 ครับ ตัวร้านเป็นอารมณ์อาคารพาณิชย์ 2ห้องติดกัน ที่จอดรถหน้าร้านตอนนี้จอดได้ประมาณ 4คัน แต่ก็มีที่จอดใกล้ๆที่ทางร้านจัดไว้ให้อีกประมาณ 4-6 คัน ซึ่งค่อนข้างดีกว่าเมื่อก่อนพอสมควรครับ .. พิกัดร้าน มหาสาร สามารถดูได้ตามด้านล่างนี้เลยครับ

mahasan มหาสาร

ผมได้โต๊ะช่วงเวลา 17:00 ครับ แต่ตอนโทรไปคอนเฟริมกับทางร้าน ทางร้านแจ้งว่า สามารถเข้ามาที่ร้านได้ตั้งแต่ 16:30 เลย แล้วก็สามารถนั่งยาวได้จนถึง 19:00 เท่านั้น เพราะคิวถัดต่อจากผมจะเป็นรอบ 19:00 ครับ ด้วยความที่อยากนั่งให้ละเมียดให้เต็มเวลา เลยไปถึงที่ร้านตั้งแต่ 16:40 เลยครับ ที่จอดรถด้านหน้าร้านเลยยังเหลือที่จอดอยู่ .. คันสีขาวในรูปนี้แหละครับ แล้วก็ตรงนี้ยังเหลือที่จอดได้อีกคัน ซึ่งสุดท้ายแล้วเพื่อนผมก็มาจอดตรงนี้ครับ ..

มหาสาร mahasan

บริเวณด้านหน้าร้าน มหาสาร คิดถึงจังเลย .. ในที่สุดวันนี้ก็จะได้มากินรอบที่ 2 แล้ว 555

ร้านมหาสาร

Post ก่อนหน้านี้ไม่ได้ถ่ายรูปบรรยากาศร้านไว้ครับ รอบนี้เลยขอถ่ายมาซักหน่อย .. หลังจากเปิดประตูเข้ามาแล้ว สิ่งนึงที่ชัดเจนมากคือ กลิ่นเนื้อหอมๆ ครับ .. เนื้อที่ว่า คือ เนื้อย่าง นะครับ ไม่ใช่เนื้ออออแบบเขียวๆ .. กลิ่นหอมละมุน ฟุ้งไปทั้งร้านเลยครับ สำหรับคนที่ชอบเนื้อ พูดได้คำเดียวว่า หอมมมสลัด

เหล้า มหาสาร

ร้านมหาสาร มีโต๊ะให้นั่งอยู่ 2โซนครับ ผมได้เข้ามานั่งในห้องอีกห้องนึง ที่มีโต๊ะอยู่ 2โต๊ะ ค่อนข้างจะส่วนตัวนิดนึงครับ .. มีตู้ที่ใส่พวกขวดเหล้าแล้วก็ขวดไวน์ไว้อยู่ประมาณนึง .. ที่ร้านสามารถเอาไวน์มาเปิดได้นะครับ มีค่าเปิดอยู่ที่ 350บาท ต่อขวด ครับ

mahasan

อุปกรณ์ของร้าน ก็จะมี ช้อนซ่อม แล้วก็ มีด ครับ .. มื้อนี้ก๊วนที่มากินข้าว เป็นผู้ใหญ่ 5 เด็กน้อย 1 รวมเป็น 6คน ครับ .. มีกินเนื้อไม่ได้อยู่ 1 คน คือแฟนของผมครับ ฮาาาาาาาาา

beef tongue mahasan

หลังจากสั่งอาหารไปไม่นานนัก .. เมนูแรก ที่อยากกินมากสุดๆ ก็มาครับ ลิ้นวัวย่าง ดูความฉ่ำของตัวลิ้นสิครับ มาแบบชมพู น้ำมันฉ่ำๆ ที่ออกมากจากตัวลิ้นวัว .. น้ำลายไหลกันเลยทีเดียว

ลิ้นวัวย่าง มหาสาร

ซูมเข้าไปชัดๆ .. น้ำจิ้มที่ร้านให้มา มีอยู่ 2แบบ ครับ น้ำจิ้มแรกคล้ายๆ ซีฟู้ดหน่อยๆ แนวเปรี้ยวๆเผ็ดๆ กับอีกอันเป็น ไข่แดง เปล่าๆ ครับ .. ลิ้นวัวย่าง จิ้มกับไข่แดงนี่ หวานเจี๊ยบบบบ นุ่มละมุน ด้านนอกติดกรอบนิดๆ ด้านในสุกกำลังดี ไม่เหนียว ลิ้นวัวน่าจะถูกซูวีมาก่อน (sous vide) เลยทำให้นุ่มและชุ่มฉ่ำได้ขนาดนี้

แฮชบราว มหาสาร

สำหรับคนที่ไม่รับประทานเนื้อ ก็สามารถมากินที่ร้านมหาสารได้นะครับ อย่างแฟนผม เค้าก็ไม่กินเนื้อ ก็สามารถตามมาแจมและสั่งเมนูอื่นๆได้หลายเมนูอยู่ครับ .. จานนี้เป็น แฮชบราว์ มาแบบก้อนใหญ่ๆ ร้อนๆ ทอดมากรอบดีครับ

สลัดผลไม้ น้ำสลัดงาคั่ว

จานนี้เอาไว้ตัดเลี่ยนซักหน่อย สลัดผลไม้ น้ำสลัดงาคั่ว ครับ .. อร่อยดี

Penfolds BIN 389 มหาสาร

รอบนี้เพื่อนผมเอา Penfolds BIN 389 มาเปิดครับ ก่อนจะจิบไวน์ ก็เปิดขวดไว้ซักพักนึงแล้ว เพื่อให้ไวน์หายใจซักนิด (กินอากาศ) ประมาณ 30 นาทีกว่าๆ รสก็จะเริ่มดีขึ้นแล้วครับ .. ขวดนี้ บอดี้เข้ม หอมดี ไม่ติดฝาดนักครับ

ไข่ดอง มหาสาร

ถัดไปเป็น ไข่ดองน้ำปลา .. เมนูนี้ไม่สามารถสั่งที่ร้านได้นะครับ แต่จะสั่งได้ตอน confirm โต๊ะกับทางร้าน เข้าใจว่าน่าจะต้องทำเตรียมไว้ตามที่สั่ง ก็เอามาคลุกกินกับข้าว ก็อร่อยดีครับ

ซี่โครงหมูทอดน้ำปลา

ซึ่โครงหมูทอดน้ำปลา .. เมนูที่ดูธรรมดามาก เพราะแฟนผมเธอสั่งมา ด้วยความที่กินเนื้อไม่ได้ แต่.. หลังจากหยิบขึ้นมากินชิ้นนึง ก็แอบรู้สึกว่าไม่ธรรมดา เนื้อหมูนุ่ม ปรุงรสมากำลังดี ไม่เหนียวเลย อร่อยซ่ะงั้น

ข้าวอบกระเทียมหมูย่าง

ข้าวอบกระเทียมหมูย่าง .. สำหรับคนไม่กินเนื้อ โป๊ะไข่แดงที่ให้มาด้วยลงไปแล้วคลุกให้เข้ากันครับ เนื้อหมูทางร้านทำให้สุกมาแล้วครับ เลยไม่ต้องกลัวว่าจะไม่สุก ข้าวปรุงรสมาดี อร่อยเลย

Tenderloin สันใน 420g Angus มหาสาร

ถัดไป จานเนื้อเริ่มมาแล้วครับ จานนี้เป็น สันใน Tenderloin Angus ขนาด 420 กรัม ย่างมาแบบ medium rare .. รสเนื้อเข้มข้นมาก อร่อยสุดๆ แต่ด้วยความที่ไม่ใช่เนื้อไทยแหละน่ะ 555 .. โคตรดี

Tenderloin สันใน 420g Angus Mahasan

ซูมให้ดูเนื้อใกล้ๆ ซํกนิด .. ชุมพูติดแดงระเรื่อๆ .. กินกับ วาซาบิดอง เข้ากันโคตรๆ หรือจะกินกับน้ำจิ้มที่ทางร้านเสริฟมาก็ได้อยู่ครับ

เนื้อขั่วตับ มหาสาร

ถัดไป เนื้อขั่วตับ .. จานนี้เป็นเนื้อไทยครับ จะติดรสเข้มข้นของเนื้อประมาณนั้น เนื้อมีติดเหนียวนิดๆ แต่รสยังสู้จานก่อนหน้านี้ไม่ได้ครับ แต่ถือว่าคุ้มค่ากับราคามาก

มหาสาร

อาหารยังมาไม่ครบ ก็เริ่มจะเต็มโต๊ะซ่ะแล้วครับ

Mashed potatoes & Beef Jus 250g

จานนี้ มันบด ราดซอสเกรวี่ ที่น่าจะผสมน้ำของเนื้อมานิดหน่อย เลยได้ความมันเล็กๆติดมาครับ .. เนื้อมัดบดละเอียดดีครับ อร่อยเลย แต่ส่วนตัวผมจะชอบติดแบบมีมันเป็นก้อนเล็กๆมาบ้าง ไม่ชอบแบบละเอียดหมด แต่ก็กวานจนเกรี้ยงจานอยู่นะครับ

Stiploin 410g crossbreed wagyu มหาสาร

ถัดไปจานเนื้ออีกจาน .. Stiploin จะเป็นส่วนเนื้อสันที่ติดมัน มาแบบ medium rare จานนี้จะติดแดงเยอะหน่อย แต่ได้รสเนื้อที่รุนแรง อร่อยมากกก แต่มีติดเอ้นมานิดๆ แต่ก็ถือว่าดีครับ อร่อยยยยอีกแล้ววว

ข้าวอบมันเนื้อ มหาสาร

ข้าวอบมันเนื้อ .. เนื้อที่ใส่มายังไม่สุกนะครับ มาแบบดิบๆเลยแหละ เสริฟมาในหม้อดินที่ยังร้อนๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถคลุกเนื้อกับไข่ดิบมีที่ซอสทรับเฟิลวางอยู่ ผสมให้เข้ากันแล้วปิดฝาทิ้งไว้ซักพักครับ .. จานนี้ก็เป็นอีกจานนึงที่ดีและห้ามพลาดครับ

วาซาบิดอง มหาสาร

ผมชอบกินเนื้อกับวาซาบิดองครับ .. สามารถสั่งเพิ่มที่ร้านได้นะคับ คิดเงินนิดหน่อย แต่คุ้มครับ

ลิ้นวัวย่าง มหาสาร

ด้วยความที่ยังอยากกินลิ้นวัวอยู่ เลยจัดจานที่สองมาเพิ่มครับ .. โคตรดี ชอบมาก สำหรับ ลิ้นวัวย่าง ของที่ร้านมหาสาร ครับ

dinner mahasan

มาครบทุกเมนูแล้ว ก็จะเต็มโต๊ะประมาณนี้ครับ ..

กรานิต้าส้ม

หลังจากกินเสร็จเรียบร้อย ก็สั่งของหวานมาแก้เลี่ยนกันซักนิดครับ .. กรานิต้าส้ม

Earl Grey pudding with yuzu lemon jam

อันนี้เป็น Earl Grey pudding with yuzu lemon jam .. อร่อยดีครับ

bill mahasan ใบเสร็จ มหาสาร

ค่าเสียหายของรอบนี้ ยังไม่รวมไวน์อีก 2ขวด ครับ .. แต่ส่วนตัวผมว่าเป็น 1มื้อ ที่คุ้มค่าการรอคอยมาก อร่อยถูกใจ ทั้งตัวผม และ เพื่อนๆ ที่ไปกินด้วยครับ

รีวิวครั้งแรก ที่ไปกิน ร้านมหาสาร ครับ >>> https://www.peanuts-butters.com/blog/mahasan-chong-nonsi/

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top