เตียวเม้งหงส์ @ บางกรวย

เป็นอีกหนึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ที่ผมหลงรักทันที หลังจากได้แวะไปกินครั้งแรก กับก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ของที่ร้านนี้ครับ ซึ่งร้านนี้ผมก็ตามรอยมาจากพี่ Pippo ผ่านทาง Facebook ของพี่เค้า ที่ได้รีวิว ร้านเกาเหลาเนื้อ 50 ร้าน ลงไว้ใน Facebook ครับ และร้านนี้ก็ติดอันดับ A+ (ความคิดเห็นส่วนตัว) ของพี่เค้า และ ก็ไม่ต่างจากผมเช่นกัน ที่จะยกให้ร้านนี้ เป็นอีกหนึ่งร้านโปรดในดวงใจ ฮาาาา ร้านเตียวเม้งหงส์ ครับ

สำหรับ ร้านเตียวเม้งหงส์ ก็เป็นอีกร้านที่ผมไม่เคยแวะมากิน ทั้งที่ก็ไม่ได้ไกลจากบ้านผมเท่าไหร่นัก รอบนี้ผมมาถึงร้านช่วงเที่ยงนิดๆ เป็นวันธรรมดา แต่ก็แอบแปลกใจนิดหน่อย ที่คนในร้านไม่ค่อยเยอะมากนัก อาจจะเพราะว่าโซนแถวนี้ไม่ค่อยมีที่ทำงานมากนักด้วย แต่คิดว่า วันหยุดคนน่าจะเยอะอยู่พอสมควรคับ .. สามารถจอดรถด้านหน้าร้านได้เลย หรือถ้าเต็มก็ยังมีด้านหลังอีกครับ

ร้านนี้อยู่แถวโซนบางกรวยครับ สามารถดู พิกัดร้านเตียวเม้งหงส์ ตามด้านล่างนี้เลยครับ ..

ร้านเตียวเม้งหงส์ Teow Meng Hong

เมนูของร้านเตียวเม้งหงส์ ครับ ที่ร้านนี้เป็นแบบเนื้อไทย ที่มีแบบหม้อไฟให้บริการด้วยยยย!!! ดูเมนูแล้วอยากสั่งแบบ หม้อไฟชุดใหญ่ แต่กลัวจะ #สั่งแหลกแดกไม่หมด มากมายยยย เพราะมาคนเดียว ฮาาา

ผมเลยสั่งไปพอประมาณ เป็น เกาเหลาเนื้อพิเศษ ไม่เอาม้าม และ ไม่ใส่ผัก แต่ถั่วงอก ได้นะ 555 .. แล้วก็ด้วยความที่สั่งเกาเหลาไป พอเปิดเมนูอีกด้านนึง เห็นมีขาหมูด้วย เลยสั่งคากิ มาลองกินซักหน่อย แต่พอสั่งคากิแล้วจะไม่สั่งไส้พะโล้ ก็ยังไงอยู่ เลยจัดไส้พะโล้เพิ่มไปอีกจานนนน …. เดี๋ยวก่อนนนนนะ ชักจะเยอะแล้วเฮ้ยยย

เกาเหลาเนื้อ เตียวเม้งหงส์

ไม่นานนัก อึดใจเดียว อาหารก็มาวางตรงหน้าครับ .. ถึงกับต้องอุทาน WTF!!! กันเลยทีเดียว เมิงมาคนเดียว สั่งอะไรเยอะแยะว่ะเฮ้ยยยยยยย

เตียวเม้งหงส์ Teow Meng Hong

เริ่มที่จานเกาเหลา ของ เตียวเม้งหงส์ กันก่อนครับ … ดูจากรูปนี้ ก็เกาเหลาทั่วๆไปอะเนอะ แต่ว่าลองดูรูปถัดไปฮ่ะ น้ำตาจะไหล

เตียวเม้งหงส์ Teow Meng Hong

เมื้อเทียบกับช้อนแล้ว นี่มันชามหรือกะละมังครับเนี่ยะ โคตรใหญ่ ใหญ่เว่อร์ … ฮาาาาาา เห็นแล้วยังไม่กิน ก็อิ่มก่อนเลย

เตียวเม้งหงส์ Teow Meng Hong

เริ่มที่ข้าวสวยกันก่อน .. ข้าวนิ่มดีนะครับ ใช้ข้าวหอมแหละ แต่ติดอยู่นิดนึง วันนี้น่าจะแฉะไปหน่อย ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบข้าวแบบที่มันแฉะๆอ่ะ กินกับข้าวที่มันมีน้ำด้วยมันจะไม่ค่อยเข้ากันซักเท่าไหร่

เกาเหลาเนื้อ เตียวเม้งหงส์

เริ่มที่เนื้อเปื่อย .. อูยยยยส์ แอบดีอยู่นะ มีติดกระดูกอ่อนมาด้วยนิดหน่อย ให้รสสัมผัสที่ดีเลยแหละ แอบว้าวตรงน้ำซุปของที่ร้านนี้ ผมไม่ได้ปรุงอะไรเลย รู้สึกว่ารสชาติกลมกล่อมพอสมควร รสเข้มข้นมาก ว้าววววว พอสมควร

เกาเหลาเนื้อ เตียวเม้งหงส์

เอ็นแก้ว ชิ้นไม่ใหญ่มากนัก แต่ตุ๋นมานุ่ม ละลายในปากพอใช้ได้อยู่ครับ

เกาเหลาเนื้อ เตียวเม้งหงส์

ไส้.. อีกหนึ่งทีเด็ดของที่ร้านนี้ นุ่มละลายในปากมากมายครับ จัดว่าดีมากถึงมากที่สุด ทำได้ออกมาดีมาก สำหรับคนที่ชอบไส้ กรี๊ดแน่นอน พูดเลย

ส่วนขาหมูของที่ร้าน และ ไส้พะโล้ ผมรู้สึกว่า ที่ร้านนี้ทำติดหวานไปซักหน่อย แต่กลิ่นและรสของเครื่องพะโล้ มีอะไรบางอย่าง ที่ไม่ค่อยเหมือนร้านอื่น แต่เนื่องจากกินกับเกาเหลาเนื้อ รสมันเลยตีกันไปมาพอสมควร ไว้รอบหน้าจะลองสั่งแต่ขาหมูกินดูครับ .. และร้านเตียวเม้งหงส์ ก็ถือว่าเป็นร้านที่ผมชอบอีกร้านนึง คิดว่าไม่พลาดที่จะต้องมาซ้ำแน่นอน .. Teow Meng Hong !!!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top