13 Days in Japan 2024 | Day 1

ต่อกันวันที่ 1 ครับ เป็นวันที่เดินทางมาถึงญี่ปุ่นแล้วครับ รอบนี้ผมบินมาญี่ปุ่นกับสายการบิน JAL (Japan Airline) ซึ่งเครื่องออกจากประเทศไทยประมาณ 4ทุ่มนิดๆ เป็นเวลาที่แปลกดี เพราะปกติเวลาบินมาญี่ปุ่นด้วยสายการบิน TG ก็จะออกจากไทยแถวๆประมาณเที่ยงคืน และพอออกจากไทย 4ทุ่มกว่าๆ เลยทำให้รอบนี้มาถึงญี่ปุ่น ก่อน 6โมงเช้าครับ เช้าๆแบบนี้พอมาถึงญี่ปุ่นเช้าๆ เลยทำให้ยัง ง่วงๆ อึนๆ อยู่เลย ฮาาาา

Haneda Airport

รอบนี้ผมเลือกมาลงที่สนามบินฮาเนดะ (Haneda Airport / HND) ครับ มาถึงสนามบินตั้งแต่ก่อน 6โมงเช้า ด้านนอกยังมืดอยู่เลยครับ เพราะที่พักคืนแรกผมจองที่พักไว้ที่ Ginza เลยคิดว่าถ้ามาลงที่สนามบินฮาเนดะ น่าจะสะดวกกว่า ไม่รู้ว่า เพราะเลือกมาสนามบินฮาเนดะ ด้วยมั้ย เลยทำให้เวลาเดินทางเป็นแบบนี้ เพราะ ส่วนใหญ่คนที่บินมาลงสนามบินนี้ ก็จะมีคนที่เดินทางไปทำงานต่อด้วยเหมือนกัน เลยทำให้บินมาถึงช่วงเช้าแบบนี้

Samurai Wifi

รอบนี้ผมมากับแฟนและเพื่อนรวมลูกสาวของเพื่อน ทั้งหมดก็ 5 คน ผมเลยเช่า Pocket Wifi ของ Samurai Wifi มาเครื่องนึงครับ ตอนนี้เป็นเครื่องแบบใหม่ บางกว่าเดิมมาก มาถึงปุ๊บ เปิดใช้ได้ทันที ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยากเลย สัญญาณแรงอีกต่างหาก และไม่มีการจำกัดจำนวนการใช้ข้อมูลด้วย เฉลี่ยแล้ว ถ้าจำไม่ผิด ตกวันละ 200 กว่าบาท (รวมค่าประกันเครื่องด้วย) มั้งนะครับ

Starbucks Reserve® Store - Ginza

หลังจากแฟนผมอาบน้ำที่สนามบินฮาเนดะ เรียบร้อยแล้ว ก็ออกเดินทางมาที่ Ginza ครับ เพื่อเอากระเป๋าไปฝากไว้ที่โรงแรม Sotetsu Fresa Inn Ginza Sanchome ครับ ซึ่งจะพักอยู่ที่โรงแรมนี้ 3 คืน ก่อนเดินทางไปที่ Yuzawa ต่อครับ .. หลังจากเอากระเป๋าฝากไว้เรียบร้อยแล้ว ก็เลยมาหาข้าวเช้ากินที่ร้านโปรดของแฟนครับ คือ Starbucks Reserve® Store – Ginza ครับ ขนมก็ยังคงอร่อยเหมือนเดิม ฮาาาาา

หลังจากกินอะไรรองท้องเรียบร้อยแล้ว ก็เดินจากแถว Ginza ไปต่อกันที่ตลาดปลา Tsukiji ครับ แอบคิดไว้ว่า วันศุกร์แบบนี้คนน่าจะน้อย แต่ .. เยอะไม่ต่างกับวันเสาร์อาทิตย์เลย คนเพียบครับ ฮาาาา

พอเข้ามาด้านในตัวตลาดปลา Tsukiji คนยิ่งแน่นกว่าที่เห็นจากด้านนอกอีกครับ จะถ่ายรูปอะไรก็เลยไม่สะดวกนัก เดินดูของกินไปเรื่อยๆ ตอนแรกว่าจะแวะซื้อกาแฟที่ร้านนี้ซักหน่อย แต่พอเห็นคนต่อคิวแล้วก็เลยยอมแพ้ไป … คนเยอะโฮกกกก

และร้านมีด ก็เป็นอีกร้านนึงที่แวะดูอยู่นานพอสมควร แต่น้องที่มาด้วยยังไม่ถูกใจ ก็เลยแพลนว่าเดี๋ยวไปดูที่โซนอื่นแทน .. แต่ส่วนตัวผม ไม่ใช่สายมีด แต่แค่ยืนดูไม่นาน ก็เหมือนถูกป้ายยาไปนิดหน่อย มันสวยน่าใช้สุดๆ แถมเค้าลองตัดให้ดู รู้เลยว่า โคตร คม ครับ

ด้วยความที่โซนตลาด Tsukiji คนมหาสารมาก ผมกับน้องที่ไปด้วยกัน เลยเปลี่ยนแผนกันนิดหน่อย เข้าไปเดินในโซนที่เป็น Food Court แทน ตึกนี้ส่วนด้านบน ถ้าจำไม่ผิด น่าจะชั้น 3 จะมีร้านอาหารประมาณ 10 ร้านนิดๆ ส่วนชั้น 2 น่าจะเป็นคล้ายๆสำนักงาน แต่ที่ชั้น 1 เป็นตลาดขายพวกอาหารสดครับ แล้วก็สามารถซื้อไปกินด้านบนได้ด้วยเช่นกัน โซนนี้ผมไม่เคยเข้ามา รอบนี้เป็นครั้งแรก แต่น้องที่ไปด้วย เคยเข้ามาแล้วรอบนึงแต่น่าจะหลายปีก่อนแล้ว

สำหรับชื่อตรงนี้คือ Uogashi Shokudo Food Court สามารถดูพิกัดได้จากด้านล่างนี้เลยครับ

uni sea urchin

เข้ามาด้านในแล้ว ก็จะมีร้านขายอาหารสดหลายอย่างเลยครับ และมาถึงตลาดปลา Tsukiji แล้ว Uni ก็ต้องมีให้ลองหลายทานหลายแบบแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น Bafun Uni หรือ Murasaki Uni หรือ สายพันธุ์อื่นๆ ก็มีให้เลือกมากมาย แต่ราคาก็เป็นราคาที่พอจะกัดฟันซื้อมาทานได้อยู่บ้าง ฮาาาา

uni sashimi

รอบแรกก็เดินส่องไปก่อน ว่าร้านไหนน่าสนใจ ราคาไม่ค่อยต่างกันมากนักครับ เห็นแล้วก็อยากจะลองซื้อหลายๆแบบมาลองทานให้มันจบๆไปเหมือนกัน แต่มาแค่วันแรก จะล้มละลายกับ Uni ก็จะกะไรอยู่ เลยต้องเผื่อๆไว้วันหลังบ้าง ฮาาาา

uni

สุดท้ายก็มาจบที่ร้านนี้ครับ เพราะมีแบบถาดเล็กขายด้วย ราคาไม่แพงมาก เลยจัดตัวราคาเบาๆมาแทน ฮาาาา ตีเป็นเงินไทยก็แถวๆ พันบาท โคตรถูก

Giant Tuna Cutting Show

ระหว่างนั้นก็หาอย่างอื่นทานเพิ่มด้วยครับ แล้วระหว่างเดินๆอยู่ ก็เจอร้านนี้ ที่เค้ามี Giant Tuna Cutting Show แต่น่าจะโชว์ไปแล้วช่วงก่อนหน้านี้ เลยมี Tuna ครึ่งซีกวางไว้อยู่ ตัวใหญ่ดีแท้

king crab

ปูสดๆ ก็มีนะครับ ตัวใหญ่ยักษ์สุดๆ หอยก็มีให้เลือกหลายแบบอยู่เหมือนกัน ไว้เดี๋ยวจะเอา video clip ที่ถ่ายไว้ มา update เพิ่มให้อีกทีนะครับ สำหรับบรรยากาศด้านในตลาดนี้

ตู้กดน้ำ ญี่ปุ่น

พลาดไม่ได้เลย กับตู้กดน้ำ ต้องลองเลือกกดน้ำมาลองทานซักขวดทุกที ฮาาาา ตู้ตรงนี้ จะมีทั้งแบบเย็นและแบบร้อน (อุ่นๆ) โดยที่แบบเย็นจะเป็นแถบสีฟ้า ส่วนแบบร้อนจะเป็นแถบสีแดง ครับ

sashimi

และทั้งหมดนี้ คือชุดอาหารเช้าของวันนี้ ฮาาาา กินกัน 5 คน ผู้ใหญ่ 4 เด็ก 1 ก็พอรองท้องได้ประมาณนึงครับ

uni sashimi

จานหลักคือถาดนี้เลย Uni สดครับ หวานเจี๊ยบ เป็นครีมเลย ไม่ติดคาวซักนิด เพราะขนาดแฟนผมที่ไม่ค่อยชอบ ยังบอกอร่อยเลย โคตรดี แถมราคาถูก อยากกลับไปเอามาเพิ่มอีกถาดเลย ฮาาา

fresh strawberry

ปิดท้ายมื้อเช้าด้วยผลไม้ เป็นสตอเบอรี่ ที่ซื้อมาจากในตลาด Tsukiji ครับ ถ้าจำไม่ผิด กล่องนี้ประมาณ 900 เยน ไม่หวานมากนัก แต่ราคาดี พอใช้ได้อยู่ครับ ก่อนกินก็ล้างน้ำเปล่าซักนิด เพื่อความสบายใจ ฮาาา

Muji Ginza

หลังจากมือเช้าผ่านไป ก็เดินลากยาวที่ตลาด Tsukiji จนถึงช่วงบ่ายครับ แล้วก็กลับมาเช็คอินเข้าที่พัก ที่โรงแรม Sotetsu Fresa Inn Ginza Sanchome ซึ่งเป็นที่พักช่วงที่อยู่ Tokyo 3 คืน ก่อนที่จะเดินทางไปต่อที่ Yuzawa ครับ

Ginza street

หลังจากเก็บของที่ห้องเรียบร้อย ก็ออกมาเดินแถวในโซน Ginza ครับ .. ผมชอบเดินที่ Ginza อย่างนึงเลย เพราะจะเจอรถสวยๆค่อนข้างบ่อยครับ แต่ละคันนี้แต่งเต็มสุดๆ อย่างคันนี้ก็ Lamborghini แต่ไม่ชัวร์ว่า Model อะไร แต่สวยแท้ แทบเสียงท่ออย่างโหด ฮาาา

ตู้กดน้ำ โตเกียว

ช่วงที่ผมอยู่ที่โตเกียว อากาศค่อนข้างเย็นเลยครับ แถวๆ 3 องศาได้ ส่วนใหญ่เวลาเริ่มหนาวๆ ก็จะแวะซื้อน้ำอุ่นๆในตู้กดน้ำ ตลอด เพราะไม่ใช่แค่เอาไว้ดื่มอย่างเดียว แต่คอยเอาขวดน้ำอุ่นๆมาถือ ก็ช่วยให้คลายความเย็นได้พอสมควรครับ

map

รอบนี้ผมเอา gopro ติดตัวไปตลอด ส่วนใหญ่เลยจะถ่ายผ่าน go pro ซ่ะมากกว่า เลยทำให้รูปในมือถือนี่แทบจะไม่ค่อยได้ถ่ายเท่าไหร่เลย ยังคงต้องฝึกการเป็น youtuber อีกเยอะสินะ ฮาาา

หลังจากเดินรอเวลาร้านอาหารเย็นที่จองไว้ของคืนแรก ก็ได้เวลานัดแล้วครับ .. ผมจองคิวที่ร้านนี้ไว้ตอน 18:00 เพราะครั้งก่อนพลาด มาถึงร้านแล้วเค้าบอกว่าเต็ม ถ้าไม่ได้จองไว้ ก็อดกิน ร้านนี้เป็นร้านอะไร ไปดูกันฮ่ะ ..

มื้อเย็นของวันแรก จะพาไปกินกันที่นี่ครับ .. Iroriya Higashiginzaten

ร้านนี้เป็นแนวร้าน Izakaya ครับ แต่ที่เลือกร้านนี้เพราะจะพาเด็กน้อยผู้ร่วมทริป มากิน ไข่ปลาแซลมอน (ikura bowl) แบบล้นๆ นั้นเองครับ .. ตัวอย่างคร่าวๆฮ่ะ

Beer super "Dry" Asahi

มาร้านอาหารที่ญี่ปุ่น แนว Izakaya ก็คงไม่พลาดที่จะต้องสั่งเบียร์สด มาดื่มนะครับ เพราะมันหวานนนนมาก ลื่นคอสุดๆ อันนี้ถ้าจำไม่ผิด น่าจะ Asahi มั้งนะครับ

Ikura don

และหลังจากทางร้านมาตักไข่ปลาแซลมอนลงชามใหญ่เรียบร้อยแล้ว เราก็สามารถตักแบ่งมาในชามน้อยๆแบบนี้ได้ครับ .. มันช่างละมุนลิ้นแท้ แตกต่างจากเวลาที่กินตอนอยู่ไทยแบบคนละเรื่องเลย อยากให้ไปลองกันครับ

ikura bowl

กินหมดชามแรกไปแล้ว ชามสองก็สามารถกินแบบเติมน้ำซุปลงไปแบบนี้ได้ครับ โดยสามารถโรยสาหร่ายลงไปเพิ่มเติม จะได้รสชาติอีกแบบนึงเลยครับ โคตรดี เห็นแล้วก็อยากกลับไปกินอีกแล้วสิ ฮาาาา

Iroriya Higashiginzaten ginza

คืนนี้ยังอีกยาวไกล เลยสั่งของกินเล่นมาเบาๆครับ ก็มี ไก่คาราเกะ .. อยากจะบอกว่า ไก่ที่ญี่ปุ่นนี่ ทำไมเนื้อถึงฉ่ำมากมาย ไม่แห้งเลย กินเมนูไหนก็อร่อย โอยยยยย

ส่วนอันนี้น่าจะเป็น ปลาซาบะย่างเกลือ เมนูย่างของที่ร้าน Iroriya นี่ก็ดีนะครับ ค่อนข้างดังอยู่หลายเมนูเลย ปลาย่างมาดีมาก ไม่แห้งจนเกินไป เหมาะกับสายดื่มสุดๆ

หลังจากกินเสร็จจากที่ร้าน Iroriya Higashiginzaten เรียบร้อยแล้ว ก็แยกย้ายเข้าที่พักกันก่อนครับ แต่ผมกับน้องชายอีกคน แค่เพียงเข้าโรงแรมไปส่งฝั่งผู้หญิงกับเด็กน้อยเข้าที่พัก และผมนัดกับน้องชายกันต่อแล้วว่า เดี๋ยวจะพาไปตะลอนเดินทัวร์แถว Ginza ตอนกลางคืน หาร้านอื่นๆกินกันอีกนิดหน่อยครับ

Louis Vuitton ginza

ระหว่างเดินทางไปแถวโซนร้าน izakaya ร้านถัดไป ก็ถ่ายรูปตึกต่างๆโซน Ginza ช่วงกลางคืนมาด้วยครับ .. ตึกเค้าแต่งสวยดีเหมือนกัน อันนี้เป็นตึกของร้าน Louis Vuitton ที่ Ginza ครับ

Louis vuitton Ginza

ซึ่งตรงนี้เป็นส่วนของห้าง Matsuya Ginza ที่ด้านหน้าถูกแต่งด้วย Louis Vuitton ทั้งแถบ .. อลังแท้

BVLGARI Ginza

ส่วนตึกนี้เป็นตึก BVLGARI (Bulgari) ก็แต่งสวยอยู่ครับ

catier ginza

ส่วนตึกนี้เป็นตึกของ Cartier เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยากจะเข้าไปดูเหมือนกัน แต่กลัวจะไม่เหลือเงินเที่ยวในวันถัดๆไป ฮาาาา

สำหรับโซนร้านอาหารแถว Ginza ตรงที่ผมเดินมานี้ ก็เป็นอีกหนึ่งโซนครับ ที่จะมีร้านอาหารเปิดอยู่ริมถนนค่อนข้างเยอะมากเลยทีเดียว แถมแต่ละร้านนั้น ก็มีลูกค้าอยุ่ในร้านเพียบ ไม่ชัวร์ว่าเพราะเป็นวันศุกร์ด้วยหรือเปล่า .. และหลังจากที่เดินส่องแต่ละร้านเรียบร้อยแล้ว สุดท้ายก็ตัดสินใจเข้าไปกินต่อกันที่ร้านนี้ครับ

ร้านนี้ก็ยังคงเป็นแนว Izakaya เหมือนเดิม แต่ที่ทำให้เลือกเข้าไปที่ร้านนี้ เพราะเมนูเสียบไม้ย่างเลย ฮาาาา .. ร้าน Kajiya Bunzo

Kajiya Bunzo ginza

ส่วนใหญ่แล้ว คนญี่ปุ่น เวลาเลิกงาน ยี่งเป็นวันศุกร์ด้วยละก็ มักจะแวะมาหาอะไรกินกันก่อนกลับบ้านทั้งนั้น แต่เอาจริงๆแล้ว ผมว่า ก็เกือบทุกวันแหละ ไม่ใช่เฉพาะแค่วันศุกร์หรอก ที่จะแวะไปกินอะไรก่อนกลับบ้าน ฮาาาา

izakaya ginza

ระหว่างรอโต๊ะ ก็ถ่ายรูปโซนปิ้งย่างที่อยู่ด้านหน้าร้านครับ เตาย่างอย่างใหญ่เลย

Kajiya Bunzo ginza

หลังจากได้โต๊ะแล้ว ยังไม่ทันได้สั่งอาหารเลย ทางร้านก็เอาเมนูนี้มาให้ครับ เป็นเหมือนเมนูรับแขก เป็นเหมือนซุปหอยลาย หอยลายมาแบบตัวเป้งๆ แน่นเต็มฝาเลย อร่อยดีครับ ..​ จริงๆร้าน ส่วนใหญ่ ที่เป็นแนวร้าน izakaya ที่ญี่ปุ่น แค่นั่งโต๊ะ ก็จะโดนเก็บค่านั่งไปแล้วทันที่ น่าจะแถวๆ 500 เยน แหละมั้งนะครับ อันนี้จำรายละเอียดไม่ได้ เพราะตอนแรกกะว่าจะถามที่ร้านอยู่เหมือนกัน แต่ด้วยผมกับน้องชายที่มาด้วยกัน ภาษาญี่ปุ่นไม่กระดิกเลย เลยไม่ได้ถาม ฮาาาา

อันนี้เป็นเมนูไก่ย่างเกลือแบบเสียบไม้ ที่ดันลืมถ่ายตอนมาแบบเสียบไม้อยู่ แต่หลังจากเอาไก่ออกจากไม้แล้ว พึ่งนึกขึ้นได้ เลยได้หน้าตาแบบนี้มาแทน .. ก็จะมี เนื้อไก่ เครื่องใน พวก กึ๋น หนังไก่ แล้วก็น่าจะมีส่วนที่เป็นข้างๆของตูดไก่ มั้งนะครับ เป็นเมนูที่เค้าแนะนำมา ว่าสั่งชุดนี้ไปเลย จบ … lol

ginza Kajiya Bunzo

ส่วนเมนูนี้ แอบว้าว เพราะเป็นเมนูเครื่องในวัวตุ๋น บอกเลยว่าโคตรดี อยากให้ไปลองกัน สำหรับสายเนื้อ ห้ามพลาดครับ เป็นเครื่องในวัวที่มีหลายๆอย่าง เท่าที่จำได้ ก็น่าจะมี ไส้ กระเพาะ แล้วก็อีก 2 – 3 อย่าง ที่ไม่รู้ว่าเป็นอะไร แต่โดยรวมแล้ว ผมชอบเมนูนี้มาก กินเพลินสุดๆ ยิ่งกินกับเบียร์ด้วยแล้ว โคตรดีครับ

หลังจากกินที่ร้านนี้เสร็จเรียบร้อย ก็แยกย้ายกันเข้าที่พัก ไปนอนพักเพื่อเตรียมตัวตะลอนในวันถัดไปครับ .. รอดูกันต่อนะครับ ว่าจะแวะไปกินร้านไหนกันต่อที่ Ginza ฮ่ะ

สามารถอ่านวันก่อนหน้านี้ได้ตาม link ด้านล่างนี้ครับ