มิตรโกหย่วน @ เสาชิงช้า

ต้องบอกก่อนล่วงหน้าเลยครับ ว่าร้านที่แวะไปทานมารอบนี้ ไม่ได้มีการวางแผนอะไรเลย เพราะตอนแรกที่ตั้งใจไว้จริงๆ คือ จะแวะไปกินข้าวผัดปูถนนตะนาว เลยเอารถไปจอดรถที่ลานจอดของเอกชน แถวๆ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ครับ แล้วก็เดินไปตามทางเพื่อจะไปที่ร้านข้าวผัดปู แต่พอเดินผ่านร้านนี้ เห็นบรรยากาศร้าน และ พอเห็นชื่อป้ายร้าน ก็เปลี่ยนใจไม่ไปร้านข้าวผัดปูแล้ว แต่แวะเข้าร้านนี้ทันที .. ร้านที่ว่านี่ก็คือ มิตรโกหย่วน นั้นเองครับ

สำหรับที่จอดรถโซนนี้ โดยปกติจะจอดริมถนนไม่ได้ครับ ต้องไปหาที่จอดรถแบบเสียเงิน ซึ่งก็มีที่จอดรถให้บริการอยู่หลายจุดเหมือนกัน แต่รอบนี้ ผมแพลนไว้ว่า หลังจากกินข้าวเสร็จแล้วผมจะแวะไปกินขนมปังที่ร้านมนต์นมสด เลยเลือกที่จะมาจอดรถตรงลานนี้ครับ ..

มิตรโกหย่วน

พิกัดที่จอดรถตามนี้ครับ

อันนี้ผมถ่ายเป็นคลิปสั้นๆไว้ครับ จริงๆอยากจะถ่ายให้มันละเอียดกว่านี้แหละ แต่แผนมันดันเปลี่ยนซ่ะงั้น เลยอึ้งๆอยู่ คิดอะไรไม่ทัน ฮาาาา

บริเวณด้านหน้าร้านมิตรโกหย่วนครับ .. ร้านดูสไตล์จีนๆนิดๆ และบรรยากาศภายในร้านดูชวนนั่งพอสมควร เลยสามารถตกให้ผมเปลี่ยนใจ จนมานั่งทานที่ร้านได้ครับ

มิตรโกหย่วน

ภายในร้านมีทั้งโซนพัดลมและห้องแอร์ (ซึ่งจะอยู่ด้านใน) แต่วันนี้ผมมาถึงร้านช่วงเย็นๆ อากาศไม่ร้อนมาก แถมเย็นนิดๆ เลยเลือกที่จะนั่งโต๊ะด้านนอกครับ

มิตรโกหย่วน

เมนูของร้านมิตรโกหย่วน น่าจะผ่านการใช้มานานหลายปีพอสมควร ..

มิตรโกหย่วน Midkoyuan

หลังจากสั่งอาหารไปเสร็จเรียบร้อย ก็ถ่ายบรรยากาศภายในร้านซักนิดครับ .. โต๊ะภายในโซนด้านนอกมีไม่เยอะมากครับ น่าจะแค่ 6-8 โต๊ะ ได้มั้ง

มิตรโกหย่วน
มิตรโกหย่วน

เมนูแนะนำ ติดอยู่บนป้ายด้านหน้าร้านเลยครับ .. ตอนแรกก็อยากลองหลายๆเมนูเหมือนกัน แต่วันนี้ไม่ค่อยหิวมากนัก เลยลองเมนูที่อยากกินมาซัก 4 อย่างก่อน ฮาาาา

แขนงหมูกรอบ มิตรโกหย่วน

จานแรกมาอย่างไวครับ ไม่น่าเกิน 5นาที เป็นแขนงหมูกรอบ มาแบบยอดอ่อนๆ ไม่รู้ว่าจริงๆทางร้านให้แบบนี้อยู่แล้วหรือเปล่า หรือเพราะว่าผมดันไปถามกับพี่ผู้ชาย ที่เป็นเจ้าของร้านว่า แขนงเป็นแบบอ่อนๆหรือเปล่า ฮาาาา เลยได้มาแบบ แขนงยอดอ่อนๆทั้งจานเลย .. ว้าวมากกกกฮ่ะ ผัดมาดีมาก ผักสด อ่อน หวาน โคตรดี อร่อยสุดๆ หมูกรอบก็ดีครับ อย่างสั่งเพิ่มอีกจานเลยทีเดียว

หอยแครงลวก มิตรโกหย่วน

จานถัดไป เป็นอีกเมนูนึงที่เห็นในรีวิวของร้านของ google map บอกว่าต้องสั่ง .. หอยแครงลวก ครับ ลวกมาแบบกำลังดี ไม่แห้งเกินไป และก็ไม่ดิบจนเลือดเต็ม จิ้มกินกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดของทางร้าน อร่อยใช้ได้เลย หอยแครงตัวใหญ่ดี เต็มฝา ไม่หดจนเหลือตัวเล็กๆ ฮาาา .. แนะนำว่าให้ลองครับ

มิตรโกหย่วน

แฮกึ้น .. มาแนวสไตล์จีนโบราณหน่อยๆ ไม่ค่อยเจอแฮกึ้นแบบนี้เท่าไหร่นัก อร่อยอยู่นะครับ น่าจะพอๆกับแฮกื้นทอด ที่ร้านเถ้าแก่ซื้อ บางคล้า เลยแหละ ส่วนตัวผมชอบนะ แฟนผมก็ชอบ กินกับน้ำจิ้มบ๊วย เพลินพอสมควรครับ

ต้มยำกุ้ง มิตรโกหย่วน

ถัดไปเป็นต้มยำกุ้งครับ .. อันนี้ก็เป็นอีกเมนูนึงที่แอบว้าว เพราะน้ำต้มยำปรุงมาดีมาก ซดน้ำต้มยำไปเยอะอยู่ครับ แต่ติดอยู่นิดหน่อยตรงตัวกุ้ง ไม่ค่อยเด้งมากนัก อาจจะแช่อยู่ในช่องฟิตนาน เนื้อกุ้งเลยนิ่มไปหน่อย

มิตรโกหย่วน

ต้มยำกุ้ง ทางร้านใส่กุ้งมาให้ตัวใหญ่อยู่พอสมควรครับ ได้กุ้งมา 3 ตัวครับ .. แล้วก็พวกมันกุ้งก็ลอยเต็มในน้ำต้มยำเลย เมนูนี้อยากให้ลองครับ

มิตรโกหย่วน

มาไวเคลมไวสุดๆครับ .. เกลี้ยงทุกจานจริงๆ 4 เมนูที่สั่ง ถึงแม้จะมีเมนูแนะนำอยู่อย่างเดียว คือ หอยแครงลวก แต่อย่างอื่นก็ถูกใจผมอยู่เหมือนกันคับ คิดว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่ต้องซ้ำแน่นอน สำหรับร้านนี้ ไว้ถ้าซ้ำอีกรอบ จะลองเมนูแนะนำอื่นๆของร้านมิตรโกหย่วนให้อีกทีครับ ..

อ่อ สำหรับค่าเสียหายรอบนี้ 490.- เท่านั้นครับ เฉลี่ยแล้วตกจานละร้อยนิดๆเท่านั้นครับ ราคาถือว่าดีเลยแหละ

หลังจากเสร็จที่ร้านมิตรโกหย่วนแล้ว ผมก็เลยไปกินของหวานต่อซักหน่อย ที่ร้านมนต์นมสด ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลจากร้านมิตรโกหย่วนเลยคับ ปกติเวลากินที่ร้านมนต์ มักจะซื้อกลับบ้านแล้วกินบนรถตลอด ยังไม่ค่อยได้กินที่ร้านเท่าไหร่ เพราะลูกค้าเยอะแถมที่จอดรถไม่ค่อยมี รอบนี้เลยได้โอกาศนั่งทานที่ร้านฮ่ะ ..

มนต์นมสด

รอบนี้เลยสั่ง นมข้น + เนย + น้ำตาล กับ เนย + สังขยา มาครับ พร้อมกับสั่งโอวัลตินเย็นมาอีกแก้ว พอได้กินที่ร้าน เข้าใจเลยว่าทำไมคนถึงเต็มร้านตลอด เพราะส่วนตัวผมมักจะซื้อแบบกลับบ้าน เลยทำให้รู้สึกได้ชัดเจนว่า เวลากินที่ร้านแบบสดๆ รสชาติมันละมุนมาก ขนมปังอุ่นๆ กรอบนิดๆ ไม่ว่าจะนมเนยน้ำตาล หรือ สังขยา ก็อร่อยแบบตะโกนมากครับ …

สุดท้ายนี้ หากใครแวะไปหาอะไรทานแถวเสาชิงช้า ก็ลองแวะไปที่ ร้านมิตรโกหย่วน กันดูนะครับ ชอบเมนูไหน หรือ เมนูไหนเด็ด เอามาแชร์ให้ผมบ้างนะครับ ฮาาาาา

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top