ตำกระเทย @ ขอนแก่น

ผมแวะไปหาพี่ท่านนึง ที่รู้จักกันมานานมากแล้ว เพื่อคุยเกี่ยวกับเรื่องการซื้อขายหุ้น ที่ผมแพลนว่าจะเริ่มเล่นแบบจริงจัง และยังเตรียมตัวที่จะเป็นคนขายประกันของ AIA ในทีมของพี่เค้าด้วย ซึ่งก็เป็นเรื่องใหม่พอสมควร ปกติแล้วผมไม่ใช่แนวที่จะไปถามว่าจะซื้อประกันอะไรแบบนี้อยู่แล้วด้วย แต่กะว่าเอามา support คนในครอบครัว และ บรรดาญาติๆทั้งหลายซ่ะมากกว่า เพราะจะได้ดูแลได้อย่างเต็มที่ครับ แล้วก็จะเน้นไปที่การลงทุนของ AIA มากกว่า เพราะดูแนวโน้มแล้วค่อนข้างจะดี ใครสนใจก็หลังไมค์มาคุยกันได้นะครับ ฮาาาา .. หลังจากคุยกับพี่เค้าเรียบร้อยในช่วงเช้า ช่วงเที่ยงพี่เค้าก็เลยพาไปกินข้าวเที่ยงที่ร้านนี้ครับ .. ตำกระเทย

ผมกับพี่และแฟนของพี่เค้า ไปถึงร้านตำกระเทย ประมาณบ่ายนิดๆครับ ลูกค้าในร้านทยอยกลับกันบ้างแล้วบางส่วน คาดว่าช่วงเวลาเที่ยง คนน่าจะเต็มพอสมควรเลยครับ .. พิกัดร้านตำกระเทย ตามด้านล่างนี้เลยครับ

ตำกระเทย ขอนแก่น

หลังจากสั่งอาหารไปเสร็จเรียบร้อย .. ก็นั่งคุยกันไปเรื่อยเปื่อยครับ แต่ผมก็ไม่ได้ถ่ายบรรยากาศในร้านมามากนัก เพราะลูกค้าในร้านค่อนข้างเยอะ

ตำกระเทย ขอนแก่น

เมนูของที่ร้านตำกระเทยครับ น่าทานหลายอย่างเลย แล้วก็ พี่กับแฟนเค้า สั่งแบบเผ็ดเผ็ด ด้วยยยย โอวววว กินเผ็ดกันเก่งแท้ พวกส้มตำนี่ ผมสั่งใส่ผิดเม็ด สองเม็ด ก็แทบแย่แล้ว ฮาาาา

ตำกระเทย ขอนแก่น

ไม่นานนัก ทางร้านก็ทยอยเอาอุปกรณ์ต่างๆมาให้ครับ .. ลูกค้าน่าจะเยอะ เลยเตรียมอุปกรณ์ต่างๆกันไม่ค่อยทัน

ตำกระเทย ขอนแก่น

เมนูแรกมาแล้วครับ จำไม่ได้ว่าเป็น แกงอ่อมปลาคัง หรือเปล่า ปลาสดดีครับ แต่เผ็ดพอสมควร ฮาาาาา

ตำกระเทย ขอนแก่น

ตำข้าวโพด ที่พี่เค้าสั่งไปว่า ขอเผ็ดเผ็ด .. โอววววส์ พริกกี่เม็ดครับนี่ แดงขนาดนี้ ผมลองตักข้าวโพดกินไปคำนึง ยอมแพ้ฮ่ะ 5555

ตำกระเทย ขอนแก่น

กุ้งแช่น้ำปลา .. ปรุงรสมาแซบพอประมาณครับ ผมพอกินได้อยู่ กุ้งไม่ได้สดมากนัก แต่ก็ไม่แย่ครับ

ตำกระเทย ขอนแก่น

คอหมูย่างจิ้มแจ่ว .. หมูหมักมาดีครับ ย่างมากำลังดี แต่มันเยอะไปนิด แต่อร่อยพอใช้ได้ครับ

ตำกระเทย ขอนแก่น

ไก่กระเทยทอด มาแบบครึ่งตัวครับ ทอดมาแห้งไม่มากนัก หนังกรอบดี จิ้มกับน้ำจิ้มแจ่ว ใช้ได้เลย

ตำกระเทย ขอนแก่น

จานสุดท้าย ส้มตำปลาร้า กลิ่นหอมมาเลย พี่เค้าบอกว่า ปลาร้าร้านนี้ทำดี หลายๆคนที่ชอบปลาร้า ก็บอกว่าดี แต่ผมไม่กินปลาร้า เลยไม่ได้ลองชิมครับ .. แต่ดูแล้วน่าจะเผ็ดเลยแหละ ฮาาาา

โดยรวมอาหารรสชาติดีครับ เป็นอีกหนึ่งร้านรับแขกของจังหวัดขอนแก่นเลยก็ว่าได้ ซึ่งร้านตำกระเทยที่จังหวัดขอนแก่นนั้น เป็นสาขาที่สอง ที่เปิดต่อจากสาขาแรก ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดร้อยเอ็ดครับ และรู้สึกว่าจะมีเปิดขึ้นอีกหลายสาขา รวมถึงที่กรุงเทพฯ ด้วยเช่นกันครับ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top