Ikura

13 Days in Japan 2024 | Day 1

ต่อกันวันที่ 1 ครับ เป็นวันที่เดินทางมาถึงญี่ปุ่นแล้วครับ รอบนี้ผมบินมาญี่ปุ่นกับสายการบิน JAL (Japan Airline) ซึ่งเครื่องออกจากประเทศไทยประมาณ 4ทุ่มนิดๆ เป็นเวลาที่แปลกดี เพราะปกติเวลาบินมาญี่ปุ่นด้วยสายการบิน TG ก็จะออกจากไทยแถวๆประมาณเที่ยงคืน และพอออกจากไทย 4ทุ่มกว่าๆ เลยทำให้รอบนี้มาถึงญี่ปุ่น ก่อน 6โมงเช้าครับ เช้าๆแบบนี้พอมาถึงญี่ปุ่นเช้าๆ เลยทำให้ยัง ง่วงๆ อึนๆ อยู่เลย ฮาาาา

suvarnabhumi airport

13 Days in Japan 2024 | Day 0

ปีนี้ก็เป็นอีกปีนึงที่ผมเลือกที่จะไปเที่ยวประจำปี ที่ประเทศญี่ปุ่นครับ ใจนึงก็แอบคิดอยู่ว่า จำนวนวันของรอบนี้เยอะไปหรือเปล่า เพราะปกติ จะไปแค่ประมาณ 7-9 วัน แค่นั้น แต่รอบนี้จัดไปเต็มๆ 13 วัน เผื่อเหลือฉุกเฉินไว้ซักวันนึง หากมีเหตุอะไรที่ทำให้กลับไทยไม่ได้ เพราะเราสามารถใช้ visa นักท่องเที่ยวไปประเทศญี่ปุ่น และอยู่ในประเทศญี่ปุ่นได้เพียงแค่ 14 วันเท่านั้นครับ หลังจากสรุปวันกันเรียบร้อย ก็จองตั๋วเครื่องบินกัน โดยปกติ ผมจะไปเที่ยวญี่ปุ่นกับแฟนเพียงแค่ 2 คน แต่รอบนี้ มีเพื่อนแล้วก็แฟนเพื่อนกับลูกสาว 5 ขวบไปด้วย เลยทำให้รอบนี้มีสมาชิกร่วมเดินทางทั้งหมด 5 คนครับ

ตือฮวนเกี้ยมฉ่าย

คุงโภชนา @ นวลจันทร์ 34

ผมชอบกิน ตือฮวนเกี้ยมฉ่าย มากครับ อาจจะเพราะว่าชอบพวกเครื่องในด้วยแหละมั้ง ยิ่งพอเป็นตือฮวนที่มีเครื่องในด้วยแล้ว ก็เลยยิ่งทำให้ชอบเมนูจานนี้มากขึ้น และอีกอย่างคือ ผมอาจจะเป็นคนที่ชอบซดน้ำซุปที่มีรสเปรี้ยวนิดๆของพวกผักดอง เลยทำให้ชอบตือฮวนเข้าไปใหญ่ ฮาาา และร้านที่จะพาไปกินวันนี้ ก็เป็นร้านประจำผมอีกหนึ่งร้าน ที่ไม่ได้มีดีแค่ ตือฮวนเกี้ยมฉ่าย เท่านั้น แต่ยังมี ข้าวมันไก่ ที่จัดว่าอร่อยเลยอีกด้วยครับ .. ร้านคุงโภชนา

หอยแครงลวก มิตรโกหย่วน

มิตรโกหย่วน @ เสาชิงช้า

ต้องบอกก่อนล่วงหน้าเลยครับ ว่าร้านที่แวะไปทานมารอบนี้ ไม่ได้มีการวางแผนอะไรเลย เพราะตอนแรกที่ตั้งใจไว้จริงๆ คือ จะแวะไปกินข้าวผัดปูถนนตะนาว เลยเอารถไปจอดรถที่ลานจอดของเอกชน แถวๆ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ครับ แล้วก็เดินไปตามทางเพื่อจะไปที่ร้านข้าวผัดปู แต่พอเดินผ่านร้านนี้ เห็นบรรยากาศร้าน และ พอเห็นชื่อป้ายร้าน ก็เปลี่ยนใจไม่ไปร้านข้าวผัดปูแล้ว แต่แวะเข้าร้านนี้ทันที .. ร้านที่ว่านี่ก็คือ มิตรโกหย่วน นั้นเองครับ

ตวง ติ่มซำ

ตวง ติ่มซำ @ เจริญกรุง

ส่วนใหญ่ผมมักจะกินติ่มซำ เวลาลงไปทางภาคใต้เท่านั้น แต่ก็มีอยู่บางช่วง ที่อยากจะกินติ่มซำ และก็ไม่ได้มีแพลนจะลงไปเที่ยวใต้ในช่วงเวลาใกล้ๆนี้ เลยลองหาข้อมูลใน google และ facebook ดูว่า ตอนนี้ร้าน ติ่มซำ ในกรุงเทพ ที่หลายๆคนมักจะไปกินกันนั้น มีร้านไหนที่เด็ดๆ อร่อยๆ บ้าง แล้วก็เจอว่า ร้าน ตวง ติ่มซำ เป็นร้านที่หลายๆคนแนะนำครับ รอบนี้เลยลองแวะไปทานดูซักหน่อย ที่ ตวง ติ่มซำ ร้านใหม่

เตียวเม้งหงส์ Teow Meng Hong

เตียวเม้งหงส์ @ บางกรวย

เป็นอีกหนึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ที่ผมหลงรักทันที หลังจากได้แวะไปกินครั้งแรก กับก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ของที่ร้านนี้ครับ ซึ่งร้านนี้ผมก็ตามรอยมาจากพี่ Pippo ผ่านทาง Facebook ของพี่เค้า ที่ได้รีวิว ร้านเกาเหลาเนื้อ 50 ร้าน ลงไว้ใน Facebook ครับ และร้านนี้ก็ติดอันดับ A+ (ความคิดเห็นส่วนตัว) ของพี่เค้า และ ก็ไม่ต่างจากผมเช่นกัน ที่จะยกให้ร้านนี้ เป็นอีกหนึ่งร้านโปรดในดวงใจ ฮาาาา ร้านเตียวเม้งหงส์ ครับ

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ราชวัตร บิ๊กสุ

ร้านบิ๊กสุ @ ราชวัตร

เพื่อนๆชอบกินเนื้อ (วัว) มั้ยครับ ผมเป็นคนนึงที่ชอบทานเนื้อมาก แต่ส่วนใหญ่จะชอบแนวปิ้งย่างมากกว่า ซึ่งช่วงหลัง โดนป้ายยาจากพี่ youtuber ท่านนึง คือ พี่ Pippo จากรายการ Sauce Channel ครับ จริงๆแล้วผมรู้เจอรีวิวของพี่ pippo จากรีวิวร้านราเมนที่ญี่ปุ่น แต่ที่ทำให้คอยติดตามมากขึ้น เพราะพี่ pippo ได้ทำ list ร้านเกาเหลาเนื้อ 50 ร้าน ลงใน Facebook ซึ่งทำให้ผมถึงกับต้องตามรอยร้านต่างๆกันเลยทีเดียว และ ร้านที่จะเอามาลงวันนี้ เป็นร้านแรก ที่ได้ไปตามรอยมา ก็ติดใจสุดๆแล้ว กับ ร้านบิ๊กสุ ราชวัตร

พ่อครัวเถื่อนยอดนักตุ๋น

พ่อครัวเถื่อน ยอดนักตุ๋น @ เจริญกรุง

อาหารแนวตุ๋น เป็นอีกเมนูนึงที่ผมชอบทานครับ ปกติแล้ว เมื่อก่อนน่าจะ 10 กว่าปีแล้วแหละ จะมีร้านประจำอยู่ร้านนึง อยู่แถวสวนมะลิ ซึ่งมักจะแวะไปกินก่อนไปทำงานเสมอ ที่ร้านนั้น ผมมักจะสั่ง ผักเสฉวนตุ๋นกระดูกหมู ทานตลอด เพราะด้วยรสชาติและความอร่อยของน้ำซุปที่กินเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ แต่มาตอนนี้ ก็ไม่ได้แวะไปกินเลย ทำให้นานๆที ก็คิดถึงอยู่เหมือนกัน .. แล้วในที่สุด วันนี้ผมก็เจอร้านที่ทำรสชาติน้ำซุปและตุ๋นในแบบที่ผมชอบแล้วครับ คือ ร้านพ่อครัวเถื่อน ยอดนักตุ๋น นั้นเอง

บ้านครูส่วน by ปลา

บ้านครูส่วน by ปลา @ หัวหิน

สำหรับร้านที่จะเอามาลงในวันนี้ ลืมไปเลยว่าเคยแวะไปกินมาแล้ว แต่พึ่งนึกได้เมื่อวันก่อน เพราะมีเพื่อนมาถามว่า ที่หัวหิน มีร้านอาหารร้านไหนที่คิดว่าอาหารอร่อย แล้วก็เค้าเองยังไม่เคยน่าจะไป เลยเกริ่นไป 2 ร้าน คือ วิไลวรรณ หัวหิน กับ บ้านครูส่วน by ปลา .. โดยที่ร้านอาหารทั้ง 2 นี้ ก็แทบจะเป็นคนละสไตล์ ฮาาาาา วันนี้เดี๋ยวขอเอา ร้านบ้านครูส่วน มาลงก่อนแล้วกันครับ

เนื้อทั้งนั้น

เนื้อทั้งนั้น @ นนทบุรี

เป็นร้านเนื้ออีกร้านที่ผมพึ่งแวะไปกินมาล่าสุด และจัดให้เป็นมื้อที่ดีสุดๆอีกมื้อนึงเช่นกันครับ เลยอยากจะเอามาแชร์ให้เพื่อนๆดู และอยากให้ลองตามไปกินกัน ถึงแม้ว่าจะต้องจองยาวนานมากมาย แต่ส่วนตัวแล้ว ผมว่าก็ถือว่าคุ้มครับ .. สำหรับ post นี้ อาจจะยาวซักหน่อยครับ ลองไปดูกันว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง กับ ร้านเนื้อทั้งนั้น

Scroll to Top