Sousaku @ อารีย์

RIB Sousaku

สำหรับร้านที่จะพาไปกินกันวันนี้ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแนว ชาบู และก็ยังมี ซูชิ ด้วยครับ ซึ่งไม่ว่าจะเป็น ชาบู หรือ ซูชิ ของที่นี่ ก็อร่อยและดีจริงๆครับ ร้านอยู่แถวโซนพญาไท อยู่ในซอยพหลโยธิน 7 ครับ .. ร้านนี้เป็นร้านประจำของผมกับแฟนครับ เวลาที่อยากกินชาบู ก็จะต้องมากินที่ร้านนี้ให้หายอยากทุกครั้งครับ ที่นี่มีอะไรดี เดี๋ยวไปดูกันต่อครับ .. Sousaku

สำหรับที่ร้าน Sousaku หากใครขับรถมา ก็สามารถนำมาจอดที่ร้านได้นะครับ ซึ่งที่ร้านก็มีที่จอดรออยู่พอสมควร ส่วนสำหรับใครที่นั่งรถไฟฟ้ามา แนะนำว่าน่าจะต้องนั่งสามล้อที่ปากซอยเข้าไปน่าจะดีกว่าครับ เพราะตัวร้านห่างจากสถานีรถไฟพอสมควรครับ แต่ถ้าอยากเดินเล่นเพลินๆ ดูร้านต่างๆระหว่างทาง ก็ได้เช่นกัน เพราะมีร้านอาหาร ร้านขนม ที่อยู่ตามเส้นทางระหว่างไป Sousaku ค่อนข้างเยอะเลยครับ

พิกัดร้าน Sousaku สาขาอารีย์ ครับ

ผมรู้จักร้านนี้มา น่าจะเกิน 8ปี ได้แล้วครับ กินมานานพอสมควรเลยแหละ ตั้งแต่ที่สมัยก่อนยังไม่มีสาขาที่อื่น ซึ่งตอนนี้ ก็เหมือนจะมีเปิดเพิ่มอีกหลายสาขาอยู่ .. อีกสาขานึงที่ผมเคยแวะไปกินก็คือ Sousaku สาขา The Circle ตรงถนนราชพฤกษ์ ครับ (The Circle Ratchapruk) ใกล้บ้านเข้ามาอีกเยอะพอสมควรสบายเลย 555 .. แต่วันนี้จะพาไปกินที่ Sousaku สาขาอารีย์ ครับ ฮาาาาาาาาา

Sousaku ari

ก่อนมาร้าน ผมโทรมาจองโต๊ะไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว เลยทำให้ไม่ต้องรอโต๊ะนานเท่าไหร่นักครับ .. ได้โต๊ะเสร็จก็เริ่มสั่งอาหารกันได้เลยยย

ถั่วแระ Sousaku

หลังจากสั่งอาหารไปเรียบร้อย ทางร้านจะมี ถั่วแระ หรือ Edamame มาให้กินเล่นระหว่างรออาหารครับ

KIRIN beer at Sousaku

ที่นี่อาหารอร่อยอยู่แล้ว แต่ขอเพิ่มรสชาตให้ดียิ่งขึ้น เพราะเวลากินเนื้ออร่อยๆ สิ่งที่ขาดไม่ได้นั้นก็คือ beer นั้นเองครับ .. รอบนี้สั่ง Kirin beer แล้วกัน .. มาพร้อมแก้วเย็นๆ ทรงสูงๆ หวานเจี๊ยบบบบ

ที่ร้าน โซซากุ มีน้ำซุปชาบู (น้ำใส) และน้ำซุปสุกี้ (น้ำดำ) ซึ่งหากใครอยากจะสั่งมาลองกินทั้ง 2ซุป ก็สามารถสั่งเพิ่มได้ครับ โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นนิดหน่อย และทางร้านจะนำหม้อแบบ half มาให้ ซึ่งในส่วนของน้ำซุปสุกี้ ทางร้านก็จะมาผสมส่วนประกอบผัดกันตรงโต๊ะแบบนี้เลยครับ

pork shoulder Sousaku

สำหรับคนที่ไม่กินเนื้อ ทางร้าน โซซากุ ก็มีหมูด้วยนะครับ เป็น ชุดสันคอหมูครับ .. เนื้อนุ่มมาก แฟนผมปกติเค้าไม่ค่อยทานพวกมันของหมู แต่ที่นี่ฟาดเรียบบบ 55

veg set Sousaku

เซ็ทผักมาเสริฟเพิ่มแล้วครับ .. ก็จะมีทั้งผักที่ใส่ในน้ำซุปทั้ง 2แบบ รวมถึงวัตถุดิบอื่นๆ เช่น คอนหยัก เห็ด เต้าหู้ เส้นอุด้ง .. ประมาณนี้ครับ

unagi Sousaku

ยังครับ แฟนผมยังคงไม่หยุดสั่ง .. เค้าอยากกิน Unagi Roll เลยสั่งมาอีกจานนึงครับ .. จะหมดมั้ยนั้น

ikura Sousaku

อันนี้ของผมเอง มาแบบชุดเล็กๆ กินเรียกน้ำย่อยกันซักนิดก่อนครับ .. ikura sushi ครับ พอทำให้หายอยากกิน ikura ไปได้บ้างครับ

Auz wagyu (ribs n plates) Sousaku

จานหลักของผมมาแล้วครับ .. Auz wagyu (ribs n plates) เนื้อสันกลางส่วนบน ดูความลายเนื้อสิครับ มันแทรกขนาดนี้ โอวววววส์ .. นุ่มและไม่เหนียวครับ

chuck roll Sousaku

ถัดไปอีกจานของผม (คนเดียว) อิอิ .. Auz wagyu chuck roll เป็นส่วนเนื้อสันคอ รสเนื้อเข้มๆ

Sousaku

เหมาจานเนื้อคนเดียว 2ถาดดดด กินให้มันเบื่อไปเลยฮ่ะ ..

Sashimi ice dome at Sousaku

ด้วยความที่กินแต่เนื้อเปล่าๆ เดี๋ยวจะเลี่ยนเกินไป เลยสั่งอะไรมาตัดเลี่ยนซักนิดครับ .. Sashimi Ice dome มีซาซิมิมาให้กินหลายอย่างอยู่ครับ มี Otoro , Hotate , Salmon , Akami , Ikura รวมถึงพวกสาหร่าย ที่ตกแต่งมาก็ยังกินได้ด้วยครับ .. ส่วนแฟนผมซัด ใบชิโสะ หรือ ใบโอบะ (shiso leaves / 紫蘇 シソ) หมดเกลี้ยง เทพมากกก กินโหดเหมือนคนญี่ปุ่นเลยฮ่ะ

wasabi icecream Sousaku

หลังจากกินกันจนอิ่มแล้ว ก็สั่งไอศกรีมมาล้างปากกันซักนิดครับ .. ผมสั่งเป็น รส wasabi มาครับ ขึ้นจมูกดีแท้ ส่วนแฟนผมสั่งเป็นรส Strawberry คับ

ก็ผ่านไปอีกมื้อนึง ซึ่งค่าเสียหายก็หนักอยู่ครับ สำหรับมื้อนี้ แต่ก็นานๆมากินที ก็จัดให้หายอยากกันไปครับ .. ผมมากินกับแฟน 2คน ค่าเสียหายแถวๆ 4พันบาท ก็ถือว่าหายอยากไปอีกซักพักแหละครับ 555 .. กินบ่อยๆน่าจะไม่ดี เดี๋ยวจะหมดตัวซ่ะก่อน 😛

หากใครจะแวะไปกินที่ Sousaku Ari (โซซาคุ สาขาอารีย์) ก็ลองโทรไปเช็คกันก่อนนะครับว่าว่างมั้ย เดี๋ยวจะไปเสียเที่ยวครับ โดยสามารถโทรไปคุยรายละเอียดได้ที่ 02-279-2461 หรือ Facebook > Sousaku Sushi โซซาคุ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top