บางหว้าขาหมู @ นครชัยศรี

บางหว้าขาหมู

ร้านขาหมูอร่อยๆเดี๋ยวนี้มีไม่กี่ร้าน โดยร้านข้าวขาหมูที่ผมชอบไปกินเมื่อก่อนก็จะมีประมาณนี้ เช่น ขาหมูเจริญแสง ขาหมูบางหว้า ขาหมูตีสี่ แต่ช่วงหลังก็ไม่ค่อยได้แวะไปกินตามร้านในกรุงเทพมากเท่าไหร่นัก เพราะดันมีร้านบางหว้าขาหมู มาเปิดแถวๆ เอกชัย บางบอน เวลาอยากกินก็เลยกินตรงนี้ซ่ะเป็นส่วนใหญ่ .. แต่วันนี้จะพาไปกิน บางหว้าขาหมู สาขานครชัยศรี แทนครับ

พิกัดร้านบางหว้าขาหมู สาขานครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ครับ .. หากวิ่งมาเส้นนครปฐม เข้ากรุงเทพ ตัวร้าน ขาหมูบางหว้า จะอยู่ริมถนนขาเข้ากรุงเทพฯ ครับ

ร้านขาหมูบางหว้า ผมน่าจะลองกินมาทั้งหมดประมาณ 3สาขา คือ

1) สาขาบางหว้า (ตรงถนนเพชรเกษม) หรือ อีกชื่อที่เคยเรียกกันคือ ขาหมู จส.100

2) สาขาบางบอน อยู่ริมถนนเส้น เอกชัย-บางบอน

3) สาขานครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

เท่าที่ผมเคยไปกินจะมี 3สาขา นี้ครับ ก็อร่อยพอๆกันนะ แล้วก็ขึ้นอยู่กับบางช่วงเวลาด้วย เพราะไปกินบางที ขาหมูก็นุ่มเปื่อยดี แต่บางครั้งก็ยังไม่ค่อยนุ่มเท่าไหร่ …

ส่วนสาขาที่ผมได้กินอยู่บ่อยๆคือ สาขานครชัยศรี ครับ เพราะผ่านทางเส้นนี้ค่อนข้างบ่อยเลยมีโอกาศแวะกินอยู่บ่อยครั้งครับ

ขาหมูบางหว้า นครชัยศรี นครปฐม

ร้านบางหว้าขาหมู สาขาตรงนครชัยศรี ค่อนข้างใหญ่ครับ ตัวภายในร้านเป็นหลังคาสูง โต๊ะนั่งเยอะมาก แต่ถึงจะเยอะขนาดนี้ ช่วงวันเสาร์หรืออาทิตย์ หรือช่วงวันหยุด ก็เต็มทุกโต๊ะนะครับ แล้วก็ถามหากช่วงพีคๆ บางครั้งยังไม่เที่ยงเลย ขากิ ก็หมดด้วยอีกต่า่งหากกกก T_T

บางหว้าขาหมู

รอบนี้ผมผ่านมาทางร้านขาหมูบางหว้ากับคุณพ่อครับ เลยแวะเข้ามาจัดชุดใหญ่เลย เพราะปกติแฟนผมไม่กินขากิ เค้าจะกินแต่เนื้อล้วน ผมเลยสั่งคากิ กินได้แค่จานเล็กๆ ไม่สะใจเท่าไหร่ .. จานนี้เลยสั่งเป็น เนื้อหนัง+ไส้ จานใหญ่มา 1 จานครับ

ขาหมูบางหว้า

แล้วก็สั่ง คากิ + ไส้ มาอีกหนึ่งจานครับ .. ไส้หมูของที่ร้านบางหว้าขาหมู นี่ ก็ทำอร่อยดีนะครับ นุ่มดี

ขาหมูบางหว้า

คากิที่สั่งไปก่อนหน้านี้หมดอย่างไว เลยสั่ง คากิ มาเพิ่มอีกจานครับ .. ถ้าช่วงที่เจอคากิเปื่อยๆนี่ กินแล้วเพลินมากๆครับ .. สำหรับตัวน้ำพะโล้ ของที่ร้านบางหว้า จะไม่ค่อยหวานมากนักครับ ตักราดข้าวกินกับน้ำจิ้มพริก ก็อร่อยเข้ากันดีอยู่ แล้วก็ผักดองของที่ร้านก็จะให้ค่อนข้างเยอะครับ ต้มมาเปื่อยดี กินตัดเลี่ยนได้เพลินๆเลย

แล้วก็ที่ร้านบางหว้าขาหมู ก็ยังมีพวกน้ำซุปต่างๆ ที่เป็นโถแบบตุ๋น ก็อร่อยอยู่นะครับ เช่น ฟักตุ๋นมะนาวดอง เยื่อไผ่ตุ๋น หรือพวก เห็ดหูหนูตุ๋น มาแบบร้อนๆ แล้วก็จะมีน่องไก่ด้านในอยู่ 2น่อง ตุ๋นมาแบบเปื่อยๆเลย อร่อยดีครับ

สำหรับร้านบางหว้าขาหมู ก็เป็นร้านขาหมูอีกร้านนึงที่ผมค่อนข้างจะกินบ่อย หากใครแวะไปลองกินที่สาขาไหนแล้ว เป็นอย่างไรบ้าง ก็ลอง comment กันเข้ามาหน่อยนะครับ

คลิปวีดีโอด้านล่างนี้ ถ่ายช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ปี 2566 นี้เองครับ พึ่งแวะไปกินมา ยังอร่อยเหมือนเดิม

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top