ครัวหลวงเทน @ พังงา

สำหรับร้านนี้ เป็นอีกร้านนึงที่ชอบมากครับ เป็นร้านที่แวะไปกินตอนขับรถลงไปเที่ยวโซนภาคใต้ ที่เป็น Road Trip in Thailand ที่ผมลงไว้ใน Blogs ก่อนหน้านี้ครับ ซึ่งร้านนี้ ก็เจอจากการนั่งหาร้านอาหารแนะนำใน Google และ Facebook ร้านนี้กระโดดใส่หน้ามาให้เห็นเต็มไม่หมด ไม่ว่าจะเรื่องความอร่อย ไม่ว่าจะชื่อเสียงของร้าน เลยทำให้ไม่พลาดที่จะต้องแวะไปลองกินให้ได้ กับ ครัวหลวงเทน ครับ

สำหรับมื้อเย็นของวันที่ 3 ที่กำลังตะลอนทัวร์แถวภาคใต้อยู่นั้น เป็นร้านที่พลาดตั้งแต่เมื่อวาน เพราะร้านปิด แต่วันนี้เปิดแน่นอน เพราะถามไว้ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว วันนี้ต้องได้กิน!!! .. ร้านที่จะไปกินกันมื้อเย็นวันนี้ก็คือ ครัวหลวงเทน ครับ …

สามารถดูพิกัด ร้านครัวหลวงเทน ได้ตามนี้ครับ ..

ครัวหลวงเทน Krua Luang Ten

ร้านครัวหลวงเทน วันนึงจะเปิด 2รอบครับ คือ ช่วงเช้า 11:00 – 13:00 และช่วงเย็น 17:00 – 20:00 .. หลังจากออกจาก Pullman เขาหลัก มาถึงร้าน ก็ค่อนข้างห่างกันนิดหน่อยครับ ประมาณ 20โล ได้ครับ ไม่ชัวร์ว่าโทรจองโต๊ะได้มั้ยนะครับ แต่ผมแพลนว่าจะไปตั้งแต่ช่วงที่ร้านเปิดอยู่แล้ว เลยไม่ได้ถามเรื่องการจองโต๊ะครับ

ปล. ร้านครัวหลวงเทน จะหยุดทุกวันที่ 10 , 20 , 30 ของทุกเดือนนะครับ .. แบบนี่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ลากยาว 20 วันเลยสินะ ฮาาาาาาาาา

(Krua Luang Ten) ครัวหลวงเทน

ป้ายร้าน หลวงเทน .. มีคำพื้นเมืองของภาคใต้ด้วย ว่า “เห็นเขาแหลง ว่าหรอย” น่าจะหมายความว่า ใครๆก็บอกว่าอร่อย งี้มั้ยครับ ^_^

ครัวหลวงเทน พังงา

บรรยากาศในร้านครับ มีโต๊ะค่อนข้างเยอะ และค่อนข้างหลากหลายแบบครับ ก่อนหน้าผมมีลูกค้าอยู่โต๊ะนึงแล้วด้วย แสดงว่าอาจจะมาถึงผมก่อนนิดหน่อย ผมมาถึงร้านประมาณ 17:10 นึกว่าจะมาก่อนคนอื่นแล้วนะนี่ ฮาาาา

เมนู ครัวหลวงเทน

เมนูของที่ ร้านครัวหลวงเทน ครับ มีแค่นี้เลย .. แต่!!! ก็จะมีเมนูพิเศษ ประจำวันอื่นๆ อีกครับ ที่ไม่ได้ลงเมนูไว้ ก็ประมาณว่า มีวัตถุดิบอะไรเพิ่มมา เมนูพิเศษ ก็จะเป็นตามรายการวัตถุดิบนั้นๆ แบบนี้ โคตรเจ๋งครับ เพราะทำให้ลูกค้าขาประจำ ไม่รู้สึกเบื่อ แถมได้ลุ้นนิดๆว่าวันนี้จะมีเมนูพิเศษอะไรบ้าง

รายการพิเศษ ครัวหลวงเทน

เมนูพิเศษของ ครัวหลวงเทน จะอยู่บริเวณด้านหน้าห้องครัวครับ เป็นป้ายแบบนี้ สามารถเดินไปดูได้นะครับ .. เมนูนึงที่ผมพลาดไปคือ ผักบุ้งไฟแดง ครับ .. ทำไมนะเหรอ ก็เพราะว่า จานแรก ราคา 10 บาท ส่วนจานต่อไป 80 บาท .. เจ๋งโคตร

MICHELIN 2023 ครัวหลวงเทน

“หรอยที่สุด ในเมืองมนุษย์” เห็นหลายๆคนบอกว่าจริง เดี๋ยวต้องลองดูกันซักหน่อยแล้วครับ ว่าจะ อร่อยที่สุด ในโลกมนุษย์ เลยมั้ย 😛 .. เพราะป้าย MICHELIN วางอยู่เพียบขนาดนี้ น่าจะการันตีได้ระดับนึงนะครับ เพราะมีตั้งแต่ MICHELIN 2019 , MICHELIN 2020 , MICHELIN 2021 , MICHELIN 2023 ส่วน MICHELIN 2022 นั้นไม่เห็น ไม่ชัวร์ว่าติดช่วงโควิทหรือเปล่า .. แล้วก็ ไม่ใช่แค่ MICHELIN เท่านั้นครับ ที่ร้าน ครัวหลวงเทน ก็ยังได้ USER’s Choice 2023 ด้วยครับ สามารถดูได้ที่ Link นี้ครับ

เมนูพิเศษ ครัวหลวงเทน

ตรงแถวป้าย เมนูพิเศษ ก็จะมี ซึ้งอยู่หม้อนึงครับ เอาไว้นึ่งหอยอยู่ครับ ในนี้ถ้าดูจากเมนูพิเศษ น่าจะเป็น หอยชักตีน ครับ .. อยากลองกินอยู่เหมือนกัน แต่ผมน่าจะกินได้คนเดียว เพราะแฟนผมไม่กินแนวนี้เท่าไหร่ กลัวจะไม่หมด เลยอดกินครับ T_T

น้ำผลไม้ปั่น ครัวหลวงเทน

อันนี้เป็นอีกรายการที่เห็นหลายคนแนะนำมาครับ คือ น้ำผลไม้ปั่น ซึ่งเมนูที่ผมส่องไว้แล้วก็คือ น้ำมะพร้าวปั่น แบบ พิเศษ .. เป็นยังไง เดี๋ยวไว้มาดูกันครับ อิอิ

ครัวหลวงเทน เขาหลัก

เดินเลยเข้ามาทางริมครัว ก็เห็นเหล่าแม่ครัวกำลังทำกับข้าวกันอย่างเมามันส์ครับ .. อาหารอร่อยๆ มาจากมุมตรงนี้นี่เอง

มะพร้าวปั่น ครัวหลวงเทน

มาแล้วครับ .. ของผมเป็น น้ำมะพร้าวปั่น แบบพิเศษ คือ มาแบบทั้งลุกเลยครับ และจะโปะเนื้อมะพร้าวมาด้านบน ก็คือเนื้อมะพร้าวของลูกนั้นแหละ มาแบบพูนๆเลย ส่วนของแฟนผมสั่งเป็น น้ำมะม่วงปั่น

มะพร้าวปั่น ครัวหลวงเทน

เนื้อมะพร้าวมาแบบอ่อนนิดๆครับ ไม่ได้อ่อนมากนัก แต่ก็ไม่แข็งจนเนื้อหนา เป็นหนึ่งเมนูที่อยากให้ทุกคนลองมากๆครับ .. ห้ามพลาดดด!!!

ใบเหลียงผัดไข่ ครัวหลวงเทน

หลังจากรออาหารไปได้ซักพัก น่าจะประมาณ 10-15นาที จานแรกก็มาแล้วครับ .. ใบเหลียงผัดไข่ ก็ดูน่ากินดีครับ ไข่มาแบบสุดกำลังดี รสชาติดี แต่ติดอยู่นิดนึงสำหรับเมนูนี้คือ ใบเหลียงแก่มาก แก่แบบที่ไม่เคยเจอที่ร้านไหนมาก่อนเลย ไม่ชัวร์ว่าที่นี่เค้ากินกันแบบนี้หรือเปล่า แต่เป็นเมนูนึงที่ผมกินไม่หมดและเหลือค่อนข้างเยอะครับ

แกงส้มปลา (เนื้อปลากระพง) ครัวหลวงเทน

จานถัดไป แกงส้มปลากระพง ครับ .. แกงส้มของทางภาคใต้ ก็จะสีเหลืองส้มๆแบบนี้ ไม่ชัวร์ว่าเพราะใส่ขมิ้นด้วยหรือเปล่า แต่จานนี้ อร่อยมาก ปลากระพงชิ้นโตๆ เนื้อแน่นๆ น้ำแกงส้ม โคตรดี มียอดมะพร้าว กับ สายบัว (มั้ง) ใส่มาด้วยครับ

ปลาทอดขมิ้น ครัวหลวงเทน

ถัดไปเป็นอีกเมนูที่ห้ามพลาดครับ .. ปลาทราย + ปลาซิว ทอดขมิ้น เมนูนี้อยู่ในลิสต์ของรายการพิเศษวันนี้ครับ ซึ่งเป็นเมนูที่ผมชอบที่สุดของวันนี้เลย อร่อยโคตรรรรร ปลาทอดมาแบบกรอบๆ แป้งเครือบมาบางๆ มีรสเค็มนิดๆ น่าจะปรุงรสมานิดหน่อย ถ้าได้กินเป็นกับแกล้มกับเบียร์ เมนูนี้สุดมากครับ เอาไปเลย 5 กะโหลกไฟ!!!

ครัวหลวงเทน

ถัดไปเป็น ผักกูดผัดเคย .. ผักสดมากครับ ดูตอนแรก นึกว่าจะแก่เหมือนใบเหลียงผัดไข่ แต่กลับอ่อนสุดๆ เป็นอีกเมนูที่ว้าว แฟนผมถึงกับต้องซื้อ เคย กลับบ้านมา 2กระปุกเลยทีเดียวครับ

สะตอกะปิผัดกุ้ง ครัวหลวงเทน

เมนูประจำของผม สะตอผัดกะปิกุ้งสด .. สั่งทุกร้านจริงๆ สำหรับที่นี่ ก็ดีอยู่ครับ กุ้งตัวใหญ่ๆเลย ผัดมาดีมาก แต่ เครื่องเคียงที่ใส่มา มันเยอะไปนิด อาจจะเป็นแนวของที่ร้านนี้หรือโซนนี้มั้ย ผมไม่ชัวร์ เพราะเท่าที่ดู ก็มี หอมใหญ่ ต้นหอม และอื่นๆอีกนิดหน่อย เลยหน้าตาแปลกๆไปซักนิด แต่รสชาติบอกเลยว่าโอเคครับ แต่ส่วนตัว สำหรับเมนู กุ้งผัดสะตอกะปิ ผมยังรู้สึกชอบที่ สามสีซีฟู้ด มากกว่าครับ

ไข่เจียว ครัวหลวงเทน

เมนูบ้านๆ ไข่เจียว .. 555 ถ้ามีแกงส้มอร่อยๆ ห้ามพลาดครับ ต้องสั่ง!!! ถ้ากินไข่เจียวกับข้าวสวยที่ราดน้ำแกงส้มร้อนๆ แค่นี้ก็ฟินแล้วครับ

ครัวหลวงเทน ผักสด

สำหรับสายผักน่าจะชอบจานนี้ครับ ผักสด กับ แกงน้ำเคย (น่าจะแนวๆน้ำพริกเคย) .. จานนี้ทางร้านน่าจะเสริฟให้ฟรีทุกโต๊ะครับ แฟนผมบอกว่าน้ำพริกดีงามมาก

ครัวหลวงเทน ตะกั่วป่า

มากัน 2คน สั่งกันแบบเบาๆ (เบาจริงเหรอ???) เท่าที่ดูก็ไม่กี่อย่าง แต่ทำไมมันรู้สึกว่าเยอะก็ไม่รู้ครับ ฮาาาาาา

ครัวหลวงเทน

เนื้อปลากระพงในแกงส้ม มาแบบเนื้อแน่นๆ ชิ้นโตๆ เลยครับ .. สด อร่อย มากกกกก ต้องลอง ห้ามพลาด!!!

น้ำมะพร้าวปั่น ครัวหลวงเทน เขาหลัก

หลังจากกินเนื้อมะพร้าวไปเกือบหมด ด้านในก็จะเป็น น้ำมะพร้าวปั่น ที่ใส่นมคาร์เนชั่น มาด้วย อารมณ์ก็จะคล้ายๆ มิลค์เชค แหละครับ ถ้าหากใครชอบ Milkshake ละก็ ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว ต เพราะมันละมุน และแก้เผ็ดได้ดีสุดๆ

น้ำมะพร้าวปั่น ครัวหลวงเทน

อร่อยขนาดไหนเหรอครับ ก็กวาดเกลี้ยงขนาดนี้ .. นี่ถ้าไม่เกรงใจร้าน จะขอให้ผ่าครึ่งด้วย จะได้ขูดเนื้อกินง่ายๆ ซักหน่อย ฮาาาาา

ครัวหลวงเทน

เรียบร้อยครับ .. เป็นอีกหนึ่งมื้อที่ดี สำหรับ Road Trip รอบนี้เลยครับ .. ก็เหลืออยู่นิดๆหน่อยๆ ใบเหลียงพยายามกินแล้ว แต่ไม่ได้จริงๆ มันแก่ไปหน่อย ส่วนแกงส้ม ก็เหลือแต่สายบัวแหละครับ เนื้อปลากระพง กับ ยอดมะพร้าว ผมกวาดเอามากินหมดแล้ว แต่สายบัว ผมกินไม่เป็น ..

สำหรับ ครัวหลวงเทน ผมถือว่าโดยรวมแล้วอาหารอร่อย โอเคเลยแหละครับ ถึงแม้ว่าบางรายการอาจจะไม่โดนใจและไม่ถูกปากผมซักเท่าไหร่นัก แต่ถ้าผ่านมาแถวพังงา หรือ แถวโซนตะกั่วป่าแล้ว ก็อย่าพลาดร้านนี้ครับ เหมือนเป็นร้านรับแขก ที่ถ้าหากใครผ่านมา จะต้องแวะมากินให้ได้ ประมาณนั้นเลยครับ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top