Pullman Khao Lak Resort @ พังงา

หากผมเอาแต่ร้านอาหารที่ไปกินมาลง เดี๋ยวจะน่าเบื่อซ่ะก่อน ขอเปลี่ยนบรรยากาศ เอาโรงแรมที่ผมแวะไปพักช่วง Road Trips in Thailand มาให้ดูกันบ้างดีกว่าครับ .. ต้องบอกก่อนว่า ผมเป็น Member ของ Accor จึงทำให้ส่วนใหญ่ การหาโรงแรมที่จะเข้าพัก เลยจะมองหาโรงแรมของเครือ Accor ก่อนเสมอ ยิ่งช่วงที่ต้องการจะเก็บ Point เพื่ออัพ Level ของสมาชิก Accor นั้น บางครั้งยังมีออกไปพักตามโรงแรมที่อยู่ใน กทม ด้วยครับ

สำหรับ โรงแรม ที่จะเอามาให้ดูครั้งนี้ เป็นโรงแรมที่ผมแวะไปพักตอนลงไปเที่ยวภาคใต้มาครับ คือ pullman khao lak resort / พูลแมน เขาหลัก รีสอร์ท ครับ .. เมื่อก่อนก็ได้ยินเรื่องราวต่างๆแถวโซนเขาหลักพอสมควร เลยทำให้ไม่ค่อยกล้าไปเท่าไหร่นัก แต่ตอนนี้ เรื่องต่างๆ ก็ผ่านไปนานกว่า 10ปี แล้ว คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรแล้วแหละมั้ง ยิ่งหลายๆคนที่แวะไปเที่ยวมา ก็บอกว่า ตอนนี้เขาหลัก สวยกว่าเมื่อก่อนค่อนข้างเยอะ เลยทำให้ทริปเที่ยวใต้ครั้งนี้ เลือกที่จะไปพักแถวเขาหลักครับ

พิกัด pullman khao lak resort / พูลแมน เขาหลัก รีสอร์ท ครับ

pullman khao lak resort เขาหลัก

ผมขับรถมาถึง pullman khao lak resort ประมาณบ่าย 3 นิดๆครับ แดดกำลังเปรี้ยงเลย แต่ฟ้าใสมาก ต่างจากเมื่อกี้ที่ จุดชมวิวเสม็ดนางชี เลย T_T

pullman khao lak resort

ระหว่างรอ Check In ทางพนักงาน ก็นำ Welcome Drink มาเสริฟให้ครับ .. เป็นน้ำกระเจี๊ยบกับเต้าส้อ มั้งนะครับ

pullman khao lak resort

ระหว่างรอพนักงาน check in ก็เดินถ่ายรูปแถวๆตรงจุดรับแขกด้านหน้าครับ .. ที่พัก Pullman เป็นแนวลึกยาวลงไปจนถึงหาดครับ

pullman khao lak resort

หลังจาก Check in เรียบร้อยแล้ว ทางพนักงานก็ให้ขึ้นรถ นั่งไปลงที่ห้อง ที่อยู่เกือบจะติดหาด .. ตอนแรกผมกะว่า จะเดินไปเอง เพราะมีกระเป๋ามาแค่ใบเดียว แล้วก็อยากถ่ายรูปไปด้วย แต่ทางพนักงานบอกว่า ค่อนข้างลึก นั่งรถไปน่าจะดีกว่า ฮาาาา

มาถึงห้องแล้วครับ .. ลองไปดูบรรยากาศห้องคร่าวๆ กันครับ

ผมได้ห้องพักที่ pullman khao lak resort แบบ Deluxe room, King size bed ครับ เท่าที่โทรมาเช็คระหว่างขับรถลงใต้มา บางห้องก็จะมี อ่างอาบน้ำ บางห้องก็จะไม่มี แต่สามารถ request มาก่อนได้ครับ โดยที่ตอน Check In ทางพนักงานจะดูให้ ถ้ามีห้องที่มีอ่างอาบน้ำ เค้าจะเลือกห้องนั้นให้ครับ

pullman khao lak resort

เตียงนอน King Size ขนาดใหญ่ๆเลย กลิ้งมันมาก อ้อออ ผมขอหมอนเพิ่มไป 2 ใบด้วยครับ เพราะปกติจะมีแค่ 2 ใบ เท่านั้น 555 ..

pullman khao lak resort

มีอ่างอาบน้ำให้แช่คืนนี้แล้วครับ .. ห้องน้ำเป็นแบบ open ครับ แต่มีม่านที่สามารถเลื่อนปิดได้ครับ

Deluxe room, King size bed at Pullman Khao Lak Resort

ปลายเตรียงก็จะมี ทีวี แล้วก็ตู้เย็น เครื่องดื่มต่างๆ เตรียมไว้ปกติ

pullman khao lak resort

ฝั่งตู้เสื้อผ้าครับ มีกระเป๋าที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้ เพื่อใส่พวกเสื้อผ้า เวลาลงไปเล่นน้ำที่สระด้วยครับ

pullman khao lak resort

วิวด้านนอก ก็จะประมาณนี้ .. ผมอยู่ชั้น 2 เลยไม่ค่อยเห็นวิวทะเล หรือ มุมอื่นๆ เท่าไหร่ แต่ถ้าชั้น 3 หรือ 4 น่าจะพอเห็นวิวสวยๆ อยู่ครับ

กลับมาถึงที่โรงแรมประมาณ บ่ายสอง แดดกำลังดีเลยครับ .. ผมเลยไปนั่งแช่ที่ pool bar ของที่โรงแรมครับ สั่งเบียร์มากินเย็นๆ นั่งแช่น้ำเย็นๆ สบายยยยยย

pool bar at Pullman เขาหลัก

หลังจากแช่น้ำจนตัวเปื่อย และ เบียร์หมดไป 4 กระป๋อง .. ก็เกือบ 5โมงเย็นแล้วครับ แถมช่วงใกล้ๆ 5โมงเย็น ฝนตกอีกด้วย น้ำและอากาศยิ่งเย็นเข้าไปใหญ่ เลยเตรียมตัวขึ้นไปอาบน้ำ แต่งตัว เพื่อออกไปกินข้าวเย็นครับ …

สำหรับมื้อเย็นวันนี้ เป็นร้านที่พลาดตั้งแต่เมื่อวาน เพราะร้านปิด แต่วันนี้เปิดแน่นอน เพราะถามไว้ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว วันนี้ต้องได้กิน!!! .. ร้านที่จะไปกินกันมื้อเย็นวันนี้ก็คือ ครัวหลวงเทน ครับ …

ข้ามมายัง ช่วงเช้าวันที่จะ check out ออกจาก Pullman เขาหลัก กันครับ .. ประมาณ 6โมงเช้านิดๆ ผมรีบลงมาห้องอาหาร เพราะกะว่าจะถ่ายบรรยากาศของห้องอาหารของที่ Pullman เอามาลงใน Blog ซักนิดครับ ..

Pullman Khao Lak Resort

ดวงอาทิตย์พึ่งขึ้นมาได้ซักพัก แสงสีส้มสวยๆ เลยถ่ายบริเวณโถงรับแขกของที่ โรงแรมพูลแมน ซักนิดครับ

Pullman Khao Lak Resort

Counter ของทางโรงแรม ที่พี่ๆพนักงาน มาคอยให้บริการแต่เช้า Check In หรือ Check Out ก็ตรงนี้แหละครับ

fitness พูลแมน เขาหลัก รีสอร์ท

อันนี้เป็นห้อง Fitness ครับ ซึ่งด้านในก็มีอุปกรณ์ออกกำลังให้เลือกเล่นค่อนข้างเยอะ ช่วงที่พักอยู่ที่ Pullman เขาหลัก แฟนผมก็เข้าไปสิงสถิตอยู่ที่นี่ค่อนข้างบ่อยครับ เพราะทางโรงแรม ก็จะมี Daily Activities program ไว้บริการ ซึ่งสามารถดูตารางกิจกรรมต่างๆ ได้จาก Board นี้ครับ

สระว่ายน้ำ พูลแมน เขาหลัก รีสอร์ท

ส่วนของผม มักจะสิงสถิตอยู่แถวสระว่ายน้ำของโรงแรมครับ เบื่อๆ ก็จะไปสไลด์เด่อร์กับเด็กๆ ให้หายง่วงซักนิด ซึ่งตรงนี้ก็จะมี โซน Kids Activities program ให้ด้วยเหมือนกันครับ จะมีเป็นห้องสำหรับเด็กเล็กเลย

pool bar พูลแมนเขาหลักรีสอร์ท

หากใครร้อน ก็สามารถไปนั่งแช่น้ำ สั่งเครื่องดื่มได้ เพราะมี Pool Bar ให้บริการ ซึ่งทางโรงแรมจะเปิดให้บริการประมาณ 10:00 ครับ .. มีฝรั่งมานั่งแช่น้ำจิบเบียร์กันค่อนข้างเยอะครับ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย เพราะช่วงบ่ายๆ อากาศร้อนโคตรๆครับ

พูลแมน เขาหลัก รีสอร์ท

ตัวตึกที่พักของ โรงแรมพูลแมน เขาหลัก มีหลากหลายแบบครับ อันนี้เป็นตึกด้านหน้าครับ ..

พูลแมน เขาหลัก รีสอร์ท

เดินเข้ามาในส่วนของห้องอาหารแล้วครับ .. เนื่องจากยังเช้าอยู่ ที่นั่งเลยยังว่างอยู่เยอะครับ ทั้งที่เมื่อวานช่วงเวลาที่ผมลงมาที่ห้องอาหารประมาณ 8:00 แต่คนเพียบเลยยย

ห้องอาหาร พูลแมน เขาหลัก รีสอร์ท

มีโต๊ะให้เลือกนั่งหลายแบบ หลายมุม มีทั้งด้านนอกและด้านใน แต่ด้านในก็ไม่ได้เปิดแอร์นะครับ เพราะอาการช่วงเช้ายังไม่ร้อนมากนัก

พูลแมน เขาหลัก รีสอร์ท

แบบชิงช้าให้นั่งชิวๆ ก็มีครับ .. แต่ถ้านั่งกินข้าวเช้าตรงนี้ น่าจะกินลำบากหน่อยนะ .. ฮาาาา

ห้องอาหาร พูลแมน เขาหลัก

สำหรับไลน์อาหารเช้า ก็ถือว่าค่อนข้างโอเคครับ ถึงแม้อาหารจะไม่ได้เยอะมาก แต่ก็ค่อนข้างหลากหลายอยู่ มีโซนอาหารเช้าที่ทำให้ใหม่ๆ ผมว่าก็โอแคแล้วแหละ

ห้องอาหาร พูลแมน เขาหลัก รีสอร์ท

เมนูอื่นๆ ก็มีจัดเตรียมไว้ในถาด พวกเบคอน ขนมปังชุบไข่ ไส้กรอก ชีสต่างๆ ขนมปัง มีครบหมดครับ

ห้องอาหาร พูลแมน เขาหลัก รีสอร์ท

ผักสลัดก็มีให้เลือกพอสมควร ..

หลังจากกินข้าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ไปเดินย่อยกันซักหน่อยครับ .. เพราะผมแพลนไว้ว่าจะออกจากที่พักประมาณ 10:00 จะได้ไม่แน่นพุงเวลาขับรถ ฮาาาาา

พูลแมนเขาหลักรีสอร์ท

ทางเดินของโรงแรม ที่ใช้เดินเพื่อออกไปทางทะเลครับ .. ซึ่งริมหาดก็จะมีสระว่ายน้ำอีกสระนึง เป็นสระที่เมื่อคืนผมลงมาแช่น้ำแล้วก็นั่งดื่มเบียร์อยู่พักนึงครับ

พูลแมนเขาหลักรีสอร์ท

พอวันจะกลับ ฟ้าใสเชียว เมฆนี่แทบไม่เห็นเลยยย .. ชีวิตเศร้าแท้

Pullman Khao Lak Resort
เดินกลับมาทางด้านหน้ากันบ้างครับ .. บริเวณที่พักของ พูลแมนเขาหลัก ค่อนข้างใหญ่นะครับ เป็นแนวลึกลงไปจนถึงหาด ที่พักค่อนข้างโอเคเลย ผมชอบมาก
พูลแมนเขาหลักรีสอร์ท

หลังจากได้เวลา Check Out ออกจากโรงแรมพูลแมน ผมก็เอารถมาจอดบริเวณด้านหน้า ระหว่างรอเช็คห้องครับ .. เลยถ่ายต้นไม้ต้นนี้ ที่อยู่บริเวณด้านหน้าของที่พักมาหน่อย .. ทำให้บริเวณด้านหน้าสวยเลย ต้นใหญ่ร่มรื่นมาก

โดยรวมแล้ว สำหรับ Pullman เขาหลัก รีสอร์ท ผมว่าดีคุ้มราคามาก ราคาที่ผมได้ต่อคืน ตกอยู่ที่ 2พันต้นๆ เท่านั้น ไม่ชัวร์ว่าเพราะจองผ่านทาง Accor ด้วยหรือเปล่า แต่เอาจริงๆ เท่าที่เช็คราคาผ่านทาง Agoda หรือ Booking ก็ไม่ได้ต่างกันมากครับ แต่ถ้าหากผมจองผ่าน Accor ก็จะได้ point ซึ่งสามารถเอาไปใช้เป็นส่วนลดทีหลังได้ เลยคิดว่าคุ้มอยู่ .. ถึงตัวโรงแรมอาจจะห่างจากสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ซักหน่อย แต่ถ้าขับรถมาเอง ผมว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะก็สามารถขับรถไปเที่ยวได้สบายอยู่แล้ว ส่วนห้องพักก็หลับสบายดี ไม่มีอะไร 555

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top