กินกุ้งกัน (เฮียเก่งกุ้งใหญ่) @ บางเลน

กุ้งแม่น้ำเผา ร้านกินกุ้งกัน

ตามที่เคยบอกไว้โพสก่อนหน้านี้ ว่าแถวโซนบางเลนนั้น มีร้านกุ้งแม่น้ำสดๆ ขายอยู่หลายร้านมากครับ เมื่อก่อนช่วง Covid ผมแวะมากินที่ร้านลุงดำกุ้งเป็นอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่ได้นั่งกินในร้าน แต่สั่งแล้วก็เอาไปนั่งกินท้ายรถ ก็ได้อารมณ์แปลกใหม่ดีอยู่เหมือนกัน ช่วงนั้นร้านอาหารแถวนี้ เงียบมากครับ แต่หลังจากที่สถานการณ์ของโควิทดีขึ้นในช่วงปลายปี 2022 นั้น ผมก็ขับรถผ่านที่ร้านนี้ และสังเกตุเห็นว่ามีลูกค้านั่งกินกันอยู่ค่อนข้างเยอะ เลยตั้งพิกัดไว้ว่าจะแวะมาลองกินดูครับ .. ร้าน กินกุ้งกัน (เฮียเก่งกุ้งใหญ่)

ผมเข้าใจว่าร้านนี้ เมื่อก่อนนั้น อาจจะขายพวกอาหารตามสั่งอย่างอื่นมาก่อน แต่ช่วงหลังอาจจะเอากุ้งแม่น้ำมาขายเพิ่มเติม (อันนี้คิดเอาเอง ยังไม่ได้ไปถามทางร้านนะครับ ไว้ถ้าไปอีกรอบจะลองถามดู) ซึ่งกุ้งแม่น้ำที่นำมาขาย ก็จะอยู่ในบ่อปูนแบบยังเป็นๆอยู่ แล้วก็เปิดออกซิเจนไว้ ซึ่งก็จะทำให้กุ้งยังสดอยู่ตลอดครับ

บรรยากาศในร้านค่อนข้างสบายครับ มีโต๊ะที่อยู่ในศาลาติดริมทุ่งนาแบบนี้อยู่ประมาณ 3 โต๊ะ นั่งกินกุ้งได้บรรยากาศดีแท้

กินกุ้งกัน บางเลน

ไหนๆก็จะกินข้าวให้อร่อยแบบสุดๆแล้ว ขอกินพร้อมกับโค๊กเย็นๆซักหน่อยฮ่ะ .. 😛

กุ้งแม่น้ำเผา ร้านกินกุ้งกัน

รอบนี้ ผมสั่งกุ้งแม่น้ำไปครึ่งโลครับ โดยเอาไซส์ใหญ่สุดตามเคย ซึ่งน้ำหนักกุ้งไซส์ที่ผมสั่ง 1กิโล ราคา 560 บาท ครับ (ไม่ชัวร์ว่าราคานี้รวมเผากุ้งให้ฟรีด้วยมั้ยนะครับ) ไซส์กุ้งก็ดูจะใหญ่นิดหน่อยครับ แต่ใหญ่ไปทางหัวกุ้งนะ ฮาาาาา

กุ้งแม่น้ำเผา กินกุ้งกัน บางเลน

หลังจากแกะเปลือกกุ้งเรียบร้อย นี่คือขนาดของเนื้อกุ้งด้านในครับ ก็ถือว่าใหญ่อยู่ถ้าเทียบกับช้อน กัดได้ประมาณ 1คำใหญ่ๆอยู่เหมือนกัน เนื้อแน่น เด้งอยู่ครับ เผากุ้งมาแบบสุกกำลังดี หวานเจี๊ยบ จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดของที่ร้าน ก็ถือว่าโอเคอยู่ แต่ยังไม่ค่อยแซ่บเท่าไหร่นัก ผมชอบน้ำจิ้มของร้านกุ้งเผา ลุงดำ มากกว่า

มันกุ้งล้นๆ กินกุ้งกัน

ปกติมันกุ้งต้องราดลงบนข้าวสวยแล้วสาดน้ำจิ้มซีฟู๊ดตามลงไปใช่มั้ยครับ .. แต่รอบนี้ลองเปลี่ยนแนว เอามันกุ้งเทลงไปบนข้าวเหนียวแทน มาแบบเยิ่มๆแบบนี้เลย อร่อยยยยยยยยย นัววววววววววววว มากครับ 😛

ส้มตำข้าวโพด กินกุ้งกัน บางเลน

เมนูอื่นๆก็ทยอยตามมา .. จานนี้เป็น ตำข้าวโพด ไข่เค็ม คับ ข้าวโพดอาจจะแข็งไปซักนิด แต่ก็พอใช้ได้อยู่ครับ

ปีกไก่ทอด กินกุ้งกัน บางเลน

ปีไก่ทอด ของที่ร้านกินกุ้งกัน ก็ทอดมากรอบๆ ใช้ได้อยู่นะครับ แต่ยังไม่มีร้านไหนสู้ ปีกไก่ทอด ที่ร้าน ส้มตำออดสุดซอย ได้เลย 555

ต้มยำกุ้ง กินกุ้งกัน

ต้มยำกุ้งของที่ร้านกินกุ้งกัน จะมาเป็นแบบนี้ครับ น้ำต้มยำรสอร่อยแปลกๆ ตัวกุ้งจะไม่ได้เป็นกุ้งสดที่อยู่ในบ่อนะครับ ทางร้านจะเอากุ้งที่แช่ไว้มาทำเป็นเมนูแบบนี้แทน ซึ่งจะแตกต่างกับของร้านลุงดำ ที่จะเอากุ้งสดทำเป็นเมนูให้หมดทุกอย่าง ซึ่งกุ้งในต้มยำของที่นี่ ส่วนตัวผมรู้สึกว่า เนื้อกุ้งมันเริ่มนิ่มไปนิดๆ ไม่เด้งเท่าไหร่ อาจจะแช่อยู่ในช่องเย็นนานไปซักหน่อยครับ ..

โดยรวม ถ้าพูดถึงเมนูกุ้งแม่น้ำเผา ผมก็ว่าดีเลยแหละ แต่สำหรับเมนูอื่นๆ ผมว่ายังเฉยๆอยู่ แต่ร้านกุ้งเผา ก็ควรจะต้องเด่นเรื่องกุ้งเผาอยู่แล้วใช่มั้ยครับ ถ้าเมนูอื่นเด่นกว่า เมนูกุ้งเผาก็แย่สิ ฮาาาาา

ปล. กุ้งสดของที่ร้าน จะเอาไว้ทำเมนูกุ้งเผาอย่างเดียวครับ ไม่สามารถเอามาทำเมนูอย่างอื่นนอกจากกุ้งเผาได้ครับ

หากใครผ่านไปแถวโซนบางเลน ก็ลองแวะมากินกุ้งแม่น้ำเผา ที่ร้านกินกุ้งกัน ได้นะครับ .. โดยสามารถดูพิกัดร้าน กินกุ้งกัน (เฮียเก่งกุ้งใหญ่) บางเลน ได้ตามด้านล่างนี้ครับ ..

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top