กุ้งเผา ลุงดำ @ บางเลน

กุ้งเผาลุงดำ บางเลน

ชอบกินกุ้งกันมั้ยครับ??? เมื่อก่อน ผมชอบกินกุ้งมาก ไม่ว่าจะกุ้งเผา กุ้งทอด หรือ เมนูกุ้งอะไรก็ตาม ยิ่งพวก กั้งแก้ว หรือ กั้งกระดาน ก็ชอบไม่แพ้กันเลยครับ .. แต่ช่วงหลังมานี้ กุ้งแม่น้ำสดๆ และเป็นกุ้งที่จับได้จากแม่น้ำ หากินได้ค่อนข้างยากขึ้นมากครับ แล้วก็ขนาดของกุ้ง ที่ตัวใหญ่ๆ เช่น ไซส์ขนาด 6ขีด ถึง 8ขีด นี่ก็แทบไม่ค่อยเจอแล้ว ไม่ต้องพูดถึงไซส์บิ๊กเบิ่มขนาด 1โล ขึ้นไปเลย .. แต่จะว่าไปแล้ว กุ้งตัวใหญ่ๆ ผมไม่ค่อยได้เน้นกินเนื้อซักเท่าไหร่ แต่จะเน้นพวกมันกุ้งซ่ะมากกว่าครับ .. วันนี้เลยจะพาไปกิน กุ้งเผา แถว โซนบางเลนครับ ที่ยังพอหา กุ้งแม่น้ำ แท้ๆกินได้อยู่บ้าง ถึงแม้อาจจะมีกุ้งเลี้ยงผสมๆมาบ้างก็ตาม .. ร้าน กุ้งเผา ลุงดำ ครับ

พิกัดร้าน กุ้งเผา ลุงดำ กุ้งเป็น สามารถดูได้ตามด้านล่างนี้เลยค๊าฟฟฟ

บริเวณด้านหน้าร้าน กุ้งเผาลุงดำ หรือ ลุงดำกุ้งเป็น บริเวณด้านหน้าร้าน ก็จะมีบ่ออ๊อกซิเจนที่มีกุ้งสดๆขนาดต่างๆ ใส่อยู่ในบ่อปูนด้านหน้าครับ ลูกค้าสามารถจะดูขนาดได้คร่าวๆก่อน หลังจากที่ลูกค้าเลือกไซส์เรียบร้อย ทางร้านก็จะเอาตะกล้ามาตักกุ้งไปช่างน้ำหนักให้ดูเลย เพื่อจะได้ดูกันจะๆไปเลยว่าน้ำหนักของกุ้งเท่าไหร่

ลุงดำ กุ้งเป็น บางเลน

กุ้งแม่น้ำเป็นๆสดๆ อยู่ในบ่อปูนที่มีออกซิเจนเปิดไว้ สดแน่นอนครับ มีทั้งกุ้งแม่น้ำ กุ้งมันแก้ว ให้เลือกหลายแบบเลย .. อ่อ ถ้ามาช้า ไซส์ใหญ่ๆ ก็จะหมดก่อนครับ กุ้งมันแก้วก็หมดเร็วเช่นกันครับ

ลุงดำ กุ้งเป็น บางเลน

หลังจากเลือกขนาดแล้ว ก็ลงไปอยู่ในเตาถ่ายแบบนี้ .. อ่อ ทางร้านจะน๊อคน้ำแข็งก่อนลงเตาถ่านครับ

กุ้งเผาลุงดำ

จำไม่ได้ว่าผมสั่งรวมแล้วน้ำหนักเท่าไหร่ แต่แบ่งทำเป็น กุ้งเผา กุ้งทอดกระเทียม แล้วก็ ต้มยำกุ้ง ครับ .. กุ้งเผามาแล้วครับ ผมขอให้ทางร้านเลือกไซส์ใหญ่ๆ 4ตัว เอามาเผาครับ

กุ้งเผาลุงดำ บางเลน

เทียบกับขนาดช้อนแล้ว ก็ถือว่าตัวใหญ่อยู่นะครับ เผามาแบบกำลังดี ถึงแม้เปลือกด้านนอกจะมีติดใหม่อยู่บ้าง แต่ด้านในสุกกำลังพอดีเลยครับ

กุ้งเผา ลุงดำ กุ้งเป็น

มาแบบร้อนๆเลย จับตอนที่เค้ามาเสริฟนี่ มือพองเลยนะครับ .. ไม่รู้ว่าโชคดีหรือเปล่า แต่แฟนผมไม่กินแต่เนื้อกุ้งครับ ไม่กินหัวกุ้งเลย ผมเลยรับคนเดียว … แทบไม่ได้กินเนื้อกุ้งเลยแหละ 555

ต้มยำกุ้งน้ำใส ลุงดำ กุ้งเป็น บางเลน

ส่วนกุ้งที่ไซส์ขนาดเล็กๆ ผมก็ให้ทางร้านเอาไปทำเป็นต้มยำกุ้งครับ พอจะเห็นว่ามีมันกุ้งลอยอยู่บนน้ำต้มยำอยู่บ้าง รสชาติน้ำต้มยำ ปรุงมาแบบรสกำลังดีเลย แซ่บนิดๆ อร่อยเลยครับ

กุ้งทอดกระเทียม ลุงดำ กุ้งเป็น

กุ้งทอดกระเทียม .. ปกติทางร้านจะทอดมาแบบทั้งตัวครับ แต่ผมขอให้ทางร้านเอาเปลือกกุ้งออกให้หน่อย อย่างนึงคือเพื่อจะได้กินง่ายๆ แต่หลักๆแล้วคืออยากให้เนื้อกุ้งมันมีรสชาติของพวกน้ำมันกับกระเทียมเข้าไปผสมซักนิดหน่อย กินเปล่าๆคลุกข้าวก็อร่อยแล้วครับ

ลุงดำกุ้งเผา

แอบขโมยเนื้อกุ้งมาตัวนึง จาก กุ้งทอดกระเทียม เพื่อเอามากินกับมันกุ้งครับ .. กุ้งเนื้อเด้งมาก เนื้อไม่ยุ้ย เคี้ยวมันมากครับ คลุกกินกับข้าว หยอดน้ำจิ้มซีฟู๊ดนิดหน่อย โคตรฟิน

ลุงดำกุ้งเป็น

ค่าเสียหายมื้อนี้ครับ .. ถ้าผมจำราคากุ้งไม่ผิด ตกโลละประมาณ เกือบๆ 300บาท ต่อโล ครับ ผมนั่งจะสั่งมา โลครึ่ง เพื่อแบ่งทำเป็น 3เมนู โดยที่กุ้งเผาทางร้านจะไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่อีก 2 เมนู ที่ทำเพิ่ม ทางร้านคิดเมนูละ 50บาท ครับ

ถ้าหากใครแวะไปแถวบางเลน ก็ลองแวะไปกินกุ้งเผาที่ร้านลุงดำ กุ้งเป็น กันดูนะค๊าฟฟฟ มี กุ้งแม่น้ำ กุ้งมันแก้ว หลายไซส์หลายขนาด ให้เลือกกันสดๆเลยครับ หรือ หากใครอยากจะซื้อแบบสดๆ ทางร้านก็มีใส่น้ำแข็งให้ได้นะครับ เอากลับไปทำกับข้าวเองที่บ้าน ก็ยังได้ครับ หรือ ร้านที่อยู่ใกล้ๆที่ผมแวะไปกินมา ก็จะมี ร้านกินกุ้งกัน ครับ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top