ข้าวต้มหัวปลาฝาแฝด @ ขุนกระทิง

ช่วงที่ผม Road Trips ไปเที่ยวภาคใต้ ก็แวะไปกินร้านอาหารอยู่หลายร้านเหมือนกันครับ ส่วนใหญ่ก็จะหาจากตาม FB บ้าง หรือตาม Google บ้าง ซึ่งช่วงหลังๆมานี้ ริวิวร้านอาหาร ใน google ค่อนข้างใช้ได้เลยครับ แต่สำหรับร้านที่ผมแวะไปกินรอบนี้ ได้พิกัดมาจากพี่ที่ทำงาน เพราะพี่เค้าเคยมีคนท้องถิ่นพาไปกิน เลยอยากจะลองตามรอยไปดูซักนิด เพราะหลังจากลองส่องๆข้อมูลในเว็บต่างๆ ดูแล้ว ก็ค่อนข้างใช้ได้อยู่ครับ ร้านที่จะพาไปกินวันนี้ คือ ร้านข้าวต้มหัวปลาฝาแฝด ครับ

ร้านข้าวต้มหัวปลาฝาแฝด อยู่ใน ปั้ม ปตท.ขุนกระทิง จังหวัดชุมพร ครับ .. หรือสามารถดูพิกัดได้ตามนี้ครับ ร้านข้าวต้มหัวปลาฝาแฝด สาขาขุนกระทิง จังหวัดชุมพร ครับ

ข้าวต้มปลาฝาแฝด

ด้านหน้า ร้าน ข้าวต้มปลาฝาแฝด เห็นมีป้าย User’s Choice 2022 ติดอยู่ด้วยครับ มิน่า ขนาดช่วงที่ผมไปถึงร้าน บ่ายโมงนิดๆ บริเวณด้านในห้องแอร์ คนก็ยังแน่นร้านอยู่เลยครับ .. อ้อ เท่าที่เช็คข้อมูลดูใน wongnai ร้านข้าวต้มปลาฝาแฝด ก็เหมือนจะยังได้ User’s Choice 2023 อยู่นะครับ

ข้าวต้มปลาฝาแฝด

พอเดินเข้ามาในตัวร้าน พอจะเย็นขึ้นบ้าง ถึงจะไม่เย็นเท่าในห้องแอร์ แต่นั่งด้านนอกก็โปร่งสบายกว่า กลิ่นอาหารอาจจะไม่ตลบอบอวลเท่าในห้องแอร์มากนัก ผมกับแฟนเลยเลือกที่จะนั่งบริเวณด้านนอกครับ แต่ถ้าหากใครทนร้อนไม่ไหว ก็สามารถเข้าไปนั่งด้านในห้องแอร์ได้ครับ

ข้าวต้มปลาฝาแฝด

อากาศร้อนๆแบบนี้ ขอน้ำดื่มเย็นๆ ให้สดชื่อซักหน่อย .. ช่วงหลังๆมานี้ ผมแทบไม่ได้กินน้ำอัดลมเลยครับ แต่ก็มีช่วงที่แบบต้องการน้ำตาล หรือ ต้องการดื่มอะไรหวานๆ ก็จะขอซักครั้งนึง นานๆที .. รอบนี้อากาศร้อนๆแบบนี้ คงต้องพึ่งความเย็นและความซ่าของ pepsi ซักนิดแล้วครับ

ข้าวต้มปลาฝาแฝด

หลังจากสั่งอาหารไปเรียบร้อยแล้ว ก็เดินมาตรงครัวบริเวณด้านหน้าร้าน เพื่อดูอาหารที่เค้าทำกันตรงนี้ ก็มีพวกเครื่องต้มยำต่างๆ เนื้อปลา วางรอเตรียมไว้เพื่อรอลูกค้าสั่งจะได้เตรียมทำกันตรงนี้ ให้เห็นๆกันไปเลย

ข้าวต้มปลาฝาแฝด

พี่แม่ครัว ที่เป็นคำทำกับข้าวให้เราในวันนี้ครับ .. ยิ้มแย้ม ต้อนรับลูกค้าสุดๆครับ ตอนถ่ายรูป พอเห็นว่าผมกำลังถ่าย เลยชู 2นิ้ว เพื่อให้ถ่ายรูปด้วย 555

ข้าวต้มปลาฝาแฝด

เมนูแรกมาแล้วครับ .. เห็นครั้งแรกแล้วแอบแปลกใจนิดๆ ว่านี่คือ ต้มยำปลากะพง ที่สั่งไปใช่มั้ย เพราะสิ่งแปลกๆ ที่มีอยู่ในต้มยำ เท่าที่เห็นก็คือ กากหมู กับ ขิง ครับ .. น่าจะเป็นแนวต้มยำทางโซนภาคใต้แหละมั้ง แต่ตัวน้ำต้มยำ รสชาติไม่ได้แปลกแหวกแนวจาก กทม. ซักเท่าไหร่นัก แต่จะมีติดรสขิงที่ใส่ลงไปพอสมควร รสจัด แซ่บใช้ได้เลยครับ หมูกรอบที่ใส่มา ก็เข้ากับน้ำต้มยำได้แบบ ไม่น่าเชื่อ .. เนื้อมากระพงที่ทางร้านใส่มานั้น ก็มาแบบเนื้อแน่นๆ ชิ้นใหญ่ๆ เลยทีเดียว สดมากครับ

ข้าวต้มปลาฝาแฝด

ถัดไป เป็นเมนูที่ถ้าหากมาทางโซนภาคใต้แล้วจะไม่สั่งก็ไม่ได้ ใบเหลียงผัดไข่ ครับ ใบเหลี่ยงของที่นี่ค่อนข้างอ่อน ไม่แก่เท่าไหร่ เลยทำให้ไม่เหนียวมากนัก แต่ผมดันลืมบอกไปว่า ไม่ใส่กระเทียม เลยทำให้กินไม่ลื่นเท่าที่ควร เพราะยังมีรสกระเทียมสดที่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่อยู่ (ส่วนตัว) แต่โดยรวม ถ้าเอากระเทียมออกแล้ว กินเพลินมากครับ

ข้าวต้มปลาฝาแฝด

แฟนผมอยากกินปลา ผมเลยสั่งเป็น กระพงทอดน้ำปลา มาจานนึงครับ .. ปลาตัวไม่ใหญ่มากนัก ไซส์ ขนาดนี้น่าจะแถวๆประมาณ 8ขีด ได้ แต่เนื้อแน่นอยู่ ทอดมาแบบกำลังดีเลย .. อ่อ แต่ไม่มีน้ำจิ้มที่กินกับตัวปลากะพง เหมือนที่ กทม นะคับ เหมือนจะกินแบบเปล่าๆแบบนี้เลย .. แต่ก็ไม่ชัวร์ว่าที่ร้านมีหรือเปล่า อาจจะลืมเอามาให้ผมก็ได้ แต่ก็ไม่มีปัญหา แบบนี้ก็กินได้ครับ สบายมาก

ผัดสะตอกะปิกุ้งสด ข้าวต้มปลาฝาแฝด

ถัดไปเมนูโปรดของผมเลย สะตอผัดกุ้ง .. เนื้อสะตอมันๆ ผัดมากับพริกแกง รสเผ็ดพอประมาณ ใช้ได้เลยครับ

ไข่ฟก ข้าวต้มปลาฝาแฝด

จานสุดท้าย ไม่สั่งไม่ได้ เพราะถ้าจะกิน ต้มยำ หรือ กุ้งผัดเผ็ดสะตอ ให้อร่อยแล้ว จะต้องมีไข่เจียวครับ .. แต่เมนูไข่เจียวของที่ ร้านข้าวต้มปลาฝาแฝด มีชื่อเมนูว่า ไข่ฟก .. ไม่ชัวร์เหมือนกันว่าทำไมต้องเรียกว่าฟก แต่แอบคิดเองว่า มันเป็นไข่เจียวฟู เหมือนในกรุงเทพฯ หรือเปล่า แล้วคำว่าฟูของทางภาคใต้ อาจจะเรียกว่า ฟก อะไรประมาณนี้ เลยกลายเป็นเมนูชื่อว่า ไข่ฟก .. ฮาาาา ทอดมาแบบ กรอบๆ ฟูๆ อร่อยมากครับ ยิ่งกินกับพวกแกงเผ็ดต่างๆ เข้ากันเว่อร์ เป็นเมนูที่ต้องสั่งครับ ยังไงก็ห้ามพลาด … อ่อ อาจจะจืดๆไปซักนิด แต่ถ้ากินกับพวก สะตอผัดเผ็ด ก็เข้ากันสุดๆเลยครับ

ข้าวต้มปลาฝาแฝด

ในเมื่อกับข้าวเยอะขนาดนี้แล้ว ขอกินข้าวแค่นิดเดียวแล้วกันครับ .. เน้นกับไม่เน้นข้าว ฮ๋ะ

ข้าวต้มปลาฝาแฝด

เปิดด้วยมื้อแรก ที่มาพร้อมกับความหิว ผมกับแฟน ที่มากันเพียงแค่ 2คน แต่สั่งจนน้องพนักงานที่ร้าน ที่รับอาหารถามกลับว่า มากันกี่คนค่ะพี่ .. ฮาาาาาาาาา เอาจริงๆ พอเมนูมาครบๆแล้ว ก็แอบเครียดนิดนึง ว่าจะหมดมั้ย ตรงตำรา #สั่งแหลกแดกไม่หมด ของจริงครับ T_T

Road Trip

หลังจากกินกันหมด (เหลือนิดหน่อย) ก็เตรียมตัวออกเดินทางไป สุราษฎร์ธานี กันต่อครับ .. ช่วงที่ผมไปเที่ยว เจอก๊วน มอเตอร์ไซค์ ขี่มาเที่ยวกันเยอะมากครับ เห็นแล้วก็อยากจะไปลองขี่ทริปไกลๆแบบนี้บ้างจัง น่าจะสนุกแน่ๆเลย แต่ด้วยความที่ผมเป็นคนขี้ร้อน ปีๆนึง คงจะขี่ที่ไทยได้แค่ช่วงหน้าหนาวแหง่ๆ ฮาาาา

ร้านข้าวต้มหัวปลาฝาแฝด เป็นร้านที่ผมแวะตอนขับรถลงไปเที่ยวช่วงภาคใต้ สามารถไปดูเพิ่มเติมได้ที่ >>> Road Trips in Thailand EP.1 ครับ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top