Road Trips in Thailand : กรุงเทพฯ > สุราษฯ > พังงา > ระนอง > ชุมพร EP.5

วันที่ 5 ของ Road Trips in Thialand รอบนี้ ผมยังอยู่ที่จังหวัดชุมพรครับ โดยผมเข้ามาพักที่ โรงแรมโนโวเทล ชุมพร และที่เลือกเข้ามาพักที่นี่ ไม่ใช่อ่ะไรเลย เพียงแค่ ผมเป็นสมาชิก Accor แค่นั้นเอง .. เพราะกำลังไล่เก็บแต้ม เพื่ออยากลอง upgrade ระดับของสมาชิก Accor ซักหน่อย ไม่รู้จะหมดตัวก่อนหรือเปล่า ฮาาาาา

ตื่นแต่เช้าครับ เพราะหลังจากนี้ ยังจะต้องขับรถไปจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อครับ แต่ก่อนจะออกจากตัวเมืองชุมพร ผมบอกกับแฟนว่า อยากแวะไปกราบเสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพรฯ ซักหน่อย เพราะ ศาลฯของท่าน อยู่ไม่ไกลจากตัวโรงแรม โนโวเทล ชุมพร มากนัก ขับรถเข้าไปด้านในไม่ไกล .. หลังจากกินข้าวเช้าที่โรงแรมเสร็จแล้ว ก็ check out แล้วก็ออกเดินทางไปที่ ศาลกรมหลวงชุมพร ที่บริเวณ หาดทรายรี ต่อเลยครับ สามารถดูพิกัดได้ตามด้านล่างนี้

เสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพร ศาลกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

แวะมาสักการะ เสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพร ขอให้ท่านคุ้มครองทั้งตัวผม ภรรยาผม พ่อและแม่ของผม น้องชายและน้องสะไภ้ของผม รวมถึงหลานชายของผม ให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีความสุขมากมายด้วยเทอญ .. สาธุ

“โอม ชุมพรจุติ อิทธิกะระนัง สุขโข นะโมพุทธายะ นะมะพะธะ จะพะกะสะ มะอะอุ” (พระคาถาบูชา เสด็จเตี่ย)

ศาลกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ หาดทรายรี

บริเวณหาดทรายรี ที่อยู่ติดกับ ศาลกรมหลวงชุมพรฯ จังหวัดชุมพร ครับ

หลังจากกราบสักการะ เสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพร เรียบร้อยแล้ว ก็เตรียมตัวออกเดินทางต่อไป จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กันต่อครับ .. เพราะช่วงบ่าย แฟนผมจะต้องแวะไปทำธุระที่ ศาลจังหวัดฯ รวมถึงพรุ่งนี้ตอนเช้าด้วย เลยคิดว่า พักที่แถวๆ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์อีกซักคืน น่าจะดีกว่า จะได้ไม่ต้องรีบขับรถแต่เช้า ไปเรื่อยๆ น่าจะสบายกว่าครับ

กว่าจะออกเดินทางจากจังหวัดชุมพอ ก็แวะซื้อกาแฟที่ อเมซอล ก่อนครับ แล้วก็ขับรถยิงยาวทีเดียวถึงประจวบฯเลย เพราะไม่ได้ไกลมากนัก ประมาณ 11โมง ผมก็ถึงแล้ว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3ชั่วโมงเท่านั้น .. สำหรับที่พักที่ ประจวบฯ รอบนี้ผมเลือกพักที่นี่ครับ @T Boutique Hotel โรงแรม แอทที บูทีค สามารถดูพิกัดได้ด้านล่างนี้

ปกติเวลาที่มาจังหวัดประจวบฯ แล้วต้องนอนพักค้างคืน ส่วนใหญ่ผมมักจะแวะมาพักที่ โรงแรม แอทที ครับ แต่บางครั้ง ถ้ามาช่วงวันหยุดยาว เทศกาลต่างๆ จะไม่ค่อยได้พักเท่าไหร่ เพราะที่พักจะเต็ม แล้วราคาก็ค่อนข้างจะกระโดดขึ้นไปพอสมควร แต่รอบนี้เป็นช่วงวันธรรมดาอยู่ ราคาเลยยังไม่แพงมากนักครับ

โรงแรม แอทที บูทีค

ภายในห้องพักของ โรงแรม แอทที บูทีค ครับ .. ห้องค่อนข้างกว้าง และดูดีพอสมควรครับ ราคาก็แล้วแต่ช่วงครับ .. ระหว่างที่แฟนผมออกไปทำธุระที่ ศาลจังหวัดประจวบฯ ผมก็ของีบซํกพัก แต่หลับยาวจนเกือบช่วงเย็นเลยครับ หลังจากตื่นและนอนกลิ้งไปกลิ้งมาซักพัก แฟนผมก็กลับมาพอดี เลยชวนลงไปกินข้าวเย็นกัน (นี่ผมนอนจนลืมกินข้าวเที่ยงเลยเหรอเนี่ยะ)

@T Boutique Hotel โรงแรม แอทที บูทีค

บรรยากาศของบริเวณ @T Boutique Hotel ครับ .. ฟ้าครึ้มๆ เพราะก็เกือบ 6โมงเย็นแล้ว

โรงแรม แอทที บูทีค

เย็นๆชิวๆแบบนี้ ไม่ต้องขับรถ .. จัดไปครับ Heineken 4ขวดเล็ก พร้อมแก้วแช่ช่องฟรีส อูยยยส์ วุ้นขึ้นกันเลยทีเดียว หวานเจี๊ยบ

โรงแรม แอทที บูทีค

แฟนผมสั่ง คาโบนาร่า เมนูประจำของเค้า เวลามาพักที่ @T Boutique ครับ .. ส่วนผมเน้นกับแกล้ม กินกับเบียร์อย่างเดียว

หลังจากนั่งชิวจนถึงประมาณ 2ทุ่ม ยุงก็เริ่มเยอะครับ เลยต้องย้ายขึ้นไปบนห้องแทน แล้วก็เผลอหลับไปตอนไหนก็ไม่รู้ ฮาาาา ตื่นมาอีกที เช้าแล้ววว แฟนผมก็ออกไปทำธุระต่อที่ ศาลจังหวัดประจวบฯ ซ่ะแล้ว

@T Boutique Hotel

อยู่คนเดียวแบบนี้ ไม่รู้จะทำอะไร ทำไมต้องนั่งกินเบียร์ ก็ไม่เข้าใจครับ .. อากาศมันดีแหละครับ แดดไม่ค่อยมี นั่งจิบเบียร์ ดูมือถือ ริมทะเล โคตรสบายเลยยยย .. วันนี้เปลี่ยนมา Singha กันบ้าง เดี๋ยวจะน้อยใจ หวานเจี๊ยบบบบ เหมือนเดิม

นั่งรอแฟนทำธุระจากที่ศาลประจวบฯ ก็เกือบเที่ยงแล้วครับ เลยได้เวลา Check out ออกจาก @T Boutique Hotel เพื่อกลับกรุงเทพฯ เสียที .. แต่ก่อนหน้านั้น ต้องขอแวะไปกินข้าวเที่ยงที่ร้านนึงก่อนครับ ที่ ร้านศศิกานต์ซีฟู้ด ( ศศิกานต์ ปูนึ่ง )

ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้าน ที่ผมมักจะแวะอยู่บ่อยๆ ถ้าหากผ่านแถวคลองวาฬ ครับ เพราะทีเด็ดอยู่ที่เมนูนึง ที่กินทีไร ก็อร่อยเหมือนเดิม

ศศิกานต์ ซีฟู๊ด

เมนูสุดโปรดของผม ที่ร้าน ศศิกานต์ ซีฟู๊ด ก็คือเมนูนี้ครับ หอยเชลล์ทอดกระเทียม .. กระเทียมทอดมาแบบกรอบๆ ปรุงรสด้วยซอสสูตรของทางร้าน เค็มเบาๆ แต่รสชาติติดอยู่ในปากแบบอร่อยยยว้าวมาก เป็นเมนูนึงที่ได้ 5กะโหลกไฟ จากผมไป

ครัวศศิกานต์ ซีฟู๊ด

ถัดไป ปลาหมึกไข่เค็ม อีกเมนูนึงของร้านนี้ ที่ดีเหมือนกัน .. ไข่เค็มถูกยีคลุกมากับปลาหมึก เค็มบางๆ บวกกับปลาหมึกสดๆ เนื้อเด้งๆ โคตรอร่อย

ศศิกานต์ ซีฟู๊ด

กุ้งชุปแป้งทอด เมนูเด็กน้อย ที่ทอดมาแบบกรอบพอดี กรอบนอกนุ่มในสุดๆ มีผักทอดเป็นเครื่องเคียงมาให้ด้วย เป็น หอมทอด กระเจี๊ยบทอด แครอททอด .. ซึ่งน้อยร้านที่จะใส่ผักชุบแป้งทอดแบบนี้มาให้ด้วย

ศศิกานต์ ซีฟู๊ด

เมนูแก้อาการอยากกินกระเพาทะเลของแฟนผมครับ .. เลยสั่งแบบราดข้าวพร้อมโปะด้วยไข่เจียวมา .. กับข้าวจานเดียว ก็ดีนะ พูดเลยยยย

ครัวศศิกานต์ ซีฟู๊ด คลองวาฬ

เมนูสุดท้าย ต้มยำกุ้งน้ำข้น .. น้ำต้มยำ ติดหวานนิดนึง แต่ก็แซ่บพอสมควร

ครัวศศิกานต์ ซีฟู๊ด

ตัวกระเทียมที่ราดมาใน หอยเชลล์ทอดกระเทียม ผมเอาไปคลุกกินกับเมนูอื่นตลอด เพราะรสมันดีสุดๆเลย ละมุนลิ้นมากกกก .. รูปนี้เอามาคลุกกินกับกุ้งชุปแป้งทอด ฮาาาา น้ำจิ้มบ๊วยนี่แทบไม่ได้แตะ

ครัวศศิกานต์ ซีฟู๊ด คลองวาฬ

กวาดกระเทียมหมดจานอีกแล้ว .. ฮาาาาาาา

Granchi (ศศิกานต์ ปูนึ่ง)

จานที่ใส่ หอยเชลล์ทอดกระเทียม มานี่ ถ้าอยู่บ้านสงสัยได้ยกขึ้นเลียไปแล้วแหละ แทบจะเอามากวาดจนเกลี้ยงจานขนาดนี้ คิดว่า อร่อย มั้ยครับ 555

เป็นอีกหนึ่งร้าน ที่ผมชอบครับ สำหรับ ร้านศศิกานต์ ซีฟู้ด ถ้าเพื่อนๆแวะผ่านมาแถวคลองวาฬ ก็ลองแวะมาทานกันดูนะครับ .. หลังจากกินเสร็จจากที่ร้านศศิกานต์ เรียบร้อยแล้ว ผมก็ขับรถกลับกรุงเทพฯ แล้วก็ไม่ได้แวะที่ไหนอีกเลย สิ้นสุด Road Trips in Thailand ณ วันที่ 6 ไปแบบไวๆ ..

ไว้ถ้ามีเวลาว่างมากกว่านี้ ผมก็อยากจะ Road Trips ขึ้นเหนือไปบ้างเหมือนกัน อยากไปยาวๆ ซัก 10วัน .. จะมีเวลามั้ยหว่า แต่ที่สำคัญมากกว่าเวลา น่าจะเป็นเรื่อง เงิน ซ่ะมากกว่า ฮาาาา .. ผมขอปิดท้าย Road Trips in Thailand EP.5 ไว้เพียงแค่นี้แล้วกันครับ อาจจะเป็น Road Trips หรือ Eat Trips ก็แล้วแต่ แต่ก็เป็นการขับรถที่ส่วนตัวแล้วผมชอบอยู่เหมือนกัน ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาจนจบถึงตรงนี้ครับ

สามารถกลับไปดู Road Trips in Thailand EP.1 ได้ที่นี่ครับ >>> Link

สามารถกลับไปดู Road Trips in Thailand EP.2 ได้ที่นี่ครับ >>> Link

สามารถกลับไปดู Road Trips in Thailand EP.3 ได้ที่นี่ครับ >>> Link

สามารถกลับไปดู Road Trips in Thailand EP.4 ได้ที่นี่ครับ >>> Link

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top