Road Trips in Thailand : กรุงเทพฯ > สุราษฯ > พังงา > ระนอง > ชุมพร EP.1

Road Trip รอบนี้ เกิดขึ้นเพียงเพราะว่า แฟนผมต้องไปทำธุระที่ ศาลประจวบฯ ไหนๆก็จะลงไปแถวประจวบฯแล้ว ก็เลยขอจัด Road Trip ขับรถไปเที่ยงภาคใต้ซะเลย ด้วยความที่อยากจะขับรถผ่านไปยังเส้นทางจังหวัดระนองด้วยอยู่แล้ว เลยคิดแพลนคร่าวๆแค่ว่า จะออกเดินทางวันไหน และแต่ละวันนั้น จะไปพักที่จังหวัดไหนแค่นั้น โดยที่จะไม่จองที่พักไปก่อนล่วงหน้า แต่จะเริ่มจองห้องพักภายในวันนั้นๆที่จะเข้าพักแทน .. ซึ่งก็แอบลุ้นอยู่เหมือนกัน เพราะผมก็ดันไปช่วงที่เป็นวันหยุดยาวด้วย ลองมาดูกันครับ สำหรับ Road Trip สั้นๆ 5วัน จะเป็นอย่างไรบ้าง กับ เส้นทาง กรุงเทพฯ > สุราษฯ > พังงา > ชุมพร > กรุงเทพฯ

Road Trip Thailand

เริ่มกันเลยดีกว่าครับ สำหรับ Road Trip ลงใต้รอบนี้ของผม .. เริ่มต้นกันที่บ้านผมแถว พระราม2 ออกจากบ้านของวันที่ 29 เมษายน ช่วงเวลา 6โมงเช้านิดๆครับ รถยังไม่ค่อยเยอะมากนัก ขับไปเรื่อยๆ โดยมีจุดพักกินข้าวเที่ยงแถวชุมพรครับ .. ใช้เวลาเดินทางจากแถวพระราม 2 จนถึงชุมพร ก็ประมาณ 6ชั่วโมง นิดๆครับ

Lexus CT200h

มาจอดพักรอบแรกแถวๆ ถนนสายบายพาสชะอำ-ปราณบุรี หรือ เส้นเลี่ยงเมืองหัวหิน นั้นเองครับ .. รอบนี้ผมเอา Lexus CT200h มาใช้เพื่อขับลงใต้ ทั้งที่โดยปกติแล้ว ผมมักจะเอาคันอื่นที่ใหญ่กว่านี้ไป แต่รอบนี้ อยากลองดูว่า ด้วยการขับรถคันเล็กๆ และขับไปไกลๆแล้ว จะเมื่อยมั้ย .. เท่าที่เคยเอาคันนี้ไปไกลสุด ถ้าจำไม่ผิดก็แค่ เกาะช้าง .. ลงใต้รอบนี้ยาวๆ เดี๋ยวรู้เรื่อง 555

Road Trip Thailand

ปกติเวลาผมขับรถ ผมมักจะต้องเปิดอะไรฟังไปตลอด ซึ่งส่วนใหญ่ก็เปิดเพลงแหละ แต่รอบนี้ลองเปลี่ยนมาเปิดรายการท่องเที่ยวในประเทศไทยไปด้วย เพื่อให้อินกับ Road Trip ซักหน่อย รู้สึกเลยว่าทำให้ไม่เบื่อและรู้สึกว่า การขับรถสนุกขึ้นเยอะมากๆครับ .. รอบนี้ผมดูรายการ เร่ร่อน ของ พี่เร พี่พุฒ พี่ต๊า เพลินสุดๆ >>> YouTube : เร่ร่อน / Rayron

ข้าวต้มปลาฝาแฝด

หลังจากขับยิงยาวผ่านไปเกือบ 6 ชั่วโมง ก็มาถึงร้านอาหารร้านแรก สำหรับมื้อเที่ยงของวันนี้แล้วครับ ร้านข้าวต้มปลาฝาแฝด เป็นร้านที่พี่ที่ทำงานแนะนำมาครับ ว่าถ้าผ่านมาทางชุมพรแล้ว ลองแวะกินที่ร้านนี้ดู

พิกัด ข้าวต้มปลาฝาแฝด ครับ .. สำหรับ ร้านข้าวต้มปลาฝาแฝด นั้น ตัวร้านอยู่ในปั้ม ปตท. ง่ายๆก็คือ ถ้าหากกำลังขับรถลงใต้ จะต้องกลับรถเพื่อไปที่ร้าน ที่อยู่อีกฝั่งนึงในปั้ม ปตท. ครับ

ด้านหน้า ร้าน ข้าวต้มปลาฝาแฝด เห็นมีป้าย User’s Choice 2022 ติดอยู่ด้วยครับ มิน่า ขนาดช่วงที่ผมไปถึงร้าน บ่ายโมงนิดๆ บริเวณด้านในห้องแอร์ คนก็ยังแน่นร้านอยู่เลยครับ .. อ้อ เท่าที่เช็คข้อมูลดูใน wongnai ร้านข้าวต้มปลาฝาแฝด ก็เหมือนจะยังได้ User’s Choice 2023 อยู่นะครับ

ข้าวต้มปลาฝาแฝด

พอเดินเข้ามาในตัวร้าน พอจะเย็นขึ้นบ้าง ถึงจะไม่เย็นเท่าในห้องแอร์ แต่นั่งด้านนอกก็โปร่งสบายกว่า กลิ่นอาหารอาจจะไม่ตลบอบอวลเท่าในห้องแอร์มากนัก ผมกับแฟนเลยเลือกที่จะนั่งบริเวณด้านนอกครับ แต่ถ้าหากใครทนร้อนไม่ไหว ก็สามารถเข้าไปนั่งด้านในห้องแอร์ได้ครับ

อากาศร้อนๆแบบนี้ ขอน้ำดื่มเย็นๆ ให้สดชื่อซักหน่อย .. ช่วงหลังๆมานี้ ผมแทบไม่ได้กินน้ำอัดลมเลยครับ แต่ก็มีช่วงที่แบบต้องการน้ำตาล หรือ ต้องการดื่มอะไรหวานๆ ก็จะขอซักครั้งนึง นานๆที .. รอบนี้อากาศร้อนๆแบบนี้ คงต้องพึ่งความเย็นและความซ่าของ pepsi ซักนิดแล้วครับ

หลังจากสั่งอาหารไปเรียบร้อยแล้ว ก็เดินมาตรงครัวบริเวณด้านหน้าร้าน เพื่อดูอาหารที่เค้าทำกันตรงนี้ ก็มีพวกเครื่องต้มยำต่างๆ เนื้อปลา วางรอเตรียมไว้เพื่อรอลูกค้าสั่งจะได้เตรียมทำกันตรงนี้ ให้เห็นๆกันไปเลย

ข้าวต้มปลาฝาแฝด

พี่แม่ครัว ที่เป็นคำทำกับข้าวให้เราในวันนี้ครับ .. ยิ้มแย้ม ต้อนรับลูกค้าสุดๆครับ ตอนถ่ายรูป พอเห็นว่าผมกำลังถ่าย เลยชู 2นิ้ว เพื่อให้ถ่ายรูปด้วย 555

เมนูแรกมาแล้วครับ .. เห็นครั้งแรกแล้วแอบแปลกใจนิดๆ ว่านี่คือ ต้มยำปลากะพง ที่สั่งไปใช่มั้ย เพราะสิ่งแปลกๆ ที่มีอยู่ในต้มยำ เท่าที่เห็นก็คือ กากหมู กับ ขิง ครับ .. น่าจะเป็นแนวต้มยำทางโซนภาคใต้แหละมั้ง แต่ตัวน้ำต้มยำ รสชาติไม่ได้แปลกแหวกแนวจาก กทม. ซักเท่าไหร่นัก แต่จะมีติดรสขิงที่ใส่ลงไปพอสมควร รสจัด แซ่บใช้ได้เลยครับ หมูกรอบที่ใส่มา ก็เข้ากับน้ำต้มยำได้แบบ ไม่น่าเชื่อ .. เนื้อมากระพงที่ทางร้านใส่มานั้น ก็มาแบบเนื้อแน่นๆ ชิ้นใหญ่ๆ เลยทีเดียว สดมากครับ

ถัดไป เป็นเมนูที่ถ้าหากมาทางโซนภาคใต้แล้วจะไม่สั่งก็ไม่ได้ ใบเหลียงผัดไข่ ครับ ใบเหลี่ยงของที่นี่ค่อนข้างอ่อน ไม่แก่เท่าไหร่ เลยทำให้ไม่เหนียวมากนัก แต่ผมดันลืมบอกไปว่า ไม่ใส่กระเทียม เลยทำให้กินไม่ลื่นเท่าที่ควร เพราะยังมีรสกระเทียมสดที่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่อยู่ (ส่วนตัว) แต่โดยรวม ถ้าเอากระเทียมออกแล้ว กินเพลินมากครับ

ข้าวต้มปลาฝาแฝด

แฟนผมอยากกินปลา ผมเลยสั่งเป็น กระพงทอดน้ำปลา มาจานนึงครับ .. ปลาตัวไม่ใหญ่มากนัก ไซส์ ขนาดนี้น่าจะแถวๆประมาณ 8ขีด ได้ แต่เนื้อแน่นอยู่ ทอดมาแบบกำลังดีเลย .. อ่อ แต่ไม่มีน้ำจิ้มที่กินกับตัวปลากะพง เหมือนที่ กทม นะคับ เหมือนจะกินแบบเปล่าๆแบบนี้เลย .. แต่ก็ไม่ชัวร์ว่าที่ร้านมีหรือเปล่า อาจจะลืมเอามาให้ผมก็ได้ แต่ก็ไม่มีปัญหา แบบนี้ก็กินได้ครับ สบายมาก

ผัดสะตอกะปิกุ้งสด ข้าวต้มปลาฝาแฝด

ถัดไปเมนูโปรดของผมเลย สะตอผัดกุ้ง .. เนื้อสะตอมันๆ ผัดมากับพริกแกง รสเผ็ดพอประมาณ ใช้ได้เลยครับ

ไข่ฟก ข้าวต้มปลาฝาแฝด

จานสุดท้าย ไม่สั่งไม่ได้ เพราะถ้าจะกิน ต้มยำ หรือ กุ้งผัดเผ็ดสะตอ ให้อร่อยแล้ว จะต้องมีไข่เจียวครับ .. แต่เมนูไข่เจียวของที่ ร้านข้าวต้มปลาฝาแฝด มีชื่อเมนูว่า ไข่ฟก .. ไม่ชัวร์เหมือนกันว่าทำไมต้องเรียกว่าฟก แต่แอบคิดเองว่า มันเป็นไข่เจียวฟู เหมือนในกรุงเทพฯ หรือเปล่า แล้วคำว่าฟูของทางภาคใต้ อาจจะเรียกว่า ฟก อะไรประมาณนี้ เลยกลายเป็นเมนูชื่อว่า ไข่ฟก .. ฮาาาา ทอดมาแบบ กรอบๆ ฟูๆ อร่อยมากครับ ยิ่งกินกับพวกแกงเผ็ดต่างๆ เข้ากันเว่อร์ เป็นเมนูที่ต้องสั่งครับ ยังไงก็ห้ามพลาด … อ่อ อาจจะจืดๆไปซักนิด แต่ถ้ากินกับพวก สะตอผัดเผ็ด ก็เข้ากันสุดๆเลยครับ

ข้าวต้มปลาฝาแฝด

ในเมื่อกับข้าวเยอะขนาดนี้แล้ว ขอกินข้าวแค่นิดเดียวแล้วกันครับ .. เน้นกับไม่เน้นข้าว ฮ๋ะ

เปิดด้วยมื้อแรก ที่มาพร้อมกับความหิว ผมกับแฟน ที่มากันเพียงแค่ 2คน แต่สั่งจนน้องพนักงานที่ร้าน ที่รับอาหารถามกลับว่า มากันกี่คนค่ะพี่ .. ฮาาาาาาาาา เอาจริงๆ พอเมนูมาครบๆแล้ว ก็แอบเครียดนิดนึง ว่าจะหมดมั้ย ตรงตำรา #สั่งแหลกแดกไม่หมด ของจริงครับ T_T

Road Trip

หลังจากกินกันหมด (เหลือนิดหน่อย) ก็เตรียมตัวออกเดินทางไป สุราษฎร์ธานี กันต่อครับ .. ช่วงที่ผมไปเที่ยว เจอก๊วน มอเตอร์ไซค์ ขี่มาเที่ยวกันเยอะมากครับ เห็นแล้วก็อยากจะไปลองขี่ทริปไกลๆแบบนี้บ้างจัง น่าจะสนุกแน่ๆเลย แต่ด้วยความที่ผมเป็นคนขี้ร้อน ปีๆนึง คงจะขี่ที่ไทยได้แค่ช่วงหน้าหนาวแหง่ๆ ฮาาาา

หลังจากขับรถมาอีกประมาณ 2ชั่วโมงนิดๆ ในที่สุดก็ถือสุราษฯ ครับ รอบนี้ผมแวะพักสุราษฯ แค่หนึ่งคืน เพื่อเตรียมตัวลงไปกระบี่ต่อในวันถัดไป เลยไม่ได้หาที่พักที่ดีมากนัก เลยใช้บริการโรงแรมที่มักจะพักอยู่บ่อยๆ หากจังหวัดนั้นมี ก็คือ Hop Inn ครับ ..

พิกัด โรงแรมฮ็อป อินน์ สุราษฎร์ธานี HOP INN Surat Thani ครับ ..

หลังจาก Check In เข้าที่ Hop Inn เรียบร้อยแล้ว พักขาซักนิด ก็ได้เวลามื้อเย็นกันอีกแล้วครับ มื้อเที่ยงยังย่อยไม่หมดเลย แต่แฟนผมแอบบ่นนิดๆว่าหิวหน่อยๆซ่ะแล้ว .. โหดแท้ เลยออกไปหาอะไรกินเบาๆ แทนครับ ..

หลังจากที่ดูใน google และ facebook มาประมาณนึง เลยมาจบที่ร้านนี้ครับ เพราะแฟนผมอยากกินข้าวต้ม .. ข้าวต้มกุ้ย ริมน้ำ สาขา 2

ข้าวต้มกุ้ย (ริมน้ำ) สาขา 2

ช่วงที่ไปถึงร้าน ประมาณ 5โมงนิดๆครับ ลูกค้าที่มากินที่ร้าน พอมีบ้าง ยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่นัก

เมนูที่ร้าน ก็มีทั้งแบบที่ทำไว้เรียบร้อยแล้ว หรือ จะแบบสั่งใหม่ ก็มีหมดครับ เมนูส่วนใหญ่ ก็เป็นเมนูที่เอาไว้กินกับพวกข้าวต้มแหละครับ

หอยลายพริกเผา ข้าวต้มกุ้ย (ริมน้ำ) สาขา 2

เนื่องจากผมยังรู้สึกอิ่มอยู่นิดๆ มื้อเย็นรอบนี้ เลยสั่งมากินเป็นเพื่อนกับแฟน เบาๆ ครับ .. เริ่มด้วยจานแรก หอยลายผัดพริกเผา .. หอยลายถูกล้างมาอย่างดีครับ ไม่มีพวกกรวดทรายอะไรตกค้างอยู่ เนื้อหอยสดใช้ได้ เผ็ดนิดๆ นั่งแกะหอยให้แฟนกินเพลินๆครับ

คะน้าหมูกรอบ ข้าวต้มกุ้ย (ริมน้ำ) สาขา 2

จานนี้จริงๆ ผมสั่ง แขนงหมูกรอบ ไป.. แต่ดูๆแล้ว ที่ได้มาน่าจะเป็นคะน้ามากกว่า คิดว่าที่ร้านคงไม่มีแขนง แต่ถ้ารู้ว่าจะเป็นคะน้าแบบนี้ หรือทางร้านบอกว่าไม่มีแขนง และมีแต่คะน้า ละก็ ผมคงเปลี่ยนไปสั่ง กุยช่ายขาวหมูกรอบ แทนแล้วครับ 555 .. เพราะผมไม่ค่อยกินผักคะน้าเท่าไหร่ แล้วก็คะน้าของที่นี่ ค่อนข้างแก่ไปซักนิด สุดท้ายผมเลยกินไปแต่ หมูกรอบอย่างเดียว ส่วนแฟนผมก็กินตัวคะน้าไปนิดหน่อยเท่านั้น เพราะมันติดแก่ไปซักนิด

จับฉ่าย ข้าวต้มกุ้ย (ริมน้ำ) สาขา 2

ต้มจับฉ่าย .. เมนูนี้แฟนผมอยากกินกับข้าวต้ม เลยสั่งมาครับ จืดๆ

ยำกุนเชียง ข้าวต้มกุ้ย (ริมน้ำ) สาขา 2

ยำกุนเชียง .. เป็นอีกเมนูที่ถ้าหากผมกินข้าวต้ม ผมมักจะสั่งครับ .. ก็พอใช้ได้ครับ

ไข่เจียว ข้าวต้มกุ้ย (ริมน้ำ) สาขา 2

ไข่เจียว เมนูบ้านๆ ที่ถ้าหากกินข้าวต้ม ไม่มีก็ไม่น่าจะได้ ..

ค่าเสียหายสำหรับร้านข้าวต้มกุ้ย ริมน้ำ ก็ไม่แพงครับ คุณภาพตามราคา ถ้าจำไม่ผิด หมดนี่ น่าจะแถวๆ 2ร้อยกว่าบาท โคตรถูกกก

หลังจากกินกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ขอไปหาของหวานทานกันซักนิดครับ .. ไปจบอยู่ที่ร้าน มนต์โรตี ร้านนี้ครับ

มนต์โรตี

พิกัดร้าน มนต์โรตี ตามนี้ครับ .. เท่าที่เช็คดู เหมือนจะเป็นร้านที่คนมากินกันเยอะอยู่คับ

monroti มนต์โรตี

ผมลองสั่ง โรตีใส่ไข่ กับ โอวัลตินเย็น กับ นมเย็น มา .. อร่อยดีนะ กลิ่นโรตี หอมฟุ้งมาก นมข้นดี กวาดเรียบบบบ .. อาจจะเพราะว่าร่างกายขาดความหวานอยู่ไรงี้ 555

หลังจากกินโรติ และนั่งพักกันเรียบร้อยแล้ว ผมก็ไปเดินย่อยต่อที่ ถนนคนเดินริมแม่น้ำตาปี แต่พอไปถึง ด้วยความที่วุ่นๆกับการหาที่จอดรถ เลยลืมถ่ายรูปมาเลย .. เซงเป็ด

ช่วงที่ผมไปถึง แค่ 6 โมงกว่าๆ แต่ก็เริ่มมีคนมาเดินกันเยอะพอสมควรครับ ถึงแม้อากาศจะร้อนไปซักนิด .. หลังจากเดินดูของต่างๆไปซักพัก ก็ทนกับความร้อนไม่ไหวครับ เลยลากแฟนกลับห้องเพื่อพักผ่อน เพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้า เพื่อไปตะลอนทัวร์สำหรับ Road Trip รอบนี้กันต่อ ..

สำหรับ Road Trips in Thailand > Day 1 ของ Road Trip : กรุงเทพฯ > สุราษฎร์ธานี > พังงา > ระนอง > ชุมพร > กรุงเทพฯ EP.1 ก็ขอจบไว้เพียงเท่านี้ก่อนคร๊าฟฟฟฟฟ

ติดตามตอนต่อไปได้แล้วที่นี่ครับ

Road Trips in Thailand : กรุงเทพฯ > สุราษฯ > พังงา > ระนอง > ชุมพร EP.2 >>> Link