Road Trips in Thailand : กรุงเทพฯ > ประจวบฯ EP.3

ต่อเนื่องจาก Road Trips in Thailand EP.2 ก่อนหน้านี้ ก็เข้าสู่วันที่ 3 ที่เป็นวันสุดท้ายของ Road Trips รอบนี้แล้วครับ 3วัน สั้นไปจนไม่รู้ว่าจะเรียกเป็น Road Trips ได้มั้ยเหมือนกันนะครับ ฮาาา แต่ก็น่าจะได้อยู่แหละมั้ง เพราะก็ไม่ได้มีแต่เรื่องกินอย่างเดียว .. งั้นมาเริ่ม EP.3 กันต่อได้เลยครับ

วันที่ 3 หลังจากที่ผมไปส่งแฟนทำธุระที่ ศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เรียบร้อยแล้ว ผมก็ขับรถมุ่งหน้าไปยังร้านขนมถ้วยหนองหินทันทีครับ แต่รอบนี้ไม่ได้กะไปซื้อมากิน เพราะแพลนว่าจะไปนั่งกินที่ร้านเลย ฮาาาาา .. ลงพิกัด ร้านขนมถ้วยหนองหินสูตรเก่าแม่จำปี ให้อีกรอบครับ

ร้านขนมถ้วยหนองหินสูตรเก่าแม่จำปี

เมื่อวานไม่ค่อยได้ละเมียดกับการกิน ขนมถ้วย ซักเท่าไหร่นัก วันนี้เลยจะนั่งละเมียดที่ร้านซักนิดฮ่ะ 555 .. มาถึงร้านประมาณ 10โมงนิดๆ ได้ครับ

ร้านขนมถ้วย หนองหิน สูตรเก่าแม่จำปี

ถาดนี้ พึ่งทำเสร็จใหม่ๆเลยครับ กำลังอุ่นๆเลย หน้ากะทิแตกแบบนี้ อร่อยแน่นอนนนนนน

ขนมถ้วยหนองหิน สูตรเก่าแม่จำปี

ถ้านั่งกินที่ร้าน คุณป้าก็จะเอาใส่ถาดมาให้แบบนี้ครับ มาทั้งด้วยเลย เตรียมตักกินกันสดๆจากถ้วยแบบนี้เลยฮ่ะ

ร้านขนมถ้วยหนองหิน สูตรเก่าแม่จำปี

นั่งกินที่โต๊ะหน้าร้านแบบนี้เลยครับ แต่ขนมถ้วยพึ่งขึ้นมาจากซึ้งแบบอุ่นๆอยู่ ผมเลยรอให้เย็นซักนิด เพื่อให้หน้ากะทิมันแข็งขึ้นนิดหน่อย เพราะไม่งั้นมันจะยังเหลวไม่จับตัวเท่าไหร่ครับ

ขนมถ้วยหนองหิน สูตรเก่าแม่จำปี

ผมสั่งแบบ แป้งใบเตย มาครับ เพราะ แป้งน้ำตาลโตนด ยังไม่เสร็จ อดเลยยย ฮาาาาาา .. ตัวกะทิยังเหลวอยู่ เพราะยังอุ่นอยู่นิดๆ แต่รสชาติเข้มข้นไม่เปลี่ยน เค็มนิดๆ หวานหน่อยๆ อร่อยโฮกกกกครับ

ขนมถ้วยหนองหินสูตรเก่าแม่จำปี

ขนมถ้วย 6 ถ้วย ก็หมดไปอย่างรวดเร็ว และด้วยความที่ยังรู้สึกอยากกินอยู่ เหมือนยังไม่จุใจ เลยบอกคุณป้า ว่าขอเพิ่มอีกชุดฮ่ะ .. ฮาาาาา

ร้านขนมถ้วยหนองหินสูตรเก่าแม่จำปี

ถาดที่ 2 มาแล้วครับ ขนมถ้วยอีก 6 ถ้วย .. ถ้าคำนวนแบบง่ายๆ ขนมครก 1ฝา ก็ประมาณ 100 แคลฯ แต่ถ้าเป็นขนมถ้วย ด้วยความที่กะทิเยอะกว่าพอสมควร น่าจะมากกว่า 1 เท่า .. ขนมถ้วย 1 ถ้วย ก็น่าจะประมาณ 200 แคลฯ .. ขนมถ้วย 2 ถาด รวมแล้วมี 12 ถ้วย .. ก็น่าจะประมาณ 2,400 แคลฯ .. บ้าไปแล้วววววววววววววววววววววววว อ้วนแหง่ๆ

ร้านขนมถ้วย หนองหิน สูตรเก่า แม่จำปี

จัดไป อย่าไปกลัวฮ่ะ … ลุยยยยยย กะทิหวานมันสุดๆ อร่อยหัวจะปวด เลยทีเดียว ฮาาาาาาาาาาาา

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ หว้ากอ

หลังจากกินขนมดถ้วยเสร็จแล้ว ผมก็แวะไปเดินเล่นที่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ หว้ากอ เพื่อรอเวลาให้แฟนทำธุระเสร็จจากศาลฯ ครับ

หว้ากอ

บัตรเข้าชม หว้ากอ สำหรับผู้ใหญ่ 50 บาท เท่านั้นครับ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ หว้ากอ

หลังจากเดินดูไปซักพัก ก็ขับรถมานั่งเล่นอยู่ริมหาด ทางด้านหลังของ หว้ากอ ครับ .. ถนนสวย ชายหาดสวย เงียบสงบ บรรยากาศดีสุดๆครับ

หลังจากนั่งเรื่อยเปื่อยไปซักพัก แฟนผมก็โทรมาบอกว่าใกล้เสร็จแล้ว ผมเลยออกจาก หว้ากอ เพื่อกลับไปรับแฟนที่ ศาลจังหวัดประจวบฯครับ .. หลังจากแวะรับแฟนเรียบร้อย ก็มุ่งหน้ากลับ กรุงเทพฯ แต่ระหว่างทาง ก็มีแวะไปให้อาหารน้องช้างนิดหน่อยที่ หมู่บ้านช้างหัวหิน (Elephant Village Hua Hin) ครับ .. ผมถ่ายเป็นคลิปไว้สั้นๆ ลองดูเป็นแบบ video clip ที่ผม upload ลง youtube ด้านล่างนี้เลยครับ

สำหรับ Road Trips in Thailand EP.3 ก็ขอจบไว้เพียงเท่านี้นะครับ อาจจะเป็นทริปสั้นๆ แต่ก็หวังว่า ร้านอาหาร และ สถานที่ต่างๆ ที่ผมลงไว้ น่าจะทำให้เพื่อนๆอยากไปบ้างนะครับ ฮาาาาา

เพื่อนๆสามารถดู Road Trip in Thailand ก่อนหน้านี้ ได้ตาม link ด้านล่างนี้ครับ

Road Trips in Thailand EP.1 >>> click

Road Trips in Thailand EP.2 >>> click

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top