Road Trips in Thailand : กรุงเทพฯ > ประจวบฯ EP.2

ตื่นเช้ามาวันที่ 2 พร้อมบรรยากาศขมุกขมัวแต่เช้า โดยที่ยังไม่ได้มีแพลนว่าจะต้องไปไหนบ้าง หลังจากกินข้าวเช้าที่ห้องอาหารของที่พัก ฟ้าชมคลื่น เรียบร้อยแล้ว ก็เดินเล่นนั่งเบลอๆแถวริมด้านหน้าหาด ด้วยความที่แดดยังไม่ค่อยแรงมากนัก และมีเมฆที่เริ่มตั้งเค้าฝนมาแบบเบาๆ เลยทำให้อากาศในช่วงเช้าค่อนข้างเย็นอยู่พอสมควรครับ …

แต่นั่งอยู่แถวริมหาดได้ไม่นานมากนัก ลมก็เริ่มแรง และมีละอองฝนมานิดหน่อย ผมเลยกลับขึ้นไปที่ห้อง .. เซงเลย

ฟ้าชมคลื่น อ่าวมะนาว

เมฆฝนเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ แอบคิดว่า วันนี้คงได้นอนกลิ้งไปกลิ้งมาอยู่ในห้องแน่ๆเลย ระหว่างนี้เลยนั่งหาสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ไปเรื่อยๆ ส่วนร้านข้าวมื้อเที่ยงของวันนี้ ไม่ต้องหาแล้ว เพราะเตรียมไว้เรียบร้อย ฮาาาาาาาาาาา

ฟ้าชมคลื่น อ่าวมะนาว

หลังจากนอนหาสถานที่ ที่จะออกไปตะลอนทัวร์ในจังหวัดประจวบฯเรียบร้อยแล้ว ก็เตรียมตัวออกเดินทางกันครับ .. เมฆฝนยังคงมีอยู่เยอะพอสมควร แต่เราเอารถมาเอง จะไปกลัวอะไรกับฝนใช่มั้ยครับ ถ้าฝนตก ก็แค่นั่งในรถ ไม่ยากเลย T_T

กว่าผมจะได้ออกจากที่โรงแรม ก็ 9โมงกว่าๆ แล้วครับ แต่ด้วยเป็นทริปแบบเนิบๆ เลยไม่รีบร้อนอะไรมาก ซึ่งก่อนที่จะไปยังจุดหมายที่ปักหมุดไว้วันนี้ แฟนผมชวนไปกินร้านขนมถ้วยร้านนึงแถวคลองวาฬครับ เพราะเค้าเจอมากจากใน Facebook แล้วก็เห็นว่าหลายๆคนที่กินร้านนี้บอกว่าอร่อยดี เลยไม่พลาดที่จะขอแวะไปลองหน่อย ถึงแม้ว่าทางไปจะเป็นคนละทางกับจุดหมายที่จะต้องไปวันนี้ และไกลประมาณ 10กิโลกว่าๆ จากที่พัก แต่ก็ไม่ได้มีปัญหากับผมเลย ถ้าเพียงแค่อร่อย 100โล ผมก็จะขับรถไป 555 (เว่อร์มั้ย ฮาาาา)

ร้านขนมถ้วย ที่จะพาไปกินรอบนี้ คือร้าน ขนมถ้วยหนองหิน ครับ ร้านนี้เป็นสูตรเก่าแก่ตั้งแต่สมัยก่อน ผ่านมาแล้วกว่า 50ปี ครับ จะอร่อยขนาดไหน ตามไปดูกันครับ .. พิกัด ร้านขนมถ้วยหนองหินสูตรเก่าแม่จำปี

ขับรถออกมาจาก ฟ้าชมคลื่น ซักพัก ก็มาถึงร้านขนมถ้วย หนองหิน แล้วครับ

ร้านขนมถ้วยหนองหินสูตรเก่าแม่จำปี

ด้านหน้าร้าน ขนมถ้วย หนองหิน สูตรเก่าแม่จำปี ครับ .. เป็นบ้านที่เปิดด้านหน้าบ้านเป็นที่ขายขนม รวมถึงทำขนมกันให้เห็นตรงนี้เลย

ขนมถ้วยหนองหิน

อันนี้เป็นขนมถ้วยที่พึ่งทำเสร็จสดๆเลยครับ หน้ากะทิแตกแบบนี้ ดูทรงแล้วน่าจะอร่อยแหง่ๆ ..

ขนมถ้วยหนองหิน

ในซึ้งก็มีที่นึ่งไว้เสร็จแล้วเหมือนกัน เตรียมนำออกมาแคะใส่กล่องขายให้กับลูกค้าครับ .. ขนมถ้วยของที่ร้านหนองหิน นั้น จะมีอยู่ 2 แบบ ครับ คือ แป้งที่ผสมใบเตย กับ แป้งที่ผสมน้ำตาลโตนด ผมลองสั่งมาทั้ง 2แบบ เพราะจะได้รู้ว่าแบบไหนเด็ดกว่ากันครับ

ขนมถ้วยหนองหิน

ฮาาาาา หมดแล้ว ยังไม่ได้รีวิวอะไรเลย เดี๋ยวก่อนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน

ขนมถ้วยของที่ร้านหนองหิน สูตรเก่าแม่จำปี ที่ผมซื้อมา 2กล่อง นั้น เริ่มกันที่แบบแรกก่อนครับ แบบแป้งใบเตย (สีเขียวอ่อนๆ) กลิ่นหอมเบาๆ ละมุนๆ พอตักเข้าปาก รสชาติเค็มนิดๆของตัวกะทิ กระจายเต็มปาก มันนัวมาก กะทิข้นสุดๆ และปรุงได้รสที่กลมกล่อมมากครับ ส่วนแป้งใบเตยที่เป็นชั้นด้านล่างกะทินั้น ก็ไม่ได้มากลบรสกะทิเลย แต่เสริมให้มีเนื้อแป้งให้มีความรู้สึกเคี้ยวนิดๆ กำลังดีครับ อร่อยยยเลยครับ … มาต่อที่กล่องถัดไป แบบแป้งน้ำตาลโตนด (สีเหลืองอ่อนๆ) รสชาติกะทิแบบเดียวกันกับตัวใบเตย ไม่ได้ต่างกันครับ แต่ทีเด็ดอยู่ที่แป้งน้ำตาลโตนด มันทำให้รสชาติของกะทิเด่นขึ้นไปอีก หวานติดปลายลิ้นนิดๆ เป็นรสชาติของขนมถ้วยที่ต้องบอกว่า ผมไม่ค่อยได้เจอแบบนี้มากนักในกรุงเทพฯ แต่มีอยู่ร้านนึงแถวบางใหญ่ (กระซิบมาถามได้ครับ) ซึ่ง ณ ตอนนี้ ผมให้ร้านนี้เป็นที่สุดของขนมถ้วย ที่ผมเคยลองชิมมา (ถ้าใครเจอร้านไหนที่อร่อยๆ ก็บอกได้นะครับ) เอาไปเลย 5 กระโหลกไฟ !!!

อารมณ์เบิกบานหลังจากได้กินของอร่อยเรียบร้อย ก็ขับรถไปต่อที่ปักหมุดถัดไปครับ สำหรับสถานที่ ที่จะไปต่อก็คือ เขื่อนปราณบุรี ครับ พิกัดตามด้านล่างนี้เลยครับ

ที่ตัดสินใจแวะมาที่ เขื่อนปราณฯ ก็เพราะว่าเห็นมีคนโพสใน Facebook ว่า ช่วงนี้น้ำในเขื่อนลดลงไปค่อนข้างเยอะ และทำให้มีบางจุดสามารถถ่ายรูปได้สวยๆ และยังมีฝูงแพะ ที่ชาวบ้านแถวนั้น ปล่อยมาเดินกินหญ้าด้วย เลยตัดสินใจแวะมาที่นี่ครับ ถึงแม้ระยะทางจะห่างจาก ฟ้าชมคลื่น ไกลอยู่พอสมควร แต่ก็ยังถือว่าดีอยู่ เพราะไม่ไกลมากนักจาก ร้านที่จะไปกินมื้อเที่ยงวันนี้ครับ

เขื่อนปราณบุรี

เส้นทางไปเขื่อน ก็เจอฝนกระหน่ำลงมาตลอดทางครับ แอบคิดเล็กๆว่า จะเข้าไปยังจุดที่อยากไปได้มั้ย … แล้วก็ระหว่างขับตาม GPS ไปเพลินๆ GPS บอกให้เลี้ยวซ้าย ก็เจอป้ายนี้ครับ เขียนไว้ว่า “GPS ผิด ห้ามเข้า” ฮาาาาาาาาาาาาาาาาาาา ถ้าทางจะผิดกันเยอะ เจ้าของบ้านหลังที่เห็นเลยทำป้ายมาติดไว้ให้ ขอบคุณมากๆเลยครับ 555

Pran Buri Dam เขื่อนปราณบุรี

ในที่สุดก็ขับมาถึงเขื่อนปราณบุรีแล้วครับ .. แต่!!! ทำไมมันไม่เห็นเหมือนรูปที่เค้าลงกันเลย พื้นเรียบๆ ที่ลงไปเดินได้อยู่ตรงไหนหว่า???

เขื่อนปราณบุรี Pran Buri Dam

พอลองมองไปรอบๆแล้ว เลยสังเกตเห็นว่า อยู่ฝั่งตรงข้ามที่เห็นอยู่ในรูปไกลๆนั้นเองครับ .. แสดงว่ามาผิดจุด เลยเข้าไปหาพิกัดให้แน่ใจจากใน FB อีกที ก็เลยได้พิกัดมาตามด้านล่างนี้ครับ

ถ้าลองดูจากใน Google Map แล้ว จะเห็นว่า จุดปักหมุดนั้น อยู่ในน้ำ ซึ่งจริงๆแล้ว ก็อยู่ในน้ำนั้นแหละครับ แต่ช่วงที่น้ำแห้งแบบนี้ เลยทำให้มีพื้นดินที่สามารถขับรถเข้าไปได้ครับ

เส้นทางเขื่อนปราณฯ

จุดที่จะเลี้ยวเข้าไปยังบริเวณที่ราบริมเขื่อนปราณบุรีครับ .. จะเห็นร่องรอยทางรถเลี้ยวเข้าไปค่อนข้างเยอะอยู่ครับ

เส้นทางเขื่อนปราณบุรี

เส้นทางอาจจะไม่ค่อยเหมาะกับรถที่เตี้ยมากนัก หรือ รถขับหน้า เพราะถ้าช่วงผมตก อาจจะทำให้รถติดหล่มได้ นะครับ .. ผมก็แอบห่วงเล็กๆว่าถ้าเข้าไปถึงด้านในแล้ว ฝนเทลงมาหนักๆ จะขับออกได้มั้ย ฮาาาาาาาาา

ที่เที่ยว เขื่อนปราณบุรี

เข้ามาถึงด้านในแล้ว มีรถที่เข้ามาก่อนหน้าผมอยู่คันนึง ช่วงที่ผมไปถึงนั้น ประมาณ เที่ยงนิดๆได้ แดดอ่อนๆ เพราะเมฆก็เหมือนตั้งเค้ามานิดๆ แอบกลัวว่าจะมีฝนอยู่เหมือนกันครับ

เที่ยวเขื่อนปราณบุรี

อีกมุมนึงครับ เงียบกริบ ไร้ร่องรอยสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ตอนแรกนึกว่าจะมีพวกน้องแพะ ที่ชาวบ้านปล่อยมากินหญ้าอ่อนๆ แถวบริเวณนี้ แต่เท่าที่เช็คข้อมูลดู อาจจะมาประมาณช่วงบ่ายๆครับ แถวๆบ่าย 2 โมงขึ้นไปครับ ฮาาาา อดเจอน้องแพะเลย T_T

เขื่อนปราณบุรี

ลองเดินไปริมๆน้ำ ก็เจอพื้นหน้าดินที่แตกประมาณนี้ครับ ถึงจะพอรู้สึกว่า ด้านล่างลงไปจะมีน้ำหมาดๆอยู่บ้าง เพราะพื้นก็ยังไม่ได้แข็งเท่าไหร่นะ ถ้าขับรถลงมาบริเวณนี้ น่าจะติดแน่นอนครับ เพราะด้วยน้ำหนักคนที่ลงไปเดิน ยังรู้สึกยวบยาบเลย ยังไงก็อย่าเอารถขับลงมาบริเวณนี้กันนะครับ

เผือก เขื่อนปราณบุรี

หลังจากเดินเล่นไปเรื่อยเปื่อยจนแดดเริ่มร้อนขึ้นแล้ว ก็กลับออกมาครับ ระหว่างทางเห็นชาวบ้านกำลังเก็บอะไรซักอย่างอยู่ เลยจอดรถลงไปดูนิดหน่อย ..

ต้นเผือก เขื่อนปราณบุรี

พอจอดรถแล้วลงมาดูใกล้ๆ ถึงเห็นว่าเป็น หัวเผือก ครับ หัวใหญ่ๆ แพ็คใส่ถุงไว้เตรียมส่งไปขาย เลยลองสอบถามราคาอยู่ ว่าเป็นยังไงบ้าง .. หัวเผือกใหญ่ๆ ที่คัดไว้แล้วสวยๆ ถุงนึงแพ็คไว้ 10โล ครับ ถุงละ 500บาท ตกโลละ 50บาท .. อันนี้ไม่รู้ว่าถูกหรือแพง แต่ก็จัดกลับมา 3โลครับ เอามาฝากให้คุณแม่เอาไปต้มเผือกแจก แล้วก็ฝากพี่ๆคนงานที่บ้านด้วย

หัวเผือก เขื่อนปราณบุรี

ช่างกันให้ดูชัดๆไปเลย ว่ากี่กิโล พี่เค้าแถมมาให้ด้วยนิดหน่อยครับ ใจดีสุดๆ ขอบคุณมากๆเลยค๊าฟฟฟฟ ..

ปล. พึ่งเคยเห็นต้นเผือก แอบคล้ายๆบอนเหมือนกัน นี่ถ้าเดินเจอคงคิดว่าทำไมต้นบอนถึงมาโผล่แถวนี้มากมาย 555

หลังจากซื้อหัวเผือกเรียบร้อยแล้ว ก็ขับรถกลับออกมา เพื่อมุ่งหน้าไปร้านอาหารสำหรับมื้อเที่ยง แล้วก็ควบรวมกับมื้อเย็นไปเลย เพราะกว่าจะไปถึงร้าน ก็แถวๆบ่าย 2โมง กว่าๆ แล้วครับ

ร้านที่ผมจะแวะไปกินรอบนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่หลายๆคนแนะนำ ว่าหากมาแถวปราณบุรี หรือ ประจวบคีรีขันธ์ ต้องแวะมากินที่ร้านนี้ให้ได้ .. เลยอยากเข้าไปลองดูซักหน่อย ว่าจะดีจริงตามที่เค้าพูดๆกันมั้ย .. ร้านครัวลูกสาว ครับ

พิกัดร้าน ครัวลูกสาว ปราณบุรี ครับ

ร้านครัวลูกสาว ก็เป็นอีกร้านนึงที่ได้ USER’s Choice ของ Wongnai ครับ ทำให้มีลูกค้าแวะเข้ามากินที่ร้านนี้ค่อนข้างเยอะพอสมควร แต่เนื่องจากผมไปถึงร้านประมาณบ่าย 2 โมง นิดๆ ทำให้ในร้านมีลูกค้าไม่มากนัก ซึ่งก็ถือว่าเป็นข้อดีอย่างนึง แต่ด้วยความที่ไปถึงช้า ก็ทำให้วัตถุดิบบางอย่างหมดเช่นกัน คือ กั้ง ครับ T_T

ร้านอาหาร ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

บริเวณด้านหน้าร้านครัวลูกสาว ปราณบุรี ครับ .. ภายในร้านมีโต๊ะไม่เยอะมาก น่าจะประมาณ 10-12 โต๊ะได้ครับ

ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ รับเฉพาะเงินสด

แอบตกใจเล็กน้อย ที่เห็นป้าย “รับเฉพาะเงินสดค่ะ” เพราะตอนนี้ในตัวผมและแฟน มีเงินสดนิดหน่อยเท่านั้น แล้วก็คิดว่า ไม่น่าจะพอแน่ๆ แล้วทำยังไงละ 555 .. ก็เลยลองถามกับน้องๆที่ร้านว่าแถวร้านมีตู้ ATM มั้ย ต้องไปกดเงินก่อน น้องที่ร้านก็บอกว่ามีตู้ ATM ที่ 7-11 ที่ผมพึ่งขับผ่านมา ผมเลยสั่งอาหารแล้วก็ให้แฟนนั่งรอที่ร้าน ส่วนผมก็ขับรถกลับไปกดเงินสดที่ 7-11 ครับ

ปล. แอบเพิ่มเติมนิดหน่อย ตรงตู้ ATM ที่ 7-11 เป็นตู้ของธนาคารออมสิน ซึ่งผมไม่มี app .. เลยคิดเร็วทำเร็ว โดยการกดเงินสดจากบัตรเครดิตเอาซ่ะเลย ฮาาาาาาาาาา

ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

หลังจากกดเงินเสร็จแล้วกลับมาร้าน อาหารที่สั่งไปยังไม่ได้ครับ นึกว่าจะกลับมาถ่ายรูปไม่ทันซ่ะแล้ว ..

เมนูพิเศษ ร้านอาหารครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

ระหว่างรอเลยเดินไปดูเมนูแนะนำที่ตรงกระดานในร้าน เจอเมนูนึงที่อยากกิน เลยสั่งมาเพิ่มอย่างนึงครับ คือ .. กุ้งทอดกระเทียม (กั้งหมด สั่งกุ้งแทนก็ได้ 555)

ร้านอาหารครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

อุปกรณ์ที่ร้านเอามาให้ก่อนอาหารจะมาเสริฟเล็กน้อยครับ ..

ยำวุ้นเส้นทะเล ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

เมนูแรกมาแล้ว ยำวุ้นเส้นทะเล ของคุณแฟนครับ .. กุ้งสดดี ปลาหมึกก็สด ยำมารสชาติใช้ได้เลยครับ

ปลากระพงทอดซีอิ้ว ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

ถัดไป อินทรีย์ซีอิ้ว ปกติจะเจอแต่ อินทรีย์ทอดน้ำปลา วันนี้เลยขอสั่งมาลองซักหน่อย เห็นหลายคนบอกว่าดี .. แล้วก็ดีจริงๆครับ ปลาสดดี ถึงแม้จะติดเค็มโดดไปนิดหน่อย แต่เอามาคลุกกินกับข้าว กำลังดี เด็กๆน่าจะชอบครับ ถือว่าอร่อยเลย ทอดมาไม่แห้งจนเกินไป อร่อยมากกกกก

ส้มตำปลาร้า ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

ถัดไป ส้มตำปลาร้า ของคุณแฟนครับ .. เห็นแฟนผมเค้าบอกว่าหอมปลาร้าดี ไอ้ตัวผมไม่กิน ก็เลยไม่ได้ลอง ฮาาาาา

ไส้ทอดกระเทียม ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

ถัดไป ไส้ทอดกระเทียม ครับ .. อันนี้แอบ งง ว่าทำไมถึงทอดได้อร่อย และทอดได้ดีขนาดนี้ กระเทียมมาแบบกรอบๆอีกแล้ว มีติดเค็มนิดๆ ลงตัวโคตรๆ ตัวไส้ทอดมาแบบกรอบนอก นุ่มใน ถ้าได้กินกับเบียร์ น่าจะโคตรดี เอาไปเลย #5กะโหลกไฟ เป็นเมนูนึงที่ให้อร่อยสุดๆของ Road Trips รอบนี้เลยครับ เพราะปกติเมนูนี้ผมแทบไม่เจอว้าวๆแบบนี้เลย

กุ้งทอดกระเทียม ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

ทำให้แอบคาดหวังเมนูที่สั่งเพิ่มไปเลยครับ คือ กุ้งทอดกระเทียม น่าจะต้องดีเหมือนกัน .. แล้วก็ดีจริงๆครับ ปรุงมากำลังดี เค็มนิดๆ ลงตัวมาก ตัวกุ้งไม่ใหญ่มากนัก แต่สด ทอดมาแบบกำลังดี ไม่แห้งจนเกินไป เลยทำให้เนื้อกุ้งไม่เหนียว เนื้อกำลังเด้งๆ กระเทียมก็ทอดมาดีมากเช่นกัน สำหรับคนที่ไม่ชอบกินกระเทียมอย่างผม (ยกเว้นกระเทียมเจียวทอดกรอบๆแบบนี้) ยังชอบเลย เลยคิดว่า คนที่ชอบกินกระเทียม น่าจะต้องชอบเช่นกันครับ .. แต่พอเจอ 2เมนู ทอดกระเทียมที่อร่อยแบบนี้แล้ว แอบรู้สึกเซ็งนิดๆ ที่ กั้งหมด ไม่งั้นคงได้กิน กั้งทอดกระเทียม ที่อร่อยๆ แหง่ๆเลย

ร้านอาหาร ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

มากัน 2คน สั่งเบาๆ พอครับ 5อย่าง .. มื้อนี้ เหมารอบเดียวรวมทั้ง มื้อเที่ยง และ มื้อเย็น ไปเลยแล้วกันครับ ฮาาาา

ร้านอาหาร ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

ซูมให้ดูชัดๆ กับไส้ทอดกระเทียมครับ ระหว่างเขียน blog นี้ ก็อยากขับรถไปกินเลยทีเดียว ฮาาาาาา

ร้านอาหาร ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ KRUE LUKSAOW

กุ้งกระเทียมก็อร่อยไม่แพ้กัน ยิ่งตักน้ำจิ้มซีฟู๊ดของทางร้าน ครัวลูกสาว มาราดลงบนเนื้อกุ้งและกระเทียม แล้วกินพร้อมกันนี่บอกเลยว่า โคตรอร่อย ครับ

ร้านอาหาร ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

2เมนูกระเทียมที่สั่งมา ผมกวาดซ่ะเกลี้ยงงงง ฮาาาาาาาาาา

ลูกตาลลอยแก้ว ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

กินกันเสร็จเรียบร้อย ก็ล้างปากและล้างกลิ่นกระเทียมกันซักนิดครับ ผมเลยสั่ง ลูกตาลลอยแก้ว มากินครับ .. หวานอร่อยดี

บัวลอยเผือก ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

ส่วนแฟนผมสั่ง บัวลอยเผือก มากินครับ .. พอใช้ได้ครับ

ร้านอาหารครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

หลังจากกินเสร็จเรียบร้อย ก็บอกน้องพนักงานที่ร้านว่าคิดค่าเสียหายให้หน่อย พอเห็นใบเสร็จ แอบช๊อกเล็กน้อยกับราคาครับ .. 820 บาท เองงงงงงงง โคตรถูก นี่ถ้าตัดของหวานออกไป เหลือแค่ 750 บาทเองนะครับ กับ อาหาร 5รายการ พูดเลยว่า ถูก และ อร่อย คุ้มค่ามาก .. จัดให้เป็นร้านอาหารที่อร่อยที่สุดของ Road Trips in Thailand รอบนี้ไปเลยครับ

โดยรวมแล้ว อาหารของ ครัวลูกสาว ปราณบุรี ถือว่าผมชอบเลยครับ ยกให้เป็นอีกร้านที่จะต้องกลับมาซ้ำแน่นอน เพราะโดยปกติแล้ว ถ้าไม่อร่อย ผมไม่กลับมาซ้ำครับ รอบหน้าจะต้องกลับมาลองกิน กั้งทอดกระเทียม ให้ได้ครับ ฮาาาาาา

กว่าจะกินเสร็จและออกจากร้าน ครัวลูกสาว ก็ปาไป บ่ายสามโมง กว่าๆแล้วครับ เลยมุ่งหน้าขับรถกลับที่ผัก แต่ก็แวะผ่านไปถนนริมทะเล เพราะวิวสวยๆเส้นทาง เขาสามร้อยยอด นี่ ขับเพลินๆ ดีครับ

ตรงไหนวิวสวยๆ ก็จอดถ่ายรูปครับ มีจุดให้จอดรูปสวยๆ อยู่ตลอดทางครับ แต่ด้วยความที่ผมใช้ iphone ถ่าย อาจจะไม่ได้สวยเหมือนตอนที่มองด้วยตาอ่ะนะ (มุมนี้ย้อนแสง ถ้าถ่ายช่วงเช้าๆ น่าจะสวยมากครับ เพราะเขาลูกนี้ สวยมาก)

วันที่ 2 ก็ขอจบแค่ตรงนี้ครับ เพื่อนๆ สามารถกลับไปดู Road Trips in Thailand : กรุงเทพฯ > ประจวบฯ EP.1 ได้ตาม Link นี้เลยครับ >>> Road Trips in Thailand : กรุงเทพฯ > ประจวบฯ EP.1

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top