ครัวเจ๊แมว ปากน้ำปราณ @ ปราณบุรี

สำหรับร้านที่แวะไปรอบนี้ เป็นช่วงที่ผมพาแฟนไปทำธุระที่ศาลจังหวัดประจวบฯครับ ที่แวะไปกินที่ร้านนี้ ก็เพราะลองหาร้านจากใน Facebook และใน Google ดู ว่าร้านอาหารอร่อยๆ แถวปราณบุรี มีที่ไหนบ้าง แล้วก็เจอว่าหลายๆคน แนะนำให้ลองไปกินที่ร้านนี้ เลยตัดสินใจแวะมากินครับ .. ครัวเจ๊แมว ปากน้ำปราณ

ร้านครัวเจ๊แมว อยู่ไม่ไกลจากริมชายหาดมากนัก หากที่จอดรถด้านข้างร้านเต็ม ก็สามารถไปจอดริมหาดแล้วเดินมาที่ร้านก็ยังได้ แต่ถ้าช่วงเที่ยงๆ ก็อาจจะร้อนหน่อย ฮาาาา ..

พิกัด ร้านอาหาร เจ๊แมว ปากน้ำปราณ ครับ

ที่จอดรถของทางร้าน สามารถจอดในพื้นที่ด้านข้างร้านได้นะครับ แต่สามารถจอดได้แค่ฝั่งเดียว เพราะเป็นพื้นที่ลึกเข้าไปด้านใน ไม่สามารถจอดคู่ได้ เพราะไม่งั้นรถที่จอดด้านในจะไม่สามารถออกได้ครับ ฮาาาาาา

ร้าน ครัวเจ๊แมว เปิดร้านประมาณ 10โมงเช้าครับ ผมมาถึงร้านประมาณ 11โมงนิดๆ กะว่าน่าจะยังไม่ค่อยมีคนเท่าไหร่ แต่ที่ไหนได้ เกือบเต็ม เหลือโต๊ะว่างอยู่โต๊ะเดียว .. โต๊ะในร้านจะมีอยู่ประมาณ 10โต๊ะได้ครับ มีทั้งโต๊ะเล็ก โต๊ะใหญ่ ผสมๆกัน .. เก้าอี้ที่ไว้ให้ลูกค้านั่งรอด้านหน้าร้าน วางรอไว้ประมาณนึง ฮาาาา

เจ๊แมว ปากน้ำปราณ

ป้ายของ Wongnai USERs’ Choice มีตั้งแต่ปี 2018 – 2023 เลยครับ .. คาดหวังเลยนะเนี่ยะ 555

ครัวเจ๊แมว ปากน้ำปราณ

เมนูของทางร้าน ครัวเจ๊แมว ปากน้ำปราณ ครับ .. Face Book >>> ครัวเจ๊แมว ปากน้ำปราณ

ครัวเจ๊แมว ปากน้ำปราณ

หลังจากสั่งอาหารไปเรียบร้อยแล้ว ทางร้านก็นำอุปกรณ์ต่างๆ มาให้ครับ

ปลาลิ้นหมาทอด ครัวเจ๊แมว ปากน้ำปราณ

หลังจากรอซักพัก จานแรกก็มาครับ .. ปลาลิ้นหมาทอด เป็นเมนูที่สั่งเพราะตอนเช็คข้อมูลก่อนมาร้านนั้น เจอว่าหลายๆคนบอกเป็นเมนูที่ห้ามพลาด ต้องสั่ง แต่ไม่รู้เพราะว่าทางร้านทอดเตรียมไว้ก่อนล่วงหน้าหรือเปล่า เลยทำให้ไม่ร้อน และ ไม่กรอบเท่าที่ควร แต่เนื้อปลาอร่อยอยู่ครับ ทอดมาแนวๆ ปลากระพงทอดน้ำปลา ถ้าทอดมาร้อนๆ ผมว่าน่าจะอร่อยตามที่หลายๆคนบอกแน่ๆเลย

เนื้อปูผัด เจ๊แมว

จานถัดไปเป็น เนื้อปูผัดผัก เป็นจานที่แฟนผมสั่งมาทานครับ เพราะเค้าชอบกินเนื้อปู จานนี้ผมลองชิมเนื้อปูไปนิดหน่อย ก็ถือว่าสดอยู่ครับ เนื้อปูเนื้อแน่นดี ปรุงรสมาใช้ได้ เค็มนิดๆ

หอยเชลล์ทอดกระเทียม

ถัดไปเป็น หอยเชลล์ทอดกระเทียม เป็นอีกหนึ่งเมนู ถ้าหากแวะมาแถวโซนภาคใต้ ผมมักจะสั่งตลอด เพราะตามหาร้านที่จะทำเมนูนี้ให้อร่อยๆ อยู่เสมอ สำหรับร้านครัวเจ๊แมวถือว่าอร่อยพอใช้ได้ครับ เนื้อหอยเชลล์ไม่ใหญ่มากนัก แต่สดดี กระเทียมไม่กรอบมากเท่าไหร่

สะตอผัดกะปิกุ้ง เจ๊แมว ปากน้ำปราณ

เมนูสุดท้าย เป็นอีกเมนูนึงประจำตัวผม ที่ต้องสั่ง คือ กุ้งกะปิสะตอ ครับ ถ้าร้านไหนมีเมนูนี้ สั่งเกือบตลอด ฮาาาา .. กุ้งมาตัวใหญ่มากครับ สด เนื้อแน่น เด้ง มากมาย และที่สำคัญ เผ็ดมากครับ แต่เป็นความเผ็ดที่ กินได้เรื่อยๆ งง มากกก ยิ่งกินยิ่งเผ็ด ยิ่งกินเหงื่อยิ่งออก ไหลเป็นน้ำเลยครับ ส่วนเม็ดสะตอ มาแบบเม็ดเป้งๆ เคี้ยวมันๆ อร่อยเลยครับ

ครัวเจ๊แมว ปากน้ำปราณ

มื้อนี้เบาๆพอ 4 รายการ เพราะยังไม่ค่อยหิวมากนัก อาหารเช้าที่จัดไปที่ foodland ยังตื้อๆอยู่เลย ฮาาาา

สะตอผัดกะปิกุ้ง เจ๊แมว ปากน้ำปราณ

สะตอเม็ดเป้งๆ เคี้ยวมันๆ อร่อยดีแท้ครับ ..

สะตอผัดกะปิกุ้ง เจ๊แมว ปากน้ำปราณ

ที่มาของความเผ็ด ของเมนู สะตอกุ้งผัดกะปิ ครับ .. พริกเยอะโคตร แต่ก็กินเพลินดีครับ ฮาาาาาาา

หลังจากกินข้าวที่ร้านครัวเจ๊แมวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็พึ่งสังเกตเห็นว่า มีลูกค้าเริ่มทยอยมาเยอะมากขึ้น เพราะเริ่มนั่งรอหน้าร้านกันแล้วครับ ผมกินเสร็จช่วงประมาณ ก่อนเที่ยงนิดๆ เลยแอบคิดอยู่ว่า โชคดีเหมือนกัน ที่แวะมาก่อน เพราะอากาศร้อนๆแบบนี้ ถ้าต้องยืนรอหน้าร้าน น่าจะหมดความอยากกินแน่ๆเลย .. แล้วก็สำหรับอาหารด้วยรวมของ ครัวเจ๊แมว ปากน้ำปราณ ส่วนตัวผมคิดว่า พอใช้ได้ครับ ไม่ได้ว้าวมาก เพราะเท่าที่อ่านจาก comment หลายๆคนเชียร์ให้ไปกิน เลยคาดหวังไว้มากกว่านี้พอสมควรครับ .. แต่!!! อาจจะเพราะว่าผมไม่ได้สั่งเมนูที่ทางร้านทำอร่อยมาก็เป็นไปได้ครับ เลยทำให้ยังไม่เจออาหารที่ถูกใจผมมากนัก เพราะถ้าจำไม่ผิด หลายๆคนบอก แกงส้ม อร่อย แต่ผมไม่ได้สั่งมากินครับ ฮาาาาา

ร้านอาหารหลายๆร้าน ที่ได้ User’s Choice มา ก็ค่อนข้างจะมีลูกค้าเยอะพอสมควรครับ หากจะแวะไปทานที่ร้านนั้นๆ คงต้องกะเวลาให้ดีๆหน่อยนะครับ ไม่งั้นเดี่ยวรอกินข้าวจนเบื่อแล้วจะทำให้หมดความอยากกินอาหารไปซ่ะเปล่าๆครับ ..

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top