เถ้าแก่ซื้อ @ บางคล้า

ต้มยำกุ้ง Thaokae Sheu (ร้านเถ้าแก่ชื้อ (ซิ้มฮวดเฮง) บางคล้า)

ร้านที่จะพาไปกันวันนี้ คือร้านที่ผมมักจะแวะไปเมื่อรู้สึกอยากกินต้มยำกุ้งครับ หรือหากผ่านไปแถวโซนนั้น แม้จะต้องออกนอกเส้นทางไปซักนิด ก็จะแวะไปทานที่ร้านนี้อยู่บ่อยครั้ง หรือหากรอบไหนพาที่บ้านไปไหว์พระที่วัดหลวงพ่อโสธร หรือไม่ก็ วัดสมานรัตนาราม ก็มักจะพาที่บ้านไปกินข้าวที่ร้านนี้ครับ .. เถ้าแก่ซื้อ บางคล้า

ร้านเถ้าแก่ซื้อ ช่วงก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณ 5 ปีก่อน ผมค่อนข้างไปกินบ่อยครับ เพราะต้องไปทำธุระแถวๆ พนมสารคาม ค่อนข้างบ่อย เลยแวะไปกินเกือบทุกครั้ง เพราะต้องผ่านไปแถวโซนนั้นอยู่แล้ว แต่ช่วงหลังนี้ ไม่ค่อยได้ไปแล้ว เลยมีโอกาศได้แวะไปกินแค่ช่วงที่ไปไหว้พระเท่านั้นครับ ..

เถ้าแก่ซื้อ ค่อนข้างจะดังอยู่ ซึ่งสำหรับคนที่ชอบตระเวนหาร้านอร่อยๆกินแล้ว น่าจะรู้จักร้านนี้ หรือ อาจจะเคยมากินกันแล้วก็ได้ ส่วนตัวผมถ้าให้เทียบรสชาติสมัยก่อน กับ ตอนนี้ ผมรู้สึกว่าดรอบไปนิด แต่ก็ยังถือว่าอร่อยอยู่ครับ .. มาดู พิกัดร้าน ของ เถ้าแก่ซื้อ ( ซิ้มฮวดเฮง ) กันครับ

ร้านเถ้าแก่ซื้ออยู่ติดริมถนนเลยครับ หาไม่ยาก สามารถจอดรถได้ริมถนน หรือในซอยที่ติดกับตัวร้าน .. เมนูของทางร้านก็มีประมาณนี้ครับ

เมนู ร้านเถ้าแก่ชื้อ บางคล้า

เมนูของที่ ร้านเถ้าแก่ซื้อ มีไม่มากครับ แต่เมนูยอดนิยม หรือ เมนูฮิตๆ ที่อร่อยๆ ก็ปาไปเกือบครึ่งนึงแล้วครับ .. เช่น ต้มยำกุ้ง , กุ้งผัดกระเทียมพริกไทย , แฮกึ้น ( แฮ่กึ๊น ) , กระเพาะหมูเกี้ยมฉ่าย และ คะน้าผัดกุ้ง ที่ผมชอบๆ ก็จะประมาณนี้ครับ

Thaokae Sheu (ร้านเถ้าแก่ชื้อ (ซิ้มฮวดเฮง) บางคล้า)

อุปกรณ์ของที่ร้านครับ .. จะมาพร้อมกับพวก น้ำจิ้มบ๊วย และ น้ำปลาพริก (ออกแนวๆซีฟู๊ด)

แฮ่กึ้น เถ้าแก่ซื้อ

เมนูห้ามพลาดสำหรับที่ร้าน เถ้าแก่ซื้อ คือ แฮ่กึ้นกุ้ง ทอดมาแบบกรอบกำลังดี เหมือนจะมีคลุกแป้งมาเล็กน้อย ต้องพูดว่า ทอดมาโคตรดี กินเพลินมากครับกับเมนู แฮกึ้นทอด เมนูนี้ .. จิ้มกับน้ำจิ้มบ๊วย ยิ่งกินยิ่งเพลิน แป๊บๆหมดครับ ไม่รอดต้องสั่งจาน 2 ทุกที .. ฮาาาาาาา

กระเพาะหมูผัดเกี๊ยมฉ่าย เถ้าแก่ซื้อ

ด้วยความที่ผมเองชอบกินกระเพาะหมูอยู่แล้ว เมนูนี้เลยเป็นเมนูที่สั่งทุกรอบเหมือนกันครับ .. กระเพาะหมูเกี่ยมฉ่าย ปรุงมากำลังดี กระเพาะหมูนิ่ม หนุบหนับ เคี้ยวเพลินสุดๆ ตัวผักก็เปื่อยกำลังดีครับ เป็นอีกเมนูนึงที่อยากให้ลองกัน

กุ้งผัดกระเทียมพริกไทย เถ้าแก่ซื้อ

ถัดไปครับ .. กุ้งผัดกระเทียมพริกไทย สำหรับคนที่ชอบทานกุ้ง เมนูนี้ก็ห้ามพลาดครับ พริกไทยหอมๆ ผัดกับกระเทียม มาแบบสุกกำลังดี เนื้อกุ้งไม่แห้งจนเกินไป กุ้งสดมาก .. คลุกข้าวกิน อร่อยโฮกกกส์

ต้มยำกุ้ง เถ้าแก่ซื้อ

ทีเด็ดของที่ ร้านเถ้าแก่ซื้อ อีกเมนูนึง คือ ต้มยำกุ้ง ครับ .. มาแบบน้ำข้น แล้วก็จะสังเกตเห็นว่า มีพวกไข่กุ้ง (มันกุ้ง) ลอยอยู่เต็มไปหมด ซึ่งจะเป็นต้มยำกุ้งที่เป็นเอกลักษณ์ของที่ร้านนี้ครับ .. ปรุงน้ำซุบของต้มยำกุ้งมาได้รสชาติกำลังดีครับ (รสเหมือนที่แม่ผมทำเลยแหละ อิอิ) ไม่เปรี้ยวโดดจนเกินไป เผ็ดพริกขี้หนูแบบสำลักได้เลย (เผ็ดอยู่นะครับ) พวกเครื่องต้มยำมาแบบเต็มๆ แนะนำว่า พอเสริฟลงที่โต๊ะ ให้คน (คลุก) ทั้งหมดภายในชามอีกรอบนึงครับ

ต้มยำกุ้ง Thaokae Sheu (ร้านเถ้าแก่ชื้อ (ซิ้มฮวดเฮง) บางคล้า)

กุ้งแม่น้ำ มาแบบเยอะมากมาย เครื่องต้มยำก็เยอะไม่แพ้กัน .. ถึงเครื่องสุดๆครับ กุ้งสด เนื้อเด้ง อร่อยจริงๆครับ .. ปกติต้มยำต้องกินกับพวกไข่เจียวใช่มั้ยครับ แต่ของที่ร้านเถ้าแก่ซื้อ ลองเปลี่ยนไปกินกับ แฮ่กึ้นกุ้ง ทอดดูสิครับ เข้ากันได้ไงก็ไม่รู้ .. และนี่คืออีกเหตุผลที่ผมต้องสั่ง แฮ่กึ๊นกุ้ง เพิ่มอีกจาน ฮาาาา

Thaokae Sheu (ร้านเถ้าแก่ชื้อ (ซิ้มฮวดเฮง) บางคล้า)

และนี่คือเนื้อของก้ามกุ้งครับ .. ทางร้านจะใส่ลงมาให้ทั้งใน กุ้งทอดกระเทียมพริกไทย และ ต้มยำกุ้ง ครับ .. ซึ่งเจอร้านที่จะเอาเนื้อกุ้งตรงส่วนนี้มาให้นี่ แทบไม่มีเลยนะครับ .. เป็นอีกหนึ่งความพิเศษที่ผมชอบของร้านเถ้าแก่ซื้อครับ

หากใครไปแถวโซนบางคล้าแล้วละก็ อย่าลืมลองไปกิน อาหารจีนโบราณสไตล์ฮกเกี๊ยน ที่ ร้านเถ้าแก่ซื้อ กันดูนะครับ เป็นอีกหนึ่งร้านโปรดของผมเลยแหละ ซึ่งในปี 2023 ร้านเถ้าแก้ซื้อ ก็ติด USER’s Choice 2023 ด้วยนะครับ คนน่าจะไปกินกันเยอะแหง่ๆ .. อ้ออ ที่สำคัญ ที่ร้านไม่รับบัตรเครดิตนะครับ แต่สามารถโอนได้ครับ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top