ข้าวผัดปู @ ถนนตะนาว

ข้าวผัดปูถนนตะนาว

ร้านนี้ เป็นอีกหนึ่งร้าน ที่ผมมักจะแวะไปกิน เวลาไปแถวศาลเจ้าพ่อเสือครับ แต่ด้วยเวลาเปิดของที่ร้าน มักจะเปิดประมาณแถวๆ 17:30 ซึ่งก็อยู่ว่าที่ร้านเตรียมของเสร็จแล้วด้วยหรือเปล่า เพราะร้านนี้เป็นแบบรถเข็นครับ เป็นร้านข้างถนนแท้ๆ แต่ฝีมือการผัดข้าวและเมนูอื่นๆ ดีมาก มีลูกค้าขาประจำมากมาย เพราะติดใจในรสชาติอาหาร .. ร้านข้าวผัดปูถนนตะนาว ครับ

ถึงบ้านผมจะอยู่แถวโซนพระราม2 แต่ผมก็มักจะพยายามมาหาร้านอาหารอร่อยๆกินแถวโซนเสาชิงช้าบ่อยมากครับ หรือแม้แต่ถ้าแฟนผมจะมาไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือ ก็มักจะชวนมาในช่วงเย็นๆ เพื่อกินอาหารด้วยเหมือนกัน .. ดูพยายามดีเนอะครับ

คลิปนี้พึ่งถ่ายมาช่วงสิ้นปี 2023 เลยเอามาลงเพิ่มครับ

ร้านข้าวผัดปูถนนตะนาว เป็นร้านอาหารข้างทางครับ ร้านอยู่ตรงปากซอยนามชัย ตัวร้านเป็นรถเข็น แล้วก็มีโต๊ะพับกับเก้าอี้ให้ลูกค้านั่งประมาณ 5โต๊ะได้ ดูพิกัดร้านข้าวผัดปูถนนตะนาวได้ตามนี้ครับ

ถ้ามาถึงร้านก่อนที่ทางร้านจะเตรียมอะไรเสร็จ ก็สามารถนั่งรอที่โต๊ะก่อนได้ครับ โดยปกติแล้ว พี่ผู้ชายที่ร้านมักจะเตรียมโต๊ะและเก้าอี้ไว้ให้ก่อน เพื่อให้ลูกค้าที่มาถึงก่อนสามารถนั่งรอจนกว่าร้านจะเปิดได้ครับ

ข้าวผัดปู ถนนตะนาว

ระหว่างรอพี่เค้าเตรียมของต่างๆก่อนเปิดร้าน .. ก็ดูเครื่องปรุงบนโต๊ะไปพลางๆก่อนคับ 😛

ข้าวผัดปู ถนนตะนาว

หลังจากที่เตรียมของเสร็จแล้ว พี่ผู้หญิง (น่าจะเจ้าของร้าน) ก็เริ่มทยอยทำกับข้าวตามรายการที่ลูกค้าสั่งตามคิวไปเรื่อยๆครับ

อยากให้คนที่ดูคลิปได้กลิ่นของข้าวผัดจานนี้มากเลยครับ .. กลิ่นหอมๆ มีกลิ่นกะทะหน่อยๆ ข้าวผัดมาแบบแห้งๆเลยครับ

ข้าวผัดปูถนนตะนาว

ข้าวผัดปู แบบเด็กน้อยครับ ไม่ใส่ผัก .. ปกติทางร้านจะใส่พวกต้นหอมมาให้นะครับ แต่ผมไม่ชอบกินต้นหอม เลยบอกไปว่า ไม่ใส่ผัก .. ก็จะได้ข้าวผัดปูที่มีไข่ มาประมาณนี้ เด็กน้อยสุดๆ .. แต่บอกเลยว่า อร่อยสุดๆ

ไข่ดาว ข้าวผัดปูถนนตะนาว

สั่งไข่ดาวเพิ่มไป 2ฟอง ครับ ทอดมาแบบไข่แดงยังไม่สุก แบบนี้ไข่แดงเยิ้มแน่นอนนนน

ข้าวผัดปู ถนนตะนาว

เอาไข่ดาวมาวางบนข้าวผัด แล้วเจาะไข่แดงให้น้ำของตัวไข่แดงลงมาผสมกับข้าวผัดปูเพิ่ม .. หวานนนขึ้นเยอะเลยคับ ละมุนมากกกก .. หากสังเกตที่ตัวเม็ดข้าว จะเห็นว่าไม่ค่อยมีความมันของน้ำมันเท่าไหร่ พี่เค้าผัดมาแบบแห้งๆเลย ไม่เลี่ยนแน่นอน

กระเพาะปลาผัดแห้ง ข้าวผัดปู ถนนตะนาว

จานถัดไป เป็น กระเพาะปลาผัดแห้ง ครับ .. จานนี้ใส่ผักมาแบบปกติ เพราะกลัวว่าถ้ามาแบบไม่มีผัก มันจะดูแปลกๆ 555 .. มาแบบ หอมกลิ่นกะทะอีกแล้ว ผัดมาแบบแห้งๆ ไม่มันเลยครับ

กระเพาะปลาผัดแห้ง ข้าวผัดปู ถนนตะนาว

ใส่จิ๊กโฉ่วผสมลงไปพอประมาณ รสจะติดเปรี้ยวเล็กๆจากตัวซอสจิ๊กโฉ่วครับ หอมมากกก ปูมาแบบก้อนใหญ่ๆ อือหือออ สำหรับคนที่ชอบกินปู ไม่ควรพลาดครับ

ข้าวผัดปู ถนนตะนาว

จานถัดไปเป็น กระเพาะปลาน้ำแดง .. (อ้อ ที่ร้านเหมือนจะมีหูฉลามด้วยนะครับ) น้ำข้นกำลังดี มาแบบร้อนๆ อร่อยเลย

กระเพาะปลา ข้าวผัดปู ถนนตะนาว

ชิ้นใหญ่ๆ .. ไม่รู้ว่าเป็นกระเพาะปลาแท้ๆเลยมั้ย ส่วนตัวคิดว่า .. ก็น่าจะแท้แหละครับ แต่กระเพาะปลาอาจจะไม่ได้เป็นแบบเกรดแพง ..

โดยรวมแล้วราคาอาหารของทีนี่ ถ้าเทียบกับวัตถุดิบที่ได้ เช่น ปู ที่มาแบบก้อนๆ ผมว่าก็คุ้มอยู่นะครับ ราคาต่อจานก็จะแถวๆ 100บาท ครับ

ปาท่องโก๋เสวย

หลังจากกินข้าวเสร็จจากที่ร้านข้าวผัดปู ถนนตะนาวเรียบร้อยแล้ว หากใครอยากได้ของหวานหลังของคาวละก็ .. ลองเดินมาอีกซักนิด จะเจอร้าน ปาท่องโก๋เสวย ซึ่งจะอยู่ฝั่งเดียวกับศาลเจ้าพ่อเสือ จากตัวร้านข้าวผัดปูถนนตะนาว เดินไปทางกระทรวงมหาดไทยครับ .. ซึ่งปาท่องโก๋ ของที่ร้านนี้ ก็จะมาแบบแนวกรอบกร๋วมมากมายครับ จิ้มกับนมข้นหรือสังขยา บอกเลยว่าฟินนนน .. ยิ่งถ้าได้ช่วงที่ทอดเสร็จใหม่ๆ จะได้รสชาติของน้ำมัน ที่ติดหวานนิดๆ ถึงอาจจะดูเลี่ยนซักนิด แต่บอกเลยว่าลองแล้วจะติดใจครับ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top