ธรรมชาติโอชา @ บางกรวย

ร้านอาหารที่จะพาไปกินกันในวันนี้ เป็นร้านที่ผมไม่ได้แวะไปมานานพอสมควร น่าจะตั้งแต่ก่อนโควิทเลยทีเดียวครับ โดยที่รอบนี้ได้มีโอกาศแวะมา เพราะแฟนผมเกริ่นๆว่าวันก่อนขับรถผ่าน เห็นคนไม่เยอะมากนัก เลยชวนแวะมากินซักหน่อยครับ เพราะปกติแล้ว ถ้าเป็นช่วงวันหยุด ร้านนี้ค่อนข้างคนเยอะพอสมควรครับ ด้วยความที่บรรยากาศร้านเหมาะกับครอบครัวที่จะมานั่งกินข้าวและพักผ่อน เพราะสถานที่ของร้านค่อนข้างใหญ่ และ ร่มรื่นมากครับ แถมอาหารยังอร่อยอีกด้วย เลยทำให้ร้านนี้เป็นร้านรับแขกของผมอีกหนึ่งร้าน ที่เวลามีญาติๆมาจากต่างจังหวัด ก็มักจะพามากินที่ร้านนี้ครับ .. ร้านธรรมชาติโอชา

ธรรมชาติโอชา อยู่แถวๆโซนบางกรวยครับ เข้าจากถนนกาญจนาภิเษกไปไม่ไกลมากนัก … พิกัดของร้านธรรมชาติโอชาครับ

ผมมาถึงร้านช่วงบ่ายกว่าๆครับ คิดไว้ว่าคนน่าจะเริ่มน้อยแล้ว แต่ … พอเลี้ยวขวาเข้ามายังบริเวณที่จอดรถ ก็ตามนี้เลยครับ ฮาาาา

ที่จอดรถ ธรรมชาติโอชา

รถจอดเรียงกันเพียบครับ .. เห็นแล้วแอบอยากเปลี่ยนร้านเลยทีเดียว ฮาาา

ที่จอดรถ ธรรมชาติโอชา

แต่ลานจอดรถของที่ร้านธรรมชาติโอชา ค่อนข้างใหญ่ครับ มีด้านในอีกเยอะพอสมควร ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่จอด แต่แอบกลัวว่าภายในร้านลูกค้าน่าจะแน่นเอี๊ยดพอสมควรครับ

ที่จอดรถ ธรรมชาติโอชา

ลานจอดรถด้านในครับ ยังพอมีที่ว่างจอดอยู่เยอะพอสมควรครับ

ธรรมชาติโอชา

หลังจากจอดรถเรียบร้อยแล้ว ผมก็เดินย้อนกลับมาทางเข้าบริเวณด้านหน้าของร้านครับ .. ทางเข้าก็มีต้นไม้ตกแต่งไว้เยอะพอสมควรครับ ร่มรื่นมากๆ

ธรรมชาติโอชา

อันนี้จะเป็นโซนห้องอาหารที่อยู่ด้านในแบบมีแอร์ครับ ซึ่งหากใครอยากจะนั่งด้านนอก ก็มีที่นั่งให้ด้วยเหมือนกันครับ แต่วันนี้อากาศอบอ้าวนิดหน่อย ผมเลยชวนแฟนนั่งรับแอร์เย็นๆในห้องแอร์ซักนิดครับ

ธรรมชาติโอชา cuisine and garden

เมนูของทางร้านธรรมชาติโอชาครับ .. ผมไม่ได้ถ่ายรูปเมนูด้านใน เพราะค่อนข้างเยอะอยู่ ฮาาา

Thammachadocha cuisine and garden

หลังจากสั่งอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผมก็ออกไปเดินถ่ายรูปบริเวณ ร้านธรรมชาติโอชา มาให้ดูกันพอประมาณครับ .. มีจุดถ่ายรูปสำหรับสายถ่ายรูปเยอะพอสมควรครับ บรรยากาศภายในร้านต้นไม้เยอะมากๆเลย

Thammachadocha cuisine and garden

อันนี้เป็นเหมือนเรือนเลี้ยงกระบองเพชร (cactus / แคคตัส) น่าจะขายอยู่ด้วยครับ

Thammachadocha cuisine and garden

บริเวณร้านกว้างมาก ถึงสามารถจัดสวนสวยๆแบบนี้ได้

Thammachadocha cuisine and garden

ถัดไปอีกหน่อย เป็นบึงบัวครับ กว้างโคตร ลมดีมากเลย

Thammachadocha cuisine and garden

มีจุดที่นั่งกินข้าวหลายจุดพอสมควรครับ .. หากใครที่ต้องการบรรยากาศสบายๆ รับลมธรรมชาติ ก็สามารถมานั่งกินข้าวริมบ่อบัวได้ครับ

Thammachadocha cuisine and garden

ถ้าบัวออกดอกพร้อมๆกันเยอะๆ คงสวยน่าดูเลยครับ

Lotus at Thammachadocha cuisine and garden

สีเหลืองสดมาก บานรับแสงแดดกำลังสวยเลย

Lotus at Thammachadocha cuisine and garden

อันนี้แบบสีชมพู แต่อยู่ไกลไปหน่อย เลยถ่ายได้ไม่ค่อยชัดครับ

Thammachadocha cuisine and garden

ตู้โทรศัพท์แนวนี้ น่าเอาไปแต่งบ้านแท้ .. ฮาาา

Thammachadocha cuisine and garden

อีกจุดนึงที่เป็นโต๊ะด้านนอกคัรบ อยู่ใต้ร่มไม้ แต่ทางร้านก็มีร่มกันไว้ให้อีกชั้นเหมือนกัน เผื่อกรณีฝนตก จะอดกินกันซ่ะก่อน

ร้านธรรมชาติโอชา

อุปกรณ์มาแล้วครับ สะอาดดี

น้ำมะพร้าวปั่น

น้ำมะพร้าวปั่น มาก่อนเลยครับ เป็นแบบใส่นมคาเนชั่น หวานเบาๆ กำลังดี อร่อยใช้ได้เลย

หมูกรอบ

หมูกรอบ เสริฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่ว หนังทอดมาแบบกรอบๆเลยครับ แต่ส่วนของไขมันอาจจะเยอะไปนิด แต่อร่อยอยู่ครับ เนื้อนิ่มไม่แข็ง กินกับน้ำจิ้มแจ่วรสจัด เผ็ดนิดๆกำลังดี อร่อยเลยแหละ

แกงส้มชะอมกุ้ง

ถัดไปเป็นแกงส้มชะอมกุ้ง รสชาติของน้ำแกงส้มถือว่าโอเคอยู่ครับ ไม่เปรี้ยวโดด ส่วนตัวผมว่า แกงส้มนี่ เป็นเมนูที่วัดฝีมือแม่ครัวได้อีกเมนูนึงเลย ว่าทำออกมาแล้ว รสชาติของน้ำแกงส้มจะกลมกล่อมมั้ย เผ็ดมากไปหรือเปล่า เปรี้ยวมากไปมั้ย .. ที่นี่ทำออกมาได้โอเคเลยครับ

ท้องปลาแซลมอนทอด

ถัดไปเป็น ท้องปลาแซลมอนทอด เสริฟมากับน้ำจิ้มซอสวาซาบิ ตัวท้องปลาทอดมาโอเคเลยนะ แต่ติดอยู่อย่างเดียวที่ผมว่าไม่เข้าเท่าไหร่ คือ น้ำจิ้มซอสวาซาบิ คือ โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบกินวาซาบิมากพอสมควร แต่ซอสของที่ร้านทำออกมานั้น มันรสชาติแปลกๆ ซึ่งพอเอามากินกับท้องปลาแซลมอนทอดแล้ว ผมว่ามันไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่ เลยเปลี่ยนเอาท้องปลาแซลมอนไปจิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วแทน .. ฮาาาาาา

สะตอกะปิกุ้ง

กุ้งผัดสะตอกะปิ เสริฟมาแบบจานใหญ่ๆเลย แต่กับข้าวอยู่ในหลุ่มตรงกลางนี้นิดนึง 5555 .. แต่เมนูนี้ทำได้ดีเลยครับ ติดเค็มกะปิไปนิดนึง แต่สะตอเม็ดใหญ่ มัน แก่กำลังดี แถมให้มาเยอะมาก กุ้งก็สดดีครับ ถือว่าใช้ได้ ต้องลอง

ไก่ทอด

ถัดไป เป็นเมนูธรรมดาๆ ที่ไม่ธรรมดา .. ไก่ทอด ครับ .. อยากให้ลองสั่งมาทานกัน ผมว้าวกับเมนูนี้มาก แป้งทอดมาแบบกรอบๆ ทอดใหม่ๆเลย เพราะควันยังขึ้นอยู่เลย ร้อนโฮกกก ตัวเนื้อไก่ น่าจะเอาเนื้อสะโพกมาทอดครับ เลยทำให้มีความช่ำที่เนื้ออยู่พอสมควร

ไก่ทอด

แป้งด้านนอกกรอบ เนื้อไก่ด้านในนุ่ม กินกับน้ำจิ้มไก่ โคตรฟิน .. เป็นอีกหนึ่งเมนูบ้านๆ ที่ผมชอบมาก เมนูนี้ผมให้ ห้ากะโหลกไฟ เลยยยย ฮาาาาาา

เค๊กมะพร้าวอ่อน

หลังจากของคาวหมดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็มาต่อกับของหวานครับ .. เมนูแรก เค้กมะพร้าวอ่อน อร่อยดีครับ รสชาติหวานบางๆ ละมุนๆ ทำได้ดีเลยสำหรับเค้กชิ้นนี้

เครมบรูเล่ (Crème Brûlée)

เมนูของหวาน ที่ผมมักจะสั่งเวลาไปตามร้านอาหาร ถ้ามีเมนูนี้ ไม่พลาดที่จะต้องสั่งมาลองครับ .. เครมบรูเล่ (Crème Brûlée) ของที่ร้านธรรมชาติโอชา เป็นยังไงเหรอครับ ถือว่าอร่อยเลยแหละ ถึงแม้ตัวน้ำตาลที่ราดมาด้านบนและเบรินด้วยไฟอาจจะหนาไปซักหน่อย เลยทำให้ค่อนข้างแข็ง แต่ตัวเนื้อครีมด้านล่างละมุนลิ้นสุดๆ

เครมบรูเล่ (Crème Brûlée)

ดูความนิ่มสิครับ .. โอยยยยยยส์ ละมุนลิ้นสุดๆ

สำหรับ ร้านธรรมชาติโอชา ก็จะกลายเป็นอีกหนึ่งร้านประจำของผมครับ เพราะเป็นร้านที่ไม่ได้ห่างจากบ้านผมมากนัก และบรรยากาศภายในบริเวณร้าน ก็เหมาะแก่การมานั่งชิวๆ กินกาแฟ และ ขนมเค้ก ได้เช่นกัน ไม่จำเป็นจะต้องแวะมากินข้าวซ่ะอย่างเดียว หากใครที่แวะมาแถวโซนบางกรวม นนทบุรี และกำลังหาร้านอาหารที่อยากจะพาครอบครัวมากินแล้วละก็ .. ลองแวะมาที่ร้านธรรมชาติโอชา กันดูนะครับ หากใครเคยแวะมากินแล้ว เป็นอย่างไรบ้าง ก็ลอง comment กันครับ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top