ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ นายตรี @ ราชพฤกษ์

ผมเป็นคนที่ชอบกินก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่มาตั้งแต่เด็ก ช่วงตอนเด็กๆ มักจะตามคุณพ่อไปที่ทำงานแถวย่านสวนมะลิ ซึ่งแถวนั้น ก็จะมีร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่อยู่หลายร้านพอสมควร ร้านที่ผมมักจะแวะไปกิน ก็จะมี ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่นายฮ้ง ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่สวนมะลิเจ๊ทิพย์ ส่วน แอนก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ พึ่งมาเปิดทีหลัง แต่ก็มาแรงแซงทางโค้งติดอยู่ในร้านคั่วไก่อันดับต้นๆอยู่เหมือนกันครับ แต่ส่วนตัว ร้านที่ผมชอบ ก็คือ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่นายฮ้ง นี่แหละครับ จำได้ว่าเคยไปกินล่าสุดเมื่อประมาณ 5-6 ปีที่แล้ว เพราะไม่ค่อยได้ผ่านไปแถวนั้นด้วย เลยไม่ค่อยได้แวะไปกินบ่อยๆเหมือนเมื่อก่อน .. ซึ่งช่วงหลัง 2-3ปี ที่ผ่านมานี้ ผมพึ่งมาเจอร้านคั่วไก่อีกร้าน ที่รสชาติใกล้เคียงแบบที่ผมชอบ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านผมมากนัก เพราะอยู่แถวถนนราชพฤกษ์นี่เองครับ .. ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่นายตรี

ร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่นายตรี อยู่ริมถนนราชพฤกษ์เลยครับ เป็นทางที่มุ่งหน้าไปยังสถานีรถไฟบางหว้า .. พิกัดตามนี้เลยครับ

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ที่ผมชอบ ต้องทำด้วยเตาถ่านครับ ไฟแรงๆ เส้นกรอบนิดๆ ติดไหม้หน่อยๆ จะมีกินหอมของเส้นใหญ่ ที่เป็นเอกลักษณ์มาก ยิ่งถ้าใช้น้ำมันหมูด้วยแล้ว อูยยยส์ .. อร่อยยยยโฮกกกก ครับ

บริเวณหน้าร้านของ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ นายตรี ซึ่งหากใครเอารถมา ก็สามารถจอดริมถนนได้เลยครับ

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่นายตรี

เท่าที่จำได้ ผมเคยคุยกับพี่ผู้ชายที่เป็นคนทำก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ตั้งแต่เค้ามาเปิดตรงนี้ช่วงแรกๆ จำได้ว่า เค้าก็เป็นแนวๆญาติกับทางร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่นายฮ้งเหมือนกัน ซึ่งทางลูกหลานของนายฮ้ง ก็ได้กระจายตัวออกไปเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ของตัวเองกันหลายร้านพอสมควรครับ ซึ่งเลยทำให้ผมคุ้นเคยกับรสชาติของ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ของที่นี่

นายตรีก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่

มาแล้วครับ จานแรก .. เมนูประจำของผม ผมจะสั่งแบบนี้ครับ “ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่หมึก พิเศษ กรอบๆ ไม่ใส่ผักโรย” ฮาาาาา ก็จะมีติดไหม้ๆมานิดหน่อย เส้นจะหอมกะทะมากๆครับ .. ในรูปผมดันลืมถ่ายก่อนที่จะใส่ ซอสพริก กับ พริกไทยครับ ฮาาาาาา

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ นายตรี

หลังจากปรุงเพิ่มเติมโดยการใส่ ซอสพริกแบบเยอะๆ (ทั้งที่ปกติไม่ชอบซอสพริก) ใส่น้ำส้มสายชูนิดหน่อย น้ำตาลนิดนึง พริกไทยลั่นๆ แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน ก็จะได้หน้าตาออกมาประมาณนี้ครับ .. กลิ่นของคั่วไก่ที่มาแบบร้อนๆ พอคลุกเคล้าผสมกับเครื่องปรุงเพิ่มเติมเข้าไป ยิ่งหอมเข้าไปใหญ่ครับ เส้นกรอบนิดๆ ติดไหม้หน่อยๆ กินเพลินลืมอ้วนเลยทีเดียววว ฮาาาา .. อ้ออ ที่ร้านจะให้น้ำซุปซี่โครงหมู แล้วก็ใส่มะนาวดองลงไปด้วย เลยทำให้ตัดเลี่ยนของตัวเส้นใหญ่ได้ดีเลยครับ

ก๋วยเตี๋ยวอบไก่ นายตรี

จานแรกหมดไปอย่างไว มาต่อที่จานที่สองกันบ้างครับ กับ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ไข่อบ .. เมนูนี้จะต่างกันแบบแรก แค่ไม่เอาไข่ลงไปคั่วกับเส้นใหญ่แค่นั้นเองครับ แต่จะโปะไข่ไก่ลงมาด้านบนแบบนี้ แล้วก็จะสุกแบบนิดๆ เพื่อให้คนทานมาคลุกเอง ครับ

นายตรี ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่

ฟิวของจานนี้ จะได้อารมณ์ประมาณ เส้นขลุกขลิกนิดหน่อย เพราะมีน้ำนิดๆจากไข่ขาวและไข่แดงที่ยังไม่สุกดีนัก จะได้ความหวานของไข่เพิ่มเติม พอเราคลุกกับเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ถูกคั่วมาแบบร้อนๆ ก็จะเคลือบเข้าไปที่เส้น ทำให้ได้อารมณ์ในการกินไปอีกแบบนึง แค่ตอนกำลังพิมพ์ blog อยู่ตอนนี้ ก็รู้สึกเหมือนกลิ่นคั่วไก่จะลอยออกมาจากจอคอมฯกันเลยทีเดียวฮ่ะ 555

สำหรับ ร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่นายตรี ถ้าหากใครแวะผ่านมาแถวถนนราชพฤกษ์ ก็ลองแวะมากินกันดูนะครับ ส่วนตัวผม หากกลับบ้านช่วงเย็นๆแล้วผ่านทางนี้ ก็มักจะแวะกินอยู่บ่อยๆ ซึ่งตอนแวะเข้าไป ก็คิดในใจไว้ทุกครั้งว่า วันนี้จะกินแค่จานเดียว แต่พอเส้นคั่วไก่เข้าปากทีไร ต้องได้สั่งจานที่สองทุกครั้งเลย อดใจเบิ้ลต่อไม่ไหวจริงๆ ฮาาาา

หากใครมีร้านคั่วไก่ร้านไหนที่อร่อยๆ ลองมาแชร์กันดูหน่อยนะครับ ถ้าผมยังไม่เคยไป จะได้ลองแวะไปทานดูบ้างครับ อิอิ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top