ขนมถ้วยหนองหิน @ คลองวาฬ

ขึ้นชื่อว่าสายหวานแล้วละก็ ขนมถ้วย ก็น่าจะเป็นอีกเมนูโปรดของบรรดาคนชอบของหวานแน่นอนใช่มั้ยครับ ส่วนตัวผมเองก็ชอบ แต่ในกรุงเทพฯ ไม่ค่อยเจอขนมถ้วยอร่อยๆมากนัก ส่วนใหญ่ก็จะได้กินตามพวกร้านข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่จะมีขนมถ้วยมาวางไว้ให้กินเป็นของหวานปิดท้าย ซึ่งก็ไม่ได้ว้าวมากนัก แต่จริงๆร้านแถวโซนกรุงเทพฯที่อร่อยๆ ที่ผมเจออยู่แถวบางใหญ่ครับ เจ้านั้นก็ถือว่าอร่อยแบบว้าวประมาณนึงแล้ว แต่ขนมถ้วยที่จะพาไปกินกันวันนี้ บอกเลยว่า ต้องตะโกนว่า อร่อยยยย ออกมาดังๆเลยฮ่ะ .. ขนมถ้วยหนองหิน สูตรเก่าแม่จำปี

ร้านนี้แฟนผมเป็นคนเจอจากใน FB ครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ผมแวะมากินแล้วรอบนึง แต่เป็นการซื้อใส่กล่องเอาไปกินบนรถ ก็รู้สึก อร่อยยยโคตรๆแล้วแหละนะ แต่รอบนี้แพลนว่าจะนั่งกินที่ร้านเลยครับ .. หลังจากที่ผมไปส่งแฟนทำธุระที่ ศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เรียบร้อยแล้ว ผมก็ขับรถมุ่งหน้าไปยัง ร้านขนมถ้วยหนองหิน ทันทีครับ รอบนี้แพลนว่าจะไปนั่งกินที่ร้านเลย ฮาาาาา ..

พิกัด ร้านขนมถ้วยหนองหิน สูตรเก่าแม่จำปี ครับ

ร้านขนมถ้วยหนองหินสูตรเก่าแม่จำปี

ร้านขนมถ้วยหนองหิน จะอยู่ติดริมถนนเลียบทางรถไฟครับ จะอยู่ริมถนนก่อนถึง พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ หว้ากอ ครับ .. รอบนี้ผมมาถึงร้านประมาณ 10โมงนิดๆ ได้ครับ ฝนพึ่งตกไปด้วย อากาศแถวๆร้านเลยยังเย็นๆอยู่ นั่งหน้าร้านได้สบายๆเลย .. มีโต๊ะหินก่อนอยู่ตัวนึง เลยบอกคุณป้าว่า ผมจะขอนั่งกินที่โต๊ะนี้เลยนะครับ ฮาาาาาาาาาาาา

ร้านขนมถ้วย หนองหิน สูตรเก่าแม่จำปี

คุณป้าพึ่งยกซึ้งที่ขนมถ้วยพึ่งทำเสร็จใหม่ๆออกมาวางไว้ครับ กำลังอุ่นๆเลย หอมกินกะทิโชยๆ หน้ากะทิแตกแบบนี้ กะทิข้นขลัก อร่อยแน่นอนนนนนน

ขนมถ้วยหนองหิน สูตรเก่าแม่จำปี

ถ้านั่งกินที่ร้าน คุณป้าก็จะเอาใส่ถาดมาให้แบบนี้ครับ มาทั้งถ้วยเลย เตรียมตักกินกันสดๆจากถ้วยแบบนี้เลยฮ่ะ (Thai Coconut Milk)

ร้านขนมถ้วยหนองหิน สูตรเก่าแม่จำปี

ขนมถ้วยพึ่งขึ้นมาจากซึ้งแบบอุ่นๆอยู่ ผมเลยรอให้เย็นซักนิด เพื่อให้หน้ากะทิมันแข็งขึ้นนิดหน่อย เพราะไม่งั้นมันจะยังเหลวไม่จับตัวเท่าไหร่ครับ

ขนมถ้วยหนองหิน สูตรเก่าแม่จำปี

ผมสั่งแบบ แป้งใบเตย มาครับ เพราะ แป้งน้ำตาลโตนด ยังไม่เสร็จ อดเลยยย ฮาาาาาา .. ตัวกะทิยังเหลวอยู่ เพราะยังอุ่นอยู่นิดๆ แต่รสชาติเข้มข้นไม่เปลี่ยน เค็มนิดๆ หวานหน่อยๆ อร่อยโฮกกกกครับ .. ส่วนตัวผมขอบแบบ แป้งน้ำตาลโตนด มากกว่าครับ ครั้งก่อนที่ซื้อแบบกล่องกลับไปกินนั้น ผมซื้อไป 2แบบ เพื่อลองเปรียบเทียบดูว่าแบบไหนจะอร่อยกว่า สรุปได้ก็คือ แป้งน้ำตาลโตนด อร่อยละมุนสุดๆ

ขนมถ้วยหนองหินสูตรเก่าแม่จำปี

ขนมถ้วย 6 ถ้วย ก็หมดไปอย่างรวดเร็ว และด้วยความที่ยังรู้สึกอยากกินอยู่ เหมือนยังไม่จุใจ เลยบอกคุณป้า ว่าขอเพิ่มอีกชุดฮ่ะ .. ฮาาาาา

ร้านขนมถ้วยหนองหินสูตรเก่าแม่จำปี

ถาดที่ 2 มาแล้วครับ ขนมถ้วยอีก 6 ถ้วย .. ถ้าคำนวนแบบง่ายๆ ขนมครก 1ฝา ก็ประมาณ 100 แคลฯ แต่ถ้าเป็นขนมถ้วย ด้วยความที่กะทิเยอะกว่าพอสมควร น่าจะมากกว่า 1 เท่า .. ขนมถ้วย 1 ถ้วย ก็น่าจะประมาณ 200 แคลฯ .. ขนมถ้วย 2 ถาด รวมแล้วมี 12 ถ้วย .. ก็น่าจะประมาณ 2,400 แคลฯ .. บ้าไปแล้วววววววววววววววววววววววว อ้วนแหง่ๆ

ร้านขนมถ้วย หนองหิน สูตรเก่า แม่จำปี

จัดไป อย่าไปกลัวฮ่ะ … ลุยยยยยย กะทิหวานมันสุดๆ อร่อยหัวจะปวด เลยทีเดียว ฮาาาาาาาาาาาา

หากใครแวะผ่านไปแถวคลองวาฬ ลองแวะไปกินกันที่ ร้านขนมถ้วยหนองหิน สูตรเก่าแม่จำปี ดูนะครับ ว่าจะ ว้าววววววว เหมือนผมมั้ย ฮาาาาาาาาาา

=========================================================

เพิ่มเติม clip ที่แวะไปกินมาครับ .. เห็นแล้วก็อยากกิน ฮาาาาา

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top