ครัวลูกสาว @ ประจวบคีรีขันธ์

สำหรับร้านที่ผมจะแวะไปกินรอบนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านแถวโซนปราณบุรี ที่หลายๆคนแนะนำว่าหากมาแถวปราณบุรี หรือ ประจวบคีรีขันธ์ ต้องแวะมากินที่ร้านนี้ให้ได้ และก็มีหลายคนมากพอสมควร ที่แนะนำให้มากินที่ร้านนี้ครับ ผมเลยไม่พลาดที่เลือกร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้าน ที่จะแวะมากินข้าวมื้อเที่ยงเหมารวมกับเมื้อเย็นไปเลย .. ร้านครัวลูกสาว ครับ

พิกัดร้าน ครัวลูกสาว ปราณบุรี ครับ

ร้านครัวลูกสาว ก็เป็นอีกร้านนึงที่ได้ USER’s Choice ของ Wongnai ครับ ทำให้มีลูกค้าแวะเข้ามากินที่ร้านนี้ค่อนข้างเยอะพอสมควร แต่เนื่องจากผมไปถึงร้านประมาณบ่าย 2 โมง นิดๆ ทำให้ในร้านมีลูกค้าไม่มากนัก ซึ่งก็ถือว่าเป็นข้อดีอย่างนึง แต่ด้วยความที่ไปถึงช้า ก็ทำให้วัตถุดิบบางอย่างหมดเช่นกัน คือ กั้ง ครับ T_T

ร้านอาหาร ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

บริเวณด้านหน้าร้านครัวลูกสาว ปราณบุรี ครับ ร้านอยู่ติดริมถนนเลย สามารถจอดรถได้ริมถนนทั้งด้านหน้าร้านและฝั่งตรงข้ามร้านครับ ถนนค่อนข้างโล่ง ไม่ค่อยมีรถวิ่งมากนักครับ .. ภายในร้านมีโต๊ะไม่เยอะมาก น่าจะประมาณ 10-12 โต๊ะได้ครับ

ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ รับเฉพาะเงินสด

แอบตกใจเล็กน้อย ที่เห็นป้าย “รับเฉพาะเงินสดค่ะ” เพราะตอนนี้ในตัวผมและแฟน มีเงินสดนิดหน่อยเท่านั้น แล้วก็คิดว่า ไม่น่าจะพอแน่ๆ แล้วทำยังไงละ 555 .. ก็เลยลองถามกับน้องๆที่ร้านว่าแถวร้านมีตู้ ATM มั้ย ต้องไปกดเงินก่อน น้องที่ร้านก็บอกว่ามีตู้ ATM ที่ 7-11 ที่ผมพึ่งขับผ่านมา ผมเลยสั่งอาหารแล้วก็ให้แฟนนั่งรอที่ร้าน ส่วนผมก็ขับรถกลับไปกดเงินสดที่ 7-11 ครับ

ปล. แอบเพิ่มเติมนิดหน่อย ตรงตู้ ATM ที่ 7-11 เป็นตู้ของธนาคารออมสิน ซึ่งผมไม่มี app .. เลยคิดเร็วทำเร็ว จัดการกดเงินสดจากบัตรเครดิตเอาซ่ะเลย ฮาาาาาาาาาา

ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

หลังจากกดเงินเสร็จแล้วกลับมาร้าน อาหารที่สั่งไปยังไม่ได้ครับ นึกว่าจะกลับมาถ่ายรูปไม่ทันซ่ะแล้ว ..

เมนูพิเศษ ร้านอาหารครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

ระหว่างรอเลยเดินไปดูเมนูแนะนำที่ตรงกระดานในร้าน เจอเมนูนึงที่อยากกิน เลยสั่งมาเพิ่มอย่างนึงครับ คือ .. กุ้งทอดกระเทียม (กั้งหมด สั่งกุ้งแทนก็ได้ 555)

ร้านอาหารครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

อุปกรณ์ที่ร้านเอามาให้ก่อนอาหารจะมาเสริฟเล็กน้อยครับ ..

ยำวุ้นเส้นทะเล ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

เมนูแรกมาแล้ว ยำวุ้นเส้นทะเล ของคุณแฟนครับ .. กุ้งสดดี ปลาหมึกก็สด ยำมารสชาติใช้ได้เลยครับ

ปลากระพงทอดซีอิ้ว ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

ถัดไป อินทรีย์ซีอิ้ว ปกติจะเจอแต่ อินทรีย์ทอดน้ำปลา วันนี้เลยขอสั่งมาลองซักหน่อย เห็นหลายคนบอกว่าดี .. แล้วก็ดีจริงๆครับ ปลาสดดี ถึงแม้จะติดเค็มโดดไปนิดหน่อย แต่เอามาคลุกกินกับข้าว กำลังดี เด็กๆน่าจะชอบครับ ถือว่าอร่อยเลย ทอดมาไม่แห้งจนเกินไป อร่อยมากกกกก

ส้มตำปลาร้า ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

ถัดไป ส้มตำปลาร้า ของคุณแฟนครับ .. เห็นแฟนผมเค้าบอกว่าหอมปลาร้าดี ไอ้ตัวผมไม่กิน ก็เลยไม่ได้ลอง ฮาาาาา

ไส้ทอดกระเทียม ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

ถัดไป ไส้ทอดกระเทียม ครับ .. อันนี้แอบ งง ว่าทำไมถึงทอดได้อร่อย และทอดได้ดีขนาดนี้ กระเทียมมาแบบกรอบๆอีกแล้ว มีติดเค็มนิดๆ ลงตัวโคตรๆ ตัวไส้ทอดมาแบบกรอบนอก นุ่มใน ถ้าได้กินกับเบียร์ น่าจะโคตรดี เอาไปเลย #5กะโหลกไฟ เป็นเมนูนึงที่ให้อร่อยสุดๆของ Road Trips รอบนี้เลยครับ เพราะปกติเมนูนี้ผมแทบไม่เจอว้าวๆแบบนี้เลย

กุ้งทอดกระเทียม ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

ทำให้แอบคาดหวังเมนูที่สั่งเพิ่มไปเลยครับ คือ กุ้งทอดกระเทียม น่าจะต้องดีเหมือนกัน .. แล้วก็ดีจริงๆครับ ปรุงมากำลังดี เค็มนิดๆ ลงตัวมาก ตัวกุ้งไม่ใหญ่มากนัก แต่สด ทอดมาแบบกำลังดี ไม่แห้งจนเกินไป เลยทำให้เนื้อกุ้งไม่เหนียว เนื้อกำลังเด้งๆ กระเทียมก็ทอดมาดีมากเช่นกัน สำหรับคนที่ไม่ชอบกินกระเทียมอย่างผม (ยกเว้นกระเทียมเจียวทอดกรอบๆแบบนี้) ยังชอบเลย เลยคิดว่า คนที่ชอบกินกระเทียม น่าจะต้องชอบเช่นกันครับ .. แต่พอเจอ 2เมนู ทอดกระเทียมที่อร่อยแบบนี้แล้ว แอบรู้สึกเซ็งนิดๆ ที่ กั้งหมด ไม่งั้นคงได้กิน กั้งทอดกระเทียม ที่อร่อยๆ แหง่ๆเลย

ร้านอาหาร ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

มากัน 2คน สั่งเบาๆ พอครับ 5อย่าง .. มื้อนี้ เหมารอบเดียวรวมทั้ง มื้อเที่ยง และ มื้อเย็น ไปเลยแล้วกันครับ ฮาาาา

ร้านอาหาร ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

ซูมให้ดูชัดๆ กับไส้ทอดกระเทียมครับ ระหว่างเขียน blog นี้ ก็อยากขับรถไปกินเลยทีเดียว ฮาาาาาา

ร้านอาหาร ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ KRUE LUKSAOW

กุ้งกระเทียมก็อร่อยไม่แพ้กัน ยิ่งตักน้ำจิ้มซีฟู๊ดของทางร้าน ครัวลูกสาว มาราดลงบนเนื้อกุ้งและกระเทียม แล้วกินพร้อมกันนี่บอกเลยว่า โคตรอร่อย ครับ

ร้านอาหาร ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

2เมนูกระเทียมที่สั่งมา ผมกวาดซ่ะเกลี้ยงงงง ฮาาาาาาาาาา

ลูกตาลลอยแก้ว ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

กินกันเสร็จเรียบร้อย ก็ล้างปากและล้างกลิ่นกระเทียมกันซักนิดครับ ผมเลยสั่ง ลูกตาลลอยแก้ว มากินครับ .. หวานอร่อยดี

บัวลอยเผือก ครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

ส่วนแฟนผมสั่ง บัวลอยเผือก มากินครับ .. พอใช้ได้ครับ

ร้านอาหารครัวลูกสาว ปากน้ำปราณ

หลังจากกินเสร็จเรียบร้อย ก็บอกน้องพนักงานที่ร้านว่าคิดค่าเสียหายให้หน่อย พอเห็นใบเสร็จ แอบช๊อกเล็กน้อยกับราคาครับ .. 820 บาท เองงงงงงงง โคตรถูก นี่ถ้าตัดของหวานออกไป เหลือแค่ 750 บาทเองนะครับ กับ อาหาร 5รายการ พูดเลยว่า ถูก และ อร่อย คุ้มค่ามาก .. จัดให้เป็นร้านอาหารที่อร่อยที่สุดของ Road Trips in Thailand รอบนี้ไปเลยครับ

โดยรวมแล้ว อาหารของ ครัวลูกสาว ปราณบุรี ถือว่าผมชอบเลยครับ ยกให้เป็นอีกร้านที่จะต้องกลับมาซ้ำแน่นอน เพราะโดยปกติแล้ว ถ้าไม่อร่อย ผมไม่กลับมาซ้ำครับ รอบหน้าจะต้องกลับมาลองกิน กั้งทอดกระเทียม ให้ได้ครับ ฮาาาาาา ถ้าหากเพื่อนๆแวะมาแถว ปากน้ำปราณ ก็อย่าลืมลองแวะผ่านมากินที่ร้าน ครัวลูกสาว กันได้นะครับ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top