ตั้งจั๊วหลี @ ตลาดน้อย

สำหรับร้านที่จะพาไปวันนี้ เป็นร้านที่ผมก็พึ่งได้กินมาก่อนช่วงโควิทเองครับ ทั้งที่จริงก็เคยได้ยินชื่อเสียงมานานพอสมควร แต่ด้วยความที่เมนูขึ้นชื่อของทางร้านไม่ใช่แนวผมซักเท่าไหร่นัก เลยไม่ได้สนใจที่จะแวะไปกิน แต่พอได้คุยกับก๊วนเพื่อนๆ ก็พึ่งรู้ว่า ที่นี่ก็มีเมนูเด่นอื่นๆ ที่จัดว่าอร่อยสุดๆเช่นกัน ซึ่งเป็นเมนูอะไรนั้น เดี๋ยวลองไปดูกันครับ .. ร้านที่จะพาเพื่อนๆไปกันวันนี้ คือ ร้านตั้งจั๊วหลี ครับ

วันนี้ช่วงบ่ายแก่ๆ แฟนผมก็โทรมาบอกว่า เพื่อนจะชวนไปกินข้าวที่ ตั้งจั๊วหลี ตอนเย็นของวันนี้ ด้วยความที่ไม่ได้กินมานานแล้ว เลยตกลงว่าไป .. ร้านตั้งจั๊วหลี อยู่แถวตลาดน้อยครับ สามารถดูพิกัดได้ตามแผนที่ด้านล่างนี้เลยครับ

สำหรับใครที่ขับรถมา ถ้าเป็นช่วงเย็น ก็สามารถจอดรถบริเวณด้านหน้าร้านได้ครับ ซึ่งถ้าที่จอดรถเต็ม ก็สามารถไปจอดที่บริเวณอพาร์ทเม้นท์ด้านหลังได้ โดยสามารถเข้าไปในซอยเจริญกรุง 29 ครับ หรือ สามารถถามพี่ๆที่อยู่คอยบริการที่จอดรถด้านหน้าร้านได้ครับ

ตั้งจั๊วหลี Tang Chua Li 陳泉利

บริเวณด้านหน้าร้านตั้งจั๊วหลีครับ เป็นตึกแถว 2ห้อง ด้านในร้านเป็นห้องแอร์ครับ เย็นสบาย ไม่ต้องกลัวร้อนเลย ฮาาาา

ตั้งจั๊วหลี Tang Chua Li 陳泉利

ผมมาถึงร้านก่อนเวลานัดกับเพื่อนเล็กน้อย เลยเข้ามานั่งตากแอร์ภายในร้านระหว่างรอเพื่อนครับ .. บรรยากาศภายในร้านก็จะประมาณนี้ครับ โต๊ะมีทั้งแบบทรงกลมและแบบเหลี่ยม และยังมีโต๊ะโซนด้านในนี้อีกด้วยครับ ยิ่งเวลาคนเยอะๆ นี่ เสียงดังพอสมควรเลย ฮาาาา

ตั้งจั๊วหลี Tang Chua Li 陳泉利

เมนูของที่ร้านตั้งจั๊วหลี (หัวปลาร้านเก่า) ครับ มีภาพประกอบบางเมนูด้วย แต่เนื่องจากหลายหน้าจัด เลยถ่ายมาแค่รูปด้านหน้าเมนูแทน ..

ตั้งจั๊วหลี Tang Chua Li 陳泉利

ระหว่างรอเพื่อน ทางร้านก็เริ่มทยอยเอาจานกับน้ำจิ้มต่างๆมาให้ครับ

ตั้งจั๊วหลี Tang Chua Li 陳泉利

เวลาผมมากินข้าวที่ร้านตั้งจั๋วหลี ผมมักจะสั่งน้ําเก๊กฮวยครับ ทางร้านทำหอมดี หวานเล็กน้อย ไม่หวานมาก อร่อยเลย .. ไม่นานนักเพื่อนผมก็มาถึงที่ร้าน ก็เลยเริ่มสั่งอาหารกันครับ

ผัดโป๊ยเซียน ตั้งจั๊วหลี

จานแรกมาไวมาก อาจจะเพราะเป็นวันธรรมดาแล้วก็ช่วงเย็น คนในร้านเลยไม่เยอะมากนัก .. ผัดโป๊ยเซียน ครับ เป็นเมนูประจำของผมที่ร้านนี้ อาจจะเพราะว่ามันมี เอ็นหมู ซึ่งผมชอบด้วย แล้ววัตถุดิบอย่างอื่นก็จะมี กุ้ง ปลาหมึก ตีนเป็ด ไส้ตัน แมงกะพรุน ถั่วงอก ขึ้นฉ่าย ผัดคลุกกันมา เป็นเมนูนึงที่ผมอยากให้ลองทานกันครับ

ออส่วนหอยนางรม ตั้งจั๊วหลี

เมนูนี้เป็นอีกเมนูนึงที่ขึ้นชื่อของที่ร้านตั้งจั๊วหลี่ครับ .. ออส่วนหอยนางรม บอกเลยว่าเป็นเมนูที่ผมยังไม่เจอว่าร้านไหนทำอร่อยเท่าที่ร้านตั้งจั๊วหลีเลยครับ ให้เป็นอันดับหนึ่งของผมเลยสำหรับเมนูนี้ ต้องได้ #ห้ากะโหลกไฟ จากผมเลยแหละครับ .. ส่วนตัวผมแล้ว ตัวหอยนางรม ไม่ได้พิเศษอะไรมากครับ แต่ตัวแป้ง มันนัวมาก ละมุนลิ้นสุดๆ เหนียวนิดๆกำลังดี ยีกับไข่มาสุกแบบไม่มากนัก หวานเจี๊ยบบบบบ

กระเพาะปลาผัดแห้ง

จานถัดไป กระเพาะปลาผัดแห้ง .. ผัดมาแห้งๆ หอมๆ เลยครับ เวลาผมไปกินข้าวที่ร้านอาหารจีน มักจะต้องสั่งเมนูนี้มาลองทุกครั้ง เพราะการทำแต่ละที่ไม่ค่อยจะเหมือนกันนัก รวมถึงวัตถุดิบที่ใช้ ก็แตกต่างกัน เลยมักจะลองสั่งมากินเสมอ ซึ่งเมนูนี้ของที่ร้านตั้งจั๊วหลี ก็จัดว่าดีเลยครับ

เนื้อปูผัดผงกะหรี่ ตั้งจั๊วหลี

ถัดไปเป็น เนื้อปูผัดผงกะหรี่ .. จานนี้แฟนผมอยากสั่งมากิน เพราะเค้าอยากจะกินปูอยู่พอดี ส่วนตัวผมไม่ได้กิน แต่เห็นบอกว่าใช้ได้อยู่นะครับ

ขาห่านอบบะหมี่

ถัดไป ขาห่านอบบะหมี่ .. ถ้าคนที่ชอบกินพวก ขาห่าน ขาไก่ ไม่ควรพลาดครับ เพราะนุ่มละลายสุดๆ แถมเส้นหมี่ก็อร่อยมากไม่แพ้กัน ถือว่าเป็นอีกเมนูนึงที่โคตรดี ลองกันดูนะครับ ฮาาาา

ออส่วนหอยนางรม ตั้งจั๊วหลี

จานปิดท้าย .. ด้วยความที่ยังรู้สึกกินไม่หายอยาก เลยจัด ออส่วนหอยนางรม มาอีกจานนึงครับ แต่จานนี้ ขอแบบไม่ใส่ผัก ฮาาาาา .. อร่อยตะโกนมาก พูดเลย ฮาาาา

ก็หมดแล้วครับ กับมื้อนี้ที่ร้านตั้งจั๊วหลี โดยรวมแล้ว เป็นอีกหนึ่งร้านที่เวลาผมคิดถึงออส่วน มักจะแวะมาที่ร้านนี้ครับ ถ้าหากเพื่อนๆมีร้านออส่วนร้านไหน ที่คิดว่า อร่อยกว่าที่ร้านนี้ แนะนำกันมาได้เลยนะครับ ผมจะตามไปชิม ฮาาาาาาาาาาา

อ้อ ผมลึมไป ว่าเมนูที่ขึ้นชื่อของที่ร้านนี้อีกเมนูนึงก็คือ หัวปลาต้มเผือกหม้อไฟ .. เพื่อนผมมักจะชอบสั่งรายการนี้ แต่วันนี้ไม่ได้สั่ง 555

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top