โจ๊กสามย่าน @ บรรทัดทอง

ไม่ว่าจะหน้าฝน หรือ หน้าหน้า ถ้าหากวันไหนที่ช่วงเช้ามืด ประมาณซัก 6โมงเช้า อากาศเย็นๆ อุณหภูมิซักแถวๆ 24-28 องศา พอให้มีความเย็นผ่านร่างการซักนิดหน่อย ผมมักจะแวะไปหาอาหารเช้าร้อนๆกิน เพราะส่วนใหญ่ช่วงเช้า มักจะฝากท้องไว้ที่ ชุดอาหารเช้า ของ ถูกและดี เกือบทุกวัน เลยทำให้วันไหนที่อากาศเย็นพอที่จะกินของร้อนๆ อุ่นๆ ได้บ้าง ก็มักจะหาร้านอร่อยๆกินก่อนไปทำงานเสมอ สำหรับรอบนี้ เป็นเมื่อช่วงก่อนหมดความเย็นช่วงสุดท้ายแถวๆสิ้นเดือนมีนา ที่ผ่านมาครับ .. โจ๊กสามย่าน

สำหรับ โจ๊กสามย่าน มีหลายสาขามากครับ ซึ่งสาขาที่ผมแวะไปวันนี้คือ โจ๊กสามย่าน สาขาบรรทัดทอง ครับ

ที่ผมแวะมากินสาขานี้ก็เพราะมีที่จอดรถ (เสียค่าจอด) แล้วก็ร้านใหญ่ ส่วนใหญ่ลูกค้าจะมาซื้อหน้าร้าน ไม่ค่อยได้กินในร้านมากนัก หรือ ยังเช้าอยู่ก็ไม่รู้ ..

โจ๊กสามย่าน บรรทัดทอง

บริเวณด้านหน้าร้านครับ .. ป้ายเบ่อเริ่ม เห็นชัดเจน ไม่ผิดร้านแน่นอน ร้านโจ๊กสามย่าน สาขาบรรทัดทอง จะตั้งอยู่ตรงหัวมุม ปากซอยจุฬาลงกรณ์ 6 ตามรูปเลยครับ

ที่จอดรถ โจ๊กสามย่าน

หากใครที่เอารถมา ก็สามารถเอารถเข้าไปจอด ตรงลาดจอดรถด้านข้างร้านได้นะครับ แต่เสียค่าจอดนะครับ

โจ๊กสามย่าน บรรทัดทอง

ด้านหน้าริมฝั่งถนน จะเป็นโซนครัวครับ ก่อนเข้าร้าน ขอเดินไปดูซักหน่อย พนักงานเพียบเลย วุ่นกันแต่เช้า

ครัวเปิดก็จะอารมณ์ประมาณนี้ .. เห็นในครัวหมด ไปยืนๆส่องมา ก็วุ่นวายพอสมควรครับ ช่วงอากาศร้อนๆ แถวๆตรงนี้ ก็น่าจะระอุอยู่เหมือนกัน

โจ๊กสามย่าน บรรทัดทอง

อีกมุมนึงครับ .. สำหรับคนที่สั่งกลับบ้าน ก็สามารถมายืนสั่งตรงนี้ได้เลย จะมีพนักงานคอยรับ order ตรงนี้ตลอด .. สำหรับคนที่จะนั่งกินที่ร้าน ก็มีทั้งห้องแอร์ แล้วก็ ห้องปกติ สามารถเลือกนั่งได้เลย แล้วก็รอพนักงานไปรับรายการที่จะสั่งที่โต๊ะครับ

โจ๊กสามย่าน เครื่องปรุง

เครื่องปรุงที่โต๊ะ ก็จะมีประมาณนี้ .. ปาท่องโก๋กรอบ ก็มีใส่ถุงไว้ .. ต้องโดนซักถุงแล้วแหละ

โจ๊กสามย่าน เครื่องแน่น

ไม่นานนัก โจ๊ก ที่ผมสั่งไปก็มาครับ รอบนี้ผมสั่งไปแบบง่ายๆ แค่ โจ๊กหมูใส่ไข่ พิเศษ ไม่เอาเครื่องในเลย เพราะอยากลองกินหมูสับของที่นี่ดู เพราะได้ข่าวว่า หมูอร่อย อาจจะติดเด้งนิดหน่อย แต่อร่อยยยย เลยขอลองหมูสับเพียวๆ ดูก่อน

โจ๊กสามย่าน หมูเด้ง

หมูสับชิ้นเป้งๆ มาเป็นก้อนๆ เลยครับ หมูนุ่มดี ติดเด้งนิดหน่อย สำหรับคนชอบก็น่าจะโอค ส่วนผม ก็พอได้อยู่ เพราะไม่ได้เด้งมาก มีเนื้อหมูค่อนข้างเยอะ

โจ๊กสามย่าน ใส่ไข่

สำหรับไข่ไก่ที่ใส่มา สุกเยอะไป ปกติผมยอมให้แบบ สุกมานิดๆ พอ เพราะตัวโจ๊กจะร้อนมากๆอยู่แล้ว ให้มันมาสุกในชามน่าจะดีกว่า เพราะจะได้ความหวานของไข่มากขึ้นด้วย แต่ถ้ามันสุกมาแบบนี้ ความหวานของไข่ มันก็จะไม่มาคลุกกับตัวโจ๊ก จะเดินไปขอไข่ดิบเพิ่มอีกฟอง ก็เกรงใจ ฮาาาา

โจ๊กสามย่าน พริกไทย

เวลากินโจ๊ก ผมชอบใส่พริกไทยเยอะๆครับ .. ไม่รู้ว่าเยอะไปหรือเปล่า ฮาาาาา .. เรียกเหงื่อดีแท้

โจ๊กสามย่าน ปาท่องโก๋กรอบ

โรย ปาท่องโก๋กรอบ ด้านบนให้ท่วมๆ แบบนี้ แล้วคลุกให้เข้ากัน ..

โจ๊กสามย่าน

ใช้เวลาไม่นานนัก ประมาณ 15นาที ก็หมดชาม จริงๆ ถ้าไม่ร้อน น่าจะหมดเร็วกว่านี้ครับ 555 .. แต่ด้วยอากาศที่ไม่เย็นมากนัก และ โจ๊กมาแบบร้อนๆ กว่าจะทำให้อุ่นลง ก็ใช้เวลากวนอยู่ซักพัก .. สำหรับ โจ๊กสามย่าน ผมชอบนะครับ ได้เนื้อหมูมาก้อนใหญ่ๆ ถึงแม้ว่าจะติดเด้งนิดๆ แต่รสหมูโอเค ไม่จืด น่าจะหมักมาแล้วระดับนึง ถือว่าโอเคเลยแหละ

สำหรับคนที่ชอบกิน โจ๊ก ผมคิดว่าส่วนใหญ่น่าจะรู้จัก โจ๊กสามย่าน กันเกือบหมดแหละ เพราะด้วยชื่อเสียงของร้าน ที่ค่อนข้างดังระดับนึง แต่อาจจะต้องดูว่า รสชาติของแต่ละสาขาเหมือนกันมั้ย ไว้จะลองแวะไปกินสาขาอื่นๆ ดูนะครับ .. รอบหน้าว่าจะลองไปที่ โจ๊กสามย่าน สาขาดั้งเดิม ดูบ้าง ว่าจะอร่อยกว่าสาขาย่อยที่ออกมาเปิดมากมายหลายสาขาได้หรือเปล่า อิอิ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top