สมศักดิ์ปูอบ @ ลาดหญ้า

สมศักดิ์ปูอบ สาขาลาดหญ้า

ร้านนี้ผมกินมานานน่าจะเกิน 5ปี แล้วครับ เวลาอยากกินปูไข่เมื่อไหร่ ก็จะเป็นอีกหนึ่งร้านที่จะต้องคิดถึงเป็นอันดับแรกๆ ตัวร้านนั้น ไม่ได้มีเมนูอะไรมากมาย แต่เน้นไปที่เมนูไม่กี่อย่าง เลยทำอาหารออกมาได้ค่อนข้างเสมอต้นเสมอปลาย รสชาติไม่ค่อยเปลี่ยนเท่าไหร่ กินเมื่อก่อนยังไง ตอนนี้ก็ยังเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง .. ร้านที่จะพาไปกินกันวันนี้คือ สมศักดิ์ปูอบ สาขาลาดหญ้า ครับ

ร้านสมศักดิ์ปูอบ มีอยู่หลายสาขาครับ สาขานึงที่ผมไปกินบ่อยพอสมควร ก็คือ สมศักดิ์ปูอบ สาขาลาดหญ้า อาจจะเพราะเป็นห้องแอร์ด้วย เลยทำให้ไม่ต้องกลัวร้อนซักเท่าไหร่ (ปกติผมเป็นคนขี้ร้อนมาก) ซึ่งสาขาแรก สมศักดิ์ปูอบ สาขาเจริญรัถ เคยไปกินครั้งนึง เมื่อนานมาแล้ว ซึ่งตอนนั้นที่ไปกิน เป็นช่วงตอนเย็นๆค่ำๆ เป็นโต๊ะที่อยู่ริมถนน อากาศร้อนหน่อยๆ เลยทำให้ไม่ค่อยชอบนัก ถึงแม้อาหารจะอร่อย แต่ถ้าร้อน ผมก็ยอมแพ้ ..

สมศักดิ์ปูอบ สาขาลาดหญ้า

มาถึงร้าน ก็ดูขนาดของปูก่อนเลย ว่าใหญ่สุดวันนี้ขนาดซักเท่าไหร่ .. ก็มีแค่แถวๆ 8ขีด ครับ .. ไม่ถึง 1โล เลยจัดตัวใหญ่สุดมาเลย

สมศักดิ์ปูอบ สาขาลาดหญ้า

อุปกรณ์พร้อมมม .. น้ำจิ้มซีฟู๊ดของที่ร้านสมศักดิ์ปูอบ ก็ทำได้แซ่บดีนะครับ กินกับเมนูต่างๆของที่ร้าน เข้ากันดีเลยแหละ

สมศักดิ์ปูอบ สาขาลาดหญ้า

เมื่อก่อนกินข้าวก็ต้องกินกับพวกเป๊บซี่ หรือไม่ก็ โค๊ก แต่ตอนนี้ ถ้าอาหารอร่อยๆ สั่งเบียร์มากินตลอดเลย .. ทำให้น้ำหนักขึ้นพรวดพราดมากครับ

สมศักดิ์ปูอบ สาขาลาดหญ้า

หอยแมลงภู่อบ มาก่อนเลยครับ .. ตัวใหญ่ๆ สดๆ นึ่งมาแบบกำลังพอดี ไม่นานเกินไป เนื้อหอยเลยไม่เหี่ยวแห้งนัก กินกับน้ำจิ้มซีฟู๊ด พร้อมกับเบียร์นี่ กินได้เพลินๆ ยาวๆ เลย

สมศักดิ์ปูอบ สาขาลาดหญ้า

ถัดไป กุ้งอบวุ้นเส้น กุ้งน่าจะเป็นกุ้งลายเสือ ตัวใหญ่ๆ ให้มา 3ตัว กุ้งสด เนื้อแน่น เด้งสู้ฟันดี แต่ผมไม่ค่อยชอบกินกุ้งเท่าไหร่ เมนูนี้แฟนเลยเหมาไปคนเดียว

สมศักดิ์ปูอบ สาขาลาดหญ้า

จานหลักของเรามาแล้วครับ ปูไข่อบวุ้นเส้น ทีเด็ดของที่ร้านไม่ได้มีแต่ปูไข่นะคับ แต่ตัวน้ำซอส ที่อยู่ในหม้อนี่ก็เด็ดด้วย หลังจากพนักงานเอามาเสริฟ ก็คลุกเอาวุ้นเส้นไปผสมกับน้ำซอส โคตรอร่อยครับ

สมศักดิ์ปูอบ สาขาลาดหญ้า

คลุกเสร็จแล้ว ก็จะดูจุ้ยซี่แบบนี้ .. วุ้นเส้น สามารถสั่งเพิ่มได้นะคับ แต่ได้แค่ 1 สเต็ป

สมศักดิ์ปูอบ สาขาลาดหญ้า

สั่งมา 2 ตัว .. แฟนผมไม่กินไข่ปู แบบนี้ก็เสร็จผมคนเดียว อิอิ

สมศักดิ์ปูอบ สาขาลาดหญ้า

กวาดๆไข่มารวมกัน .. มันเยอะเว่อร์ กินคนเดียว ไข่ปูจุกอก แน่นอนนนน กินให้หายอยากไปเลยฮ่ะ

สมศักดิ์ปูอบ สาขาลาดหญ้า

สั่งกุ้งอบวุ้นเส้นเพิ่มมาอีกที่นึง เพื่อจะเอาวุ้นเส้นเพิ่มครับ 555 .. เอาวุ้นเส้นคลุกกับซอสแล้ว กินเพลินมากฮ่ะ เท่าไหร่ก็ไม่พอ

โดยรวมแล้ว ผมชอบกินเมนู ปูอบวุ้นเส้น ของที่ร้านสมศักดิ์ปูอบ ที่สุดแล้วละครับ หลักๆคือตัววุ้นเส้นกับน้ำซอสสูตรของทางร้านสมศักดิ์ด้วยแหละ ที่ทำให้เวลาไปกินพวกเมนูอบวุ้นเส้นต่างๆที่ร้านอื่น ก็จะทำให้นึกถึงที่ร้านสมศักดิ์ ตลอด .. ส่วนพวกปูไข่ จริงๆร้านอาหารซีฟู๊ดหลายๆร้าน ก็มีแบบนี้เหมือนกัน แต่อาจจะขึ้นอยู่กับ ความสดของปู ขนาดของปู ของแต่ละร้านด้วยครับ

พิกัดร้าน สมศักดิ์ปูอบ สาขาลาดหญ้า ครับ

ส่วนอันนี้เพิ่มเติมให้ พิกัดร้าน สมศักดิ์ปูอบ สาขาเจริญรัถ ครับ

ถ้าใครยังไม่เคยกิน ปูอบวุ้นเส้น หรือ กุ้งอบวุ้นเส้น ที่มีน้ำซอสเป็นเอกลักษณ์แบบของร้าน สมศักดิ์ปูอบ .. ผมก็อยากให้ลองแวะมากินดูนะครับ ชอบหรือไม่ชอบยังไง ก็ comment ลงมากันได้ อิอิ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top