Niku Sho @ สุขุมวิท 31

Niku Sho yakiniku นิคุโช

ร้านที่จะพาไปกินกันวันนี้ เป็นร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น (yakiniku) เป็นร้านประจำของผมกับเพื่อนๆในกลุ่มครับ ถ้าเวลาว่างตรงกัน ก็จะนัดไปเจอกันที่ร้านนี้อยู่บ่อยๆ ด้วยเพราะที่ร้านเดินทางไปง่าย มีที่จอดรถค่อนข้างใหญ่ จึงทำให้ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องที่จอดรถ เวลาขับรถไปกันหลายๆคัน วันนี้เลยจะมาพาไปกันที่ร้านนี้ครับ .. ร้าน Niku Sho ครับ

ผมก็จำไม่ได้แล้วเหมือนกันว่าไปกินที่ Nikusho ครั้งแรกตั้งแต่เมื่อไหร่ครับ แต่หลังจากที่กินครั้งแรกตอนนั้น ก็เป็นร้านประจำลากยาวมาจนถึงปัจจุบันเลยทีเดียว ที่ชอบก็น่าจะด้วยบรรยากาศ แล้วก็การบริการ ที่ทางคุณเจ้าของร้าน ที่เป็นคนญี่ปุ่น (ผู้หญิง) คอยมาดูแลและบริการอย่างใกล้ชิด และ เป็นกันเองมากครับ

Niku Sho yakiniku นิคุโช

ภายในร้านนิคุโช จะมีอยู่ทั้งหมด 3 ชั้น ครับ ชั้นแรกจะเป็นโต๊ะหลายแบบ มีทั้งโต๊ะแบบ 1 เตา , โต๊ะแบบ 2 เตา และมีคล้ายๆบาร์ ที่นั่งได้ 2คน 1เตา ด้วยครับ .. ส่วนชั้นที่ 2 จะเป็นออกแนวห้องส่วนตัวนิดหน่อย ตามรูปด้านบนนี้ครับ มีอยู่ประมาณ 5-6 ห้องมั้ง .. แล้วก็ชั้น 3 ก็จะมีห้อง private นิดๆ ประมาณ 3 ห้อง แล้วก็มีโซนด้านนอก ที่ตอนนี้ทำเป็นห้องแอร์แล้ว โดยรวมแล้ว ร้านค่อนข้างใหญ่เลยแหละครับ เพราะช่วงนึงตอนคนมากินเยอะๆนั้น เต็มหมดทุกโต๊ะเหมือนกันครับ น้องๆพนักงานนี่วิ่งวุ่นสุดๆ

Niku Sho yakiniku นิคุโช

รอบนี้ผมพามานั่งกันที่ห้องโซนชั้น 2 ครับ ก็จะนั่งกันได้ประมาณ 6 ที่ ถ้าจะยัดกันจริงๆ 8 ที่ ก็น่าจะได้อยู่ แต่พื้นที่โต๊ะก็อาจจะแน่นนิดนึง

Niku Sho yakiniku นิคุโช

อุปกรณ์ที่ให้มาก็จะมีประมาณนี้ครับ .. น้ำจิ้มก็จะมีแบบ ซอสยากินิคุ และ ซอสพอนสึ

Niku Sho yakiniku นิคุโช

เครื่องปรุงก็จะมีวางไว้ให้หลากหลายแบบ แต่ผมไม่ค่อยได้เติมซักเท่าไหร่ครับ

Niku Sho yakiniku นิคุโช

หลังจากสั่งเมนูไปเรียบร้อย .. เมนูเครื่องเคียงที่ทานเล่นเพลินๆก็มาเสริฟให้ก่อนเลยครับ เมนูอันนี้ก็จะเปลี่ยนไปบ้าง แต่หลักๆ ที่เจอบ่อยก็จะเป็น ถั่วงอกคลุกน้ำมันงา กับ เนื้อปรุงรส

NikuSho yakiniku นิคุโช

เมนูเนื้อแบบต่างๆ ทยอยมาเรื่อยๆครับ .. Nakaochi Karubi ลายเนื้อมาแบบมันแทรกเต็มๆ

Niku Sho yakiniku นิคุโช
Niku Sho yakiniku นิคุโช

อันนี้เป็น สันคอหมู ครับ .. สำหรับคนที่ไม่กินเนื้อ ที่ร้าน Nikusho ก็มีเมนูหมูหรือไก่ด้วยนะครับ

Niku Sho yakiniku นิคุโช

อันนี้ก็เป็นเนื้อหมูครับ ..

NikuSho yakiniku นิคุโช

จำชื่อเมนูนี้ไม่ได้ แต่ดูมันของเนื้อสิครับ .. ส่วนที่เป็นเนื้อแทบจะหายไปเลย 555 .. เสริฟมาพร้อมกับ ไข่แดงดองโชยุ

yakiniku นิคุโช

อันนี้เป็นเนื้อวากิวครับ .. Wagyu special yakiniku ย่างพอสะดุ้งไฟ แล้วจิ้มกับไข่แดง แล้วกินตอนเนื้อกำลังร้อนเล็กน้อย โคตรอร่อยยย พูดเลยยย

Wagyu A5 rib roast at Niku Sho yakiniku นิคุโช

เนื้อ Wagyu A5 rib roast มาแบบชิ้นเป้งๆ เลยครับ ต้องลงไปย่างทีเดียว แล้วใช้กรรไกรตัดเอา

นิคุโช

เมนูนี้เบิ้ลมาคับ เพราะอร่อยกำลังดี ราคาดี .. Wagyu special yakiniku ครับ

yakiniku นิคุโช

ปลาไข่ Shishamo อาจจะย่างยากนิดครับ เพราะหนังปลาจะติดกับตะแกรง ช่วงแรกอาจจะต้องย่างไฟเบาๆ (วางไว้ริมๆ) แล้วค่อยกลับบ่อยๆนิดนึง เพื่อให้หนังแห้ง ยางแบบสุกๆหน่อย อร่อยเลยครับ

NikuSho yakiniku นิคุโช

วากิวยุกเกะ Wagyu Yukke ครับ .. เป็นเมนูแบบกินเนื้อสดๆ หาร้านอร่อยๆยากอยู่เหมือนกัน แต่ที่ Niku Sho ทำค่อนข้างดีครับ อาจจะด้วยเนื้อที่ทำนั้นสดและเกรดดี เลยทำให้ยุกเกะเมนูนี้อร่อยใช้ได้เลยครับ

นิคุโช

ข้าวผัดกระเทียมของที่นี่ มาเป็นแบบชามร้อนเลยครับ พนักงานจะมาคลุกให้ตรงโต๊ะเลย หอมกลิ่นเนยมากครับ .. ด้านในมีเนื้อชิ้นเล็กๆใส่มาด้วย (สามารถเปลี่ยนเป็นหมูได้) โรยด้วยกระเทียมเจียวกรอบๆ พร้อมต้นหอม .. เมนูนี้โคตรดีครับ

yakiniku นิคุโช

สั่งข้าวหน้าด้ง uni ikura wagyu don คับ .. uni เฉยๆ น่าจะเป็นแบบ flozen มา มีติดคาวนิดๆ แต่พอแก้ขัดให้หายอยากกินได้พอสมควร ส่วน ikura ใช้ได้คับ อร่อยอยู่ แล้วก็ส่วน wagyu นั้น โอเคเลย

NikuSho yakiniku นิคุโช

ปิดท้ายด้วยของหวาน เป็นเมนูที่ผมสั่งเกือบทุกครั้ง คาราเมลคัสตาร์ด คับ .. ละมุนสุดๆ

NikuSho yakiniku นิคุโช

ทีเด็ดอยู่ที่น้ำคาราเมลด้านล่าง หวานกำลังดี กินพร้อมกับตัวคัสตาร์ด .. ปิดมื้ออาหารได้อย่างสมบูรณ์เลย

สำหรับแผนที่ ร้าน Niku Sho สาขาแรก ในซอย สุขุมวิท 31 ดูได้ตามพิกัดด้านล่างนี้เลยครับ

สำหรับสายยากินิคุ หรือ สำหรับคนที่ชอบทานเนื้อ แล้วละก็ ร้าน Niku Sho เป็นอีกร้านนึงที่ผมอยากให้ไปลองทานกันดูนะครับ โปรโมชั่น ของที่ร้านเยอะมาก ถ้าหากไปครั้งแรก เช่น กด follow Facebook ของทางร้าน หรือ กดเพิ่มเพื่อนใน Line ของทางร้าน หรือ follow ใน instragram .. ก็จะได้บางเมนูฟรีด้วยนะคับ ซึ่งก็แล้วแต่ช่วง ว่าเค้าจะเปลี่ยนเป็นอะไรบ้าง ช่วงผมพาน้องๆที่ทำงานไปกินครั้งแรกๆกันนั้น ได้เมนูฟรีเพียบครับ คุ้มมากกก

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top