PaN Bake & Bistro @ ประชานิเวศน์

PaN Bake & Bistro

สำหรับร้านนี้ มีพี่ที่ทำงาน ที่เป็นสายกินเหมือนกัน เป็นคนแนะนำมาให้ ซึ่งพี่เค้าก็พึ่งจะรู้ว่ามีร้านนี้อยู่ไม่นานเหมือนกัน ทั้งที่ร้านนี้ก็อยู่แถวๆบ้านของพี่เค้า แต่ด้วยความที่ร้านนี้ไม่ได้เปิดทุกวัน แต่จะเปิดแค่เพียงวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ เท่านั้น เลยอาจจะทำให้ไม่เห็นก็เป็นไปได้ ซึ่ง 2วันที่เปิดนี้ ก็เต็มเกือบตลอดเหมือนกัน รอบนี้ผมโชคดีที่โทรไปจองแล้วมีที่ว่างพอดี เลยได้ลองไปกินครับ .. ร้าน PaN Bake & Bistro

จะว่าไปแล้ว ร้านนี้ก็ออกจะเหมือน ร้านลับ ก็ว่าได้ เพราะทางไปที่ร้านค่อนข้างจะลึกนิดหน่อย แต่ต่อให้ลึกมากแค่ไหน หรือ ลำบากมากแค่ไหน ถ้ามีคนบอกว่าร้านนั้นอร่อย ผมก็จะพยายามถ่อไปกินให้ได้แน่นอน ..

พิกัดของร้าน PaN Bake & Bistro .. สามารถกดดูได้จากด้านล่างนี้เลยครับ

https://goo.gl/maps/J3KUFjtg7UpMSwA16

หรือกดจาก แผนที่ google ด้านล่างนี้เลยก็ได้ครับ

กว่าจะขับเข้ามาถึงและหาที่จอดรถได้ ก็ติดขัดนิดหน่อยครับ เพราะร้าน PaN อยู่ในพื้นที่หมู่บ้าน แต่ก็สามารถจอดรถไว้แถวๆหน้าร้านได้ แต่ก็จอดให้ชิดๆหน่อยนะครับ เพราะบริเวณนั้นค่อนข้างจะแคบนิดหน่อย

PaN Bake & Bistro

ด้านหน้าร้านก็จะประมาณนี้ ถ้าเห็นแบบนี้แล้ว ก็แสดงว่ามาถูกร้านแน่นอน ไม่พลาดดด

PaN Bake & Bistro

ร้านตกแต่งไว้เรียบๆ สวยดีครับ .. มีป้ายหน้าร้านเขียนไว้ว่าเป็น Italian Food Dessert Coffe .. แบบนี้ก็ชัดเจนว่าเป็นร้านสไตล์อาหาร Italian แน่นอน ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมก็ไม่ได้ถามรายละเอียดเกี่ยวกับร้านนี้ กับพี่ที่ทำงานซักเท่าไหร่ แค่พอรู้ว่า อร่อย .. แค่นั้นเลย

PaN Bake & Bistro

ป้ายร้านด้านหน้าครับ .. PaN Bake & Bistro (แพน เบค แอนด์ บิสโทร) .. ตรงตัว N ออกแบบเป็นรูปกะทะ ตอนแรก็ยืนดูว่าคืออะไรน๊าาาา แนวสวยดีมากครับ

PaN Bake & Bistro

บรรยากาศภายในร้านมีโต๊ะหลายขนาดให้เลือกนั่งครับ แต่เกือบทุกโต๊ะ มีป้าย Reserved วางไว้หมดแล้ว .. แต่โต๊ะยังว่างอยู่ เข้าใจว่าลูกค้าที่จองโต๊ะไว้ยังไม่มากัน

PaN Bake & Bistro

มุมนี้เป็นอีกมุมที่มีเก้าอี้หลายแบบมาก ให้อารมณ์เหมือนกินข้าวอยู่ที่บ้านจริงๆ

PaN Bake & Bistro

ตรงนี้จะเห็นห้องครัวด้านใน ซึ่งเป็นห้องครัวมุมนึงเท่านั้น เปิดให้เห็นภายในช่วงเวลาที่มีการเตรียมพวกอาหารต่างๆ

หลังจากดูรายการอาหารเสร็จเรียบร้อย ก็สั่งอาหารไปพอประมาณครับ ซึ่งเมนูที่อยากกินนี่ เกือบทุกรายการเลยนะ แต่มากับแฟนแค่ 2 คน เลยขอสั่งไปแบบพอประมาณก่อน เดี๋ยวขอลองชิมรอบนี้ก่อน ว่าเป็นยังไงบ้าง

PaN Bake & Bistro

หลังจากสั่งอาหารไปเรียบร้อยแล้ว ทางร้านก็นำอุปกรณ์กับน้ำเปล่ามาเสริฟให้ครับ .. เรียบเรียบแต่ดูดีมาก

เฟรนช์ฟรายส์ (French fries) PaN Bake & Bistro

ออเดริฟ์จานแรกครับ เฟรนช์ฟรายส์ (French fries) .. มาแบบชิ้นเป้งๆ ทอดมากำลังดี เสริฟ์พร้อมซอสมะเขือเทสกับมายองเนส นี่ถ้ามีวาซาบิซอสมาด้วยนี่ รักตายเลยยยย

ผักโขมอบชีส (Baked Spinach with Cheese) PaN Bake & Bistro

จานถัดไป ผักโขมอบชีส (Baked Spinach with Cheese) .. อย่างแรกเลยคือ กลิ่นของชีส ที่หอมแรงมาก ถ้วยมาแบบร้อนโคตร (ต้องระวังนะครับ) ตัวผักโขมนิ่มละมุนมาก ปกติบางร้านผักโขมจะออกแข็งหน่อยๆ แต่ที่นี่กินแล้วนุ่มละมุนลิ้นสุดๆ ส่วนชีสก็น่าจะใช้ของดีมาก เพราะหอมและรสชาตดีโคตร อันนี้ให้ผ่านแบบ 10 กะโหลกไฟ

สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า (Spaghetti Carbonara) PaN Bake & Bistro

สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า (Spaghetti Carbonara) .. เสริฟมาแบบนี้ ก็รู้สึกนิดๆแล้วว่า มันต้องดีมากแน่ๆ ส่วนใหญ่หลายๆร้าน อาจจะผสมไข่แดงลงไปแล้ว ในตัวซอส แต่ของร้าน PaN ไม่ชัวร์ว่าผสมไปแล้ว และให้เพิ่มมาอีกหรือเปล่า แต่การเสริฟมาแบบนี้ ผมชอบมาก เพราะมันจะเพิ่มความหวานมันขึ้นไปอีกระดับนึง .. ตัวซอสของคาโบนาร่า ก็เข้มข้นอยู่แล้วด้วย พอคลุกกับตัวไข่แดงและพาเมซานชีสขูดที่โรยมา ยิ่งทำให้กลิ่นหอมฟุ้งไปหมด

สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า (Spaghetti Carbonara) PaN Bake & Bistro

เมนู สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า (Spaghetti Carbonara) จานนี้ เต็มสิบไม่หัก เส้นสปาเก็ตตี้ลวกมาแบบกำลังพอดี ไม่นิ่มจนเละ หรือ ไม่แข็งจนเจอแบบเส้นที่ไม่สุกดี อร่อยมากมาย

สเต็กแซลมอน (salmon steak) PaN Bake & Bistro

จานนี้ของแฟนผมคับ สเต็กแซลมอน (salmon steak) .. เสริฟมาพร้อมกับผักสด ราดมาด้วยซอส ที่ไม่ชัวร์ว่าเป็น Garlic Lemon butter sauce หรือเปล่า เพราะผมได้กินแค่หนังปลาแค่นั้นเอง T_T .. แฟนผมบอกว่า ปลากับผัก สดดี!!! แค่นี้อ่ะนะ โถถถถถถถถถถถถถ

PaN Bake & Bistro

หลังจากกินกันอย่างเพลิดเพลิน เกลี้ยงงงง .. ครับ นี่ถ้าอยู่บ้าน รับรองว่าเกลี้ยงกว่านี้แน่นอน 555

เบอรี่ครัมเบิ้ลพาย (Berry Crumble Pie) PaN Bake & Bistro

ของคราวผ่านไปแล้ว มาต่อกันที่ของหวาน กันบ้างครับ .. ของหวานของที่ร้าน PaN ก็มีหลายเมนูเหมือนกัน ผมเลยถามทางพนักงานที่ร้านว่า แนะนำเมนูที่อยากให้ลองหน่อยครับ เค้าเลยเสนอจานนี้มา

เบอรี่ครัมเบิ้ลพาย (Berry Crumble Pie) PaN Bake & Bistro

เบอรี่ครัมเบิ้ลพาย (Berry Crumble Pie) .. ไม่ชัวร์ว่าใช่ชื่อเมนูนี้หรือเปล่า มาแบบร้อนเบาๆ โป๊ะด้วย ไอศกรีมวนิลา เป็นอีกเมนูของที่ร้านนี้ ที่ว้าวววว มาก ซึ่งปกติผมเป็นคนที่ไม่ค่อยได้กินของหวานมากนัก แต่เมนูนี้ พอกินแล้ว อือหือ .. ดี!!! ตัวเบอรี่อาจจะหวานโดดไปนิด แต่ถ้าพอกินรวมๆกันแล้ว มันพอดีไปหมด

เบอรี่ครัมเบิ้ลพาย (Berry Crumble Pie) PaN Bake & Bistro

แถบจะอยากจัดให้เกลี้ยงกว่านี้ แต่เกรงใจ ..

PaN Bake & Bistro

ค่าอาหารรอบนี้ สำหรับ 2คน อยู่ที่ 940 บาท .. ราคาดีมากมายครับ

รอบหน้าผมว่าจะลองไปจัดเมนูเนื้อของร้าน PaN Bake & Bristro ดูบ้าง แล้วก็เท่าที่ถามข้อมูลเพิ่มเติมมา ถ้าหากเอาไวน์ไปเปิดที่ร้าน ขวดแรกไม่เสียค่าเปิดด้วยนะครับ ซึ่งผมคิดว่า รอบหน้าน่าจะต้องเอาไวน์ไปลองซัก ขวด สองขวด เพื่อลองกินกับเมนูเนื้อของที่ร้านนี้ซักหน่อยแล้ว ถ้าได้ลองเมนูอื่น จะเอามาลงเพิ่มเติมให้อีกทีนะครับ

สุดท้ายนี้ .. สำหรับ ร้าน PaN Bake & Bistro เป็นอีกหนึ่งร้านที่รสชาตอาหารถูกปากผมมาก และ เป็นอีกร้านที่ต้องไปซ้ำบ่อยๆแน่นอน หากใครที่ชอบลองอาหารอิตาเลี่ยนอร่อยๆ ราคาดีๆ ร้าน PaN Bake & Bistro ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ผมอยากให้ไปลองกันครับ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top