โคตรเฮง ข้าวมันไก่สิงคโปร์ @ พุทธมณฑลสาย 2

โคตรเฮงสาย2 ก๋วยเตี๋ยวเรือ ข้าวมันไก่สิงคโปร์ กะเพราถาด

ไม่รู้ทำไม ช่วงนี้ผมรู้สึกว่าจะเห็นร้านข้าวมันไก่ในกรุงเทพเยอะอยู่เหมือนกันครับ ผมเองก็มีร้านข้าวมันไก่ที่กินประจำอยู่ไม่กี่ร้าน เวลาอยากกินเมื่อไหร่ก็จะแวะไปกินตลอด ถึงแม้ว่าปีนี้ยังไม่ได้แวะไปกินข้าวมันไก่ซักเท่าไหร่ อาจจะเพราะช่วงนี้ เป็นช่วงลดน้ำหนัก เลยงด “คาร์โบไฮเดรต” อยู่ แต่ก็ไม่เชิงครับ ออกจะเป็นแนวกินพวกคาร์บให้น้อยลงซ่ะมากกว่า จากเมื่อก่อนกินข้าว 2จาน ก็เหลือครึ่งจาน อะไรแบบนี้แทน .. แต่วันนี้ดันจะพาไปกินข้าวมันไก่ซ่ะงั้น ฮาาา .. ที่ ร้านโคตรเฮงสาย2 ก๋วยเตี๋ยวเรือ ข้าวมันไก่สิงค์โปร์ กะเพราถาด ครับ

ร้านข้าวมันไก่โคตรเฮง ผมเคยแวะมากินครั้งนึงก่อนหน้านี้ ประมาณช่วงปลายปีที่แล้วครับ รอบนั้นสั่งแบบปกติ คือข้าวมันไก่ เฉยๆ ไม่ได้มีสั่งอะไรอย่างอื่นเพิ่มเลย แต่ครั้งนั้นแค่รู้สึกประมาณว่า ไก่ที่ร้านนี้ เนื้อนุ่มดี แค่นั้น ส่วนน้ำจิ้มเหมือนจะไม่ได้เป็นแบบเต้าเจี้ยว ออกติดเผ็ดพอสมควรครับ เลยทำให้รอบนั้น ยังรู้สึกแค่ดีประมาณนึง แต่… !!!

รอบนี้มาลองเทสใหม่คับ เพราะเห็นมีคนพูดถึงกันเยอะอยู่ สำหรับร้านข้าวมันไก่ โคตรเฮง พุทธมณฑลสาย 2 เลยขอมาลองซ้ำอีกซักครั้งนึง ว่าจะเป็นยังไงบ้าง ..

โคตรเฮง ข้าวมันไก่สิงคโปร์

มารอบนี้ไม่ได้เช็คมาก่อนว่าร้านเปิดกี่โมง แต่เข้าใจมาตลอดว่า ร้านข้าวมันไก่น่าจะต้องเปิดเช้าๆ ประมาณ 7โมงเช้า อะไรแบบนี้ .. ผมมาถึงร้านประมาณ 8:10 ได้ เห็นมีรถจอดอยู่ในลาดจอดรถของทางร้านอยู่นิดหน่อย เลยคิดว่าเปิดแล้วครับ เลยเข้าไปจอด ก็ยังไม่ได้คิดอะไร ..

โคตรเฮง ข้าวมันไก่สิงคโปร์

ด้านหน้าของร้านยังมีรั่วปิดไว้แบบนี้ ก็เริ่มคิดนิดๆแล้ว .. เอ เค้าแต่งหน้าร้านแบบนี้เหรอ แล้วลูกค้าในร้าน ก็มีนั่งอยู่ที่โต๊ะกัน 3-4 โต๊ะแล้วด้วย

โคตรเฮง ข้าวมันไก่สิงคโปร์

พอสังเกตุให้ดีๆ ก็พึ่งเข้าใจว่า ร้านยังไม่เปิดนั้นเอง .. โถถถ พีนัท

โคตรเฮง ข้าวมันไก่สิงคโปร์

พอเริ่มใกล้ๆ 8:30 พนักงานก็เริ่มมันเข็นรั่วประตูให้เปิดออกแบบนี้ ฮาาาา เวลาเปิดของร้านคือ 8:30 ครับ ปิด 17:00 ครับ

โคตรเฮง ข้าวมันไก่สิงคโปร์

หลังจากสั่งอาหารไปเรียบร้อย ไม่นานนัก ไก่สับจานเล็ก (100บาท) ก็มาครับ ..

โคตรเฮง ข้าวมันไก่สิงคโปร์ พุทธมณฑลสาย 2 น้ำมันงา

ผมสั่งเป็นสะโพกติดหนักไปครับ เนื้อไก่มาแบบฉ่ำวาวมากมาย

โคตรเฮงสาย2 ก๋วยเตี๋ยวเรือ ข้าวมันไก่สิงคโปร์ กะเพราถาด

หนักไก่ดูนุ่มนิ่มน่าเคี้ยวมากครับ มีราดน้ำมันงา (ซอสสไตล์ข้าวมันไก่สิงค์โปร์) มาให้ด้วยเลย ตัวซอสจะติดหวานนิดๆ เค็มหน่อยๆ รสไม่แรงมากเบาๆหอมๆ ตักราดข้าวมันไก่ แล้วกิน กำลังอร่อยเลยครับ

โคตรเฮง ข้าวมันไก่สิงคโปร์

ข้าวมาแล้วครับ ข้าวมันมาแบบเป็นเม็ดสวยๆ สีออกน้ำตาลจางๆ ข้าวนุ่มดีครับ น้ำจิ้มจะออกแนวเผ็ดนิดๆ ส่วนน้ำซุบรสชาตแปลกดี เหมือนจะเผ็ดพริกไทยหน่อยๆ แต่รสน้ำซุปมันอร่อยแปลกๆ 55

สะโพกไก่ โคตรเฮง ข้าวมันไก่สิงคโปร์

ผมสั่งเนื้อไก่สับ ส่วนสะโพกครับ .. ปกติเนื้อไก่ ผมจะกินแค่ สะโพก ปีก น่องเล็ก ประมาณนี้เลย ยิ่งถ้าไป KFC นี่ ผมสั่งแต่สะโพกอย่างเดียวเลยครับ .. เนื่อไก่สับมาแบบชิ้นหนาๆ จะสังเกตเห็นหนักไก่ว่า บางอยู่ครับ ตัวเนื้อไก่ก็ยังดูจุ๊ยซี่ (juicy) มาก ยิ่งเนื้อไก่ส่วนสะโพกนั้น จะไม่แห้ง และมีความมันในตัวอยู่แล้ว ยิ่งทำให้เนื้อไก่นุ่มเข้าไปอีก รอบนี้ผมกินไก่เพลินมาก มาคนเดียว สั่งไก่สับจานเล็ก 100บาท ถือว่าคุ้มสุดๆ หรือถ้าหากมา 2คน สั่งจานใหญ่ 150บาท ก็น่าจะคุ้มมากเหมือนกันครับ

หลังจากกินเสร็จข้าวมันไก่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ต้องไม่พลาดกินขนมถ้วยนะครับ ตอนแรกผมว่าจะกินแค่คู่เดียว สรุปฟาดไป 4คู่ หมดจานเลย

ขนมถ้วย โคตรเฮง ข้าวมันไก่สิงคโปร์

หากใครอยากลองแวะมากิน ข้าวมันไก่ ที่ โคตรเฮง ก๋วยเตี๋ยวเรือ ข้าวมันไก่สิงคโปร์ กะเพราถาด ก็สามารถดูพิกัดได้จากด้านล่างนี้เลยครับ

ร้าน โคตรเฮง ก๋วยเตี๋ยวเรือ ข้าวมันไก่สิงคโปร์ กะเพราถาด ก็ถือว่าเป็นร้านข้าวมันไก่ที่ผมชอบร้านนึงแล้วครับ เข้ามาติดลิสร้านโปรดของผมเรียบร้อย ยิ่งอยู่แถวโซนบ้านผมด้วย น่าจะได้มากินบ่อยอยู่แน่ๆเลยครับ ที่ร้านก็ไม่ได้มีแต่ข้าวมันไก่นะคับ ยังมีก๋วยเตี๋ยวเรือ และ ร้านย่อยๆร้านอื่นอีกหลายร้านพอสมควร อยากให้ลองแวะไปกินกันครับ 😛

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top