ข้าวผัดปูเมืองทอง @ แจ้งวัฒนะ 14

ข้าวผัดปูเมืองทอง เป็นอีกร้านที่ผมมักจะชอบแวะไปกินบ่อยๆ เนื่องจากมีสาขากระจายอยู่ทั่วกรุงเทพฯเต็มไปหมด จนไม่รู้แล้วว่าตอนนี้สาขาไหนเป็นสาขาที่แยกออกมาจริงๆ หรือแค่ตั้งชื่อคล้ายๆกัน ด้วยราคาที่ไม่แพง และรสชาติค่อนข้างเป็นมาตรฐาน ไม่ว่าจะกินที่สาขาไหน ก็จะคล้ายๆกัน อาจจะต่างกันนิด เช่นพวกข้าวที่ใช้ผัด ตัววุ้นเส้น หรือ หมูที่เอามาทำเป็นหมูสะเต๊ะ .. วันนี้ผมแวะมาทำธุระแถวสรงประภา ย่านดอนเมือง แฟนผมเลยชวนมาคุ้นๆว่าใกล้กับร้านข้าวผัดปูเมืองทอง เลยชวนมากินที่สาขานี้ครับ .. ข้าวผัดปูเมืองทอง สาขาแจ้งวัฒนะ 14

พิกัดร้านข้าวผัดปูเมืองทอง สาขาแจ้งวัฒนะ14 ครับ ..

ตัวร้านอยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ 14 ครับ .. ขับรถเข้ามาในซอยไม่มากนัก ก็จะเจอร้านอยู่ทางซ้ายมือ มีที่จอดรถกว้างขวางพอสมควรครับ .. ด้านหน้าร้านจะอยู่ติดริมถนนตรงแถวฟุตบาทกันเลยทีเดียว ..

ข้าวผัดปูเมืองทอง สาขาแจ้งวัฒนะ
ข้าวผัดปูเมืองทอง

มีโต๊ะทั้งด้านในและด้านนอก .. ส่วนด้านนอก ก็จะนั่งอยู่ริมถนนแบบนี้เลย ไม่ชัวร์ว่านี่บนฟุตบาท หรือ เป็นบริเวณส่วนนึงของร้านเหมือนกัน .. ฮาาาาา

หมูสะเต๊ะ ร้านข้าวผัดปูเมืองทอง

หลังจากสั่งอาหารไปเรียบร้อย จานแรกมาอย่างไวครับ หมูสะเต๊ะ 10ไม้ พึ่งย่างมาแบบร้อนๆ หมูยังอุ่นๆอยู่นิดหน่อย เนื้อนุ่ม ไม่เหนียว มันน้อย มีตรงปลายเท่านั้น ใช้ได้ครับ

ข้าวผัดปู ร้านข้าวผัดปูเมืองทอง

ถัดไปเป็นเมนูบังคับ (หรือเปล่า???) ข้าวผัดปูครับ กลิ่นไม่ค่อยหอมเหมือนเมื่อก่อน น่าจะต้องรีบกินนิดหน่อย เพราะถ้าไม่ร้อนแล้ว น่าจะไม่ค่อยโดน .. ข้าวแห้งดี ผัดมาแห้งๆ เลย เสียอย่างเดียว กลิ่นกะทะแบบเมื่อก่อน เหมือนจะหายไปครับ

ร้านข้าวผัดปูเมืองทอง

ผมสั่งไข่ดาวเพิ่มมาอีกใบ แต่เค้าไม่ได้โป๊ะลงมาบนข้าวผัดให้ .. สามารถเลือกได้ด้วยครับ ว่าจะเอาแบบ ไข่แดงสุก หรือ ไข่แดงไม่สุก .. เยี่ยมเลย

สุกี้แห้งทะเล ร้านข้าวผัดปูเมืองทอง

ถัดไป เมนูเด็กน้อย สุกี้แห้งทะเล ไม่ใส่ผัก .. ฮาาาา ปรุงรสมาให้ระดับนึงแล้ว ผัดมาแห้งๆ มีกุ้ง ปลาหมึก ปลาหมึกกรอบ ผัดมาแห้งขลุกขลิกกำลังดี หากใครอยากใส่ซอสสุกี้เพิ่ม ทางร้านก็เสริฟมาให้อีกถ้วยนึง สำหรับคนที่ชอบซอสสุกี้เยอะๆ แต่ผมแบบนี้โอเคแล้ว

สุกี้กุ้ง ร้านข้าวผัดปูเมืองทอง

ส่วนอันนี้ของแฟนผม สุกี้แห้งกุ้ง พอมีสีเขียวอยู่บ้าง ฮาาาา .. สำหรับสุกี้ที่นี่ เวลาใส่จานแล้วมันดูแบนๆ แฟ๊บๆ ยังไงไม่รู้ เค้าแบบกดให้มันแบนๆหรือเปล่า อันนี้ไม่รู้เหมือนกัน แต่มันจะแบนๆ แปลกดีครับ

กุ้งอบวุ้นเส้น ร้านข้าวผัดปูเมืองทอง

ถัดไป เมนูสุดท้าย .. กุ้งอบวุ้นเส้น มาแบบร้อนๆ เปิดฝามาปุ๊บ กลิ่นหอมๆโดดใส่หน้าเลยฮ่ะ

กุ้งอบวุ้นเส้น ร้านข้าวผัดปูเมืองทอง

ในนี้ใส่กุ้งแม่น้ำขนาดไม่ใหญ่มากนัก มาให้ 2 ตัว แต่แอบแปลกใจ ตรงที่ตัววุ้นเส้น เหมือนเป็นคนละแบบกับที่ทำสุกี้ เพราะวุ้นเส้นที่ใส่มาให้ในกุ้งอบนั้น ดูมันบวมๆ ใหญ่ๆ อืดๆ แปลกๆยังไงไม่รู้ กินแล้วไม่ค่อยว้าวเท่าไหร่กับวุ้นเส้นแบบนี้ แต่ปรุงมาโอเคแล้วแหละ ยิ่งกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดของที่ร้านด้วยแล้ว เข้ากันดีเลย แต่ติดตรงตัววุ้นเส้น ขัดใจนิดหน่อยฮ่ะ ..

ไอศครีมไข่แข็ง ร้านข้าวผัดปูเมืองทอง

หลังจากของคาวเรียบร้อยหมดแล้ว ก็ต่อของหวาน เมนูประจำที่ต้องสั่งทุกรอบ คือ ไอศครีมไข่แข็ง เป็น ไอศครีมกะทิสด ไม่ชัวร์ว่ายังเป็น ไอศครีมมหาชัย อยู่หรือเปล่า แต่ยังอร่อยเหมือนเดิม ใส่ไข่ไก่ เฉพาะส่วนที่เป็นไข่แดงมาผสม ยิ่งอร่อยเข้าไปใหญ่ หวาน มัน ฟินสุดๆ

มื้อเย็นเล็กๆ ก็ผ่านไปอีกมื้อครับ .. สำหรับ ข้าวผัดปูเมืองทอง เมื่อก่อนถือว่าเป็นร้านโปรดของผมอยู่เหมือนกัน แต่ด้วยความที่ปัจจุบันนั้น มีสาขาค่อนข้างเยอะ ส่วนตัวผมเลยคิดว่า อาหารรสชาติไม่เหมือนเมื่อก่อนซ่ะแล้ว ตอนนี้เลยกลายเป็นว่า ถ้านึกครึ้มๆอยากกินข้าวผัดปู ก็จะแวะมาบ้าง ไม่ได้แวะกินบ่อยเหมือนเมื่อก่อนแล้ว แค่นั้นเอง ..

สำหรับเพื่อนๆ ถ้ามีร้านข้าวผัดปูที่ไหนแนะนำ ก็สามารถลงใน comment แนะนำผมมาได้นะครับ ไว้ถ้าสะดวก ผมจะแวะลองไปชิมดูบ้าง อิอิ

ความเผือก

เดินกลับมาที่ลานจอดรถทางด้านหลังของ ร้านข้าวผัดปูเมืองทอง ก็เห็นน้องความอยู่ 2 ตัว เลยเดินมายืนดูซักพักฮ่ะ

ควายเผือก

อีกตัวนึง นอนแช่น้ำอยู่ในบ่อน้ำ สบายเชียววว ดูแล้วน่าจะเป็นความเผือก ทั้ง 2ตัว ครับ ..

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top