รัญจวนใจ @ ท่ายาง

สำหรับร้านที่จะพาไปกินกันวันนี้ เป็นร้านที่แฟนผมเจอผ่านจากทาง FB แล้วก็ใน FB เกริ่นไว้คร่าวๆว่า เป็นร้านอาหารไทย รสจัดจ้าน เลยทำให้อยากลองแวะไปกินดู ทั้งที่ตัวเองก็ไม่ได้สายอาหารไทยซักเท่าไหร่ ฮาาาา แต่ด้วยความที่ผมกับแฟนจะต้องแวะไปทำธุระที่ศาลจังหวัดเพชรบุรี ก็เลยว่าจะลองแวะไปกินที่ร้านนี้ดูครับ .. คำนวนคร่าวๆ ไว้ คาดว่าจะเสร็จธุระจากที่ศาลฯ ก่อนเที่ยง ก็เลยลองเข้าไปดูใน FB ของทางร้านเพื่อลองดูว่าเมนูไหนน่าโดนบ้าง เลยทำให้รู้ว่า ต้องจองโต๊ะและจ่ายมัดจำค่าอาหารล่วงหน้าก่อน เพราะจะต้องเตรียมอาหารไว้ระดับนึง เพื่อที่ลูกค้าจะได้ไม่ต้องรอนาน .. จะดีขนาดไหนลองมาดูกันครับ กับ ร้านรัญจวนใจ Local Cuisine

ก่อนไปล่วงหน้า 2วัน ผมก็ทักไปคุยกับทางร้านผ่านทาง FB : รัญจวนใจ Local Cuisine ครับ

หลังจากมัดจำไป 500.- แล้ว ทางร้านก็ส่งรายการอาหารมาให้ตามนี้ครับ

แกงหัวตาล 350.- , แกงหลอก 390.- , แกงพริกขี้หนูเนื้อกรอบ 390.- , แกงชะครามปู 450.- , ต้มข่าปลาฟู 390.- , แหนมหมูย่างต้มกะทิ 390.- , ยำหมึกหวาน 390.- , เนื้อย่างจิ้ม 490.- , หมูย่างจิ้ม 390.- , ไก่โค๊ะหวาน 350.- , แสร้งว่าปลาฟู 390.- , ปลาทูเตี้ยทอดกระเทียม 250.- , ปลาทูเตี้ยทอดน้ำปลา 250.- , ปลาทอดลมทะเล (ตามน้ำหนัก) แขนงอินทรีย์เค็มกระเทียมกรอบ 290.- , ไหลบัวผัดกุ้ง 390.- , น้ำพริกไข่ปู 390.- , น้ำพริกกะปิ 290.- , น้ำพริกลงเรือปลาฟู 350.- , แกงส้มพริกนกไหลบัวกับปลาประจำวัน 450.- , แกงแพนงเนื้อกรอบ 390.- , แกงป่าไก่บ้านใส่พริกพราน 450.- , แก่งป่าเนื้อใส่พริกพราน 390.- , ซุปเนื้อตุ๋น 450.- , แกงรัญจวนเนื้อตุ๋น 390.- , หมูจันทร์แปดกลีบ 490.- , กุ้งผัดพริกกระชายกรอบ 390.- , แกงเผ็ดหมูย่างกล้วยดิบ 390.- , ต้มผู้กองซี่โครงอ่อน 390.- , ต้มจืดแตงกวายัดไส้หมูสับ 350.- , หมูทอดน้ำพริกข่า 350.- , ไข่เจียวปู 490.- , เนื้อผัดพริกหวาน 390.- , ยำส้มโอปลาฟู 390.- , ยำผลไม้หมูย่าง 390.- , แตงโใฝมปลาแห้ง 150.- , ไอติมกะทิโฮมเมด 70.- , ลูกตาลลอยแก้วในน้ำตาลสด 50.- …. ราคาและรายการอาจมีการเปลี่ยนแปลง ลอง confirm กับทางร้านอีกทีนะครับ

พอได้รายการอาหารกับราคามาเรียบร้อย ก็สั่งอาหารไปตามนี้ครับ … (ไปกัน 2คน #สั่งแหลกแดกไม่หมด อีกแล้ววว) ฮาาาาาาาา

– ปลาทูเตี้ยทอดกระเทียม , – แกงเผ็ดเนื้อย่าง , – หมูย่างจิ้ม , – ไก่ทอดจิ้มแจ่วเฮือนต้น , – ยำส้มโอปลาแห้ง , – แตงโมปลาแห้ง … 2 คน 5 อย่าง กำลังดีแหละมั้งเนอะ

ข้ามมาถึงวันที่จองคิวกันเลยครับ .. ผมลงเวลาจองโต๊ะที่ร้านไว้ตอนเที่ยง มาถึงที่ร้านก่อนเวลานิดหน่อย ฝนกำลังตรงพรำๆ อากาศเย็นสบาย .. พิกัด ร้านรัญจวนใจ Local Cuisine ตามนี้ครับ

Run Juan Jai Local Cuisine เพชรบุรี

เข้ามาในร้าน ลืมถ่ายบรรยากาศในร้านไว้ครับ แต่ถ่ายแถวโต๊ะที่นั่งมา ตัวร้านตกแต่งแนวบ้านๆ มีของเก่าๆคลาสสิค วางโชว์ไว้เยอะแยะเลย

Run Juan Jai Local Cuisine ท่ายาง เพชรบุรี

หลังจากแจ้งทางพี่ที่ร้านไว้ ว่าจองไว้แล้ว ชื่ออะไร ทางร้านก็นำอุปกรณ์มาให้ครับ .. จานสวยเชียวววว

ยำส้มโอปลาแห้ง รัญจวนใจ

หลังจากนั้นไม่นาน ทั้งที่ยังไม่ถึงเวลา 12:00 เลย ทางร้านก็เริ่มเอาเมนูทยอยมาเสริฟแล้วครับ เยี่ยมเลย กำลังหิวๆ ..​ จานแรก ยำส้มโอปลาแห้ง ครับ ปรุงรสมาเผ็ดนิดหน่อย เหมือนจะใช้เป็นพริกเผา เลยทำให้ติดหวานเล็กๆ ไม่เผ็ดมากนัก ชาวต่างชาติน่าจะชอบอยู่ครับ

ยำส้มโอปลาแห้ง รัญจวนใจ

ซูมๆซักนิด .. ส่วนตัวผมคิดว่า ส้มโอจืดไม่หน่อย ไม่หวาน หรือ ไม่เปรี้ยว เลยทำให้ตัวอาหารมันจึดนิดนึง แต่ตัวปลาแห้งที่ทำเป็นแบบทอดฟูมา อร่อยใช้ได้อยู่ครับ

รัญจวนใจ

น้ำที่สั่งไว้ครับ .. ของแฟนผมเป็น นมแดงเย็น ส่วนของผมเป็น โกโก้เย็น ครับ สั่งมาไว้เผื่อเจอเมนูที่เผ็ดๆ ฮาาาาา

หมูย่างจิ้ม รัญจวนใจ

จานถัดไปครับ .. หมูย่างจิ้ม ย่างมาแบบติดไหม้พอประมาณ เอาจริงๆ คนอื่นอาจจะไม่ชอบที่ติดไหม้แบบนี้ แต่ส่วนตัวผม โคตรชอบ 555 .. มันจะติดขมนิดๆ ตรงส่วนที่ไหม้ แต่มันกลับทำให้หมูหรือเนื้อที่ไหม้นั้น อร่อยขึ้นอีกเยอะเลย ไม่รู้ทำไม ฮาาาาา .. น่าจะเป็นเหมือนสันคอหมูครับ มีติดมันเยอะอยู่ มีเครื่องเคียงเป็นพริกไทยกับพวกหอมแดง พริกไทย ที่ย่างไว้เสริฟมาด้วย เผื่อไว้สำหรับคนที่ชอบกินเครื่องเคียงควบคู่ไปด้วยครับ ..

หมูย่างจิ้ม รัญจวนใจ

สำหรับเมนูนี้ ถ้าหมูติดมันน้อยกว่านี้อีกนิด ผมให้ #ห้ากะโหลกไฟ เลยนะ ยิ่งถ้ามีน้ำจิ้มแจ๋วเสริฟมาพร้อมกันด้วย จะว้าวววมากขึ้นอีกครับ เนื้อหมูย่างมาสุกกำลังดี ไม่เหนียว น่าจะหมักไว้ก่อนย่างด้วย รสชาติดีเลย อร่อยยยยยครับ

แกงเผ็ดเนื้อย่าง รัญจวนใจ

ถัดไป แกงเผ็ดเนื้อย่าง เป็นอีกจานที่รสชาติของแกงติดอยู่ในห้วผมมาก มันอร่อยแบบรสจัดๆ ความเผ็ดร้อนของพริกแกง เล่นเอาเหงื่อออกหนังหัวเลยทีเดียวครับ

แกงเผ็ดเนื้อย่าง รัญจวนใจ

ซูมกันซักนิด .. ส่วนเนื้อที่ท๊อปมาด้านบน ย่างมาแบบ medium rare นิดๆ ครับ สำหรับสายเนื้อแบบผม รสเนื้ออาจจะไม่เข้มข้นมากนัก แต่ถูกชูรสชาติให้แรงขึ้นจากตัวแกงครับ มันกลมกล่อมอยู่ในปากแบบบอกไม่ถูก เผ็ดพอประมาณครับ เครื่องแกงถึงมากๆ เป็นอีกหนึ่งจานที่ว้าววววเหมือนกัน เกือบได้ #ห้ากะโหลกไฟ ซ่ะแล้วววว ..

ปลาทูเตี้ยทอดกระเทียม รัญจวนใจ

2จานก่อนหน้านี้ ทำเอาผมเกือบอิ่มซ่ะแล้ว จานที่ 3 ก็มา เลยทำให้ไม่ค่อยว้าวซักเท่าไหร่ .. ปลาทูเตี้ยทอดกระเทียม ทอดมาแห้งไปนิดครับ ไม่ชัวร์ว่ามันต้องทอดแห้งๆแบบนี้ หรือเปล่า แต่ส่วนตัวผม ไม่ชอบปลาที่ทอดแห้งๆมาแบบนี้เท่าไหร่นัก เพราะมันทำให้ไม่รู้ถึงความสดและรสชาติของเนื้อปลาเลย แต่ถ้าเป็นพวกปลากะพง หรือ ปลาเนื้อตัวใหญ่ๆ ที่เนื้อเยอะๆ ด้านนอกแห้งๆ ด้านในนุ่มๆ แบบนั้น น่าจะโอเคกว่า .. จานนี้เสริฟมาพร้อมกับน้ำยำครับ สำหรับจานนี้ ผมกับแฟนกินกันไปคนละตัว ที่เหลือห่อกลับบ้าน ฮาาาาา

ไก่ทอดจิ้มแจ่วเฮือนต้น รัญจวนใจ

ยังครับ ยังไม่หมด .. เมนูสุดท้าย ไก่ทอดจิ้มแจ่วเฮือนต้น เสริฟมาตอนใกล้จะอิ่มแล้ว เลยไม่ค่อยได้กินเท่าไหร่นัก ผมกับแฟนกินกันไปคนละสองน่อง อาจจะเพราะด้วยไก่ทอดมาแห้งไปหน่อยเลยทำให้มันออกแนวฝืดไปซักนิดครับ ส่วนน้ำจิ้มแจ่ว ไม่ใช่แนวแบบที่ผมชอบนัก จานนี้เลยเฉยๆครับ ห่อกลับบ้านเช่นกัน ฮาาาาา

แตงโมปลาแห้ง รัญจวนใจ

อิ่มจุกไปกับของคาว .. เลยต้องขอล้างปากกับของหวานซักหน่อยครับ สำหรับเมนูนี้ เห็นหลายๆคนใน FB บอกว่าว้าว เลยลองสั่งมากินดูซักหน่อย สรุป ว้าวจริงๆครับ ไม่น่าเชื่อว่ามันจะเข้ากันได้ ระหว่าง แตงโม กับ ปลาแห้ง ซึ่งปลาแห้งนั้นทางร้านทำเองด้วยครับ อร่อยเลยยย แหละ เป็นมื้อปิดท้ายที่ ผมต้องยกให้เป็น #ห้ากะโหลกไฟ จนได้ 555

แตงโมปลาแห้ง รัญจวนใจ

ฝากเรียบ แทบจะกวาดปลาแห้งมากินจนหมดครับ ฮาาาาาาา อร่อยจริงพูดเลย

สำหรับมื้อนี้ ค่าเสียหายก็ประมาณ 2,000.- ครับ ซึ่งถือว่าราคาค่อนข้างสูง แต่ส่วนตัวผมโอเค เพราะทางร้านใช้วัตถุดิบในการทำอาหารค่อนข้างดี และมีถึง 3เมนู ที่ทำให้ผมว้าวววววมาก โดยส่วนตัวแล้วถือว่าอร่อยครับ ซึ่งก็มีอีกหลายเมนูที่อยากลองกินอยู่ อาจจะต้องรอไปซ้ำคราวหน้าครับ .. หากใครแวะไปจังหวัดเพชรบุรี แถวโซนอำเภอท่ายาง ก็ลองแวะไปกินที่ ร้านรัญจวนใจ กันดูนะครับ กินแล้วรู้สึกอย่างไร ก็มาอัพเดตกันได้ฮ่ะ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top