Katsushin (คัทซึชิน) かつ真 @ สีลม

คัทซึชิน Katsushin (かつ真)

สำหรับร้านนี้ เป็นอีกหนึ่งร้านประจำของผมครับ ซึ่งช่วงนี้ก็กลับไปกินบ่อยอยู่เหมือนกัน เกือบทุกเย็นวันศุกร์ของทุกอาทิตย์เลยทีเดียว ไม่ต้องเกริ่นเยอะ เพราะน่าจะรู้จักกันดีแล้วสำหรับร้านทงคัตสึเจ้านี้ ไปกันไวๆเลยกับร้าน Katsushin (かつ真) คัทซึชิน ครับ

สำหรับคนที่ชอบกินทงคัตสึ หรือ เมนูของทอดต่างๆนั้น ส่วนใหญ่น่าจะรู้จักร้านทงคัตสึ ที่ชื่อว่า คัตซึชิน (Katsushin) กันอยู่แล้วแหละครับ ถึงแม้ช่วงหลังนี้ ผมจะปันใจให้ร้านทงคัตสึ วาโก (Tonkatsu Wago) สาขาที่ Icon Siam แล้วก็ตาม .. แต่ด้วยความที่ร้านคัตสึชินนั้นค่อนข้างที่จะมาสะดวกครับ เลยทำให้มาบ่อยเป็นพิเศษ

คัทซึชิน Katsushin (かつ真)

ร้านคัตสึชินอยู่แถวๆต้นซอยของ ซอยทานตะวันครับ .. ฝั่งโรงแรมตะวันนา (ที่ปิดไปแล้ว) ซึ่งเมื่อก่อนนั้นก็จะเข้าไปจอดกันที่ โรงแรมตะวันนาครับ แต่ตอนนี้สำหรับคนที่เอารถมานั้น ก็สามารถเอาไปจอดได้ที่ตึกที่ถัดจากโรงแรมตะวันนาไปนิดหน่อย มีบริการให้จอดรถอยู่ ซึ่งสามารถนำเอาบัตรจอดรถมาให้ทางร้านสแตมป์ให้ได้ครับ .. ตึกอยู่ตรงนี้ตามรูปด้านบนครับ (จะเห็นป้ายจอดรถอยู่)

คัทซึชิน Katsushin (かつ真)

วันไหนหากมาถึงที่ร้านเร็วนิดนึง ตรงที่นั่งหน้าบาร์ บริเวณหน้ากะทะทอด ก็จะว่างๆแบบนี้ ซึ่งปกติผมจะชอบนั่งกินแถวๆตรงบาร์นี่แหละครับ ได้ดูเชพคนญี่ปุ่นทอดไปด้วย เพลินดีครับ

มาถึงแล้วก็สั่งเบียร์ก่อนเลยครับ มาแบบเย็นๆเลย หวานชื่นใจดีแท้ .. ทำงานเหนื่อยๆมาทั้งอาทิตย์ วันศุกร์รถติดแบบนี้ ก่อนกลับบ้านก็แวะมานั่งจิบเบียร์เย็นๆ ก็ทำให้หายเหนื่อยได้อยู่นะครับ

คัทซึชิน Katsushin (かつ真)

ก่อนที่จะสั่งหมูทอดทงคัตสึมากิน .. ผมมักจะสั่งของกินเล่นมากินกับเบียร์ซักแก้วนึงก่อนครับ .. อันนี้ก็จะเป็นกุ้งหวานทอด ทอดมาใหม่กรอบๆร้อนๆ บีบ lemon ลงไปซักนิด กินพร้อมเบียร์เย็นๆนี่ สุดยอดเลยยย

ครีบปลากระเบนย่าง คัทซึชิน Katsushin (かつ真)

กับแกล้มเบียร์อีกอันของที่ร้านนี้ก็จะเป็น ครีบปลากระเบนย่าง ครับ มาแบบร้อนๆหน่อยๆ แต่ไม่ค่อยเกรียมเท่าไหร่ .. ถ้าเกรียมกว่านี้ซักนิดน่าจะดีเลยแหละ

คัทซึชิน Katsushin (かつ真)

ยัง ยังไม่พอครับ .. ตามมาติดๆกับ สเต๊กปลาโอ ครับ ด้านในจะมาแบบดิบๆเลย ด้านนอกจะมีเหมือนพริกไทยดำคลุกมาไว้อยู่ครับ โรยมาด้วยกระเทียมทอดกรอบ กินพร้อมกับตัวปลาโอ เข้ากันดีเลยทีเดียว

คัทซึชิน Katsushin (かつ真)

หลังจากเบียร์แก้วแรกหมดไป ก็สั่งแก้วที่สองต่อทันทีครับ และก็เรียกพนักงานมาสั่ง ชุดข้าวหมูทอดทงคัตสึ ไซส์ L 1 ที่ ครับ .. ระหว่างรอก็ถ่ายรูปพี่เชพไปเรื่อยเปื่อย

วีดีโอที่ถ่ายตอนเชฟกับพี่ๆพนักงานวุ่นๆกับการทอดและเตรียมอาหารใส่จาน เพื่อไปเสริฟให้กับลูกค้าที่ทยอยเข้ามาเรื่อยๆครับ .. อ่อ ที่ร้านมีชั้น 2 และ ชั้น 3 ด้วยนะครับ เผื่อใครที่ไม่อยากนั่งโซนชั้น 1

คัทซึชิน Katsushin (かつ真)

มาแล้วครับ … ไม่ว่าจะมากี่ครั้ง ถ้าเจอเชพญี่ปุ่นเป็นคนทำอยู่ ก็จะทอดได้กรอบเป็นมาตรฐานเหมือนเดิมทุกครั้ง สุดยอดจริงๆครับ

สำหรับมื้อนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งมื้อที่ไม่ว่าจะกินที่ร้านคัตสึชินกี่ครั้ง ก็จะรู้สึกเหมือนได้ไปกินที่ญ๊่ปุ่น ไม่ว่าจะด้วยการตกแต่งของทางร้าน ด้วยเชพที่อาจจะมีพูดภาษาญี่ปุ่นกับพี่พนักงานบ้าง หรือ พนักงานบางท่านที่รับลูกค้าชาวญ๊่ปุ่น ก็พอทำให้หายคิดถึงญี่ปุ่นไปได้บ้างเหมือนกัน .. ถึงแม้ว่าจะพึ่งกลับมาไม่นานนี้ก็ตาม 555

ลงพิกัดของ ร้าน Katsushin (かつ真) คัทซึชิน ครับ ไว้ให้อีกทีด้านล่างนี้ครับ .. เผื่ออาจจะยังมีคนที่ไม่เคยไป

สำหรับปี 2023 .. ร้าน Katsushin (かつ真) (คัทสึชิน) สุรวงศ์ ได้ถูกโหวตให้ติดอันดับใน USER’ CHOICE 2003 ซึ่ง คัดสรรโดยคนไทยกว่า 25 ล้านคน จากแอปพลิเคชัน LINE MAN และ Wongnai ที่กินจริง ให้คะแนนจริงตลอด 1 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้ได้สุดยอดร้านอาหารที่ดีที่สุด!! ..

ไว้เดี๋ยวจะลองพาไปกิน ทงคัตสึ ที่ร้านอื่นๆดูบ้างนะครับ 😛

ปล. เพิ่มเติมข้อมูลที่จอดรถ ให้เห็นกันชัดๆ กับ วีดีโอ ที่ถ่ายเก็บไว้มื้อที่ไปกินเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม 2566 นี้ครับ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top