หม่อง ราชบพิธ ต้มเนื้อ / เครื่องในวัว @ ราชบพิธ

หม่องราชบพิธ ต้มเนื้อ เครื่องในวัว .. mhong ratchabophit boiled beef entrails

ร้านที่จะพาไปกินกันรอบนี้ ผมตามรอยจากรุ่นน้องที่โรงเรียนคนนึงไปครับ เห็นว่าน้องไปกินที่ร้านนี้ตอนเช้าบ่อยมากๆ ด้วยความที่เป็นคนชอบกินเนื้ออยู่แล้ว ก็ลองถามรายละเอียดดูว่าเป็นยังไงบ้าง ซึ่งน้องก็บอกว่า ร้านนี้เปิดแต่เช้าประมาณ 8โมง แต่พอสายๆ ซักช่วง 10โมง นิดๆ ก็จะปิดแล้ว ที่ปิดไม่ได้ปิดตามเวลา แต่เพราะขายจนหมด ขายดีเว่อร์ .. คนมารอกินกันตั้งแต่ร้านเปิด ได้ยินแบบนี้ ก็แพลนทันทีว่าจะต้องไปลองกินดูครับ .. ร้าน หม่อง ราชบพิธ ต้มเนื้อ เครื่องในวัว

ผมมาถึงร้าน หม่อง ราชบพิธ ประมาณ 8 โมงนิดๆ ก็มีคนยืนรออยู่หน้าร้านนิดหน่อยแล้วครับ แต่ก็มีผสมๆกันระหว่างคนที่รอโต๊ะเพื่อกินที่ร้าน กับ คนที่รอซื้อกลับบ้านครับ ..

หม่องราชบพิธ ต้มเนื้อ เครื่องในวัว .. mhong ratchabophit boiled beef entrails

ร้านหม่องราชบพิธ เป็นร้านที่เปิดมานานแล้วครับ เฮียหม่อง เจ้าของร้านเป็นรุ่นที่เท่าไหร่แล้วไม่รู้ .. บริเวณร้านมีพื้นที่ประมาณ 2ห้อง ไม่ใหญ่มากนัก โต๊ะภายในร้านมีอยู่ไม่ถึง 10โต๊ะ เป็นแบบขนาดเล็ก วางคละๆกัน ใครที่มาคนเดียว ก็รวมๆนั่งด้วยกันได้ แบ่งๆกันกิน สบายๆ ตามสไตล์ร้านสมัยเก่า

หม่องราชบพิธ ต้มเนื้อ เครื่องในวัว .. mhong ratchabophit boiled beef entrails

เฮียหม่อง จะเป็นคนคอยรับออเดอร์ต่างๆ จากลูกค้า และ เป็นคนเก็บเงินด้วย ทำงานคล่องเป็นสเต็ปสุดๆ สั่งออเดอร์ติดๆกันหลายโต๊ะ ไม่ค่อยผิดเท่าไหร่ ถ้าเฮียแกจำไม่ได้ ก็จะวกกลับมาถามอีกรอบ

หม่องราชบพิธ ต้มเนื้อ เครื่องในวัว

มาครั้งแรกของร้านไหน ก็จะสั่งแบบทุกอย่างไปก่อน อะไรไม่กินหรือไม่ชอบค่อยมาเลือกเอาออกทีหลัง .. รอบนี้สั่ง เกาเหลาทุกอย่างพิเศษ มาลองดูก่อนครับ

ขอพูดถึงน้ำซุปของที่ร้านก่อนเป็นอันดับแรก .. ด้วยความที่ไม่ว่าจะกินเกาเหลาเนื้อที่ไหน ก็จะเจอน้ำที่ออกแนวรสเนื้อเป็นปกติ แต่ .. ที่ร้าน หม่อง ราชบพิธ นั้น หลังจากซดน้ำซุปเข้าไปช้อนแรก ตกใจนิดหน่อย เพราะเป็นรสชาติแบบสมุนไพรเต็มๆครับ ช่วงที่ซดตอนแรกๆ รู้สึกไม่คุ้นเคยเท่าไหร่ ออกไปทางแนวแปลกๆ ด้วยซ้ำ อารมณ์เหมือนนั่งอยู่ในห้องสตรีม กลิ่นที่ได้ และ รสชาติที่ได้ ประมาณนั้นเลย เข้าใจว่าในน้ำซุปที่ต้มมา ก็จะมีพวกสมุนไพรเยอะอยู่ พวกตะไคร้ ใบมะกรูด ขิง ข่า น่าจะมีหมด ทำให้ไม่มีกลิ่นคาวจากตัวเนื้อหรือเครื่องในเลย

หม่องราชบพิธ ต้มเนื้อ เครื่องในวัว

สำหรับคนที่ชอบแนวสมุนไพร .. ที่ร้านจะมีถ้วยที่ไว้ผสมน้ำจิ้มถ้วยเล็กกับถ้วยใหญ่ ผมเห็นพี่ๆลูกค้าหลายๆท่านในร้านใช้ถ้วยใหญ่ แล้วก็มี มะกรูดต้มอยู่ด้วย ซึ่งสามารถตักได้ที่หน้าร้าน .. แต่ดันหมดซ่ะแล้ว อดเลย ซึ่งพี่ๆหลายคนก็จะนำมะกรูด มาใช้ช้อนบี้ๆ แล้วก็ผสมพวกเครื่องปรุงต่างๆ ทำเป็นน้ำจิ้ม ไว้กินกับตัวเนื้อและเครื่องในครับ ซึ่งบางครั้ง ก็อาจจะมีกระเทียมต้มด้วย

หม่องราชบพิธ ต้มเนื้อ เครื่องในวัว

พอเริ่มกินไปซักพัก จนเริ่มชินกับตัวน้ำซุปที่รสสมุนไพรที่ค่อนข้างแรง ก็ชักชอบครับ เลยสั่งมาต่ออีกชามทันที จะได้ไม่เสียรอบ กินต่อเนื่องเพลินๆ ..

อีกอันนึง ที่ส่วนตัวพึ่งเคยกินครั้งแรกที่ร้านหม่อง ก็คือ ตัวเดียวอันเดียว ครับ .. อารมณ์เหมือนเอ็นแก้วแหละ แต่มันดิ้นๆอยู่ในปาก เคี้ยวเพลินๆ อร่อยแปลกๆมาก มิน่า ถึงมีบางคนสั่ง เกาเหลาตัวเดียวอันเดียวทั้งชามพิเศษ 555

หม่องราชบพิธ ต้มเนื้อ เครื่องในวัว

พอถ้วยน้ำจิ้มเป็นถ้วยใหญ่ๆแบบนี้ ก็สามารถเอาชิ้นเนื้อหรือเครื่องในชิ้นใหญ่ๆ ลงไปแช่น้ำจิ้มได้เลยครับ .. ชิ้นนี้น่าจะเป็นปอดมั้ง ลวกมาแบบกำลังดี มีส่วนที่เป็นกรึบๆ เคี้ยงเพลิน สนุกลิ้นกับฟันมากมาย

หม่องราชบพิธ ต้มเนื้อ เครื่องในวัว

ชิ้นนี้จำไม่ได้แล้วว่าเป็นส่วนไหน แต่อร่อยมาก มาแบบชิ้นใหญ่ๆ ไม่ชัวร์ว่าเป็นขอบกระด้งหรือเปล่า แต่อร่อยมากกกก

หม่องราชบพิธ ต้มเนื้อ เครื่องในวัว

ชิ้นนี้ก็ชอบ เป็นส่วนไหนไม่รู้ครับ มีกระดูกอ่อนมาเพียบ ด้วยความที่ผมเป็นคนชอบกินพวกกระดูกอ่อนมากอยู่แล้ว ชิ้นนึงจึงโดนใจมากครับ .. กรุบกรอบสุดๆ เคี้ยวเพลินเลย

หม่องราชบพิธ ต้มเนื้อ เครื่องในวัว

อันนี้น่าจะใส้อ่อน เป็นอีกส่วนที่ชอบพอๆกับพวกกระเพาะเลยครับ ยิ่งที่ไหนลวกดีๆ มาแบบไม่เหนียวนี่ โคตรดี .. ที่ร้านหม่อง ราชบพิธ ก็เช่นกัน ลวกมาแต่ละชิ้นนี่ สุกกำลังพอดีทั้งนั้น ไม่เหนียว ไม่คาว กินเพลินโคตร

สำหรับใครที่ยังไม่เคยกินที่ร้าน หม่องราชบพิธ ต้มเครื่องในวัว ก็ลองแวะมาทานกันดูได้นะครับ .. พิกัดร้านด้านล่างนี้เลยครับ .. หม่องราชบพิธ ต้มเนื้อ เครื่องในวัว / mhong ratchabophit boiled beef entrails

เป็นร้านเกาเหลาเนื้ออีกหนึ่งร้าน ที่หลังจากแวะไปลองกินมา ก็ติดอยู่ในลิสต์ร้านโปรดเลยครับ .. ช่วงเช้าๆวันหยุดเสาร์อาทิตย์ตอนนี้ ถ้าไม่รู้จะไปร้านไหน ผมก็จะไปกินที่ร้านหม่องราชบพิธตลอดครับ .. หากใครแวะไปกินมาแล้ว ชอบหรือไม่ชอบ อย่างไร ฝาก comment กันหน่อยนะครับ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top