มีนา มีข้าว @ เชียงใหม่

Meena rice based cuisine มีนา มีข้าว, เชียงใหม่

มีนาแล้ว เมื่อไหร่จะมีใจ ฮาาาาา .. เปิดหัวมาแบบนี้ สงสัยจะร้อนจนบ้าไปแล้วครับ!!! ตอนนี้ก็เข้าเดือนมีนาคมของปี 2023 แล้วครับ ร้อนตับแตกสุดๆ ช่วงนี้วันหยุดเสาร์อาทิตย์ผมเลยไม่ได้ออกไปตะลอนไหนข้างนอกเลย เปิดแอร์นั่งเขียน blog ไปเพลินๆ สบายกว่า .. นี่ก็นั่งดูรูปเก่าๆไปเรื่อยเปื่อย ไปเจอร้านนี้ที่แวะไปเมื่อช่วงต้นปีที่แล้วนี่เอง คิดถึงอากาศเย็นๆของภาคเหนือขึ้นมาเลยครับ .. มีนา มีข้าว (Meena Rice Based Cuisine)

ร้านมีนามีข้าว เป็นร้านอาหารพื้นเมืองของภาคเหนือ ที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ครับ เป็นไสตล์อาหารแบบฟิวชั่น เมนูอาหารเป็นแนวเพื่อสุขภาพ ตัวร้านอยู่แถวบริเวณของกาดฉำฉา ที่เป็นตลาดนัดสินค้าแฮนด์เมด อำเภอสันกำแพง ครับ .. พิกัด ร้าน มีนา มีข้าว Meena Rice Based Cuisine ครับ

หากใครขับรถมา บริเวณด้านหน้าร้านมีที่จอดรถพอสมควรครับ แต่ถ้าช่วงเทศกาล รถเยอะอยู่นะครับ ถ้ายังไงลองโทรจองโต๊ะกับทางร้านก่อนก็น่าจะดีครับ เพราะชาวต่างชาติก็มากินที่ร้านมีนา กันเยอะครับ

ร้าน มีนา มีข้าว เชียงใหม่

บรรยากาศในร้านถ่ายรูปมาแค่ตรงที่ผมนั่งครับ ไม่ได้เดินไปถ่ายจุดอื่นซักเท่าไหร่ แต่มีโซนโต๊ะให้เลือกนั่งทั้งด้านนอกและด้านใน ช่วงที่ไปอากาศเย็นเล็กน้อย เลยนั่งด้านนอกกันครับ

Meena Rice Based Cuisine (มีนา มีข้าว)

สั่งน้ำปั่นมากินกันซักหน่อยฮ่ะ .. แต่หลุดโฟกัสไปที่เด็กน้อยน่ารัก (ลูกสาวของเพื่อน) ด้านหลังแทน

Meena rice based cuisine มีนา มีข้าว, เชียงใหม่

เมนูที่เป็น signature ของทางร้านมีนามีข้าว ครับ .. ข้าวห้าสี จริงๆมีแบบที่เป็นจานเล็ก (ข้าวก้อนเดียว) แล้วแบ่งเป็น 5 สีนะครับ แต่รอบนี้มากันหลายคัน เลยลองสั่งชุดใหญ่มาดูครับ .. ข้าว 5 สี ของที่ร้านมีนามีข้าว ประกอบไปด้วยข้าว 5สายพันธุ์ เรียงตามลำดับตามนี้ครับ

– สีฟ้า : ข้าวอัญชัน ..

– สีดำ : ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ..

– สีขาว : ข้าวหอมมะลิ ..

– สีเหลือง : ข้าวดอกคำฝอย ..

– สีน้ำตาล : ข้าวกล้องแดง ..

มีนา มีข้าว Meena Rice Based Cuisine

เชียงดาผัดไข่ .. สำหรับคนที่ชอบกินพวกผัดผัก เมนูนี้ก็อร่อยดีครับ ผักสด หวานดี

Meena Rice Based Cuisine

ถัดไป ปลาทอดยำตะไคร์ จำไม่ได้ว่าเป็นปลากระพงหรือเปล่านะครับ แต่คุ้นๆว่า เป็นปลากระพงแหละ ทอดมากรอบดี กินคู่กับน้ำยำตะไคร้

มีนา มีข้าว

มีแต่เมนูแห้งๆ เดี๋ยวจะไม่ลื่นคอ .. เลยสั่ง ข้าวไข่น้ำดอกขจร ให้เด็กน้อยซดน้ำซักนิดครับ

มีนา เชียงใหม่

ถัดไปเป็น กุ้งชุบข้าวทอด .. ก็แนวๆกุ้งชุบแป้งทอดแหละครับ แต่เปลี่ยนจากพวกเกล็ดขนมปังเป็นข้าวแทน เมนูนี้ อร่อยดีนะครับ แนะนำให้ลองสั่งดู

Meena Rice Based Cuisine เชียงใหม่

ถัดไป ห่อหมกอันดามัน รสเข้มข้นดีครับ เผ็ดนิดๆ

Meena เชียงใหม่

เห็ดทอด .. ดูผ่านๆนี่ เหมือนเอ็นข้อไก่ชุบแป้งทอดเลยครับ ฮาาา .. เป็นเมนูมังสวิรัติ (เจ) นะครับ ทอดมาแบบกรอบๆ ไม่อมน้ำมันเท่าไหร่ อร่อยดีครับ

สำหรับ ร้านมีนา มีข้าว เมนูแต่ละจานนั้น ทางร้านตกแต่งจานมาสวยมากครับ เหมะเป็นร้านที่จะไว้ต้อนรับเพื่อนๆชาวต่างประเทศมากครับ อาหารรสไม่จัดมากนัก ตามสไตล์อาหารเหนือ ถ้าแวะมาแถวอำเภอสันกำแพง ก็ลองแวะมากินกันดูนะครับ .. อ้อ ตอนนี้ ร้านมีนา ได้ USER’s Choice 2023 ด้วยนะครับ!!!

หลวงพ่อทันใจ (Luang Pho Tanjai)

ระหว่างทางขากลับ แวะมา สักกะระ ขอพร กับ หลวงพ่อทันใจ ซักหน่อยครับ .. ขอให้ธุรกิจนำเข้าสินค้าจากประเทศญี่ปุ่น ราบรื่น ไม่มีอุปสรรค์ ลูกค้ารัก ลูกค้าหลง ด้วยนะค๊าฟฟฟ สาธุ

สนใจสั่งสินค้าจากประเทศญี่ปุ่น ติดต่อสอบถามกันเข้ามาได้นะครับ .. Line ID : nomerzy หรือ โทร 061-2625336 (นัท) ยินดีให้บริการครับ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top