บ่อหนุ่มปลากระพง @ บางปะกง

ปลากระพงทอดน้ำปลา บ่อหนุ่มปลากระพง

วันนี้ไม่ได้จะพาไปตกปลากระพงนะครับ แต่จะพาไปกินข้าวครับ เพราะร้านอาหารที่จะพาไปวันนี้เป็นบ่อตกปลากระพงที่มีร้านอาหารด้วย ที่สำคัญอาหารอร่อย และ ปลากระพงสดมาก เพราะยังเป็นๆอยู่ด้วยครับ แล้วก็ ไม่ใช่ปลากระพงไซส์ขนาดตามร้านอาหารที่ขายกันในโซนกรุงเทพฯ เพราะร้านในโซนกรุงเทพ พวกปลากระพงทอดน้ำปลา ไซส์น่าจะไม่เกิน 1กิโลกรัม ครับ แต่ที่นี่ มีไซส์ให้เลือกตั้งแต่ 1กิโล – 10กิโล เลยแหละ .. บ่อหนุ่มปลากระพง ครับ

ร้านบ่อหนุ่มปลากระพง อยู่แถวโซนบางประกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ครับ อาจจะดูไกลไปซักหน่อย ถ้าเริ่มต้นจากกรุงเทพฯ แต่ช่วงนึงก่อนโควิทจะมา ผมกับเพื่อนๆ แทบจะมากินกันที่ร้านนี้ทุกเดือน ด้วยความที่บรรยากาศดี อาหารอร่อย ราคาถูก .. จนช่วงหลังๆ ทัวร์จีน ถึงกับมาลงที่ร้านเลยทีเดียว 555 .. พิกัด ร้านบ่อหนุ่มปลากระพง ตามที่ผมลงไว้ให้ด้านล่างนี้เลย

ถ้าดูจากพิกัดแล้ว หากกลับมาจากชลบุรี หรือ ฉะเชิงเทรา ถ้าช่วงบ่ายนิดๆ ก็เหมาะกับการแวะมากินข้าวที่ร้านนี้เหมือนกันครับ เพราะบ่อยครั้งอยู่เหมือนกันที่ผมกลับจากชลบุรีหรือมีโอกาศผ่านมาแถวนี้ ก็มักจะแวะเข้าไปกินที่ร้านบ่อหนุ่ม อยู่ตลอด แถมยังลากก๊วนเพื่อนๆ เข้ามาลองกินที่ร้านนี้บ่อยอยู่เหมือนกันครับ

ปลากะพง ไซส์ 3โล กว่า

รอบนี้ก่อนจะเข้ามา ผมโทรมาเช็คขนาดของปลากระพงไว้ก่อนครับ ว่ามีไซส์ใหญ่ๆ มั้ย ตอนแรกที่ร้านบอกว่า วันนี้มีไซส์ประมาณ 1โล กว่าๆ ผมก็เลยแจ้งไปว่า อยากได้ไซส์ขนาดใหญ่ๆหน่อย เพราะพาเพื่อนๆมากินหลายคน แล้วก็น่าจะใช้เวลาอีกซักพักกว่าจะถึงร้าน .. ที่ร้านเลยบอกว่า เดี๋ยวหาไซส์ใหญ่ๆ ไว้ให้ ซึ่งผมก็เกริ่นๆไปว่า ขอซัก 2โล ขึ้นไป จนถึง 5โล ก็น่าจะได้ครับ

ปลากระพง ขนาด 3โล กว่า

พอมาถึงที่ร้าน บ่อหนุ่มปลากะพง แล้ว ก็แจ้งกับพี่พนักงานที่ร้าน ว่าที่โทรมาคุยกันซักพักก่อนหน้านี้ เค้าก็เลยเอาปลากระพงที่เตรียมไว้ให้มาชั่งน้ำหนักให้ดู ว่าไซส์ตามนี้ โอเคมั้ย .. ผมก็โอเคครับ ได้ ปลากะพงขาว ไซส์ขนาดแถวๆ 3.5 โล ครับ ตัวใหญ่บิ๊กเบิ้มตามรูปเลยครับ มาแบบอวบอั๋น อ้วนพลี เลยทีเดียว .. เดี๋ยวจะหาว่าโม้ ฮาาาาาาาาาาา

บรรยากาศภายในร้านรอบนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ แดดเปรี้ยงมากกก หาจากรูปเก่าๆ ก็ไม่ได้ถ่ายไว้ครับ มาที่ร้านนี้คือเน้นกินจริงๆจังๆมากมายครับ

บ่อหนุ่มปลากระพง

หลังจากนั่งที่โต๊ะ และสั่งอาหารเพิ่มเติมเรียบร้อยแล้ว พี่ๆพนักงาน ก็นำน้ำจิ้มมาเสริฟให้ก่อนครับ มีน้ำจิ้มซีฟู๊ด น้ำจิ้มมะม่วง (กินกับปลาทอดน้ำปลา) น้ำปลาพริก .. เนื่องจากมีก๊วนกินข้าวมากันหมดทั้ง 6 คน ผมเลยขอน้ำจิ้มเซ็ทนี้ เพิ่มไปอีกชุดนึงครับ

ปลากระพงลวกจิ้ม บ่อหนุ่มปลากะพง

หลังจากผ่านไปซักพัก ไม่นานนัก จานแรกก็มาแล้วครับ .. ปลากระพงลวกจิ้ม เมนูนี้ ผมเอาส่วนกลางของลำตัวปลา ให้ทางร้านทำเป็นเมนูลวกจิ้มครับ ..โรยด้วยขึ้นฉ่ายมาด้านบน มาพร้อมกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวสูตรของทางร้าน แล้วก็มีพวกขิงฝานกับตะไคร์ผสมมาอยู่ น่าจะเพราะเป็นส่วนประกอบที่ใช้ในการลวกเนื้อปลากระพงครับ .. เนื้อปลากระพงนั้น ยิ่งถ้าตัวใหญ่ แล้วก็สด เนื้อจะแน่นมากครับ ไม่เละหรือซุยๆ เหมือนพวกปลาไซส์ขนาดเล็กๆ แบบแถวๆ 1โล .. น้องๆที่ไปกินกันรอบนี้ เป็นครั้งแรกที่พวกเค้ามาที่ร้านบ่อหนุ่มกัน แล้วก็เป็นครั้งแรกที่เค้ากินปลากระพงไซส์ใหญ่ขนาดนี้ ต่างบอกกันว่า เนื้อมันแน่น หวาน และอร่อยกว่าที่เคยๆกินมาครับ .. แค่ได้ยินแบบนี้ ผมก็ดีใจแล้ว รอดตัวกลัวจะไม่ชอบกัน ( ทำอย่างกับว่าเป็นร้านตัวเองเลยทีเดียว 555 )

ต้มยำน้ำใส บ่อหนุ่มปลากะพง

ถัดมา เป็นอีกเมนูนึงครับ ต้มยำ(หัว)ปลากระพง .. โดยผมให้ทางร้านนำสวนหัวของปลากระพงทำเป็นต้มยำน้ำไสครับ เครื่องเพียบ .. เข้าใจว่าน่าจะมีทั้งส่วนหัวและภายในส่วนท้องครับ เช่นพวก กระเพาะ ไส้ ตับ มาด้วยครับ

ต้มยำน้ำใส บ่อหนุ่มปลากระพง

เนื่องจากขนาดหัวปลาค่อนข้างใหญ่ ทางร้านเลยบอกว่า ขอแยกมา 2หม้อ เพราะใส่มาหม้อเดียวไม่พอ 555 .. มาแบบหม้อไฟ พร้อมถ่ายมาให้ 2ก้อน หากชอบกินร้อนๆก้สามารถขอถ่านแก๊สเพิ่มเติมได้ครับ .. รสชาติของน้ำซุปต้มยำ แซ่บกำลังดีครับ ที่ร้านบ่อหนุ่ม ฝีมือแม่ครัวอร่อยเหมือนเดิม ถึงอาจจะเคยเจอที่บางช่วงรสชาติเปลี่ยนไปบ้าง แต่ตอนนั้นเหมือนแม่ครัวไม่สบาย ..

ปลากะพงทอดน้ำปลา บ่อหนุ่มปลากระพง

เมนูถัดไป เป็นส่วนหางที่เหลือครับ ผมให้ที่ร้านทำเป็น ปลากระพงทอดน้ำปลา .. ลองดูขนาดเทียบกับช้อนทานข้าวดูสิครับ ใหญ่สะใจคนที่ชอบกินปลากระพงทอดมากมาย .. ทางร้านทอดมาแบบกำลังดีครับ กรอบนอก นุ่มใน ด้านในไม่แข็ง อาจจะเพราะว่าตัวปลานั้นใหญ่ด้วยแหละครับ บางร้านที่ตัวเล็กๆ ด้านนอกเกินกรอบไปนิด จนกลายเป็นแข็ง ด้านในก็จะติดแข็งไปด้วย กินแล้วก็จะแห้งๆ ไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่

ปลากระพงทอดน้ำปลา บ่อหนุ่มปลากะพง

น่าจะมีเนื้อบางส่วนที่ทางร้านเอาไปทำในเมนูลวกจิ้มด้วยครับ เพราะฝั่งนี้เหมือนจะมีติดเนื้อมาไม่ครบ แต่ก็ยังถือว่าเยอะอยู่ดี .. ชิ้นปลามัน หรือ ส่วนที่ต้องแย่งกันคือ พุงปลากระพง หรือส่วนท้องนั้นเองครับ มื้อนี้ น้องผู้หญิงเพียงหนึ่งเดียวของก๊วนที่มาด้วย ได้รับไป 555

ปลาหมึกแดดเดียว บ่อหนุ่มปลากระพง

เมนูสุดท้าย ปลาหมึกแดดเดียวทอด เป็นอีกเมนูที่อร่อยดีครับ ทอดมาแบบทั้งตัว ยังมีหลอดติดมาด้วย ให้เป็นกิมมิค (gimmick) เล็กๆ .. เวลาจะกินก็อย่าลืมเอาหลอดออกนะครับ 555 .. หอม อร่อย กินกับเบียร์ น่าจะเพลินมากมาย

บ่อหนุ่มปลากระพง

อาจจะดูเลอะเทอะไปหน่อยนะครับ .. แต่ชิ้นนี้คือ กระเพาะปลากระพง ไม่ก็ ไส้ปลากระพง ครับ อร่อยละมุนลิ้นสุดๆ จริงๆมี ตับปลากระพงด้วยครับ ชิ้นเบ้อเร่อเลย แต่ดันลืมถ่าย ด้วยความที่จำรสชาติได้ว่ามันอร่อย เลยเผลอตักเข้าปากอย่างไว T_T

บ่อหนุ่มปลากระพง

อันนี้ก็เป็นอีกส่วนนึงครับ น่าจะกระเพาะปลา ไม่ก็ ไส้ปลา แต่จะเห็นว่า ยิ่งปลาตัวใหญ่ ส่วนพวกนี้ ก็จะใหญ่ตามและอร่อยยิ่งขึ้นด้วยครับ น้องๆที่ไป ไม่มีใครกล้ากินเลย ทั้งที่บอกว่า ให้ลองกินกันดู .. ร้านอาหารทั่วไป ที่เป็นปลาไซส์แถวๆ 1โล ชิ้นพวกนี้จะมาแบบเล็กจิ๋วมากครับ แถมบางร้านไม่ค่อยใส่มาด้วยซ้ำ ประมาณว่ารวมไว้เยอะๆ แล้วทำกินกันเอง .. ทำไมนะเหรอ ก็เพราะมันอร่อยยังไงละครับ .. 😛

บ่อหนุ่มปลากระพง

ระหว่างกินอยู่ ก็มีเจ้าถิ่นมาร้องเหมียวๆ อยู่ข้างๆ น่าจะหิว เลยจัดชิ้นปลาใหญ่ๆไปหา ฟาดเรียบบบบ

บ่อหนุ่มปลากระพง

กินเพลินเลย.. ให้เท่าไหร่ก็หมด 555

บ่อหนุ่มปลากระพง

หากกินใกล้เสร็จแล้ว ทางร้านก็จะมีผลไม้มาเสริฟให้ด้วยครับ รอบนี้เป็นแตงโม .. มาแบบเย็นๆ หวานกำลังดีเลยแหละ .. เป็นมื้อที่ดี ล้างปากปิดท้ายมื้อได้สวยงาม

ค่าเสียหายรอบนี้ ที่ บ่อตกปลากะพง บางปะกง ประมาณ 1,500 บาทครับ ถ้าผมจำไม่ผิด ทางร้านคิดค่าปลา โลละ ประมาณ 200 กว่าบาท รวมค่าทำอาหารต่อจาน ที่ประมาณ 120 บาท ครับ .. ตัวอย่างเช่น ปลา 1ตัว ผมทำแยกทำอาหารทั้งหมด 3รายการ ค่าทำอาหาร ก็ 360 บาท ครับ .. ถูกโคตรรรรรรร

หากใครผ่านไปแถวบางปะกง ก็อย่าลืมลองแวะไปกินเมนูปลากระพงของที่ร้านบ่อหนุ่มกันดูนะครับ .. ชอบไม่ชอบ บอกกันได้ครับ .. หรือ มีร้านไหนอร่อยๆ สามารถแนะนำกันเข้ามาได้เลยค๊าฟฟฟฟ

FB : บ่อตกปลากะพง บางปะกง >>> https://www.facebook.com/BornoomPage

ปล. ผมขออนุญาต ใช้คำว่า ปลากะพง และ ปลากระพง นะครับ เพื่อใช้สำหรับ keyword (SEO) ของ Google ครับ

ปลากะพง หรือ ปลากระพง กันแน่?

คำที่ถูกต้องจริงๆ คือ “ปลากะพง” ครับ ซึ่งที่เราจำติดอยู่ในใจหรือความคิดก็เพราะว่า ร้านอาหารหลายๆร้านส่วนใหญ่ จะใช้คำว่า “ปลากระพง” นั้นเองครับ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top