Cocotte Farm Roast & Winery @ สุขุมวิท 39

tomahawk at Cocotte

ด้วยความที่ผมกับเพื่อนที่สนิทๆในกลุ่ม ชอบกินเนื้อวัว จึงมักจะหาร้านที่เค้าว่าดี แล้วก็ไปลองกินกันอยู่บ่อยๆ และร้านที่จะเอามาลงวันนี้ ก็เป็นอีกร้านนึงที่ผมเคยกินเมื่อนานมาแล้วประมาณ 4-5 ปีก่อน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้ไปกิน หลังจากนั้นก็ไม่ได้แวะไปอีกเลย ทำไมอ่ะเหรอครับ ??? เดี๋ยวไปดูกัน .. Cocotte Farm Roast & Winery

พิกัดร้าน Cocotte ในซอยสุขุมวิท 39 ครับ

บริเวณร้านมีที่จอดรถพอสมควรครับ แต่ไปที่ไร ก็เกือบเต็มตลอด 555

Cocotte Farm Roast & Winery

ผมไปช่วงเย็นวันศุกร์ ถึงร้านประมาณแถวๆ 1ทุ่ม เพราะกว่าจะฝ่าดงรถติดบนถนนเส้นสุขุมวิทไปได้ .. บรรยากาศภายในร้าน ก็จะมีพนักงานออฟฟิตและชาวต่างชาติพอสมควรครับ ร้านจะมืดๆ แสงไฟสลัวๆนิดๆหน่อยๆ

Cocotte Farm Roast & Winery

อุปกรณ์ถูกเตรียมไว้ให้บนโต๊ะเรียบร้อยแล้ว เพราะเพื่อนผมไปถึงก่อนผมล่วงหน้าเล็กน้อย และกำลังรอให้ผมไปถึง จึงเริ่มสั่งอาหารกันครับ

Cocotte Farm Roast & Winery

หลังจากสั่งอาหารไปเรียบร้อย ก็เอาไวน์ที่แวะซื้อมาให้ทางร้านเปิด ถ้าจำไม่ผิดทางร้านมีค่าเปิดไวน์ แต่ไม่แพงมากครับ น่าจะ 200บาท มั้ง .. กินไปได้ซักพักนึกขึ้นได้ว่าลืมถ่ายรูป เลยเอามาถ่ายซักนิดหน่อย เพราะขวดนี้ รสชาติดี บอดี้หนัก ไม่ฝาด .. ยิ่งกินอากาศเรียบร้อยแล้ว ละมุนเลย

Cocotte Farm Roast & Winery

เมนูนี้จำไม่ได้แล้วว่าชื่ออะไร .. สั่งมากินเล่นๆ ครับ

ไก่อบ Cocotte

จานถัดไป ไก่ย่าง ( ไก่โรติสเซอรี ) สั่งมาแบบทั้งตัว .. ถ้าพูดถึงตัวเนื้อไก่แล้ว ย่างมาได้นุ่มมาก ไม่รู้ว่าทำยังไง แต่เนื้อไก่โคตรนุ่มครับ กลิ่นหอมจางๆ หนังไก่ ที่ย่างมาสุกแบบติดไหม้นิดๆ .. กินพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่ว .. ถ้ามีข้าวเหนียวนะ อิ่มเลยแน่นอน 555 .. แต่ถึงเนื้อไก่จะนุ่มมาก แต่ด้วยรสชาติของตัวไก่ มันก็คือไก่แหละครับ ถ้าคนชอบกินไก่ ก็น่าจะโอเคแหละมั้ง แต่ผมเฉยๆ แต่เมนูนี้ สาวๆ น่าจะชอบกันครับ

tomahawk at Cocotte

จานหลักของวันนี้ครับ Tomahawk ( โทมาฮอว์ค ) ไซส์ขนาด 1.5 โล มาแบบ Medium Rare ที่ออกจะไปทาง Rare นิดๆ เนื้อมาแบบฉ่ำๆ มีซอสมาให้ 3 แบบ แล้วก็มีเครื่องเคียงจัดวางมาในจานให้ พร้อมเกลือที่โรยมาด้านข้าง สำหรับคนที่ชอบกินเนื้อกับเกลือ เพื่อลิ้มรสชาติของเนื้อแบบเพียวๆ .. ตัวเนื้อโทมาฮอค จะมีเอ็นอยู่พอสมควรนะคับ เนื้อบางส่วนอาจจะติดเหนียว และมีมันเยอะมาก ด้วยความที่เป็นเนื้อริบอาย (rib-eye) ส่วนที่ติดกระดูกซี่โครง จึงทำให้รสของเนื้อค่อนข้างเข้มข้น .. ชิ้นนึงน่าจะต้องกินกันประมาณ 3-4 คน ได้ครับ และนี่คือสาเหตุนึงที่ทำให้ผมไม่ค่อยได้มากินร้านนี้บ่อยนัก 555 .. เพราะแฟนผมไม่กินเนื้อ เลยทำให้ถ้าต้องไปร้านนี้กับแฟน 2คน ไม่น่าจะกินหมดนะครับ ฮาาาาาา

มันบดผสมชีส Cocotte

อีกเมนูนึงที่อยากให้ลอง คือ มันบด ครับ แต่ที่ Cocotte จะผสมชีสเข้าไปในตัวมันบดค่อนข้างเยอะ เลยทำให้ยืดแบบในรูปนี้ครับ แล้วก็ทางร้านจะนำมาเสริฟให้ที่โต๊ะโดยตรง ซึ่งก็เป็นอีกเมนูนึงที่ผมชอบสั่งมาทานครับ

หากใครกำลังหาร้าน Hangout หลังเลิกงานกับเพื่อนๆอยู่ละก็ .. ร้าน Cocotte Farm Roast & Winery (โคคอต) ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ผมอยากให้ลองแวะมาทานกันครับ .. ราคาสำหรับ Tomahawk อาจจะแรงซักนิด แต่เมนูอย่างอื่นก็ราคาปกติครับ .. ไม่ได้แพงมากนัก

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top