Rose-Mari Cafe’ @ พุทธมณฑลสาย 2

Breakfast at Rose-Mari cafe'

ร้านที่จะพาไปกินกันวันนี้ เป็นร้านที่แฟนผมชอบครับ อาจจะด้วยบรรยากาศสบายๆ เหมือนอยู่บ้าน แล้วก็แนวญี่ปุ่นนิดๆ เลยทำให้เวลามากินข้าวที่ร้านนี้ ค่อนข้างผ่อนคลาย แล้วก็สามารถนั่งกินข้าว คุยเล่นภายในบริเวณร้านได้ค่อนข้างนาน ไม่เบื่อเลยครับ .. ร้าน Rose-Mari Cafe’ ( โรส มาริ )

ช่วงที่ไปร้านนี้แรกๆนั้น ผมก็มักจะเรียกชื่อร้านแบบติดปากว่า โรส แมรี่ ก็อ่านตามภาษาอังกฤษตรงๆ เลยอะนะครับ Rose = โรส , Mari = แมรี่ .. ตามชื่อดอกไม้อ่ะเนอะ แต่จริงๆชื่อดอกไม้มันจะเขียนว่า Rosemary ครับ อันนี้พึ่งมาเห็นตอนนั่งเขียน blog นี่แหละ … ฮาาาาา ทีนี้พอนั่งหาข้อมูลของที่ร้านจริงๆ ก็เลยถึงบางอ้อ ว่า ชื่อร้าน Rose-Mari อ่านเป็นภาษาไทยว่า โรส – มะริ ครับ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเล่นคำแบบ โรส (กุหลาบ) กับ Mari (มะลิ) หรือเปล่า o_O แต่น่ารักดีครับ

Rose-Mari cafe'

บริเวณด้านหน้าร้าน จะมีที่จอดรถอยู่นิดหน่อยครับ แต่สามารถเข้าไปจอดรถที่ด้านหลังร้าน Rosemary ได้นะครับ มีที่จอดรถใหญ่อยู่พอสมควร .. ด้านหน้าก็จะมีต้นไม้ค่อนข้างเยอะครับ เขียวไปหมดเลย

Rose-Mari (โรส มาริ)

โต๊ะในร้านจะมีหลายมุม หลายแบบมากครับ สามารถเลือกนั่งตามที่ต้องการได้ บรรยากาศเหมือนกินข้าวที่บ้านเลยจริงๆ

Rose-Mari (โรส มาริ)

แวะมาดูด้านในกันบ้าง บริเวณ Counter ครับ สามารถมาสั่งอาหารตรงนี้เลยก็ได้ หรือ จะรอเมนูแล้วสั่งที่โต๊ะก็ได้ครับ .. รอบนี้ผมมากับแฟน เลยเดินมาสั่งตรงนี้เลย เพราะคิดไว้แล้วว่าจะสั่งอะไรบ้างครับ

Rose-Mari cafe'

อีกโซนบริเวณด้านในครับ มีจุดถ่ายรูปน่ารักๆหลายมุมเลย

Breakfast at Rose-Mari cafe'

หลังจากสั่งอาหารไปซักพัก และออกมานั่งที่โต๊ะด้านนอก ที่เป็นแบบบาร์ หันออกไปทางด้านหน้าร้าน .. เมนูแรกแบบ เบาๆ ก็มาครับ ชุดกาแฟ อาหารเช้า แบบโบราณ .. มีกาแฟโบราณ ไข่ลวก ชาร้อน และ ขนมปังเนยน้ำตาล ครับ .. เสริฟมาในพวงเครื่องปรุง ที่ถูกเปลี่ยนมาเป็นแบบชุดเสริฟแทน น่ารักเลย .. แต่ไข่ลวกวันนี้ ดิบไปนิด แต่ก็กินได้ครับ 555 ใส่พริกไทยเยอะนิดหน่อย แล้วก็ แม๊กกี้ ลื่นๆเลย

Breakfast at Rose-Mari cafe'

ขนมปังปิ้ง พร้อมเนยกับแยม เซ็ทนี้มาคู่กับอาหารเช้าด้านล่างนี้ครับ เป็นชุดของแฟนผมที่สั่งมากิน

ชุดอาหารเช้าแบบสไตล์อเมริกัน .. ก็มี ออมเล็ต (Omelette) ไส้กรอก แฮม แล้วก็ผักสลัดนิดหน่อยคับ .. ตัวออมเล็ทของที่นี่ มาแบบนิ่มๆ แบนๆ แต่ส่วนตัวผมชอบแบบ สแกลมเบอร์เอ๊ก (Scrambled Eggs) มากกว่าครับ แต่แฟนผมเค้าชอบแบบนี้

กะเพราไก่ at Rose-Mari cafe

มื้อเช้าก็ต้องจัดหนักนิดนึงครับ ผมเลยสั่ง กะเพราไก่ แบบกับข้าว มาครับ .. มาเยอะเหมือนกัน เผ็ดนิดๆ แล้วก็ขอไปว่าไม่ใส่กระเทียมครับ :p

ไข่เจียวฟู at Rose-Mari cafe

อีกเมนูนึงของที่ร้าน ที่ผมชอบก็คือ ไข่เจียวฟู ครับ ไม่มีหมูหรือปูหรือกุ้ง อะไรเลย แต่สั่งมาแบบ ไข่ล้วนๆ .. ทางร้านทอดมาแบบฟูๆ กรอบๆ กินกับกะเพราไก่ อร่อยเข้ากันมากครับ เป็นอีกเมนูนึงที่อยากให้ลอง

พิกัดร้าน Rose-Mari ดูด้านล่างนี้ได้เลยค๊าฟ

เป็นอีกหนึ่งร้านที่บรรยากาศสบายๆ อารมณ์คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นเบาๆ ที่มีอาหารและขนมที่อร่อยอยู่ครับ เหมาะกับครอบครัวที่อยากมานั่งผ่อนคลายหรือคู่รักที่อยากมานั่งกินขนมหรือถ่ายรูป ก็น่าจะได้หมดครับ ส่วนตัวผมมักจะชอบแวะไปกินที่ร้านนี้ช่วงเช้าแถวๆตอนหน้าหนาวมาก เพราะบรรยากาศมันดีสุดๆเลยแหละ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top