9 Days at Japan in 2023 (Day 5)

วันที่ 5 ผ่านไปอย่างไว .. วันนี้เป็นวันที่ 3 แล้วที่ผมอยู่ที่ Takayama ซึ่งก็เป็นวันที่จะต้องขับรถกลับไปโตเกียวแล้ว แอบรู้สึกว่า ยังเดินเที่ยวที่ ทาคายาม่า ไม่เต็มที่เลย .. ก็เลยแพลนต่ออีกนิด ว่าจะขอออกนอกเส้นทาง แวะไปดูวิวสวยๆกันซักหน่อย ที่ Shinhotaka Ropeway ครับ

Shinhotaka Ropeway

เส้นทางที่จะไป Shinhotaka Ropeway นั้น ถ้าขับรถจาก Takayama กลับไป Tokyo ก็จะผ่านทางที่สามารถแวะไปเที่ยวที่ Shinhotaka Ropeway ได้ครับ ซึ่งก็จะต้องขับเข้าไปประมาณ 30 นาที จากเส้นทางหลัก ก็ไม่ไกลเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับความคุ้มค่าที่จะได้ดูวิวสวยๆ .. ก็ถือว่าคุ้มอยู่ครับ

พิกัดของ Shinhotaka Ropeway (base station) จุดขึ้นกระเช้าลอยฟ้า

จากพิกัด ถ้าเริ่มจาก Takayama แล้วปลายทางตั้งพิกัดไว้ที่ Nakano Broadway .. ทางที่จะไป Shihotaka Ropeway นั้น ห่างจาก Takayama ไม่ไกลมากนักและก็ออกนอกเส้นทางไปไม่เท่าไหร่ เลยคิดว่า ค่อนข้างคุ้มกับการได้แวะไปที่ Shinhotaka Ropeway พอสมควรคับ

ผมออกจากที่พัก โรงแรม Wat Hotel & Spa Hida Takayama ประมาณ 8โมงครับ แพลนว่าไปเรื่อยๆ ไม่รีบ แวะ Starbuck ในเมือง Takayama ก่อน แล้วก็เดินทางต่อไป ชินโฮทากะ โรปเวย์ เลย ..

เส้นทางที่ไป Shinhotaka Ropeway นั้น ก็ขับรถไม่ลำบากครับ อาจจะเจอทางคดเคี้ยวบ้าง แต่ก็ไม่ยาก นอกเสียจากว่า เจอหิมะฟูๆ นี่ก็อาจจะอีกเรื่องนึง แต่ช่วงที่ผมไป ก็มีรถไถเกลี่ยหิมะนำไปก่อนล่วงหน้าแล้ว เลยค่อนข้างสบายครับ .. เส้นทางระหว่างทางไป ก็จะประมาณนี้

ถนนระหว่างทางไป Shinhotaka Ropeway

ส่วนตัวผมคิดว่า การขับรถไปเองนั้น ก็จะมีข้อดีกว่าการนั่งรถไฟก็ตรงที่เวลาเจอที่สวยๆ อยากจะถ่าย ก็หาที่จอดรถให้เรียบร้อย แล้วก็ลงไปถ่ายรูปเต็มที่ได้เลย แถมเส้นทางก็จะแตกต่างกับทางรถไฟพอสมควรครับ

เส้นทางระหว่างไป Shinhotaka Ropeway

เดี๋ยวจะทำ Clip ลงให้อีกทีนะคับ สำหรับเส้นทางจาก Takayama ไป Shinhotaka Ropeway เพราะผมเอากล้อง Go Pro ติดไว้ที่กระจกหน้ารถ แต่ดูแล้วไม่รู้ว่าจะสวยเหมือนของจริงมั้ย 55

คลิปเส้นทางจาก Takayama ไป Shinhotaka Ropeway ครับ

พอมาถึง Shinhotaka Ropeway (Base Station) 新穂高ロープウェイ ก็เดินไปซื้อตั๋วคับ แต่เนื่องจากต้องซื้อตั๋วผ่านทางเครื่องเลยลืมถ่ายรูปไว้เลย .. หลังจากซื้อตั๋วที่เครื่องอัตโนมัติเสร็จแล้ว ต้องเอาตั๋วนั้น ไปแลกตั๋วจริงกับพนักงานที่อยู่ใน Couter อีกทีนึงนะคับ .. ตั๋วที่ได้จากพนักงานก็จะเป็นประมาณนี้

Ticket for Shinhotaka Ropeway (Base Station)
新穂高ロープウェイ
ตั๋วสำหรับ ขึ้น/ลง Shinhotaka Ropeway (Base Station) 新穂高ロープウェイ

ในรูปตั๋วนี้ ผมถ่ายหลังจากขึ้นและลงมาเรียบร้อยแล้วนะคับ เลยจะมีรอยหมึกปั้มอยู่ 2 รอย .. ตามรูปด้านลนคับ

คลิประหว่างทางขึ้นจาก Shinhotaka Ropeway (Base Station) 新穂高ロープウェイ ไปยังด้านบนสุดของ Nishihotakaguchi Station Observation Deck 新穂高ロープウェイ 西穂高口駅

ส่วนวิวด้านบน ที่จุดชมวิว ของ Nishihotakaguchi Station ก็จะอลังการประมาณนี้ครับ

Nishihotakaguchi Station Observation Deck
新穂高ロープウェイ 西穂高口駅
Nishihotakaguchi Station Observation Deck 新穂高ロープウェイ 西穂高口駅
Nishihotakaguchi Station Observation Deck 新穂高ロープウェイ 西穂高口駅
Nishihotakaguchi Station Observation Deck 新穂高ロープウェイ 西穂高口駅
Nishihotakaguchi Station Observation Deck
新穂高ロープウェイ 西穂高口駅
Nishihotakaguchi Station Observation Deck 新穂高ロープウェイ 西穂高口駅

วิวแบบ Panorama บนจุดชมวิวคับ

Nishihotakaguchi Station Observation Deck
新穂高ロープウェイ 西穂高口駅
Panorama at Nishihotakaguchi Station Observation Deck 新穂高ロープウェイ 西穂高口駅

วิวด้านบนก็คุ้มค่ากับการขึ้นไปดูนะคับ .. ไม่รู้เหมือนกันว่า ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ที่ Shihotaka จะสวยขนาดไหน ถ้ามีโอกาศได้มาอีกช่วงใบไม้เปลี่ยนสี จะถ่ายรูปมาให้ดูกันนะคับ

อันนี้เป็นคลิปถ่ายช่วงที่ลงจากจุดชมวิวมาด้านล่างครับ .. ตอนขึ้นไปคนเยอะเลยถ่ายไม่ค่อยได้มุมสวยๆเท่าไหร่ แต่ตอนลง มีผมกับแฟนแล้วก็คนญี่ปุ่นอีกแค่คนเดียว ก็เลยค่อนข้างส่วนตัวนิดนึงคับ

หลังจากออกจาก Shinhotaka Ropeway ผมก็เดินทางไปต่อที่จุดถัดไปคือ Kawaguchiko ครับ กะว่าจะไปถ่ายรูปกับ ฟูจิซัง ซ่ะหน่อย แต่พอไปถึง แดดเปรี้ยงย้อนแสงสุดๆ หามุมถ่ายสวยๆไม่ได้ ได้มาแค่รูป Starbuck ถ้าหากมาตอนเช้าๆ ก็น่าจะได้วิวสวยๆของ Starbuck คู่กับภูเขาไป Fuji แน่นอน รอบนี้เลยถ่ายแต่รูปร้านกาแฟ เป็นที่ระทึกไว้ก่อน 555

Starbuck at Kawaguchiko

แอบเสียใจที่ไม่ได้ถ่ายรูป คุณฟูจิ เลยไปหาอะไรอร่อยๆกินแทนแล้วกัน ..

ร้านนี้ ได้พิกัดชี้เป้ามาจากพี่ที่ทำงานครับ เป็นร้าน Sushi ที่ราคาดี รสชาตดี อยากให้มาลองกันครับ .. ร้าน Nagare Sushi Fuji Yoshida หรือ 沼津魚がし鮨 流れ鮨 富士吉田店 ครับ

พิกัด ร้าน Nagare Sushi / 沼津魚がし鮨 流れ鮨 富士吉田店 ครับ

เข้ามาในร้าน ก็เลือกนั่งแบบตรง Bar ครับ .. แต่ในร้านก็มีที่นั่งแบบเป็นโต๊ะเหมือนกัน แต่คนเยอะอยู่ เลยไม่ได้ไปถ่ายบรรยากาศในร้านตรงจุดอื่นๆมาให้ดู ..

沼津魚がし鮨 流れ鮨 富士吉田店

หลังจากพนักงานพามานั่งเรียบร้อยแล้ว ก็จะแนะนำคร่าวๆว่าสามารถสั่งอาหารผ่านทางเมนูได้ แต่ที่อธิบายมานี่ ผมฟังไม่ออกเลย ภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ ได้แต่พยักหน้ารับ แล้วก็ตอบกลับไปว่า OK…

เมนูของที่ร้าน ก็แสนจะดี ไม่มีภาษาอื่นเลย นอกจากภาษาญี่ปุ่น แต่.. มีรูปภาพให้สามารถเลือกส่งเมนูที่อยากกินได้สบายๆ รอดตัวไป

沼津魚がし鮨 流れ鮨 富士吉田店

หลังจากสั่งไปเสร็จเรียบร้อย ซักพักก็เริ่มทยอยมาเสริฟ อย่างไว .. เมนูนี้น่าจะเป็น มากุโระ แบบรวม 3แบบ ก็น่าจะมี อาคามิ ชูโทโร่ และ โอโทไร่ มั้งครับ เรียงตามลำดับจากซ้ายไปขวา .. โอโทโร่ นี่ถึงกับต้องสั่งแยกไปอีกคำเลย อร่อยสลัด

沼津魚がし鮨 流れ鮨 富士吉田店

อันนี้ โฮตาเตะ หรือ หอยเชลล์ .. สดเลยทีเดียว

沼津魚がし鮨 流れ鮨 富士吉田店

ชุดนี้ ก็จะมี ikura กับ uni .. ikura นั้นหวานอร่อยเลย ส่วน uni พอฟัด ไม่ได้ว้าวมาก แต่ก็สดแหละ แต่อาจจะไม่ใช่สายพันธุ์ที่ดีเหมือน Murasaki ตอนที่กินวันก่อน ที่ Takayama

沼津魚がし鮨 流れ鮨 富士吉田店

อันนี้เป็น เอนกาวะ engawa えんがわ หรือ ครีบปลา ด้านบน หรือ ด้านล่าง ที่ไทยจะเรียกว่า ปลาตาเดียว หรือ ปลาลิ้นหมา ซึ่งรสชาตก็จะแตกต่างตามสายพันธุ์กันไป .. อันนี้โดยส่วนตัวชอบกินอยู่แล้ว เพราะตอนอยู่ไทยก็จะกินตลอด แต่ เอนกาวะ ที่ญี่ปุ่นจะไม่ค่อยเหมือนที่ไทยเท่าไหร่ บางร้านอร่อย บางร้านเฉยๆ .. แต่ที่ร้านนี้อร่อยเลย

沼津魚がし鮨 流れ鮨 富士吉田店

อันนี้แฟนอยากลองกิน .. unagi ปลาไหลย่าง ก็หอมอยู่ นิ่มละมุนใชได้เลยเหมือนกันครับ

沼津魚がし鮨 流れ鮨 富士吉田店

ซุปหอย .. มาชามอย่างใหญ่ รสซุปใช้ได้ หอมกลิ่นทะเล หอยสด หวานดี

沼津魚がし鮨 流れ鮨 富士吉田店

อันนี้น่าจะเป็น หนวดปลาหมึกทอด .. แอบว้าวมาก เพราะหนวดสด และ เด้ง กรึบกรอบ อร่อยว้าวมาก

沼津魚がし鮨 流れ鮨 富士吉田店

พอกินไปซักพัก ก็เริ่มอิ่ม ทั้งที่จริงๆ ยังอยากจะกินต่อ ก็เลยกดเช็คบิน แต่พอเห็นราคาที่ต้องจ่ายแล้ว อยากกดกลับไปสั่งกินต่อจริงๆ ราคาดีเว่อร์ ..

沼津魚がし鮨 流れ鮨 富士吉田店

พอกินจบจากร้านนี้เสร็จเรียบร้อย ก็ได้เวลาขับรถกลับโตเกียว ซึ่งผมก็ขับรถไปที่พัก ของ AirBNB ที่จองไว้ แถว Nakano Broadway เลย สบายยยมาก เพราะที่คืนรถของ Nippon Rent a car อยู่แถวๆที่พักพอดี เลยเอารถไปที่พัก เพื่อเอากระเป๋าเข้าไปเก็บแล้วก็ขับไปอีกแค่ 200เมตร ก็สามารถคืนรถได้แล้ว สะดวกเว่อร์ … สำหรับทริป Tokyo – Takayama – Tokyo รอบนี้ ต้องขอขอบคุณ น้อง Honda Jazz จาก Nippon Rent a Car มากครับ

Honda Jazz ของ Nippon Rent a Car

แค่จังหวะที่เข้าไปทำเรื่องคืนรถ น่าจะประมาณ 10นาที … ออกมาอีกที น้องแจ้ส โดนล้างเงาแว๊บไปเรียบร้อยแล้ว

Honda Jazz ของ Nippon Rent a Car

สำหรับทริปนี้ ก็ขอบคุณมาก ที่พาไปลุยหิมะและไม่งอแงระหว่างการเดินทาง น้องฮอนด้า แจ๊ส ขับง่ายมากครับ สบายๆเลยยย ..

ค่าเช่ารถ กับ ค่าทางด่วน ไปกลับ Tokyo - Takayama

ค่าใช้จ่าย มีค่าเช่ารถ , ค่าทางด่วน ไปกลับ Tokyo – Takayama – Tokyo ที่มีออกนอกเส้นทางบ้าง รวมแล้วก็ประมาณ 3หมื่นกว่าเยน หรือตีเป็นเงินไทย ก็แถวๆ 9,000 บาทครับ .. กับค่าน้ำมันอีกประมาณ 3,000 บาท .. รวมเป็น 12,000 บาท คุ้มมั้ยเหรอ ส่วนตัวผมว่าคุ้มนะ เพราะได้เห็นวิวที่ไม่เคยเห็น ได้ขับรถไปกินอาหารร้านที่อยากกิน ไม่ต้องคอยดูเวลาว่าจะต้องขึ้นรถกี่โมง กลับกี่โมง .. ขนกระเป๋าเดินทางไปด้วยได้ทุกที่ ไม่ต้องคอยลากกระเป่าขึ้นๆลงๆ ตามสถานีต่างๆ .. เอาจริงๆ แค่เรื่องไม่ต้องลากกระเป๋า นี่ผมก็ว่าคุ้มแล้ว 555

กลับมาดูห้องพักกันบ้าง รอบนี้ผมจองจาก AirBNB ครับ ระยะเวลา 4คืน ถ้าจำไม่ผิด ประมาณ 12,000บาท .. ห้องมีครบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นที่นอนแบบ king size ห้องครัว เครื่องซักผ้า (สำหรับคนที่ชอบซักผ้าแบบแฟนผม คุ้มโคตร ซักทุกวัน 55) ห้องน้ำ อ่างแช่น้ำ .. ห้องกว้างมากมาย นอน 2 คนที่ คือเหลือๆ

ที่พักโซน Nakano ของ Airbnb

เครื่องซักผ้าพร้อมมม ซักกันให้เต็มที่ไปเล้ยยยย

ที่พักโซน Nakano ของ Airbnb

อ่างอาบน้ำ แล้วก็มี Air Dryer เอาไว้สำหรับเป่าให้ผ้าที่ซักแห้งได้ด้วย

ที่พักโซน Nakano ของ Airbnb

อ้อ ลืมถ่ายห้องครัวมาครับ .. ในห้องครัวก็จะมีอุปกรณ์ครัวต่างๆ จาน ชาม พร้อม ตู้เย็น เตา มีหมด สำหรับคนที่ชอบทำกับข้าว สบายเลยยย .. เข้าไปส่องกันต่อได้ที่ Airbnb ตาม Link ด้านล่างนี้ครับ

กว่าจะจัดของเสร็จ ก็เกือบ 1ทุ่ม แล้วครับ .. ผมกับแฟน ก็เลยเดินไป Nakano Broadway เพื่อดูว่าจะกินอะไรสำหรับมื้อเย็นของวันนี้ดี ..

เดินทาถึง Nakano Broadway คนเยอะมากครับ น่าจะเป็นช่วงที่หลายๆคนกำลังเดินทางกลับบ้านกันด้วย เลยแวะมาที่นี่เพื่อเดินซื้อของและหาร้านกินข้าวกัน

Nakano Broadway

เดินไปเดินมาซักพัก ร้านให้เลือกมากมายเว่อร์ แต่บางร้านก็ใกล้จะปิดแล้ว เพราะบางร้านโซนด้านในของ Nakano Broadway ก็จะปิดประมาณ 2ทุ่ม บางร้านก็อาจจะมีปิด 4ทุ่ม หรือโซนที่เป็นพวกร้านนั่งดื่ม ก็อาจจะปิดดึกกว่านี้แถวๆ เที่ยงคืน ถึง ตี2 ประมาณนี้ .. ผมก็เลยหาขนมกินแทน ได้ ชูครีม (Choux Cream) ของร้าน Fujiya ซึ่งอยู่แถวสถานี้รถไฟ Nakano มาลองกินดูครับ เพราะเห็นคนซื้อกันเยอะ หวังว่าน่าจะอร่อย.. ก็อร่อยแหละนะ 555

ร้านขนม Fujiya

ก่อนจะกินชูครีม ก็ต้องหากาแฟดีๆหน่อย เลยเข้าไป 7-11 .. เพราะมีกาแฟที่ชอบมาก ของ Starbuck ครับ อร่อยเลยแหละ .. อันนี้เป็นรสนึง ที่ผมชอบ Starbucks Roasty Notes ครับ แบบ Milk & Less sugar

Starbucks Roasty Notes

กับอีกยี่ห้อ ของ CRAFT BOSS เป็นกาแฟแบบร้อนนน กินตอนหนาวๆ หลังจากแช่น้ำร้อนเสร็จ ละมุนดีแท้

CRAFT BOSS Hot

หลังจากซื้อของเสร็จและกลับไปนั่งกินที่ห้องพักกับแฟนเรียบร้อย พอดึกๆ แฟนเตรียมจะนอน .. ผมก็เลยออกไปเดินเล่นข้างนอกคนเดียว อิอิ .. ร้านนี้เห็นตั้งแต่ตอนเดินกลับมาห้องพักแล้ว คิดไว้แล้วว่าจะมานั่ง เลยเข้าไปลองซักหน่อย .. เป็นร้าน izakaya ครับ ชื่อว่า やきとり 一福 中野店

ร้านนี้เป็นร้าน izakaya แบบญี่ปุ่นจ๋าๆ คือในร้านเมนูเป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ แล้วแบบพนักงานพูดภาษาญี่ปุ่นไม่ค่อยได้เท่าไหร่ แนว Local แบบที่ผมชอบเลย แล้วก็ไม่น่าเชื่อว่าจะโชคดีเจอร้านที่อร่อยด้วย .. สรุปเลยกินที่ร้านนี้ทุกคืน 555 …

やきとり 一福 中野店

พอเป็นเมนูแบบภาษาญี่ปุ่นล้วน ก็เลยต้องพึ่งอากู๋อีกแล้ว .. ส่วนใหญ่เมนูจะเน้นไปที่ปิ้งย่าง มีทั้งแบบย่างซอส และ ย่างเกลือ .. แต่ด้วยความที่ไม่รู้จะกินอะไร จังหวะที่จะสั่ง เห็นพนักงานกำลังเอาอาหารไปเสริฟให้กับคนที่นั่งโต๊ะใกล้ๆ เลยบอกว่า เอาแบบนั้น 1 ที่ ฮาาาา .. แล้วก็ขอเบียร์ 1 ที่ ครับ

やきとり 一福 中野店

ก็เลยได้เซ็ทนี้ ตามรูปมา .. เป็นแนวเครื่องในไก่ส่วนต่างๆ มี ตับไก่ กึ๋น หัวใจ กระดูกอ่อน เนื้อหน้าอก .. แบบย่างซอส .. โคตรอร่อยยยย ย่างมากำลังดี ไม่สุกเกินไป กินเพลินๆ แป๊บเดียวหมด เลยขอสั่งมาอีกซักชุดนึง

รอบนี้สั่งเฉพาะที่ชอบเลย.. โดยที่จะที่ยังกินอยู่ จะได้ไม่พลาด .. อันนี้เป็นหัวใจคับ แบบย่างซอส ย่างโคตรดี หัวใจหวานหวานเลย

ปกติผมไม่ค่อยชอบกินตับไก่เท่าไหร่ แต่ของที่ร้านนี้ ต้องสั่งเพิ่ม เพราะมันโคตรละมุน ไม่เคยเจอตับไก่ย่างที่ไทย จะอร่อยได้เบอร์นี้เลย .. รอบนี้ลองสั่งแบบย่างเกลือ เพื่อดึงรสชาตของไก่ให้ออกมาเต็มที่ และ ฝีมือของคนย่างจะเต็มที่ก็ตอนนี้แหละ .. ชอบมากครับ กินกับเบียร์ สุดมากกกกก

ถ้าใครมาพักแถวโซน Nakano Broadway ลองแวะมากินที่ร้านนี้ดูนะครับ .. เอาจริงๆ ถ้ารอบหน้าผมกลับไปพักแถว Nakano Broadway ก็คงไปซ้ำที่ร้านนี้ทุกคืนเหมือนเดิมจริงๆนะ .. สำหรับ 9 Days at Japan in 2023 (Day 5) ก็ขอจบเพียงไว้เท่านี้ครับ

To be continue .. 9 Days at Japan in 2023 (Day 6)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top