ไผ่ขวาง @ สุพรรณบุรี

ช่วงนี้ผมเดินสายตะลอนทัวร์ไปต่างจังหวัดกับแฟนบ่อยพอสมควรครับ เพราะด้วยงานของแฟนผม ที่ต้องแวะไปทำเอกสารที่ ศาลฯ ตามจังหวัดต่างๆ เลยทำให้บางครั้งผมก็จะขอตามไปด้วย เพื่อที่จะได้แวะหาอะไรกินอร่อยๆไปด้วย ฮาาา และรอบนี้ผมแวะมาที่จังหวัดสุพรรณบุรีครับ รู้สึกว่าเป็นจังหวัดที่ไม่ได้ไกลจากกรุงเทพฯซักเท่าไหร่นัก แต่ก็ไม่ได้แวะมานานแล้วเหมือนกัน น่าจะเกิน 5 ปี แล้วแน่ๆ หลังจากส่งแฟนที่ศาลจังหวัดสุพรรณบุรีเรียบร้อย ผมก็ส่งข้อความไปถามเพื่อนที่บ้านเค้าอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ว่ามีร้านอาหารร้านไหนแนะนำบ้าง .. ซึ่งเพื่อนผมเค้าก็แนะนำมา 2-3 ร้านครับ แต่จากที่ส่องดูคะแนน review ผ่านทาง google map แล้ว ก็ตัดสินใจแวะมากินที่ร้านนี้ครับ .. ร้านอาหารไผ่ขวาง

ร้านอาหารไผ่ขวาง ชื่อแปลกอยู่เหมือนกัน อาจจะเพราะตัวร้านอยู่ในบริเวณ ตำบลไผ่ขวาง ทางร้านเลยเอามาตั้งเป็นชื่อร้านซ่ะเลย .. พิกัด ร้านไผ่ขวาง ตามด้านล่างนี้เลยครับ

ร้านอาหารไผ่ขวาง

วันที่ผมแวะไปกินที่ร้านไผ่ขวาง เป็นวันธรรมดาครับ ผมแวะไปถึงร้านประมาณ 11:00 โมงนิดๆ ขับเข้าไปนี่ ไม่มีรถจอดเลยซักคัน เลยแอบ งง นิดว่า เอ.. ร้านปิดหรือเปล่านะ แต่ระหว่างยืนถ่ายรูปอยู่ ก็เริ่มมีรถวิ่งเข้ามาบริเวณร้าน ขับไปจอดทางด้านหลังอีกฝั่งนึง แล้วก็เห็นมีคนเริ่มเดินเข้าไปนั่งในร้านประมาณ 2-3โต๊ะ เลยโล่งอกไปว่า ร้านไม่ได้ปิด ฮาาาาา

Phai Khwang Restaurant

ร้านไผ่ขวาง เป็นร้านเก่าแก่ในจังหวัดสุพรรณบุรีครับ ดูจากรูปทรงของบ้านแล้ว ออกแนวจีนๆนิดๆ ภายในร้านมีโซนให้นั่งค่อนข้างหลากหลายครับ มีทั้งห้องแอร์และพัดลม สามารถเลือกนั่งได้ตามชอบเลย ตัวร้านค่อนข้างใหญ่ครับ ดูๆแล้วช่วงวันหยุด คนน่าจะเพียบแน่ๆเลย

ร้านอาหารไผ่ขวาง

ห้องอาหารอีกโซนนึงครับ มีโต๊ะเยอะมากครับ น่าจะเป็นร้านสำหรับรับแขกของชาวจังหวัดสุพรรณบุรี แน่ๆเลย

ร้านไผ่ขวาง

วันนี้อากาศไม่ร้อนมากนัก แล้วก็ภายในร้านโซนที่เป็นพัดลม ก็มีลมโชยๆอยู่พอสมควร ผมเลยเลือกที่จะนั่งโซนนี้ครับ .. ร้านอาหารไผ่ขวาง ได้ users’ choice 2023 แล้วก็ 2022 ด้วยนะครับ

ร้านไผ่ขวาง สุพรรณบุรี

โต๊ะมีให้เลือกนั่งหลายแบบ ผมมา 2คน พนักงานก็ให้เลือกนั่งกันได้ตามชอบเลย ผมก็เลยเลือกนั่งโต๊ะแบบกลมไปเลยครับ .. ฮาาาาาา

ไผ่ขวาง

เมนูของ ร้านไผ่ขวาง ครับ .. มีอะไรให้กินบ้างน้าาาา

เมนูไผ่ขวาง

เมนูแนะนำก็มีประมาณนี้ครับ .. แต่ผมแอบส่อง review ใน google map เรียบร้อยแล้ว เลยคิดไว้ในใจแล้วแหละ ว่าจะสั่งอะไรบ้าง

ไผ่ขวาง สุพรรณบุรี

หลังจากสั่งอาหารไปเรียบร้อย ไม่นานนัก ทางพนักงานก็นำข้าวสวยออกมาให้ครับ .. กินกับน้ำปลาพริกรอไปก่อนนะ (ปล. ทำไมต้องโป๊ะข้าวมาเป็นรูปหัวใจด้วยฮ่ะ)

ทอดมันปลากราย ไผ่ขวาง
เมนูแรกมาแล้วครับ กลิ่นหอมมาก่อนเลย ทอดมันปลากราย ที่เลือกสั่งเมนูนี้ เพราะว่าเจอใน comment ว่าดีมากๆ เลยลองสั่งมากินดูครับ หลังจากกินชิ้นแรกไป อือหือ .. ดีงาม เหนียวนิดๆ สู้ฟันหน่อยๆ ปรุงรสมาดีมาก แป้งไม่เยอะ ชอบมากเลยครับ ถือว่า เป็นเมนูที่โดนใจสุดๆของรอบนี้เลยแหละ อยากให้ #ห้ากระโหลกไฟ เลยครับ แต่แอบงอนนิดหน่อย ตรงที่ไม่มีให้ซื้อแบบกลับไปทอดกินเองที่บ้าน เสียใจ ฮาาาาาาา .. อยากให้ลองสั่งดูครับ ผมว่าอร่อยเลยแหละ
ผัดผักกุ้ง ไผ่ขวาง

ถัดไปเป็นเมนูผักของแฟนผมครับ .. ผัดผักรวมกุ้ง ผัดมาดีเลย รสออกแนวจีนๆนิดๆ หอมกะทะไหม้นิดหน่อย อยากสั่งเพิ่มอีกจานเลยครับ เป็นอีกจานที่ทำมาดีมากครับ

ปลาม้าลวกจิ้ม ไผ่ขวาง

มาถึงสุพรรณบุรีทั้งที จะกินปลาคัง ก็ชักเบื่อ รอบนี้เลยสั่ง ปลาม้าลวกจิ้ม มาลองดูครับ ปลาสดใช้ได้ ถึงเนื้อจะไม่ได้แน่นมากนัก แต่ทางร้านลวกมากำลังดี แต่น้ำจิ้มไม่แซ่บเท่าไหร่นัก เป็นน้ำจิ้มแบบซอสเต้าเจี้ยว ถ้าเผ็ดขึ้นอีกซักนิด จะเข้ากับเนื้อปลาที่จืดๆกับหวานเล็กๆ มากครับ

ปลาม้าลวก ไผ่ขวาง

ผมผู้ไม่ชอบกินกระเทียม แต่คิดอะไรก็ไม่รู้ ตักกระเทียมมาโป๊ะบนเนื้อปลาพูนๆแบบนี้ ..​ ฮาาาาาา

กุ้งแม่น้ำทอดกระเทียม ไผ่ขวาง

จานหลักของวันนี้มาแล้วครับ .. กุ้งแม่น้ำทอดเกลือ วันนี้เป็นไซส์ 4ตัวโล ราคาโลละ 1,200.- ครับ แต่ผมกลัวกินไม่หมด เลยขอทางร้านว่า 3ตัว ได้มั้ย ฮาาาาา เมนูนี้รอนานนิดนึงครับ ถ้าสั่งแล้ว กะไปเลยว่าให้พอดีกับที่เราจะกินครับ

กุ้งไซส์ขนาดตัวละ 2.5 ขีด ก็ถือว่าใหญ่กำลังดีครับ ไม่ใหญ่มากนัก แต่ส่วนตัวผมว่า น้ำมันเยอะไปนิด ถ้าทอดให้เป็นแบบมีน้ำขลุกขลิก ไว้พอคลุกกับข้าวได้ น่าจะดีมากเลย

ปล. กุ้งของทางร้าน ถ้าจำไม่ผิด จะมีให้เลือก 2แบบครับ คือ กุ้งแม่น้ำ กับ กุ้งเลี้ยง .. กุ้งแม่น้ำไซส์จะใหญ่หน่อย ตามที่ผมสั่ง ส่วนกุ้งเลี้ยงจะตกประมาณ 8-10ตัวโล ก็จะเล็กกว่านี้ประมาณนึง อยู่ที่ว่าจะชอบแบบไหนแหละนะครับ

กุ้งแม่น้ำ ไผ่ขวาง

อีกอันที่ไม่ค่อยเจอเหมือนร้านอื่นคือ .. เนื้อก้ามกุ้ง ทางร้านก็แกะออกมาจากก้าม แล้วก็ทอดเกลือใส่ลงมาในจานให้ด้วยครับ ดูจากขนาดของ เนื้อก้ามกุ้ง แล้ว ตัวกุ้งก็ใหญ่อยู่แหละครับ

กุ้งแม่น้ำทอดกระเทียม ร้านไผ่ขวาง

เนื้อกุ้งทอดเกลือ 1 ตัว ก็จะประมาณนี้ครับ เนื้อกุ้งค่อนข้างสด แต่ไม่แน่นมากนัก อาจจะถูกฟรีสไว้ ตัวเนื้อจะต่างกับกุ้งสดๆอยู่หน่อยนึงตรงความแน่น แต่ก็ถือว่าโอเคครับ ส่วนน้ำจิ้มก็ยังไม่ค่อยแซ่บเท่าไหร่ครับ แต่ก็ไม่แย่มากนัก ถ้าบีบมะนาวเพิ่มอีกซักนิด เผ็ดขึ้นอีกซักหน่อย อร่อยเลยแหละ ..​ แต่รสชาตินี้ อาจจะโอเคกับคนอื่นแล้วก็ได้ แต่ส่วนตัวผมอยากให้เปรี้ยวกับเผ็ดขึ้นอีกนิดหน่อยครับ

กุ้งแม่น้ำทอดกระเทียม ไผ่ขวาง

ขนาดครึ่งนึงของตัวกุ้ง เทียบกับช้อนทานเข้า ก็เต็มช้อนอยู่นะครับ ทอดมากำลังดี เนื้อไม่แห้งจนเกินไปครับ 😛

กุ้งแม่น้ำ ร้านไผ่ขวาง

ส่วน เนื้อส่วนก้าม ก็ชิ้นเบิ่มๆอยู่นะครับ แต่มันจะมีแกนติดอยู่ด้วย ก่อนกินเอาออกก่อนก็จะดีครับ จะได้ไม่ต้องหงุดหงิดเวลาเจอแกนตอนใส่ปาก ฮาาาาาา

มื้อนี้ที่ ร้านไผ่ขวาง ของผม ก็มีเท่านี้ครับ รอบนี้ไม่ได้สั่งเยอะมาก เพราะช่วงเช้ากินข้าวเช้ากับแฟนไป ยังตุ่ยๆอยู่ ไม่ค่อยหิวมากนัก เลยสั่งมาแค่ 4 อย่างเท่านั้นครับ โดยรวมผมชอบอาหารของร้านไผ่ขวาง พอสมควรคับ ถ้ามาช่วงวันธรรมดา คิดว่าคนน่าจะโล่งๆ แบบวันที่ผมมา แต่ถ้าเป็นวันหยุด คิดว่าคนน่าจะแน่นเลยแหละครับ หากใครผ่านมาแถวสุพรรณบุรี ก็ลองแวะมากินที่ ร้านไผ่ขวาง กันดูนะครับ ชอบไม่ชอบยังไง ก็ comment กันเข้ามาได้ครับ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top